Văn hóa truyền thống

Thay đổi số mệnh nhờ khuyên mọi người đừng tạo khẩu nghiệp

01/05/24, 17:12
Thay đổi số mệnh nhờ khuyên người đừng tạo khẩu nghiệp
Khuyên mọi người đừng tạo khẩu nghiệp có thể mang lại vận may không ngờ đến (ảnh minh họa Cafef)

Vận mệnh con người là do Trời định, nhưng nếu biết tích đức hành thiện, thuận theo ý Trời thì có thể thay đổi được số mệnh của bản thân.

Trong các cuộc tụ họp ngày nay, chúng ta thường nghe thấy mọi người bàn luận về những chuyện nam nữ bất chính, chuyện tà dâm, thậm chí bôi nhọ danh dự người khác. Kỳ thực, những điều này sẽ tạo ra nhiều khẩu nghiệp cho bản thân, đồng thời sẽ khiến bản thân đánh mất đi rất nhiều phúc báo.

Tuy nhiên, nếu có ai mà thấy việc không phù hợp với lễ thì không nhìn, không phù hợp với lễ thì không nghe, đồng thời có thể nghiêm túc khuyên nhủ mọi người không nên lan truyền những điều phản cảm này, thì việc khuyên người khác làm điều thiện cũng sẽ tích đức cho mình, từ đó mang lại phúc phận không ngờ đến.

Vào thời nhà Minh, có một học giả tên là Lý Định ở phủ Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, ông rất tôn trọng văn hóa truyền thống, có phẩm đức cao thượng, tuân theo các tiêu chuẩn nhân, nghĩa, lễ, trí, tín.

Thay đổi số mệnh nhờ khuyên người đừng tạo khẩu nghiệp
Lý Định thường xuyên khuyên người khác đừng tạo khẩu nghiệp (ảnh minh họa Songdep)

Mỗi khi gặp ai bàn về chuyện nam nữ không chính và những điều tà dâm, ông nhất định sẽ đứng ra khuyên nhủ và dùng lý lẽ để thuyết phục họ. Đối với những người đưa ra những nhận xét vô trách nhiệm về những chuyện thị phi của người khác, ông sẽ dùng lời thiện để khuyên bảo họ, nói cho họ biết làm như vậy sẽ tạo ra khẩu nghiệp và mang lại hậu quả xấu cho bản thân.

Lý Định còn viết một bài văn về giới khẩu nghiệp để khuyên bảo mọi người. Cứ như vậy, trong một thời gian dài, nhiều người đã được ông khuyên răn mà thay đổi hướng thiện, những người này lại dùng lời khuyên của ông để khuyên giải nhiều người hơn.

Mặc dù Lý Định được coi là một chính nhân quân tử trong mắt mọi người, nhưng con đường khoa cử của ông không hề bằng phẳng, ông liên tục thi trượt trong hơn mười mấy năm. Ngay khi ông dần buông bỏ truy cầu công danh, thì không ngờ lại có một người học trò của ông, có lẽ đây là lần đầu tiên anh đi thi, nên anh nhất quyết muốn thầy đi cùng, vì vậy, ông đi thi với ý định đồng hành cùng học trò của mình, và không kỳ vọng gì nhiều trong lần thi này.

Thay đổi số mệnh nhờ khuyên người đừng tạo khẩu nghiệp
Thay đổi số mệnh nhờ tích đức hành thiện (ảnh minh họa Kenhphunu)

Ngay đêm trước khi kết quả được công bố, Lý Định nằm mơ thấy người cha đã khuất của mình nói với ông: “Kiếp trước, khi còn trẻ, con đã thi đỗ nhưng lại cậy tài khinh người, kiêu căng ngạo mạn và không biết khiêm tốn đối xử với người khác. Vì vậy, ông Trời đã trừng phạt con thất bại trong tất cả các kỳ khoa cử ở đời này. Bây giờ, có một thí sinh tham gia kỳ thi được định sẵn sẽ đậu Trạng Nguyên và năm tới sẽ đậu Tiến sĩ.

Tuy nhiên, người này lại tham lam và tà dâm, một tháng trước anh ta đã phá hoại trinh tiết của một cô gái chưa xuất giá, công danh của anh ta đã bị ông Trời cắt đứt. Văn Xương Đế Quân vì thấy con viết văn khuyến thiện mọi người, nhiều người đã chấp nhận lời khuyên của con và ngừng nói những điều dâm tà, con cũng đã tích lũy rất nhiều âm đức. Vì vậy, tên của con đã được bổ sung để thay thế cho thí sinh đã bị tước bỏ công danh kia. Hy vọng con sau này sẽ thuận theo ý Trời, tích đức hành thiện, để không phụ sự ưu ái của ông Trời”.

Ông sau khi tỉnh dậy vô cùng kinh ngạc. Khi kết quả được công bố, ông đã đỗ giải Nguyên của tỉnh, năm sau ông lại thuận lợi thi đỗ Tiến sĩ. Để báo đáp ân điển của ông Trời, ông đối nhân xử thế càng thêm thận trọng để không tạo tội nghiệp, là một viên quan cực kỳ chính trực và liêm khiết, đồng thời luôn khuyên răn con cháu. Sau đó, chức quan của ông đã thăng lên làm Thị lang và Ngự Sử, con đường làm quan của ông rất bình an và suôn sẻ.

Trong câu chuyện này, Lý Định khuyên răn mọi người không tạo khẩu nghiệp, nhờ đó mà đã cải biến vận mệnh không có công danh ở kiếp này của bản thân, đồng thời mở đường cho công danh không ngừng thăng tiến. Đây thực sự là một ví dụ về việc ông Trời phù hộ người lương thiện, làm việc thiện có thể thay đổi số mệnh con người.

Theo Epoch Times

x