Văn hóa truyền thống

Người có đạo đức cao thượng thì ma quỷ không dám lại gần

27/08/21, 17:56
Người có đạo đức cao thượng thì ma quỷ không dám lại gần
Người có đạo đức cao thượng thì ma quỷ không dám lại gần (ảnh Sohu)

Người xưa nói “Người không làm chuyện trái với lương tâm thì nửa đêm không sợ ma quỷ gõ cửa”, người có đạo đức cao thượng thì ma quỷ không dám lại gần.

Trên thân người đạo đức cao thượng có năng lượng ngay chính khiến cho ma quỷ mang âm khí rất sợ hãi và không dám lại gần. Ngược lại, người đức mỏng thì ma quỷ dễ dàng tiếp cận quấy nhiễu, thậm chí là nhập vào thân thể. Dưới đây là hai câu chuyện nhỏ để nói rõ về điều này:

Ma quỷ không sợ vị quan có suy nghĩ bất thuần

Ở Thương Châu có một cử nhân tên là Lưu Sĩ Ngọc, trong nhà có một gian thư phòng bị ma quỷ chiếm cứ. Đám ma quỷ này rất lộng hành, ban ngày người ta còn có thể nghe thấy tiếng chúng nói chuyện với nhau; chúng còn ném mái ngói và đá trúng vào người khác, nhưng hễ quay đầu lại nhìn thì không thấy chúng đâu cả.

Tri châu của Thương Châu là Đổng Tư, ông là vị quan cũng không đến nỗi tệ lắm. Sau khi biết được chuyện này thì tự mình tìm đến để đuổi ma quỷ. Lúc vào trong thư phòng của Lưu Sĩ Ngọc, ông liền nói lớn đạo lý bất đồng giữa người và quỷ, bỗng nhiên trên mái hiên truyền đến âm thanh rất lớn nói: 

“Ngươi làm quan biết bảo vệ dân chúng, cũng không vơ vét tài sản, cho nên ta không dám đến chỗ ngươi. Nhưng ngươi bảo vệ dân chúng cũng chỉ là vì thanh danh của mình; không vơ vét tiền tài cũng là vì sợ sau này lãnh hậu quả. Vì vậy ta cũng không sợ ngươi, cũng không cần phải tránh né ngươi. Vậy là lộ bộ mặt thật của ngươi ra rồi nhé, đừng nói gì thêm nữa, tránh tự tìm phiền phức”.

Đổng Tư nghe xong đỏ mặt xấu hổ, không nói một lời, lập tức quay trở về. Về đến nhà mà mấy hôm sau vẫn cảm thấy khó chịu mãi không thôi.

Người nữ hầu ngốc nghếch nhưng đạo đức cao thượng

Đạo đức cao thượng; Người chính trực là gì; Làm người chính trực
Người nữ hầu ngốc nghếch nhưng ma quỷ không dám lại gần (ảnh minh họa Epochtimes)

Tuy nhiên trong nhà Lưu Sĩ Ngọc lại có một người nữ hầu, nhìn thô kệch, ngốc nghếch, dung mạo cũng khó coi, nhưng chỉ có mỗi cô ta là không sợ ma quỷ. Mà từ trước đến giờ cũng không thấy ma quỷ phá quấy cô.

Có người thử hỏi đám ma quỷ sao lại không tấn công cô nữ hầu thì chúng nói rằng: “Cô ta tuy là người hầu thấp kém, nhưng lại là một cô gái hiếu thuận chân chính. Quỷ thần thấy cô ta còn muốn thu mình lại tránh đi, huống gì là ta!”

Lữu Sĩ Ngọc biết được chuyện này liền cho người nữ hầu vào trong gian thư phòng ở, không ngờ đám ma quỷ liền rời đi ngay trong ngày hôm đó.

Ma quỷ lộng hành, thầy cúng cũng không có cách nào

Vào thời nhà Thanh, ở Hàng Châu có một gia đình họ Tô luôn gặp phải chuyện không may. Cứ mỗi khi đêm xuống là đồ đạc trong nhà nhảy múa lung tung, ồn ào không để ai ngủ yên. Gia đình mời thầy cúng tới tìm hiểu nguyên nhân thì phát hiện ra gia đình này đang bị ma ám.

Tướng người chính trực; Người có đạo đức; Ma quỷ sợ gì nhất
Nhà thường xuyên bị ma quấy phá vào ban đêm (ảnh minh họa Bannedbook)

Họ Tô nghe vậy thì rất sợ hãi, vội nhờ thầy cúng làm lễ đuổi ma quỷ. Tuy nhiên thầy cúng lắc đầu thở dài, nói rằng con ma này quá mạnh nên ông không làm gì được; nếu cố tình đụng vào nó có khi còn mất mạng.

Thầy cúng còn nói đây là nghiệp do gia đình họ Tô gây ra, nên không thể giải trừ; cho dù họ Tô có đi đâu thì con ma này cũng bám theo để quấy phá.

Cả gia đình họ Tô bất lực sống trong sợ hãi, con cháu đều không bằng người ta, có người còn chết yểu. Đặc biệt cô con gái cả là cháu trưởng họ không thể nói, tính tình thất thường khiến ai cũng buồn phiền.

Người có đạo đức cao thượng thì ma quỷ không dám lại gần

Một ngày nọ, cha cô gái ra bờ sông ngồi than vãn, tình cờ gặp một vị quan thanh liêm đi ngang qua nhưng cải trang làm thường dân để nắm tình hình dân chúng. Quan hỏi thăm biết được chuyện buồn của gia đình, liền ngỏ ý muốn ngủ nhờ một đêm rồi sáng hôm sau đi sớm.

“Ông muốn nghỉ đêm ở nhà tôi sao, tôi không ngại gì nhưng nói thật ông nên tới chỗ khác. Nhà tôi có một con ma nó ám tất cả mọi người. Cả nhà tôi phải khổ sở vì nó. Cứ hễ có ai lạ tới là nó sẽ khiến cho người ta phát hoảng mà bỏ chạy, còn không nó sẽ cướp mạng của họ”, họ Tô buồn bã nói.

Vị quan nghe xong mỉm cười và vẫn muốn tới nhà họ Tô. Họ Tô thấy vậy bèn dắt người lạ về nhà cho nghỉ nhờ một đêm.

Ma quỷ sợ gì; Người lương thiện là gì; Người sống lương thiện
Người chính trực ma quỷ không dám lại gần (ảnh Sohu)

Điều kỳ lạ là đêm hôm đó mọi thứ diễn ra bình thường, không thấy có động tĩnh gì. Và cũng lâu lắm rồi nhà họ Tô mới có một đêm yên bình như thế. Sáng hôm sau cô con gái cả xuất hiện ở bếp nấu ăn những món rất ngon mang lên và cất tiếng chào, mời khách lạ vào bàn ăn.

Họ Tô sửng sốt không thể tin nổi, vội hỏi vị quan ngủ ban đêm có thấy bị quấy rầy gì không? Quan nói ông đi cả ngày mệt mỏi, nên tối ngủ một giấc tới sáng không biết gì.

Sống lương thiện thì tai họa cũng tự rời xa

Họ Tô thấy lạ quá nên lập tức mời thầy cúng tới xem thử. Thầy cúng nghe vậy cũng rất tò mò, nhanh chóng đến để xem vị khách đặc biệt này là ai. Tới khi gặp được vị quan cải trang thì thầy cúng mới hiểu ra là mình đang gặp được một nhân vật quan trọng của triều đình; hơn nữa còn là một vị quan thanh liêm, chính trực, phò tá đắc lực của nhà vua.

Thầy cúng nói với họ Tô rằng, ma quỷ sợ người quân tử và không bao giờ dám bén mảng đến gần họ. Con ma kia thấy vị quan thanh liêm vào tá túc thì đã chạy đi mất rồi. Cả nhà họ Tô đã được giải thoát khỏi kiếp nạn theo một cách không ai ngờ tới.

Họ Tô nghe vậy vội bảo cả nhà bái lạy vị quan kia; còn dặn dò con cháu phải sống thật tốt để tích phúc đức, tránh tai họa cho bản thân.

Người có đạo đức cao thượng thì ma quỷ không dám lại gần; người sống thiện lương chính trực thì tai họa tự nhiên cũng rời xa.

Theo Tinh Hoa

x