Tìm hiểu Pháp Luân Công

5 bài tập Pháp Luân Công: Vì sao đơn giản mà tác dụng thần kỳ?

24/12/20, 07:29
Pháp Luân Công
Các học viên Pháp Luân Công luyện công tập thể ở Thành Đô, Trung Quốc (ảnh Tiantibooks)

Pháp Luân Công, môn khí công gồm 5 bài tập đơn giản, được ghi nhận có tác tác dụng thần kỳ trong việc chữa bệnh và tăng cường sức khoẻ. Đó là một trong những lý do chủ yếu khiến Pháp Luân Công được truyền bá vô cùng nhanh chóng trên toàn thế giới.

Tác dụng của việc chữa bệnh và rèn luyện sức khỏe của Pháp Luân Công rất kỳ diệu. Người mắc bệnh nan y hoàn toàn bình phục; những bệnh nhân bị liệt trong nhiều năm đi lại bình thường. Ví dụ: rất nhiều, ở mọi nơi, trên khắp thế giới. Pháp Luân Đại Pháp đã giúp hơn 100 triệu người trên thế giới có được sức khỏe thể chất và tinh thần; nên được người dân thế giới ngưỡng mộ.

Nội dung chính

Vì sao 5 bài tập đơn giản trong Pháp Luân Công có uy lực như vậy?

Các bài giảng của Pháp Luân Công cho biết điểm cốt lõi cho việc khỏi bệnh không phải là ở động tác, mà là ở tâm tính. Đây là yếu tố then chốt giúp người tập khỏi bệnh và nâng cao sức khỏe. Nếu chỉ tập luyện động tác mà không đề cao tâm tính thì không có tác dụng. Một người chỉ tập các bài tập của Pháp Luân Công mà không tu sửa tâm tính thì không phải là học viên Pháp Luân Công.

Thông qua các bài giảng về nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn, người học sẽ ngày càng hiểu sâu sắc hơn về cách tu sửa tâm tính bản thân. Từ đó, người tập có thể dần dần buông bỏ các thói hư tật xấu (giả dối, nóng giận, thiếu kiên nhẫn, ghen tị, khoe khoang…); từ bỏ được các tâm lo nghĩ, buồn phiền, tâm mong cầu, kể cả tâm mong cầu khỏi bệnh… Khi người tập trở thành một người tốt hơn và tốt hơn nữa; theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn, thì thân thể có chuyển biến mạnh mẽ.

Đề cao tâm tính theo Chân – Thiện – Nhẫn

Các nguyên lý của Đại Pháp, các khí cơ và nhiều cơ chế khác được giảng giải rõ trong sách Chuyển Pháp Luân, Đại Viên Mãn Pháp, và các sách khác của Pháp Luân Công. Khi người tập thật sự đề cao tâm tính theo Chân – Thiện – Nhẫn; thì các cơ chế này sẽ khởi tác dụng. Người tập sẽ trải nghiệm trạng thái cả tâm lẫn thân được tịnh hóa; những thứ xấu được đẩy xuất ra ngoài. Rất nhiều người đã khỏi các bệnh nan y một cách kỳ diệu như vậy.

Năm 1998, Trung Quốc tổ chức điều tra y tế sơ bộ các học viên Pháp Luân Công ở điểm luyện công tại Bắc Kinh, Vũ Hán, Đại Liên, Quảng Đông và các khu vực khác (như Nam Xương, Quảng Tây, An Huy, v.v.). Với gần 35.000 phiếu khảo sát có hệ thống và toàn diện nhất về tác dụng của Khí công trong việc chữa bệnh và rèn luyện thể lực. Vào tháng 2/1999, “Báo cáo về Tin tức và Thế giới của Hoa Kỳ” đã công bố lại các lợi ích trong đánh giá này: “Pháp Luân Công có hiệu quả trị bệnh đạt 98% và tỷ lệ khỏi bệnh là hơn 72%”.

Các luận chứng của giới chuyên gia khoa học về 5 bài tập Pháp Luân Công

Các học viên Pháp Luân Đại Pháp từ các quốc gia khác nhau tập công buổi sáng tại Quảng trường Union ở Hạ Manhattan vào ngày 13 tháng 5 năm 2014
Các học viên Pháp Luân Công từ các quốc gia khác nhau tập công buổi sáng tại Quảng trường Union ở Hạ Manhattan vào ngày 13 tháng 5 năm 2014 (ảnh Minh Huệ net)

Giáo sư Hồ Minh Khâm, Khoa nghiên cứu Bệnh lý của Đại học Quân y số 1, Quảng Đông

Trong một nghiên cứu tháng 9/1998 đã báo cáo: “Trong số những học viên mắc bệnh trước khi tu luyện, một số bị bệnh nan y, chờ chết… Tuy nhiên, nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, họ đã hồi phục một cách thần kỳ. Sau khi xét nghiệm tại bệnh viện, các tế bào ung thư đã biến mất, bệnh nan y biến mất và sức khỏe được phục hồi. “

Nghiên cứu cho thấy các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã trải qua nhiều hiện tượng đặc biệt kỳ diệu này sau khi tu luyện, những hiện tượng này không phải là trường hợp cá biệt mà là hiện tượng phổ biến trong quần chúng.

Luận văn 2016 của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ: Pháp Luân Công kéo dài thời gian sống sót của bệnh nhân ung thư

Tác giả Đổng Vũ Hồng là một tiến sĩ y khoa, tham gia nghiên cứu và phát triển thuốc lâm sàng hơn 10 năm tại Novartis (8 năm phát triển thuốc kháng vi rút và 2 năm nghiên cứu thuốc kháng u). Nhóm của Ts Đổng đã tiến hành nghiên cứu trên 152 bệnh nhân ung thư (tuổi thọ trung bình của những ca này là 5 tháng). Tính đến thời gian kết thúc nghiên cứu, tuổi thọ của họ đã được kéo dài hơn 10 lần nhờ Pháp Luân Công, 97% người đã hồi phục hoàn toàn (các triệu chứng biến mất).

Kéo dài tuổi thọ bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

Điều đáng chú ý là thời gian bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công trung bình để giảm các triệu chứng ung thư chưa tới 2 tháng. Đồng thời, chất lượng cuộc sống của những trường hợp này sau khi tu luyện Pháp Luân Công đã được cải thiện đáng kể. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tu luyện Pháp Luân Công là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến thời gian sống sót thực tế của những trường hợp này.

Tiến sĩ Đổng Vũ Hồng nói rằng mặc dù Pháp Luân Công không phải để điều trị ung thư, nhưng qua nghiên cứu này, người ta thấy rằng môn tập Pháp Luân Công có thể kéo dài đáng kể tuổi thọ của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối và giảm các triệu chứng của họ. Đây là một chuyển biến với xu hướng tốt. Cô cũng hy vọng rằng ngày càng có nhiều nhà nghiên cứu y học và nhà khoa học có thể tham gia nghiên cứu, để cơ chế chữa bệnh và rèn luyện sức khỏe của Pháp Luân Công có thể được làm rõ hơn.

Pháp Luân Công những điều kỳ diệu:

Biến đổi kỳ diệu trong thời gian ngắn

Sức khỏe thể chất và tinh thần của hầu hết các học viên đã thay đổi nhanh chóng sau khi luyện tập; tốc độ và hiệu quả rất đáng kinh ngạc. Một số triệu chứng đã biến mất hoặc toàn thân cảm thấy nhẹ nhàng trong vòng ba hoặc năm ngày sau khi nghe bài giảng của Sư Phụ Lý hoặc đọc sách ở nhà. Hầu hết các triệu chứng biến mất hoặc cải thiện trong vòng vài tháng hoặc một đến hai năm. Có thể đạt được trạng thái khỏi bệnh hoàn toàn trong một thời gian ngắn như vậy, đây là điều mà trước đây con người không bao giờ tưởng tượng được, là mơ ước của y học hiện đại.

Pháp Luân Công siêu việt Y lý thông thường

Các học viên trước khi tu luyện, “sống với thuốc” “thuốc thay cơm”… Sau khi tu luyện, họ không cần đến thuốc nữa bệnh không nặng thêm, không tái phát mà thể trạng ngày càng tốt hơn. Trong số đó, có những bệnh nhân ung thư đang điều trị hóa chất, cũng như những bệnh nhân tiểu đường đã được bác sĩ thông báo rằng họ không thể ngừng điều trị. Những hiện tượng trên đứng tại góc độ y học thì không thể nào giải thích nổi.

Bệnh quái ác, bệnh khó chữa, bệnh nan y, bệnh lạ…

Nhiều học viên trước khi luyện công được chẩn đoán mắc những bệnh quái ác, nan y… có những trường hợp chuyên gia đầu ngành kết luận “không thể chữa được”. Nhưng thông qua luyện Pháp Luân Đại Pháp đã hồi phục một cách thần kì.

Theo Điều tra ở tỉnh Quảng Đông 21 khu vực cấp thành thị; tại mỗi thành phố đều có một số học viên bị ung thư, bệnh nan y, bệnh lạ. Sau khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp và đi kiểm tra tại bệnh viện; các tế bào ung thư đã biến mất, các bệnh nan y và các bệnh khác đều biến mất; sức khỏe được phục hồi.

Hiện tượng trẻ hoá rất phổ biến ở học viên Pháp Luân Công

Học sinh trung học ở Thái Lan tập luyện 5 bài tập Pháp Luân Công tại trường học... Pháp môn lấy [việc] đồng hoá với đặc tính “Chân Thiện Nhẫn” của vũ trụ làm căn bản, lấy đặc tính tối cao của vũ trụ làm chỉ đạo, là chiểu theo nguyên lý diễn hoá của vũ trụ mà tu luyện. Các bài giảng của Sư phụ Lý được trình bày trong nhiều kinh thư, trong đó có Pháp Luân Công, Chuyển Pháp Luân, Đại Viên Mãn Pháp, Tinh tấn Yếu chỉ và Hồng Ngâm. Các tác phẩm này và các tác phẩm khác đã được dịch thành 38 ngôn ngữ, và được xuất bản và lưu truyền trên khắp thế giới.
Học sinh trung học ở Thái Lan tập luyện 5 bài tập Pháp Luân Công tại trường học (ảnh Minh Huệ net)

Không chỉ khỏi bệnh, mà thân thể còn ngày càng trẻ hóa trong học viên Pháp Luân Đại Pháp là hiện tượng khá phổ biến. Các học viên cao tuổi nếp nhăn giảm, “cải lão hoàn đồng”. Điều đặc biệt khó lý giải là nhiều cụ bà còn có kinh nguyệt trở lại, thậm chí có cụ bà 88 tuổi cũng có kinh nguyệt trở lại.

Y học hiện đại và các ngành khoa học thực chứng khác không giải thích được các hiện tượng kỳ diệu nói trên và hiệu quả chân thực xuất hiện ở các học viên Pháp Luân Đại Pháp. Tại sao những bệnh mà y học hiện đại không thể chữa khỏi lại giải được sau khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp? Tại sao những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp lại bình phục diệu kỳ khi mà y học hiện đại không thể khắc phục được vấn đề? Đối với những người đang tham gia giảng dạy y học và làm công tác lâm sàng mà nói; quả thực rất khó để tìm ra câu trả lời từ các lý thuyết y học hiện tại; chỉ có thể nói rằng đây là khoa học siêu thường.

Khái lược các kiến nghị

Tu luyện khí công đã được công chúng công nhận về khả năng chữa bệnh; duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên đối với nhiều người vẫn khó tin khi nói rằng tu luyện có thể đạt được “cải lão hoàn đồng”. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, chúng tôi nhận thấy rằng các học viên Pháp Luân Đại Pháp nhìn chung đều trẻ ra, đặc biệt là người già càng biểu hiện rõ ràng hơn. Các học viên xuất hiện nhiều hiện tượng đặc biệt; chứng minh Pháp Luân Đại Pháp có công hiệu rất phi thường.

Tóm lại, những hiện tượng và ví dụ kỳ lạ này trong các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã vượt ngoài phạm trù y học hiện đại. Hiện tượng khoa học phi thường này của Pháp Luân Đại Pháp đáng được giới y học và khoa học xem xét và thảo luận sâu sắc. Nó có ý nghĩa vô cùng tích cực đối với việc nâng cao sức khỏe và nền văn minh của nhân loại; đồng thời nó cũng mang đến một hướng đi mới cho sự phát triển hơn nữa của khoa học.

Các trường hợp điển hình Pháp Luân Công ở Việt Nam (Xem toàn bộ)

Bệnh người âm hành

Đại Pháp còn có bộ phận tu mệnh, tức là cần thông qua các động tác. Động tác, về một phương diện, tức là dùng công lực lớn mạnh để gia tăng sức mạnh các công năng và các cơ chế, từ đó đạt được ‘Pháp luyện người’; từ một phương diện khác, thì trong thân thể [cũng] còn cần diễn hoá rất nhiều thể sinh mệnh. Tu luyện tại tầng cao cần xuất ‘nguyên anh’ tức là Phật thể và diễn hoá rất nhiều những thứ luận thuật. Động tác là một bộ phận viên dung viên mãn của Đại Pháp này, nó là một bộ phương pháp tu luyện tính mệnh song tu hoàn chỉnh. Đại Pháp này cần phải vừa tu vừa luyện, ‘tu tại tiên luyện tại hậu’. Không tu tâm tính, chỉ luyện động tác thì không thể tăng công. Các bài công pháp do đó chỉ là phương tiện bổ trợ để đạt được đại viên mãn pháp.
Chị Huệ đang tập bài Pháp Luân Trang Pháp, một trong 5 bài tập của Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước).

Trịnh Thị Kim Huệ, sinh năm 1979, quê Đồng Nai. Năm 2008, con trai 5 tuổi đột nhiên không nghe được, rồi dừng nói hoàn toàn. Kết quả khám lâm sàng và xét nghiệm cận lâm sàng tai và họng của con hoàn toàn bình thường. Không rõ nguyên nhân gây bệnh.

Năm 2012, Kim Huệ đột nhiên hàng ngày từ 9 giờ tối đến 3 giờ sáng; như bị ma ám đi lang thang trong vô thức. 6 năm trường như một bóng ma giữa cuộc đời. Quá sức chịu đựng tìm đến cái chết… gặp được Pháp Luân Công đã nhanh chóng bình phục. Con trai sau 13 năm câm lặng theo mẹ nghe Pháp đã bật nói được…

Bệnh hiếm: U xương sụn ăn mòn

Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1990, quê Hải Dương, 21 tuổi mắc bệnh hiếm gặp u xương ăn mòn. Năm 2015 ác tính, biến chứng liệt. Nhờ đắc Đại Pháp đã bình phục.

Bị bệnh tim hơn 60 năm – thải ghép sau phẫu thuật

Tiến sĩ Bác sĩ Lê Thị Thanh Thái, nguyên trưởng khoa tim mạch bệnh viện Chợ Rẫy, (U80). Năm 2014, cơ thể có dấu hiệu thải ghép sau phẫu thuật thay van tim; tính mệnh ngàn cân treo sợi tóc, sau khi tu luyện Pháp Luân Công đã bình phục; sống khỏe, hạnh phúc ở tuổi thất thập cổ lai hy.

Các trường hợp điển hình Pháp Luân Công ở Trung Quốc

Đại Pháp “minh tuệ viên dung. Động tác đơn giản, vì đại đạo là chí giản chí dị.”  Đại Pháp độc đáo ở 8 điểm sau:

1. Tu luyện một Pháp Luân, không luyện đan

2. Khi người không luyện công, Pháp Luân vẫn luyện người

3. Tu luyện chủ ý thức, bản thân đắc Công

4. Vừa tu tính, vừa tu mệnh

5. Bao gồm 5 bộ công pháp, đơn giản dễ học

6. Không mang theo ý niệm, không xuất thiên [sai], Công tăng trưởng nhanh.

7. Luyện công không giảng địa điểm, thời gian, phương vị, cũng không giảng thu công

8. Có Pháp thân của Sư phụ bảo hộ, không sợ ngoại tà xâm nhiễu.
Các học viên Pháp Luân Công luyện công tập thể tại thành phố Thẩm Dương, tháng 5 năm 1998 (ảnh Minh Huệ net)

Người gù lưng thẳng lưng trở lại

Trình Tân Quang, sinh năm 1944, quê ở Huyền Nhân, Hà Trạch Đan, Sơn Đông, bị gù lưng và còi xương. Sau khi tu luyện Pháp Luân Công, hết gù một cách kỳ diệu; trở thành một người tốt nổi tiếng trong vùng.

Viêm khớp cột sống, bình phục hết liệt

Đảng Ái Dân, công nhân mỏ than Triệu Các Trang ở Khai Loan, quận Cổ Dã, thành phố Đường Sơn; sinh năm 1962, bị bệnh viêm khớp cột sống. Điều trị tại bệnh viện Triệu Các Trang, bác sĩ nhận định, liệt giường, không sống nổi quá hai năm… không thể tự đi tiểu tiện. 1996 tập Pháp Luân Công đã phục hồi một cách kỳ diệu.

Phục hồi thị lực

Phùng Lan Phương, mỏ than Thanh Từ ở thành phố Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây; mắc nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh tiểu đường gây chảy máu mắt (nguy cơ mù cả hai mắt). Sau khi tu sửa tâm tính và luyện 5 bài tập Pháp Luân Công trong 40 ngày; tất cả các triệu chứng đã biến mất hoàn toàn và mắt trở lại bình thường. Tuy nhiên tháng 8/2001 đã bị ĐCSTQ bức hại đến chết.

Hết loà

Từ Vạn Hương, Dương Ích, thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông; chồng mất thương khóc đến nỗi loà cả hai mắt, suy sụp và mắc nhiều bệnh tật. Con gái phải bỏ học đi làm để chữa bệnh cho mẹ và chăm sóc em trai. Năm 2007, Từ Vạn Hương may mắn gặp được Pháp Luân Đại Pháp. Sau một thời gian ngắn tu luyện, mắt của bà ấy đã sáng trở lại; cơ thể đã hồi phục hoàn toàn, gia đình bước ra khỏi thảm cảnh. Ngày 24/4/2018, Từ Vạn Hương đã bị cảnh sát bắt vì tu luyện Pháp Luân Công.

Phục hồi sau bại liệt

gày 10/7/1998, “Thời báo Kinh tế Trung Quốc”; đăng một bài báo có tựa đề: “Tôi đã đứng lên được rồi!”. Nhân vật chính của phóng sự này tên là Tạ Tú Phân; một bệnh nhân bị liệt 16 năm ở thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc.

Ngày 1/7/1996, chồng cô đã đẩy xe lăn đưa cô đến điểm luyện công Pháp Luân Công. Từ đó, cô kiên trì tu sửa tâm tính theo Chân-Thiện-Nhẫn và luyện 5 bài tập Pháp Luân Công. Sau 2 tháng; căn bệnh của Tạ Tú Phân biến mất, cô đứng dậy một cách thần kỳ sau 16 năm bị liệt. Cô xúc động nói: “Tôi là một bệnh nhân bị liệt 16 năm. Sư phụ Lý Hồng Chí đã đem lại cuộc đời mới cho tôi!”.

Lương Khánh Dư, thành phố Cửu Đài, Cát Lâm. Ông cụ sống neo đơn, bị thương nặng và bị liệt trong một vụ tai nạn xe hơi năm 2002. Sau khi nghe băng ghi âm các bài giảng của Pháp Luân Công, chỉ trong ba ngày, đã có thể đi xe đạp, đi bộ sau bảy ngày, cơ thể trở lại bình thường sau một tháng. Sự việc này đã gây chấn động tại địa phương; khi mọi người biết ông Lương tập Pháp Luân Công xuất hiện thần tích.

Hoại tử xương đùi

Lan Lập Hữu, cựu tổng giám đốc công ty TNHH phát triển công thương nghiệp Hoa Nghệ, tỉnh Hải Nam; bị hoại tử xương đùi trong một vụ tai nạn ô tô khi còn trẻ; bệnh viện không thể cứu chữa nên phải ngồi trên xe lăn. Sau khi tu luyện Pháp Luân Công vào cuối năm 1998, nhanh chóng bình phục.

Pháp Luân Phật Pháp là trực chỉ nhân tâm, trong đó tu tâm và niệm của một người, hay “tâm tính” (Xinxing) là điểm then chốt để tăng trưởng Công lực. ‘tâm tính cao bao nhiêu, công cao bấy nhiêu’, đó là chân lý tuyệt đối trong vũ trụ. Tâm tính gồm có đức (đức là một loại vật chất màu trắng) và chuyển hoá của nghiệp (nghiệp là một loại vật chất màu đen), bao gồm [việc] xả bỏ các dục vọng và tâm chấp trước trong người thường; còn phải chịu khổ trong những cái khổ, còn bao gồm rất nhiều điều cần phải tu [trong các] phương diện nâng cao tầng.
Một học viên Pháp Luân Đại Pháp đang đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân – Cuốn sách chính chỉ đạo việc tu luyện (ảnh Tiantibooks)

Phục hồi bệnh máu khó đông nghiêm trọng

Vu Liên Hoà (nam, 41 tuổi) ở thành phố Thông Hoa, tỉnh Cát Lâm bị bệnh máu khó đông bẩm sinh. Anh lớn lên nhờ truyền máu và bị khuyết tật toàn thân sau 18 tuổi. Vào tháng 3 năm 1998, gia đình đã cõng anh đi học 5 bài tập Pháp Luân Công và các bài giảng về nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. Trong vòng một tháng, bệnh tình của Vu Liên Hoà thuyên giảm đã có thể đi bán hàng để duy trì cuộc sống. Vu Liên Hoà và những người chứng kiến nói: Sư phụ Đại Pháp đã cho anh cuộc đời thứ hai.

Bệnh ung thư xương nặng đã khỏi

Vương Phượng Hoa, ở Cái Châu, Liêu Ninh, từng là một bệnh nhân ung thư xương nặng. Vào thời điểm đó, chỉ có ba trường hợp mắc bệnh này ở tỉnh Liêu Ninh; hai trường hợp tử vong, còn Vương Phượng Hoa đã hồi phục sau khi tập Pháp Luân Công.

Bệnh nhân ung thư gan bị bệnh viện tuyên án “tử hình” đã hồi phục

Hà Tự Diễm (nữ, 38 tuổi), nhân viên văn phòng Bệnh viện số 2 thành phố Đại Khánh; tỉnh Hắc Long Giang ung thư gan, vô phương cứu chữa. Vào năm 1997, trong tuyệt vọng, cô đã tập Pháp Luân Công và nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

x