Nhân sinh cảm ngộ

Suy nghĩ tốt đến mấy mà không thực hiện thì không thể thành công

17/09/23, 07:53
Ba chìa khóa giúp quản lý cảm xúc
(ảnh minh họa Adobestock)

Có người đưa ra nhiều ý tưởng rất hay, phương pháp rất tốt, nhưng chờ mãi cũng không bắt tay vào thực hiện, thì cũng không thể có sự thành công.

Không thể có thành công nếu không thực hiện 

Không biết bạn đã từng trải qua trường hợp này chưa: bạn đã lập kế hoạch học tập trong ngày vào buổi sáng, nhưng bạn không thể ngừng kiểm tra điện thoại, đã vài giờ trôi qua bạn chưa bắt đầu viết bài. Hay khi thấy một người bạn đăng ký tập thể dục, thì bạn cũng mua đồ dùng chạy bộ buổi sáng, nhưng đến ngày hôm sau đồng hồ báo thức reo, bản thân bạn vẫn nằm trong chăn không muốn dậy… Bạn đã lên rất nhiều kế hoạch và nghĩ đến nhiều phương pháp, nhưng mãi vẫn không thể đạt được kết quả gì.

Điều kiện tiên quyết của việc lập kế hoạch là phải thực hiện thì mới có thể gặt hái được thành công. Chỉ có kế hoạch chu đáo chặt chẽ mà không thực hiện thì chỉ như trăng trong nước, hoa trong gương mà thôi, thoạt nhìn thì rất đẹp nhưng kỳ thực lại rất mong manh.

Suy nghĩ tốt đến mấy mà không thực hiện thì không thể thành công
Dù bạn có suy nghĩ hoàn mĩ đến đâu thì cũng cần thực hiện (ảnh minh họa Datingbyblaine)

Người ưu tú chưa hẳn đã có tài năng thiên phú gấp mười, gấp trăm lần người khác, nhưng họ chắc chắn có khả năng thực hiện mạnh mẽ. Bởi trên con đường theo đuổi ước mơ, dù năng khiếu bẩm sinh của bạn có tốt đến đâu, sự kỳ vọng của bạn có nhiều đến mấy, nhưng nếu chỉ dừng lại ở giai đoạn lập kế hoạch và kỳ vọng, bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được niềm vui thành công. 

Khả năng thực hiện mạnh mẽ là một tài năng tuyệt vời 

Khả năng thực hiện không phải là một quyết định cảm xúc nhất thời, mà là hành động mạnh mẽ và kiên trì trong thời gian lâu dài. Nếu bạn muốn đạt được điều gì đó thì hãy nỗ lực thực hiện, khi gặp khó khăn thất bại cũng vẫn không lùi bước, cố gắng kiên trì đến cùng thì bạn mới có thể đạt được kết quả xứng đáng.

Chìa khóa để tạo ra sự khác biệt giữa mọi người nhiều khi nằm ở khả năng thực hiện. Có người nghĩ đến nhưng không làm, có người làm được nhưng lại không kiên trì tới cùng, chỉ có những người dám nghĩ, dám làm và kiên trì đến cùng thì thành công tự nhiên sẽ đến.

Suy nghĩ tốt đến mấy mà không thực hiện thì không thể thành công
(ảnh minh họa Nhathuoclongchau)

Nếu chỉ ngồi yên chờ đợi thời cơ hay bàn luận viển vông thì mãi mãi bạn cũng sẽ không thể đạt được bất cứ điều gì.

Hai mẹo giúp bạn cải thiện khả năng thực hiện

Đầu tiên, hãy học cách chia nhỏ các mục tiêu. Người thực sự có khả năng thực hiện phải có kế hoạch rõ ràng, chia mục tiêu lớn thành mục tiêu nhỏ và bắt đầu hoàn thành trước những mục tiêu nhỏ. Điều này không chỉ hiệu quả cao, mà còn cải thiện sự tự tin của bạn. 

Suy nghĩ tốt đến mấy mà không thực hiện thì không thể thành công
Đừng yêu cầu quá hoàn hảo cho mọi việc (ảnh minh họa Spolecznosc)

Thứ hai, đừng sợ thất bại và đừng đòi hỏi sự hoàn hảo. Lý do tại sao một số người có khả năng thực hiện kém là vì họ tin rằng họ không thể bắt đầu nếu không có sự chuẩn bị đầy đủ. Nhưng nhiều khi, thành công được xây dựng trên thất bại hết lần này đến lần khác. Nếu muốn nâng cao khả năng thực hiện của mình, bạn phải từ bỏ việc “phải hoàn hảo” và rút kinh nghiệm sau thất bại để tìm ra chìa khóa thành công. 

Thời điểm tốt nhất để trồng cây là mười năm trước, thời điểm tốt thứ hai là ngay bây giờ. Hãy hành động, chỉ cần bạn sẵn lòng, không bao giờ là quá muộn.

Theo Sound of hope

x