Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Nhạc sĩ Thụy Điển: ‘Tôi tập Pháp Luân Công từ năm 1995’

05/09/21, 08:03

Nhạc sĩ Thụy Điển Anders Eriksson là một trong số những người phương Tây có cơ duyên tu luyện Pháp Luân Công từ năm 1995.

Theo Minghui.org, Anders biết đến Pháp Luân Công (hay Pháp Luân Đại Pháp) vào năm 1995. Khi đó, anh đến thành phố Gothenburg (Thụy Điển) để tìm hiểu về các khóa học khí công. Tại đây, một phụ nữ châu Á đã giới thiệu với anh về Pháp Luân Công

“Tôi có cảm giác đây chính là điều mà tôi hằng tìm kiếm”, Anders kể lại.

Anh đã tìm thấy một địa điểm tập Pháp Luân Công ở địa phương. Anh chóng tham dự một buổi chia sẻ về Pháp Luân Công được tổ chức lần thứ hai ở Gothenburg vào năm 1995.

Đại sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, hướng dẫn các bài công pháp tại thành phố Gothenburg, Thụy Điển vào tháng 4 năm 1995 (ảnh: Minghui.org).
Đại sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, hướng dẫn các bài công pháp tại thành phố Gothenburg, Thụy Điển vào tháng 4 năm 1995 (ảnh: Minghui.org).

“Tôi nhận ra rằng những thứ mà tôi từng tập luyện không quan trọng. Đọc sách Chuyển Pháp Luân và các bài giảng khác của Pháp Luân Công, tôi hiểu rằng Sư phụ Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công đang ở một tầng thứ rất cao”, Anders nói.

Sau đó, Anders cùng với một số học viên Thụy Điển khác đã tới Bắc Kinh để chia sẻ kinh nghiệm với các học viên tại đó. “Việc tham dự hội nghị chia sẻ kinh nghiệm tu luyện ở Bắc Kinh vào mùa thu năm 1996 đã giúp tôi hiểu sâu hơn về tu luyện”, Anders cho biết.

Nhạc sĩ Thụy Điển Anders Eriksson tập bài công pháp thứ 2 của Pháp Luân Công cùng các học viên khác tại Bắc Kinh năm 1996 (ảnh chụp màn hình video).
Nhạc sĩ Thụy Điển Anders Eriksson (mặc áo đen, cổ áo đỏ) tập bài công pháp thứ 2 của Pháp Luân Công cùng các học viên khác tại Bắc Kinh năm 1996 (ảnh chụp màn hình video).

Dưới đây là chia sẻ của Anders về những trải nghiệm khi tu luyện Pháp Luân Công; cùng với những tâm tư của anh về cuộc bức hại tàn khốc các học viên Pháp Luân Công đang diễn ra ở Trung Quốc:

Đam mê âm nhạc từ nhỏ

Tôi bắt đầu ca hát khi còn nhỏ và học chơi nhạc cụ khi lớn hơn một chút. Tôi nghĩ âm nhạc là một phần con người tôi. Ca khúc đầu tiên ra đời năm tôi 19 tuổi, và tôi cũng tham gia biểu diễn cho một vài ban nhạc.

Nhạc sĩ Thụy Điển Anders Eriksson đã sáng tác các ca khúc ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp (ảnh chụp màn hình https://anderseriksson.bandcamp.com/).
Nhạc sĩ Thụy Điển Anders Eriksson đã sáng tác các ca khúc ủng hộ Pháp Luân Đại Pháp (ảnh chụp màn hình https://anderseriksson.bandcamp.com/).

Âm nhạc đã luôn đồng hành cùng tôi như thế. Tôi thường cảm thấy thời gian ngừng trôi mỗi khi sáng tác. Nguồn cảm hứng cho các ca khúc của tôi là mọi điều diễn ra trên thế giới này – những điều khiến tôi xúc động và suy tư.

Là một người có tín tâm sâu sắc từ nhỏ, tôi thường tìm đọc nhiều sách liên quan và đã tiếp xúc qua các loại triết lý và học thuyết cùng những điều tương tự như thế.

Pháp Luân Công là điều tôi hằng tìm kiếm

Cho đến khi biết đến Pháp Luân Công thì tôi mới biết đây là điều mình vẫn hằng tìm kiếm. Tu luyện Pháp Luân Công đã cải biến thân thể và tâm trí tôi rất nhiều; đồng thời còn giúp tôi trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn, vì trước đây tính cách tôi khá nhút nhát.

Học viên Pháp Luân Công bị giết; Học viên Pháp Luân Công; Học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc
Nhạc sĩ Anders Eriksson đang luyện bài công pháp số 3 của Pháp Luân Công (ảnh chụp màn hình video)

Tu luyện Pháp Luân Công còn giúp tôi hết hẳn chứng đau lưng mà tôi mắc phải khi còn trẻ. Tôi đã bình phục hoàn toàn chỉ sau một năm luyện tập.

Hàng năm, nhóm chúng tôi thường bay từ Thụy Điển sang Trung Quốc để tham dự Hội nghị chia sẻ Pháp Luân Công. Khi đó có khoảng 10 đến 20.000 người luyện tập các bài công pháp tuyệt vời cùng chúng tôi.

ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công

Sau đó thì tôi biết đến việc cảnh sát Trung Quốc gây áp lực. Đó là lần đầu tiên tôi biết về cuộc bức hại Pháp Luân Công. Đến tháng 7 năm 1999 thì chính quyền Cộng sản Trung Quốc phát động chiến dịch đàn áp đẫm máu chống lại Pháp Luân Công; hủy hoại cuộc sống hàng triệu người dân. Đây là khoảng thời gian khiến tôi hoang mang nhất.

Việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tuyên truyền những lời bịa đặt, dối trá về Pháp Luân Công đã khiến tôi rất buồn khổ trong tâm.

Tôi biết Pháp Luân Công rất tốt. Tôi đã có cơ duyên gặp gỡ biết bao nhiêu con người hiền hậu luyện tập Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Vì thế tôi đã không thể nào hiểu nổi, và không thể tin việc một chính quyền lại có thể đối xử tàn bạo với người dân như thế. Họ là những người dân hiền hòa, lương thiện, tay không tấc sắt chỉ muốn được tiếp tục tín ngưỡng của mình.

học viên Pháp Luân Công Thụy Điển: 'Tôi tập Pháp Luân Công từ năm 1995'
Các học viên Pháp Luân Công biểu diễn bài công pháp thứ hai trên một quảng trường trung tâm thành phố Örebro, Thụy Điển vào ngày 17/6/2017 (ảnh Minghui.org)

Học viên Pháp Luân Công Thụy Điển dùng âm nhạc để vạch trần tội ác của ĐCSTQ

Từ khi cuộc bức hại bắt đầu, tôi nhận ra mình có thể sử dụng âm nhạc để vạch trần tội ác ấy ở Trung Quốc. 

Tôi đã sáng tác bài “Con đường của người Trung Quốc” (The Chinese Way) để mong có thể giúp người dân thế giới hiểu rõ hơn về những điều hiện đang diễn ra tại Trung Quốc, cùng làn sóng “tam thoái” (rút khỏi các tổ chức đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ) mạnh mẽ. 

Nhạc sĩ Thụy Điển Anders Eriksson hát ca khúc "Con đường của người Trung Quốc" (ảnh chụp màn hình video).
Nhạc sĩ Thụy Điển Anders Eriksson hát ca khúc “Con đường của người Trung Quốc” (ảnh chụp màn hình video).

Đây là một phong trào rất to lớn với sự tham gia của hàng triệu người dân Trung Quốc; đây cũng là một hình thức kháng nghị của họ. Đây chính là con đường mà người Trung Quốc lựa chọn. Vì tôi nghĩ “tam thoái” sẽ giúp người Trung Quốc tự do.

“Này bạn ơi, người bạn ở bên ngoài biên giới quốc gia ấy. Bạn có nghe thấy lời tôi gọi chăng? Chúng tôi đang trong thống khổ. Có ai hiểu thấu cho? Bạn hãy cùng chúng tôi ‘tam thoái’. Đó là con đường của người Trung Quốc, con đường của người Trung Quốc.” – Lời bài hát “Con đường của người Trung Quốc”.

*****

Là một nhạc sĩ Thụy Điển, Anders đang dùng âm nhạc của mình một hình thức thỉnh nguyện ôn hòa nhằm chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

x