Nhân sinh cảm ngộ

Câu chuyện về một doanh nhân giàu có và 4 người vợ

08/04/21, 07:59
Khi cái chết cận kề, vị doanh nhân mới hiểu rằng những người vợ mình yêu nhất đều không chọn ở bên cạnh mình.
Khi cái chết cận kề, vị doanh nhân mới hiểu rằng những người vợ mình yêu nhất đều không chọn ở bên cạnh mình (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

Một doanh nhân giàu sang có 4 người vợ. Ông đối xử với mỗi người vợ theo những cách khác nhau. Chỉ đến khi cái chết cận kề, ông mới nhận ra người vợ mà ông bỏ mặc bấy lâu nay là người quan trọng nhất.

Đối xử khác biệt với 4 người vợ

Ông yêu người vợ thứ tư nhất. Ông cho cô những bộ quần áo đẹp để cô mặc, cho cô ăn những món ngon và chăm sóc cô rất chu đáo. Ông ấy đã cho cô ấy tất cả những gì tốt nhất.

Ông cũng yêu người vợ thứ ba của mình. Ông tự hào về cô, khoe khoang cô trước mặt bạn bè; nhưng vị doanh nhân giàu có luôn lo lắng vì lo cô có thể bỏ trốn theo người đàn ông khác.

Ông cũng yêu người vợ thứ hai của mình. Cô ấy luôn chu đáo và rất kiên nhẫn. Thực tế, cô là bạn tâm giao của ông. Dù thế nào đi chăng nữa, bất cứ lúc nào người đàn ông giàu có gặp khó khăn; ông ta sẽ luôn tìm kiếm người vợ thứ hai của mình; và cô ấy sẽ luôn giúp ông thoát khỏi khó khăn.

Người vợ đầu tiên của doanh nhân là một người bạn vô cùng trung thành. Cô ấy đã nỗ lực rất nhiều trong việc duy trì gia đình êm ấm. Nhưng mặc dù cô yêu thương vị doanh nhân sâu sắc; ông không yêu cô ấy và hầu như phớt lờ cô ấy.

Câu chuyện về một doanh nhân giàu có và 4 người vợ
Chung thủy là yêu cầu hàng đầu của một người phụ nữ khi trở thành người vợ (ảnh: Pixabay).

Khi cái chết cận kề, ai mới là người đồng hành?

Một ngày nọ, doanh nhân giàu có bị ốm. Sau một thời gian, ông biết được rằng mình sẽ không còn sống được bao lâu nữa. Nghĩ đến cuộc sống xa hoa mà mình đã từng sống, ông không khỏi tiếc nuối. Ông bắt đầu nói với chính mình: “Giờ ta có 4 người vợ bên cạnh, nhưng sau khi ta chết, ta sẽ chỉ có một mình, và ta sẽ trở nên rất cô đơn”.

Vì vậy, ông hỏi người vợ thứ tư của mình: “Anh yêu em nhất, đối xử tốt nhất và chăm sóc em tốt nhất. Bây giờ anh sắp chết. Em sẽ chăm sóc và đồng hành cùng anh chứ?” Cô hét lên “Không được!” và xông ra ngoài. Câu trả lời của cô như một lưỡi dao sắc bén làm tan nát trái tim người đàn ông giàu có.

Câu chuyện về một doanh nhân giàu có và 4 người vợ
Hôn lễ là mở màn cho một cuộc sống vợ chồng có không ít chông gai lẫn ngọt bùi (ảnh: Pixabay).

Sau đó, doanh nhân đau khổ hỏi người vợ thứ ba của mình: “Ta đã yêu em rất nhiều trong suốt cuộc đời của ta. Bây giờ, ta sắp chết. Em có sẵn sàng đồng hành cùng ta không? ” “KHÔNG!” người thứ ba đáp. “Cuộc sống thật kỳ diệu, và có rất nhiều người đàn ông thích tôi. Tôi sẽ kết hôn một lần nữa sau khi ông chết! ” Trái tim của doanh nhân chùng xuống và trở nên lạnh lẽo.

Người bạn tâm giao cũng không thể theo cùng

Sau đó ông ấy hỏi người vợ thứ hai của mình: “Anh đã luôn cầu xin sự giúp đỡ của em, và em đã luôn luôn giúp anh. Bây giờ, anh cần sự giúp đỡ của em một lần nữa. Sau khi anh chết, em có đi cùng anh không? ” “Xin lỗi anh, lần này em không thể giúp anh!” cô vợ thứ hai trả lời. “Điều tốt nhất em có thể làm cho anh là đưa anh đến nghĩa địa.” Câu trả lời này như một cơn giông bão và làm suy sụp tinh thần của ông ta.

Lúc này, một giọng nói vang lên: “Em sẽ đi theo chàng. Bất kể chàng đi đâu, lên thiên đường hay địa ngục, em sẽ ở bên cạnh! ” Người đàn ông giàu có ngẩng đầu lên và nhìn. Đó là người vợ đầu tiên của ông ta. Cô gầy đến trơ xương như thể bị suy dinh dưỡng lâu ngày. Doanh nhân đã vô cùng đau khổ và nói: “Đáng lẽ ta phải chăm sóc nàng tốt hơn.”

Người vợ đầu tiên nguyện ở bên cạnh vị doanh nhân dù ông đi đến đâu, thiên đàng hay địa ngục.
Người vợ đầu tiên nguyện ở bên cạnh vị doanh nhân dù ông đi đến đâu, thiên đàng hay địa ngục (ảnh chụp màn hình Istock).

Quả nhiên trong cuộc đời chúng ta ai cũng có 4 người vợ

Người vợ thứ tư là cơ thể của bạn. Dù bạn có hào phóng dành thời gian và nỗ lực đến đâu để giữ cho nó ở trạng thái đỉnh cao, duy trì hình ảnh đẹp và thỏa mãn mọi thứ nó cần; thì khi đến lúc, nó sẽ rời bỏ bạn.

Người vợ thứ ba là danh vọng, quyền lực và sự giàu có của bạn. Dù chúng đã mang lại cho bạn bao nhiêu vinh quang; thì sau khi bạn chết đi, chúng sẽ thuộc về người khác.

Người vợ thứ hai là gia đình và bạn bè của bạn. Khi bạn còn sống, cho dù họ có thân thiết với bạn đến đâu; cuối cùng, họ cũng chỉ có thể tiễn bạn xuống mồ.

Người vợ đầu tiên là linh hồn của bạn. Khi chạy theo của cải, vật chất và thỏa mãn những ham muốn thể xác; bạn thường lãng quên phần tâm linh của chính mình. Chỉ có phần tâm linh ấy sẽ theo bạn ngay cả khi cái chết cận kề, bất kể bạn đi đâu về đâu, qua kiếp này sang kiếp khác.

Theo Vision Times

Xem thêm:

x