Nghệ thuật

Hướng Chân Thiện Nhẫn thoát miền vô minh – Vô Danh cư sỹ

28/09/21, 15:50

Bài thơ “Hướng Chân Thiện Nhẫn thoát miền vô minh” được Vô Danh cư sỹ đăng tải trên facebook ngày 1/12/2020 gây xúc động lòng người...

Từ túi khôn “Tăng Quảng Hiền Văn” (gia tăng quảng đại; hiền văn, kiến thức về mọi mặt của cuộc sống) Vô Danh cư sỹ đã lấy ý: “Hữu ý tài hoa hoa bất phát; vô tâm sáp liễu liễu thành âm” (Hữu ý trồng hoa, hoa chẳng mọc; Vô tình cắm liễu, liễu lên xanh) để gửi tới độc giả thời nay một hướng đi mới; tới nơi “Bến Giác thanh bình tiêu dao”…

Đối với những người quen thuộc với “Tăng Quảng Hiền Văn” nơi tập hợp những thành ngữ tục ngữ… trong dân gian xen lẫn với lời dạy của Thánh Hiền; sắp xếp theo vần điệu dễ nhớ để tu thân và răn dạy con cháu thì thơ của Vô Danh cư sỹ vừa có cái hồn lại vừa có cái vị thanh thoát như tài khoản Phạm Thị Hà viết; “Những bài thơ của bạn đều đem lại cho tôi một cảm xúc nhẹ nhàng; thanh thoát và cũng giúp tôi thêm quyết tâm tu luyện. Cảm ơn bạn nhiều”.

Sự lan toả của “Hướng Chân Thiện Nhẫn thoát miền vô minh”

Tính tới nay bài đã nhận được hàng trăm tương tác, bình luận và chia sẻ.

Hướng chân thiện nhẫn thoát miền vô minh - Vô danh cư sỹ; chùm thơ đệ tử Đại Pháp; bản thể, tâm tính
Nội dung bài thơ được đăng trên FB cá nhân của Vôdanh Cưsỹ

Chỉ ít hôm sau khi đăng (3/12/2020) tài khoản Quyên Lê bình luận: “Bạn là một nhà thơ xuất sắc!”

Còn tài khoản Linh Trần Thùy cảm thán: “Thơ hay và ý nghĩa quá, cảm ơn bạn nha”.

Tài khoản Tien Kim biểu đạt: “Bài thơ nào cũng hay tuyệt vời luôn nhắc nhở với lòng mình để tu luyện được tinh tấn hơn, cám ơn Vô Danh cư sỹ nhiều”

Tài khoản Lan Nguyen: “Cám ơn những vần thơ của bạn. Hy vọng sẽ có nhiều người hữu duyên, thấu hiểu mà đắc được Pháp này!”

“Hướng Chân Thiện Nhẫn thoát miền vô minh” càng rung động lòng người hơn với phong cách ngâm thơ cổ của nghệ nhân ưu tú Chân Mỹ, xin mời quý khán giả thưởng thức.

x