Nhân sinh cảm ngộ

Hôn nhân hạnh phúc đến từ việc vợ chồng cùng ngủ chung giường

09/01/21, 16:00
hôn nhân hạnh phúc đến từ việc ngủ ngon
Giấc ngủ của 2 vợ chồng phản ánh mức độ hạnh phúc trong hôn nhân (nguồn: pixabay)

Cổ nhân xưa thường giảng “Trăm năm mới đặng chung thuyền; ngàn năm mới đặng nên duyên vợ chồng”. Giấc ngủ đối với mỗi người có lẽ chỉ là việc vô cùng đơn giản. Tuy nhiên đối với mỗi cặp vợ chồng lại không phải như vậy. Ngủ như thế nào? Ngủ bao lâu? Ngủ ngon hay không? Tất cả đều phản ánh quan hệ vợ chồng và tình trạng hôn nhân của mỗi người.

Hôn nhân hạnh phúc hơn 80 năm: Những cặp vợ chồng trăm tuổi nói gì?

Tình cảm thể hiện từ việc ngủ chung giường

Hiện nay, ngày càng có nhiều đôi chia giường ngủ riêng, với lý những lý do đa dạng đủ loại. Đằng sau tất cả điều đó, có một sự thật phổ biến không ai muốn thừa nhận; đó chính là không đủ tình yêu với người kia. Tất nhiên, yêu một người thì không cần lý do; tuy nhiên khi không còn yêu sẽ có thể tìm thấy hàng ngàn vạn nguyên nhân.

Có câu nói rằng, khi ngủ khác giường, mặc dù nhìn thì như chỉ chia giường; nhưng thực chất là đang phân chia tình cảm. Dù là không ngủ chung giường hay chung phòng, điều cần thừa nhận; đây là dấu hiệu biểu hiện độ thân mật, tình cảm của hai người đang có xu hướng giảm sút, lạnh nhạt. Hai người thực sự thương yêu nhau, ban ngày bận rộn cực nhọc; tới khi về nhà rũ bỏ mệt mỏi vào ban đêm, nhất định muốn cùng người mình thương yêu nhất nằm chung trên giường, cùng chia sẻ những giây phút thư giãn, thoải mái dễ chịu.

Tư thế ngủ nói lên mức độ hạnh phúc

Ngoài việc ngủ chung giường, tư thế ngủ thực sự cũng là minh chứng biểu hiện độ thân thiết, gần gũi của hai người.

Một nghiên cứu của Đại học Hertfordshire ở Vương quốc Anh cho thấy:

94% cặp vợ chồng có tư thế ngủ tựa sát vào nhau sẽ cảm thấy cuộc hôn nhân của họ là hạnh phúc và viên mãn;

68% cặp vợ chòng có tư thế ngủ tương đối cách xa hài lòng với cuộc sống hôn nhân của mình.

94% cặp vợ chồng có tư thế ngủ tựa sát vào nhau sẽ cảm thấy cuộc hôn nhân của họ là hạnh phúc và viên mãn
94% cặp vợ chồng có tư thế ngủ tựa sát vào nhau sẽ cảm thấy cuộc hôn nhân của họ là hạnh phúc và viên mãn (nguồn: unsplash)

Điều này có nghĩa, từ tư thế ngủ giữa hai vợ chồng có thể nhìn thấy tình cảm giữa hai người. Khi tình cảm giữa hai người không tốt; cho dù nằm chung trên một chiếc giường, cũng thường quay lưng lại với nhau; thậm chí ở giữa còn có một khoảng cách lớn, không ai muốn tiến lại gần. Khi tâm ngăn cách với tâm, tất ngủ cũng sẽ cách xa. Ngược lại, những đôi ân ái tình cảm, thường chọn cách ôm nhau ngủ.

Người thật sự yêu thương bạn, chắc chắn sẽ không bao giờ muốn ngủ riêng; càng không bao giờ muốn quay lưng, không muốn để ý đến bạn, coi như bạn không tồn tại. uối cùng chỉ còn lại hai trái tim không muốn chia sẻ, cảm thông.

Khủng hoảng trong hôn nhân, thường liên quan đến chuyện ngoại tình và bạo lực gia đình. Nhưng chúng ta cũng đã bỏ qua rằng có một thủ phạm khác khiến hôn nhân không được coi trọng; mà thường có thể khiến tình cảm trở nên tuyệt vọng. Đó là không giao tiếp, chia sẻ, trò chuyện. Điểm này có thể được nhìn thấy rõ nhất trước khi đi ngủ tối.

Bí quyết hôn nhân hạnh phúc: Không đòi hỏi ‘luôn thấu hiểu’

Những câu chuyện chia sẻ trước khi ngủ sẽ tạo cầu nối gắn kết giữa hai vợ chồng

Cuộc sống bận rộn của gia đình hiện đại thường mỗi người mỗi nghề, nơi làm việc khác nhau; hoặc đôi khi người làm việc ở ngoài, người ở nhà trông con nên ít có thời gian trò chuyện, chia sẻ. Vì vậy, chia sẻ trước khi đi ngủ là việc vô cùng quan trọng.

Những cặp vợ chồng gần gũi, thường xuyên chia sẻ trước khi đi ngủ; thường nói chuyện trên trời dưới biển; lên kế hoạch cho ngày mai hoặc chia sẻ với bạn đời về những điều tai nghe mắt thấy trong ngày; chuyện công việc, con cái, tâm tư tình cảm của mình; thậm chí những chuyện cả ngày ấm ức khó chịu trong lòng, bày tỏ suy nghĩ cảm xúc.

Sự sẻ chia tạo cầu nối gắn kết giữa hai vợ chồng
Sự sẻ chia tạo cầu nối gắn kết giữa hai vợ chồng (nguồn: pixabay)

Trong những cuộc hôn nhân không hạnh phúc, các cặp vợ chồng thường nghịch điện thoại di động trước khi đi ngủ. Không ai để ý đến ai mệt thì đi ngủ hoặc thỉnh thoảng nói một vài câu; chỉ cần một câu không vừa tai cũng dễ cãi nhau, cáu giận rồi đi ngủ.

Những cuộc hôn nhân như vậy, rõ ràng có một người nằm bên cạnh; nhưng mong muốn thà tìm kiếm cảm giác giả tồn tại trên mạng còn hơn là để ý đến sự tồn tại của người bên gối. Nhiều đôi vợ chồng chính là ở vào tâm thái đó trước khi đi ngủ.

Hôn nhân tan vỡ: Nếu tôi không kịp thay đổi chính mình

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp đến từ việc “kinh doanh”

Một mối quan hệ tốt đẹp đến từ việc trò chuyện, chia sẻ. Một cuộc hôn nhân tốt đẹp đến từ việc “kinh doanh”. Các cặp đôi thực sự thông minh đều biết cách tận dụng khoảng thời gian quý báu trước khi đi ngủ; làm người lắng nghe tốt nhất của đối phương, làm người “kinh doanh” tình cảm tốt nhất.

Có người nói, sức hấp dẫn lớn nhất của một người đàn ông không phải là đã ngủ với bao nhiêu phụ nữ mà là ngủ cả đời với người mình yêu. Nhiều người đàn ông nghĩ rằng, càng có nhiều phụ nữ thích mình chứng tỏ bản thân rất hấp dẫn. Nhưng họ không biết rằng một người đàn ông không kiểm soát được ham muốn bản thân sẽ chỉ khiến mọi người khinh bỉ.

Hai người có thể gặp nhau là duyên phận. ó thể thành vợ thành chồng cùng trung một giường cũng là duyên số hiếm có. Một người đàn ông thực sự yêu bạn, sẽ trân trọng phước lành này, sẽ không để bạn rời bỏ anh ấy một cách dễ dàng.

Những cặp vợ chồng tình cảm đằm thắm sẽ ngủ ngon vào ban đêm

Sự bận rộn, vất vả của cuộc sống hiện đại khiến nhiều người mất ngủ. Người ta cũng phát minh ra nhiều loại thuốc và công cụ hỗ trợ ngủ ngon. Đây vốn là thiên bẩm của mỗi người; giờ phải dùng đến thuốc để hỗ trợ, thực sự là điều đáng buồn.

Đối với những cặp vợ chồng tình cảm không thuận, hôn nhân không hạnh phúc; thường hay cãi nhau vì những việc vụn vặt; khi ngủ dễ chất chứa áp lực trong lòng, kết quả càng khó ngủ; càng khó ngủ càng tức, gây ra sự luẩn quẩn tuần hoàn ác tính; dẫn tới tâm trạng ngày càng tồi tệ, thân thể ngày càng tiều tụy, ngày càng mệt mỏi.

câu chuyện căng thẳng sẽ khiến bạn hoặc bạn đời trở nên khó chịu, day dứt, khiến giấc ngủ không sâu, không được ngon giấc, gây hại tới sức khoẻ.
Câu chuyện căng thẳng sẽ khiến bạn hoặc bạn đời trở nên khó chịu, day dứt, khiến giấc ngủ không sâu, không được ngon giấc, gây hại tới sức khoẻ. (nguồn: pixabay)

Đối với những cặp vợ chồng tình cảm đằm thắm, ban ngày hiểu được cách bao dung, thấu hiểu nhau. Bất cứ điều gì khiến đối phương suy nghĩ, lo lắng, trước khi đi ngủ cần hiểu cách chia sẻ; bày tỏ giải tỏa để vợ chồng đầu giường cãi vã cuối giường hòa hợp. Trước khi đi ngủ học cách tha thứ cho nhau để có được giấc ngủ ngon; để mọi mệt mỏi trong tâm được tình yêu thương chia sẻ của người bạn đời gột rửa; để đến giấc ngủ cũng ngọt ngào.

Tâm trạng quyết định chất lượng giấc ngủ ngon hay không

Chất lượng giấc ngủ của một người thường tiết lộ tâm trạng của họ. Tâm trạng của một người thường là báo hiệu cuộc hôn nhân của họ. Chẳng trách có người nói kiếp này nhất định phải tìm được người yêu thương mình; nếu không đến giấc ngủ cũng không ngon giấc.

Giấc ngủ chiếm gần một phần ba thời gian của đời người. Nói cách khác, thời gian mỗi người ngủ với bạn đời của mình chiếm một phần lớn trong cuộc đời. Trong quá trình dài này, cách bạn ngủ và cách bạn ngủ có liên quan rất nhiều đến người ngủ chung giường.

Một người yêu bạn, sẽ cùng bạn nằm trên giường khi màn đêm buông xuống. au khi cùng hàn huyên tâm sự và ngủ một giấc thật ngon.

Một cuộc sống tốt đẹp đến từ cách sống, và một cuộc hôn nhân tốt đẹp đến từ giấc ngủ.

Cả đời này mong ai có được mộng đẹp, vợ chồng hòa thuận; tất hôn nhân sẽ hạnh phúc mỗi ngày.

Hôn nhân sẽ hạnh phúc bền lâu hơn khi ta biết quan tâm đến giấc ngủ của hai vợ chồng (nguồn: pixabay)

Những thói quen khi ngủ có thể đảm bảo hạnh phúc hôn nhân của các cặp vợ chồng

Tạo cảm giác thoải mái, không áp lực

Muốn thuận hòa vợ chồng, đầu tiên cần tạo ra không gian, cảm giác thoải mái trước khi ngủ; đặc biệt là về tinh thần. Khoảng thời gian trước khi ngủ chính là lúc hoàn hảo nhất để giữa hai vợ chồng có thể có những cuộc nói chuyện, tâm sự nhỏ về cuộc sống hàng ngày. Sự sẻ chia sau một ngày bận rộn, hối hả sẽ giúp bạn kết thúc một ngày đầy tốt đẹp.

Tuy nhiên, cần tuyệt đối tránh những câu chuyện tiêu cực, xung đột, cãi vã, kích động lẫn nhau. Bởi những câu chuyện căng thẳng sẽ khiến bạn hoặc bạn đời trở nên khó chịu, day dứt, khiến giấc ngủ không sâu, không được ngon giấc, gây hại tới sức khoẻ.

Một khi đã thấu hiểu, sẻ chia, đáp ứng được nhu cầu về tinh thần, tình cảm của đối phương, cuộc sống hôn nhân sẽ trở nên hạnh phúc với sự gần gũi, gắn bó của hai vợ chồng.

Tạo cảm giác thân mật

Bên cạnh sự thoải mái, tự do thì việc vợ chồng tạo cho nhau một sự thân mật trước khi bước vào giấc ngủ cũng là vô cùng cần thiết. Chuyện thân mật, gần gũi ở đây không chỉ giới hạn ở việc chăn gối mà chính là những sẻ chia về cuộc sống đời thường.

Thậm chí, vợ chồng có thể chủ động đấm lưng, xoa bóp cho đối phương nếu thấy họ đã có một ngày làm việc vất vả, căng thẳng. Khoa học đã chứng minh, khi bạn mát-xa nhẹ nhàng và thư giãn trước khi đi ngủ, không những chất lượng giấc ngủ của bạn được cải thiện, mà còn làm giảm sự lo lắng, đưa các cặp vợ chồng gần gũi nhau hơn.

Massage giúp thư giãn ngủ ngon đồng thời tạo sự gần gũi giữa hai vợ chồng
Massage giúp thư giãn ngủ ngon đồng thời tạo sự gần gũi giữa hai vợ chồng

Bên cạnh đó, tư thế ngủ cũng vô cùng quan trọng. Hãy luôn đảm bảo bản thân và đối phương có một tư thế ngủ thoải mái. Từ đó có một ngày mới tươi tắn nhất.

Đi ngủ cùng nhau theo một giờ cố định

Đây là một thói quen thực sự hữu ích cho mối quan hệ vợ chồng. Hiện nay, vì rất nhiều lý do mà các cặp vợ chồng thường xuyên “lệch pha” trong giờ đi ngủ. Chẳng hạn như công việc quá nhiều, một trong hai không thấy buồn ngủ vào giờ đó, có thói quen ngủ muộn…

Nhiều người chia sẻ việc đi ngủ không điều độ, đúng giờ và cùng nhau sẽ khiến mối quan hệ vợ chồng dần lạnh nhạt. Vì vậy, hãy thay đổi ngay lập tức, hai vợ chồng nên có giờ giấc đi ngủ cố định. Tốt nhất nên thỏa thuận với nhau trước. Chẳng hạn như đến đúng giờ đó, nếu ánh điện phòng ngủ được bật lên, người kia sẽ tự hiểu rằng đã đến lúc mình gác lại mọi chuyện, trở về phòng và nằm xuống cạnh người bạn đời.

Nếu những thói quen này được thiết lập và duy trì lâu dài, cuộc sống vợ chồng sẽ luôn gần gũi và thú vị khi họ có những cơ hội thân mật, gần gũi hơn.

Theo Scretchina

x