Tìm hiểu Pháp Luân Công

Bài viết của Đại sư Lý là tín ngưỡng của tôi

27/09/23, 17:50
Làm người tốt, làm việc thiện chính là tín ngưỡng của tôi
Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, nhà văn thiếu nhi nói: Đây là niềm tin của tôi. (ảnh: ntdvn.net).

“Lời giải thích của Đại sư Lý khiến tôi cảm thấy, ồ, đây mới là tín ngưỡng của tôi. Tôi thích luận thuật này: Nếu bạn làm việc tốt, bạn sẽ nhận được phúc lành trong kiếp sau.”

Một nhà văn viết sách thiếu nhi và là giáo viên cấp hai, sinh ra trong một gia đình Công giáo, luôn tìm kiếm tín ngưỡng chân chính. Mặc dù cô tôn trọng cha mẹ mình theo đạo Cơ Đốc, cô cũng vui vì mình lớn lên trong quan niệm tôn giáo của họ, và nhìn thấy nhiều điều tốt đẹp trong tôn giáo truyền thống. Tuy nhiên, cô luôn cảm thấy rằng, có nhiều điều trong tôn giáo mà cô không đồng ý, cảm thấy đó không phải là tín ngưỡng thực sự của cô.

Khi Janice Abernethy, người sống ở Pennsylvania, đọc được bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, trong đó có nói rằng kiếp trước “Nhiều phúc đức, đời sau có thể dùng phúc đức đổi thành quan cao lộc nhiều, cũng có thể dùng đổi lấy các loại phúc phận như tiền tài, v.v. gồm cả gia đình hạnh phúc hay không, thậm chí con cái thế nào” (Trích: Vì sao có nhân loại), lập tức những lời này đánh trúng trái tim cô. Cô lập tức nói: “Đây là tín ngưỡng của tôi!”

Tin vào lời dạy của Lý Đại sư: “Vũ trụ là công bình”

Abernethy đã dạy học hơn 20 năm, hiện cô vẫn đang dạy trực tuyến. Cô còn là tác giả sách thiếu nhi và đang viết cuốn sách thiếu nhi thứ ba của mình. Cô cũng viết bài cho một tạp chí. Cô coi mình là một người rất may mắn, cô có một gia đình hạnh phúc và ba đứa con, gia đình cô có một trang trại nhỏ và một chiếc xe lữ hành, mỗi năm gia đình cô lái xe lữ hành đi du lịch hai lần. Vào thời điểm phỏng vấn, cô đang trên đường đến Oregon trên chiếc xe lữ hành của mình

Cô cho biết sau khi đọc “Vì sao có nhân loại”, cô rất vui và thầm nghĩ: “A, mình nhất định là thực sự tốt”, nên “rất nhiều điều tốt đẹp luôn đến với mình”.

Cô nói: “Bài viết khiến tôi nghĩ, tôi luôn may mắn như thế này, có lẽ không chỉ là ‘may mắn’ mà kiếp trước tôi đã làm được việc tốt lớn nào đó, do đó đây chính là nguyên nhân kiếp này tôi mới gặp nhiều điều tốt đẹp như vậy. Tôi nghĩ có thể như vậy, và tôi thích nghĩ như vậy. Điều này sẽ khiến thế giới có vẻ công bằng hơn”.

Abernethy cho biết, sau khi đọc bài viết, cô đã suy nghĩ rất lâu. Cô hiểu vì sao có người nghèo, có người thậm chí còn buôn bán ma túy, hút chích ma túy, cướp của, giết người? Bài viết nói rằng, những gì đã làm trong kiếp trước sẽ gây ra những sự tình trong kiếp này, và những gì làm trong kiếp này sẽ ảnh hưởng đến kiếp sau.

Cô nói: “Cũng có những người làm mọi thứ có thể để duy trì một gia đình, làm những điều tốt đẹp cho con cái của họ, và nếu bây giờ có điều gì tồi tệ xảy ra với họ, bạn sẽ hy vọng rằng, có thể trong kiếp sau của họ, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn. Xem ra, đó là cách công bằng để sống, mọi người đều nói ‘cuộc sống không công bằng’, nhưng có lẽ cuộc sống rất công bằng”.

Đại sư Lý khuyến khích làm người tốt, làm việc thiện – “Đây là tín ngưỡng của tôi”

Abernethy cũng tin vào đạo lý luân hồi chuyển thế và nghiệp lực luân báo – những thứ không liên quan đến các tôn giáo phương Tây.

Cô nói: “Tôi là người Công giáo, nhưng tôi cũng có thái độ cởi mở với những khả năng khác. Tôi tin rằng bạn nên làm điều đúng đắn. Nếu bạn làm điều đúng đắn, mọi thứ sẽ ổn thỏa. Tôi biết nhiều tôn giáo không tin điều đó. Nhưng những lời dạy trong bài viết này là như vậy, dạy rằng tử tế và giúp đỡ mọi người là điều đúng đắn. Tôi thích điều đó”.

Abernethy cho biết, từ nhỏ cô tiếp thu tín ngưỡng tôn giáo nói rằng, bạn làm gì trong đời không quan trọng, quan trọng là bạn có chấp nhận Chúa Giê-su hay không; “miễn là bạn chấp nhận Chúa Giê-su, bạn sẽ được lên Thiên đàng”.

Làm người tốt, làm việc thiện chính là tín ngưỡng của tôi
Ảnh: Chanhkien

Cô nói: “Tôi không chấp nhận điều đó. Một giáo lý khác trong tôn giáo là ‘sám hối’, tôi cũng không tin điều đó, bởi vì tôi không nghĩ rằng, bạn sám hối rồi thì sẽ không có việc gì nữa”.

Vì vậy, Abernethy nói rằng, cô đang suy nghĩ: “Tín ngưỡng thực sự của tôi rốt cuộc là gì”.

“Tôi tin rằng mọi người nên kiên định làm điều đúng đắn, luôn làm người tốt và cố gắng giúp đỡ người khác. Tiền không phải là tất cả, gia đình mới là điều quan trọng nhất, và quan tâm đến người khác mới là điều quan trọng nhất” – Cô nói. Vì vậy khi cô đọc được bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí, “Lời giải thích của Đại sư Lý khiến tôi cảm thấy, ồ, đây mới là tín ngưỡng của tôi. Tôi thích luận thuật này: Nếu bạn làm việc tốt, bạn sẽ nhận được phúc lành trong kiếp sau. Tôi cũng tin rằng thiện ác hữu báo”.

Abernethy cũng cho rằng, hình thức đến nhà thờ xưng tội và cầu nguyện không quan trọng, điều quan trọng là thực sự thực hành tín ngưỡng. “Vì vậy, tôi không tin rằng, bạn phải đến nhà thờ thì mới là tín ngưỡng tôn giáo và làm việc tốt”.

“Biết sự thật” là con đường giải quyết vấn đề

Abernethy cũng tin vào luận thuật “thời kỳ mạt thế” trong bài viết “Vì sao có nhân loại”, cô nói, điều này phù hợp với những gì cô đọc trong Kinh Thánh. Cô nhìn thấy những gì đang xảy ra trên thế giới ngày nay, và tin rằng thực sự đã đến lúc “mọi thứ tốt đã trở thành xấu, và mọi thứ xấu đã trở thành tốt”.

Cô nói: “Chủ nghĩa thức tỉnh thịnh hành, phá thai, giết trẻ sơ sinh, vũ nữ thoát y dạy trẻ em khiêu vũ… những gì chúng ta cho là xấu, thì họ đều cho là tốt. Chúng ta đang ở thời kỳ mạt thế, tất nhiên đó không phải là điều tốt, nhưng đó là điều hiển nhiên”.

Vậy làm thế nào để thay đổi thế giới? Để con người đi qua thời mạt thế mà vẫn đến được Thiên đường? Abernethy cho rằng “biết sự thật” và “thu thập kiến ​​thức” là cách giải quyết vấn đề. Phương tiện truyền thông Epoch Times là một nền tảng để cô tìm hiểu sự thật.

Cô nói: “Tôi thực sự dựa vào họ để thu được những thông tin và tri thức, và tôi cũng dựa vào họ để tìm hiểu sự thật. Nhiều người hơn nữa nên xem thông tin của Epoch Times”.

Abernethy nói: “Sự thật cần được nói ra, mọi người cần tin vào sự thật, và đó là con đường duy nhất để thay đổi. Khi mọi người đều biết sự thật, không chỉ một nửa đất nước, mà tất cả mọi người đều biết sự thật, thì sẽ xảy ra sự thay đổi”.

Abernethy đã chuyển bài viết “Vì sao có nhân loại” cho gia đình và bạn bè, đồng thời đăng lên trang Facebook của cô.

Theo ntdvn.net

x