Tìm hiểu Pháp Luân Công

Pháp Luân Công rất tốt nhưng vì sao bị đàn áp ở Trung Quốc?

25/04/21, 11:27

Một số người phương Tây gửi thông điệp mong người Việt Nam tìm hiểu sự thật về Pháp Luân Công, môn khí công tốt cho sức khỏe nhưng bị chính quyền Trung Quốc vu khống suốt nhiều năm.

Nếu bạn tập Pháp Luân Công ở Canada, các nhà lập pháp sẽ cảm ơn bạn; vì môn tập không chỉ giúp bạn khỏe người, mà còn làm giảm chi phi y tế cho đất nước.

Nếu bạn tập Pháp Luân Công ở Trung Quốc, bạn có thể sẽ bị tống giam, tra tấn; và thậm chí là bị mổ cướp nội tạng.

Trong hơn 100 quốc gia có học viên Pháp Luân Công trên thế giới, chỉ có chính quyền Trung Quốc cấm và đàn áp môn tập này từ năm 1999 đến nay. Đảng Cộng sản Trung Quốc chi rất nhiều tiền cho bộ máy tuyên truyền bôi nhọ và bức hại Pháp Luân Công. Hơn nữa, Bắc Kinh còn gây áp lực ngoại giao nhằm khiến các nước làm điều tương tự.

Pháp Luân Công, hay Pháp Luân Đại Pháp, là môn khí công gồm 5 bài tập và nguyên tắc sống theo Chân – Thiện – Nhẫn. Một môn tập ôn hòa, tốt cho sức khỏe; vì sao Bắc Kinh dùng cả tiền và áp lực ngoại giao để ngăn cản công chúng biết đến sự thật này?

Thông tin về vấn đề này đều là những điều mà chính quyền Trung Quốc không muốn người dân trong nước và thế giới biết đến:

1. Pháp Luân Công là gì?

Pháp Luân Công, hay Pháp Luân Đại Pháp, là một môn khí công tu luyện cổ truyền theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn.

Môn này gồm bộ phận TU tâm tính theo tiêu chuẩn Chân – Thiện – Nhẫn; và LUYỆN 5 bài công pháp nhẹ nhàng, trong đó có một bài thiền định. Thông qua việc vừa tu, vừa luyện, học viên Pháp Luân Đại Pháp có thể đạt đến trạng thái thân thể khỏe mạnh, vô bệnh, và thăng hoa về cảnh giới tinh thần.

Nhiều học viên Việt Nam và các nước đã chia sẻ về những lợi ích mà họ có được từ việc tập Pháp Luân Công.

Môn thiền định đơn giản, hướng thiện

Bác sỹ Damon Noto, Hoa Kỳ, chia sẻ: “Pháp Luân Đại Pháp là một môn thiền định mà bạn có thể tập luyện hàng ngày. Môn này bao gồm các bài tập đơn giản và thiền định, cùng với triết lý sống giản dị giúp con người hướng thiện”.

“Nếu bạn biết Pháp Luân Đại Pháp là tốt, bạn sẽ thu được nhiều lợi ích”; theo ông Gaï Mizrahi, kỹ sư tin học, cựu quân nhân Israel. Ông nói: “Bạn có thể giới thiệu môn tập với gia đình. Pháp môn này hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể lên internet để học các bài công pháp, đọc sách; và sống theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn”.

Nâng cao sức khỏe, cải biến bệnh tật

Anh Gregor Cadez, là học viên Pháp Luân Công người Slovenia. Anh chia sẻ: “Vài tháng sau khi tôi bắt đầu tập, căn bệnh của tôi biến mất. Trước đó, các bác sỹ bảo tôi bị viêm loét đại tràng mãn tính, không chữa được. Sau khi tập vài tháng, cơ thể tôi như thể đang bay, cảm giác rất nhẹ nhàng. Tôi không cảm thấy có chút vấn đề nào trong cơ thể.” (Xem video)

Từ bỏ những thói quen xấu

Nghệ sỹ đánh trống người Mỹ Sterling Campbell bắt đầu tập Pháp Luân Công vào năm 1996. Anh đã bỏ được thói nghiện rượu, thuốc lá, ma túy sau khi tu luyện một thời gian ngắn.

Campbell cho biết: “Tôi bắt đầu tập Pháp Luân Công; và 2 tuần sau, tôi cảm thấy cái cảm giác thèm thuốc lá, thèm uống rượu, cần sa, đều biến mất. ” (Đọc và xem video)

Cả gia đình cùng thụ ích

Ông Werner Kleinert, giám đốc quản lý cơ sở hạ tầng cho Đại học Nghệ thuật Stockholm, Thụy Điển, bắt đầu tập Pháp Luân Công từ năm 1998.

“Tôi biết về môn tu luyện này khi đang ở giữa những cánh rừng già Thụy Điển năm 1998.
Như vậy, Pháp Luân Công đã phổ biến trên toàn thế giới trong một thời gian rất ngắn”, ông nói.

Gia đình ông Werner Kleinert, bà Kristina Kleinert và ba cô con gái Mira, Tara, and Indra tham gia sự kiện mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới được tổ chức ở Quảng trường Thời Đại, thành phố New York, Mỹ vào tháng 5 năm 2015 a(ảnh: Minh Huệ).
Gia đình ông Werner Kleinert, bà Kristina Kleinert và ba cô con gái Mira, Tara, and Indra tham gia sự kiện mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới được tổ chức ở Quảng trường Thời Đại, thành phố New York, Mỹ vào tháng 5 năm 2015 a(ảnh: Minh Huệ).

“Chúng tôi hiện có 3 đứa con và cả nhà chúng tôi đều tu luyện cùng nhau. Tôi sẽ không có được những điều như hiện tại nếu tôi không tu luyện.”

Xem thêm: Pháp Luân Công lừa đảo hay không? 10 điều bóc trần sự thật

2. Nhân sỹ các nước: Pháp Luân Đại Pháp là tốt (Xem toàn bộ)

Pháp Luân Công rất ôn hòa

“Các học viên Pháp Luân Công rất ôn hòa. Họ ủng hộ Chân – Thiện – Nhẫn, đó chính là điều mà thế giới cần có vào lúc này.”

Đại biểu Quốc hội Thụy Điển Ann-Sofie Alm nói với NTD.

Tốt cho sức khỏe, tốt cho xã hội

“Cảm ơn các bạn đã đưa Pháp Luân Đại Pháp đến Canada”, nghị sỹ Canada Judy Sgro thường nói như vậy; khi tham dự các sự kiện mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới, được tổ chức bên cạnh tòa nhà Quốc hội Canada trong nhiều năm qua.

Bà Judy Sgro, nghị sĩ Đảng Tự do và cựu Bộ trưởng Nội các Canada, phát biểu tại Đồi Quốc hội, Ottawa, vào ngày 8 tháng 5 năm 2019 (ảnh: Evan Ning / The Epoch Times).
Bà Judy Sgro, nghị sĩ Đảng Tự do và cựu Bộ trưởng Nội các Canada, phát biểu tại một sự kiện kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp trên Đồi Quốc hội, Ottawa, vào ngày 8 tháng 5 năm 2019 (ảnh: Evan Ning / The Epoch Times).

Trong sự kiện năm 2017, bà Judy Sgro nói: “Các bạn đã dạy cho người Canada biết làm sao để khỏe mạnh; làm sao để tất cả chúng ta ít phải gặp bác sỹ hơn. Thông qua Pháp Luân Đại Pháp, người Canada chúng ta trở nên khỏe mạnh hơn; điều đó dĩ nhiên góp phần vào việc xây dựng đất nước Canada vĩ đại”.

“Một nhóm người tuyệt vời”

Cựu Quốc vụ khanh Canada David Kilgour cho biết ông đã gặp các học viên Pháp Luân Đại Pháp; từ ít nhất 50 quốc gia.

Các học viên thực hiện bài thiền định (ảnh: Minghui.org).
Các học viên Pháp Luân Đại Pháp thực hiện bài thiền định (ảnh: Minghui.org).

Ông Kilgour nói: “Họ thuộc mọi giai tầng xã hội, mọi lứa tuổi, mọi nền tảng, mọi trình độ học vấn. Tôi thấy họ là một nhóm người tuyệt vời”. (Xem video)

3. Vì sao chính quyền Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công?

Môn tập rất phổ biến ở Trung Quốc

“Các bài tập của Pháp Luân Công, thực ra, ban đầu còn được chính quyền Trung Quốc khuyến khích; vì nó có lợi cho sức khỏe và giúp giảm chi phí y tế cho chính phủ”, luật sư nhân quyền quốc tế David Matas cho biết. (Xem video

Là môn khí công đơn truyền qua nhiều thế hệ, Pháp Luân Đại Pháp lần đầu tiên được giới thiệu ra công chúng vào năm 1992. Tính đến năm 1999, có khoảng 70-100 triệu người tập ở Trung Quốc; nghĩa là cứ khoảng hơn 10 người thì có 1 người tập Pháp Luân Công.

Trước năm 1999, chính phủ Trung Quốc khuyến khích tập Pháp Luân Công vì  lợi ích sức khỏe đối với dân chúng. Ảnh chụp một cảnh luyện công thường thấy ở Trung Quốc trước năm 1999 (ảnh: Faluninfo.net).
Trước năm 1999, chính phủ Trung Quốc khuyến khích tập Pháp Luân Công vì lợi ích sức khỏe đối với dân chúng. Ảnh chụp một cảnh luyện Pháp Luân Công thường thấy ở Trung Quốc trước năm 1999 (ảnh: Faluninfo.net).

Những người tập Pháp Luân Đại Pháp đến từ mọi bối cảnh trong xã hội Trung Quốc: Từ các đảng viên; các quan chức trong bộ chính trị; các giảng viên đại học; quân nhân; bác sỹ; sinh viên; nông dân; trẻ nhỏ; người cao tuổi…

Giang Trạch Dân sinh lòng đố kỵ

Sự phổ biến của Pháp Luân Đại Pháp đã khiến lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ghen tỵ. Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Giang Trạch Dân có trong tay mọi quyền lực; nhưng số lượng đảng viên khi đó cũng chỉ 60 triệu người.

Các sách của Pháp Luân Đại Pháp nêu rõ các học viên không được có ham muốn làm chính trị; nhưng Giang Trạch Dân vẫn lo sợ môn tập trở thành mối đe dọa cho quyền lực của ông ta.

“Ngay cả khi nhiều ủy viên Bộ Chính trị đã biết rõ, và nhiều đảng viên cũng đang tập luyện pháp môn này; ngày 20/7/1999, lãnh đạo ĐCSTQ vẫn phát động chiến dịch dai dẳng và bạo lực với mục đích; như họ nói, là ‘nhổ tận gốc Pháp Luân Công'”, cựu Quốc vụ khanh Canada David Kilgour cho biết.

4. Lấy cớ đàn áp, Bắc Kinh tuyên truyền sai sự thật về Pháp Luân Công

Bắc Kinh tung ra nhiều lời tuyên truyền sai sự thật về Pháp Luân Công trong hơn 20 năm qua. Trong khi đó, các thông tin thực tế về Pháp Luân Đại Pháp thì bị kiểm duyệt, ngăn chặn.

Người dân Trung Quốc không được phép dùng các mạng xã hội hay công cụ tìm kiếm quốc tế như Facebook, Google, Youtube… Nếu dùng các công cụ của Trung Quốc, người dân chỉ có thể tìm thấy tuyên truyền của ĐCSTQ; với những lời vu khống vô căn cứ như là “tà đạo”, “làm chính trị”,…

Nhiều người còn tưởng rằng các nước khác cũng cấm Pháp Luân Công như Trung Quốc. Một số người rất sốc khi biết sự thật rằng: Hàng triệu người trên thế giới đang tập Pháp Luân Công. 

5. Các nhân sỹ nói rõ: Tuyên truyền của Bắc Kinh là sai sự thật

“Tôi đã gặp hàng trăm học viên Pháp Luân Công. Họ không phải giáo phái, không phải tà giáo, không thu tiền, không tẩy não… không có bất cứ đặc điểm nào của tà giáo.”

Ông Edward McMillan-Scott, Phó Chủ tịch Nghị viện Châu Âu (2004-2014) phát biểu năm 2010. (Xem video)

“Không có bằng chứng nào cho thấy Pháp Luân Công là tà giáo. Không có bằng chứng nào cho thấy động thái chính trị nhằm lật đổ chính quyền Trung Quốc. Không có bằng chứng nào cho thấy điều gì, ngoài một mong muốn sâu sắc là được thực hành đức tin của họ trong hòa bình; mà không bị giam giữ và giết hại.”

Giáo sư Wendy Rogers Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giá trị và Đạo đức Đại học Macquarie, Australia (Xem video)

“Pháp Luân Công thậm chí còn không phải là một tổ chức; vì đó chỉ là một bộ các bài tập với nền tảng về tinh thần. Mọi thứ đều có trên mạng internet, bạn không phải trả chút tiền nào; bạn không phải đăng ký gì cả. Bạn có thể bắt đầu tập bất cứ khi nào bạn muốn, bỏ tập bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn không phải nói với ai là bạn đang tập. Các nguyên tắc của họ rất đơn giản và đạo đức, tất cả những điều đó là sự thực”.

Luật sư nhân quyền Canada David Matas cho biết tại Hội nghị Bàn tròn 2017.

6. Công dân Pháp: “Mong các bạn Việt Nam hiểu rõ sự thật về Pháp Luân Công”

Trong nhiều năm qua, Bắc Kinh luôn tìm cách mở rộng cuộc đàn áp Pháp Luân Công ra bên ngoài Trung Quốc. Báo cáo ngày 7/2/2002 của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) cho biết, Trung Quốc dùng áp lực ngoại giao; đe dọa các nước rằng việc ủng hộ môn tập sẽ đe dọa đến mối quan hệ song phương.

Việt Nam đang đứng cùng phía với các quốc gia mà người dân có thể tự do tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Tuy nhiên, với vị trí địa lý gần Trung Quốc; không khó hiểu khi một phần tuyên truyền; và áp lực từ Bắc Kinh lan tới Việt Nam.

Về vấn đề này, một số học viên phương Tây đã chia sẻ suy nghĩ của mình. Cô Eléonore Tassa, phụ trách viên về truyền thông của Công ty Lotus Sacré, Cộng hòa Pháp, nói với DKN: “Ở Pháp, càng ngày càng có nhiều người biết đến sự thật về Pháp Luân Đại Pháp; hiểu rõ về cuộc bức hại và những tuyên truyền giả dối từ ĐCSTQ”.

Cô Eléonore Tassa, Phụ trách viên về truyền thông của Công ty Lotus Sacré, luyện bài thiền định của Pháp Luân Đại Pháp tại quảng trường Trocadéro, Paris. Cô cho biết Pháp Luân Công giúp cô bình tĩnh hơn trước những xung đột trong cuộc sống (ảnh: DKN.TV).
Cô Eléonore Tassa, Phụ trách viên về truyền thông của Công ty Lotus Sacré, luyện bài thiền định của Pháp Luân Đại Pháp tại quảng trường Trocadéro, Paris. Cô cho biết Pháp Luân Công giúp cô bình tĩnh hơn trước những xung đột trong cuộc sống (ảnh: DKN.TV).

Cô Tassa nói: “Mong các bạn Việt Nam hiểu rõ sự thật về Pháp Luân Công, đừng bị đánh lừa bởi những tuyên truyền giả dối từ Trung Quốc”.

7. Người Việt Nam thật may mắn

Cô Hélène Tong, Giám đốc Kinh doanh của Tạp chí “Taste of Life”, cho biết ở Cộng hòa Pháp; người dân tập Pháp Luân Công trong các công viên một cách rất tự do; chính phủ Pháp ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp và bảo vệ các học viên trong các sự kiện. 

“Là một người Pháp, tôi rất vui khi được biết ở Việt Nam ngày càng có nhiều người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Đó là một tin rất tốt lành. Các bạn thật may mắn được sống ở châu Á, với nền văn hoá truyền thống hoà bình lâu đời, tươi đẹp; và còn may mắn hơn khi các bạn đã được học Pháp Luân Công. (…) Đó là điều tốt cho hoà bình của một đất nước, cho tương lai và cho hạnh phúc của nhân dân. Tôi hy vọng một ngày được đến Việt Nam; được cùng tập Pháp Luân Công với các học viên Việt Nam”.

Cô Hélène Tong, Giám đốc Kinh doanh của Tạp chí “Taste of Life”.

May mắn hơn Trung Quốc, ở Việt Nam, người dân dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin thật sự về Pháp Luân Đại Pháp; lợi ích và sự phổ biến của môn tập trên thế giới.

Tại Việt Nam, người dân có thể tập Pháp Luân Công tại nhà, các công viên, sân chung cư; hay các khuôn viên công cộng khác.

Các học viên Pháp Luân Đại Pháp Việt Nam diễu hành tại thành phố New York, Mỹ nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới 2017 (ảnh: The Epoch Times).
Các học viên Pháp Luân Đại Pháp Việt Nam diễu hành tại thành phố New York, Mỹ nhân ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới 2017 (ảnh: The Epoch Times).

Nhiều người Việt Nam chia sẻ họ đã khỏi bệnh; hóa giải mâu thuẫn như thế nào kể từ khi tu luyện theo Chân-Thiện-Nhẫn. Điểm cốt lõi để có hiệu quả kỳ diệu trong Pháp Luân Đại Pháp là đề cao tâm tính. Nếu chỉ tập động tác, không tu sửa tâm tính thì không có tác dụng; và cũng không phải là học viên Pháp Luân Đại Pháp.

x