Bí ẩn khoa học

“Hồ sơ X” của Anh: UFO lao vào trực thăng với tốc độ cao

29/04/24, 17:59
"Hồ sơ X" của Anh: UFO lao vào trực thăng với tốc độ cao
UFO lao vào trực thăng với tốc độ cao (ảnh minh họa Curiosmos)

Năm 2009, ở Anh đã xảy ra một vụ việc chấn động khi một chiếc UFO lao vào trực thăng của cảnh sát tại căn cứ quân sự St. Athan.

UFO lao vào trực thăng cảnh sát 

Theo báo cáo của tờ “The Sun” và “Daily Telegraph” của Anh, vào tối ngày 7/6/2009, ba sĩ quan cảnh sát đã bay trở lại Căn cứ Không quân St. Athan sau khi thực hiện nhiệm vụ. Khi trực thăng đang bay ở độ cao 500 feet (152 mét) trên không thì bất ngờ phát hiện một vật thể bay lạ bay về phía trực thăng từ bên dưới với tốc độ cực nhanh. 

UFO lao vào trực thăng; vụ việc UFO lao vào trực thăng
UFO không chỉ có hình dạng đĩa bay, mà còn có nhiều hình dạng kỳ quái, bao gồm hình đĩa nhạc, hình vuông… (ảnh minh họa BBC)

Ba cảnh sát đã rất sốc khi nhìn thấy vật thể bay có hình dạng một chiếc đĩa bay, có những tia sáng bao quanh thân máy bay và lao thẳng vào trực thăng với tốc độ cao. Vào thời điểm quan trọng này, phi công đã nhanh chóng chuyển hướng và tránh được thảm họa va chạm với UFO.

Chiếc UFO sau đó không tấn công chiếc trực thăng nữa, mà lao đi về phía bờ biển Bắc Devon. Ba cảnh sát ngay lập tức tiến hành truy đuổi, nhưng do UFO bay quá nhanh và máy bay trực thăng thiếu nhiên liệu nên cuối cùng họ đã mất dấu nó.

Theo nguồn tin, trực thăng của cảnh sát được trang bị camera và thiết bị giám sát công nghệ cao, điều đáng ngạc nhiên là mặc dù 3 cảnh sát nhìn thấy UFO bằng mắt thường nhưng camera giám sát của trực thăng lại không ghi lại được hình ảnh của UFO. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là mặc dù ba sĩ quan cảnh sát có thể nhìn rõ UFO bằng mắt thường trên bầu trời đêm nhưng họ không thể nhìn thấy vật thể đó sau khi đeo kính nhìn đêm. 

Người phát ngôn của Cảnh sát phía Nam Wales cho biết: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng, bộ phận hỗ trợ trên không đã phát hiện một vật thể bay bất thường. Chúng tôi đã báo cáo điều đó với các cơ quan chức năng có liên quan và họ sẽ tiến hành điều tra. Ba sĩ quan cảnh sát tin chắc rằng thứ họ nhìn thấy là UFO. Tuy rằng điều này có vẻ khác thường, nhưng họ tin vào mắt của mình.” 

Bộ Quốc phòng Anh công bố hồ sơ về việc nhìn thấy UFO 

Trước đó, vào ngày 14/05/2009, Bộ Quốc phòng Anh lần đầu tiên công bố hồ sơ ghi chép về việc nhìn thấy UFO mà họ gọi là “Hồ sơ X”.

Năm 1983, một người đàn ông Anh 78 tuổi đã tiếp xúc với người ngoài hành tinh trong một chiếc đĩa bay khi ông đang đi câu cá. Họ cao 4 feet (1,2 mét), mặc bộ áo liền quần màu xanh lá cây và đội mũ, hai gò má ngăm đen. Người ngoài hành tinh yêu cầu ông đi tham quan đĩa bay và nói với ông: “Ông có thể rời đi. Ông đã quá già và không đáp ứng được yêu cầu của chúng tôi.” 

Năm 1985, Bộ Quốc phòng Anh nhận được một lá thư đánh máy mô tả sự cố trong đó một UFO của người ngoài hành tinh bị một UFO khác bắn hạ trên vùng sông Mersey ở miền Bắc nước Anh. Tác giả bức thư khẳng định đã phát triển tình bạn sâu sắc với một người ngoài hành tinh tên là “Algar”. Nhưng thật không may, khi sắp xếp để “Algar” gặp chính phủ Anh, Algar lại bị một người ngoài hành tinh khác giết chết.

Theo trang web của Bộ Quốc phòng, chỉ riêng năm 2006 đã có 97 báo cáo về việc nhìn thấy UFO, và trước đó con số này trung bình là hơn 10 vụ mỗi năm. Theo các tài liệu lưu trữ được công bố, hóa ra UFO không chỉ có hình dạng đĩa bay, mà còn có nhiều hình dạng kỳ quái, bao gồm hình đĩa nhạc, hình vuông, quả cầu lửa, hình điếu xì gà, bút chì, xe đạp điện, kim tự tháp, v.v.

Điều đáng ngạc nhiên nhất là một cặp vợ chồng ở Hastings, Anh, đã phát hiện ra người ngoài hành tinh đang nhìn qua cửa sổ nhà bếp của họ. Ở phía bắc London, một nhân chứng đã nghe thấy một tiếng nổ lớn phía trên Stamford Hill, sau đó là hai quả cầu lửa khổng lồ lao vút lên không trung. 

Tối ngày 21/7/2007, 5 UFO bất ngờ xuất hiện trên thị trấn nhỏ Warwickshire, quê hương của nhà viết kịch nổi tiếng người Anh Shakespeare, thu hút hàng trăm người dân trong thị trấn đến xem và bàn luận.

Trong những năm gần đây, Cơ quan Lưu trữ Quốc gia của Anh đã xuất bản 15 tài liệu lưu trữ chi tiết về các trường hợp nhìn thấy UFO trên khắp nước Anh. Nhưng tài liệu lưu trữ vẫn chưa được số hóa nên những người quan tâm phải vào kho lưu trữ để xem.

Theo Vision Times

x