Văn hóa truyền thống

Trong mệnh được làm Tể tướng nhưng vì dâm loạn mà bị xóa bỏ

18/09/23, 07:54
Dù trong mệnh được làm Tể tướng nhưng lại bị xóa bỏ vì tà dâm
Sắc dục là thanh kiếm sắc hủy người (ảnh minh họa Pinterest)

Xưa có một người vốn dĩ có mệnh làm Tể tướng, nhưng vì dâm loạn mà bị xóa bỏ, quả thực “Trên đầu ba thước có Thần linh”.

Người xưa rất coi trọng việc giới dâm, vì nó gây ra những nguy hại rất nghiêm trọng cho con người. Nó không những gây tổn hại nghiêm trọng đến tinh thần và thể xác của con người ở kiếp này, mà còn cắt đứt phúc phận tích lũy ở kiếp trước.

Vì có hành vi dâm loạn mà an bài làm Tể tướng đã bị xóa bỏ

Lý Đăng thời nhà Minh lúc 18 tuổi đã thi đỗ giải nguyên (đỗ đầu trong kỳ thi hương). Nhưng sau đó cho đến lúc 50 tuổi, ông vẫn không thể thi đỗ Tiến sĩ. Vì vậy, ông đã đến gặp pháp sư Diệp để hỏi nguyên nhân. Sau đó, pháp sư Diệp đã thay ông khẩn cầu xin chỉ thị của Văn Xương Đế Quân (vị Thần chủ quản công danh phúc lộc).

Tể tướng là gì; Tể tướng là chức gì
(ảnh minh họa Vandieuhay)

Văn Xương Đế Quân ra lệnh cho Thần quan hỏi thăm quan tịch của Lý Đăng, phát hiện ra rằng, khi Lý Đăng sinh ra, Thiên Đế đã ban thưởng cho ông ngọc ấn. Vì vậy, trong mệnh của ông đã được định sẵn rằng, nhất định 18 tuổi ông sẽ đỗ giải Nguyên, 19 tuổi thi đỗ Trạng nguyên, 52 tuổi làm Tể tướng.

Tuy nhiên, sau khi đỗ giải Nguyên vào năm 18 tuổi, ông đã âm thầm nhìn lén con gái nhà hàng xóm. Mặc dù chuyện dâm loạn không thành, nhưng ông lại vu oan khiến cha của cô gái nhà hàng xóm bị bỏ tù. Vì vậy, Ông Trời đã trừng phạt Lý Đăng bằng cách trì hoãn việc thi đậu trong 10 năm và giáng ông xuống xếp hạng thứ 2.

Nhưng sự việc chưa dừng lại ở đó, Lý Đăng sau đó đã chiếm nhà anh trai và thậm chí còn đâm đơn kiện. Vì vậy, Ông Trời trừng phạt Lý Đăng chậm thêm 10 năm thi đậu và bị giáng xuống hạng thứ 3. Sau đó, vì Lý Đăng đã cưỡng hiếp một người phụ nữ lương thiện ở Trường An, nên ông bị trừng phạt chậm thêm 10 năm (Trước sau tổng cộng đã bị phạt chậm 30 năm). Tuy nhiên sau đó Lý Đăng lại tiếp tục có hành vi dâm loạn với cô gái nhà hàng xóm.

Mặc dù Lý Đăng ở kiếp trước đã tích rất nhiều phúc, kiếp này vốn dĩ có mệnh tốt. Nhưng Ông Trời thấy ông không ngừng làm điều ác và phạm tội tà dâm. Vì vậy, Ông Trời không những cắt đứt hoàn toàn phúc duyên trong mệnh ông đã tích được, mà thọ mệnh của ông cũng bị rút ngắn lại. 

Dục vọng nhiều làm suy nhược cơ thể

Vào thời nhà Minh, có một người tên là Quảng Tử Nguyên, anh mắc phải chứng bệnh suy nhược tinh thần, thường xuyên hoảng hốt. Anh đến gặp một lão tăng để xin chữa bệnh. Lão tăng chân thành nói với anh rằng:

Dù trong mệnh được làm Tể tướng nhưng lại bị xóa bỏ vì tà dâm
(ảnh minh họa NTDVN)

“Hầu hết bệnh tâm thần của mọi người đều do vọng tưởng và tạp niệm gây ra. Cậu phải học cách thức tỉnh ngay khi nghĩ đến chúng, cắt đứt những suy nghĩ ảo tưởng, tham vọng không chính đáng mới có thể loại trừ nguồn gốc của căn bệnh. Căn bệnh hiện tại của cậu là do dâm dục quá độ gây ra. Cơ thể chìm đắm vào dâm sắc mà hao tổn nguyên khí, đây là dục vọng bên ngoài. Đêm khuya, trước và sau khi ngủ, nghĩ tưởng về mỹ sắc, thậm chí phạm tội dâm tà trong mơ, đây là dục vọng bên trong.

Nếu vướng mắc vào 2 loại dâm dục này chắc chắn sẽ làm kiệt quệ nguyên tinh, tăng thêm bệnh tật, tổn hại đến mạng sống. Muốn chữa khỏi bệnh thì cơ thể phải kiêng cữ hành vi dâm dục và loại bỏ ý niệm dâm tà. Như vậy, thận thủy sẽ nguyên vẹn, tâm trí sẽ sáng suốt. Theo thời gian, chứng bệnh sẽ tự nhiên biến mất”. 

Sau khi nghe lời dạy của lão tăng, Quảng Tử Nguyên trở về lập tức tránh xa dâm sắc, tĩnh tâm và loại bỏ dục vọng. Vì vậy, sau một thời gian, tâm bệnh của anh cuối cùng đã được chữa khỏi hoàn toàn mà không cần dùng thuốc, anh đã đạt được trạng thái khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Điều này thực sự nhờ việc tránh xa dâm sắc và loại bỏ vọng niệm. 

Khuôn mặt ông lão trăm tuổi bừng sáng vì đoạn tuyệt dâm dục 

Vào thời nhà Minh, ở Hàng Châu có một ông lão dù đã trăm tuổi nhưng khuôn mặt vẫn sáng ngời. Một lần khi yết kiến Tri phủ đại nhân Bồ Đắc Chánh, Bồ Đắc Chánh đã hỏi ông về phương pháp dưỡng sinh. Ông nói: “Điều này rất đơn giản. Chính vì tôi sớm đã đoạn tuyệt dâm dục, nên tôi mới có thể sống lâu và khỏe mạnh”. 

Ngoài ra, còn có một ông lão tên là Trương Thúy ở tỉnh Thái Thương, ông đã hơn 90 tuổi vẫn có thể vẽ tranh, tai thính mắt tinh. Có người hỏi ông có bí quyết nào để dưỡng sinh không, ông trả lời: “Tôi chẳng qua chỉ là sớm coi nhẹ và tiết chế chuyện dâm dục mà thôi”.

Vậy cũng nói, việc tiết chế dục vọng bản thân thực sự rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến phúc phận cả đời người.

Theo Vision Times

x