Tìm hiểu Pháp Luân Công

“Nguyễn Thế Luận lấy danh nghĩa học viên Pháp Luân Công làm loạn”

07/09/21, 14:43
phơi bày những hành vi sai trái; mơ hồ có thể kịp thời tránh xa và bài trừ nhóm người loạn Pháp
Năm 2020 Nguyễn Thế Luận, tự xưng đã viên mãn và tu cao nhất nhân loại; dụ dỗ những học viên nào tu theo lối "thấy mới tin, không thấy không tin", "hướng ngoại cầu", thích những thứ "siêu thường".... (ảnh youtube)

Một người tên Nguyễn Thế Luận, tự xưng là Pháp Vương, truyền ra những điều của Pháp Luân Công, lấy danh là học viên, đang gây tác hại nghiêm trọng trong cộng đồng”.

Đó là phản ánh của nhiều học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Thế Luận có phải là học viên Pháp Luân Công chân chính?

“Nguyễn Thế Luận không phải là học viên Pháp Luân Công chân chính. Bởi những gì ông thể hiện ra đều không đúng là người tu luyện theo Pháp Luân Đại Pháp“, những học viên Pháp Luân Công ở nhiều tỉnh phía Bắc cùng câu trả lời khi được hỏi.

Ông Nguyễn Thế Luận hiện đang sinh sống tại Bắc Ninh. Theo thông tin từ các học viên tại Bắc Ninh cho biết: “Ông Luận nguyên là một cán bộ quân đội đã nghỉ hưu. Sau ông làm nghề bốc thuốc Đông y. Năm 2014, ông biết đến Pháp Luân Công và thực hành tu luyện. Trong thời gian ngắn tập Pháp Luân Công ông nhìn thấy một số cảnh tượng lạ. Ông ta bắt đầu chấp vào những cảnh tượng này, cho rằng đã đạt đến tầng thứ cao nào đó. Từ đây, những lời nói và hành động của ông Luận không đúng là học viên; không chiểu theo Pháp lý Chân Thiện Nhẫn của Sư Phụ Lý Hồng Chí”.

Những lời nói, hành vi của kẻ tà ngộ – gây hiểu nhầm nghiêm trọng

Tự nhận mình là minh sư, Pháp Vương

Một số học viên tại Bắc Ninh từng học Pháp trực tiếp tại nhà ông Luận kể:

“Ông Luận thể hiện rõ sự lệch Pháp và không giống một đệ tử Đại Pháp. Ông ta không học Pháp cùng mọi người. Việc học Pháp bị áp đặt theo ý của ông ta. Sau khi cả nhóm đọc xong, ông mới đến chia sẻ và nói nhiều điều người khác không hiểu. Về sau, ông ta yêu cầu mọi người không cần đọc Pháp, chỉ chú trọng phần luyện. Càng luyện nhiều, càng chịu khổ nhiều, ngồi đả tọa càng lâu đột phá càng nhanh. Một số học viên bắt đầu mụ mị nghe theo lời ông ta. Họ đến nhà ông, chăm chú lắng nghe lời ông ta giảng và thực hành ngồi đả tọa thời gian lâu…

Bản thân ông ta tự xưng đã tu thành viên mãn từ 2016, nên không cần học Pháp, luyện công, phát chính niệm nữa. Ông ta chủ yếu tập trung vào việc chia sẻ giúp học viên nhanh chóng đề cao, nhanh chóng đạt viên mãn. Ông ta tự nhận mình là ”minh sư”, người đồ đệ xuất sắc và chân truyền của Sư Phụ Lý. Được Sư Phụ Lý trao vị trí cao nhất vũ trụ là Pháp Vương, toàn quyền điều hành vũ trụ và thay Sư phụ làm Chính Pháp”.

Bịa đặt và xuyên tạc lời giảng Pháp của Sư Phụ Lý Hồng Chí

Một học viên kể, Luận thường lồng ghép những video giảng Pháp của Ông Lý Hồng Chí với lời của mình, ngang nhiên thực hiện hành vi “trộm Pháp”. “Ông ta luôn đặt ảnh của Sư Phụ Lý lên trên, phía dưới là mình. Lời nói có vẻ tôn kính Sư Phụ nhưng nội dung chẳng giống một người chân tu…

Ví dụ ông ta nói: “Sư phụ yên tâm được nghỉ ngơi vì đã có đồ đệ làm Chính Pháp… ”

Nguyễn Thế Luận bị Pháp Thân giả lừa mị và điều khiển, trở thành con rối...
Theo các học viên PLC, ông Luận có một số khả năng mà thực ra chỉ là một chút tiểu năng tiểu thuật do sinh mệnh ở không gian khác huyễn hóa, điều khiển (ảnh youtube).

Còn nhiều các video khác của ông ta đều diễn giảng loạn Pháp. Ông ta tự nhận là Pháp Vương đã nhìn thấy đại kiếp nạn năm 2022 nên đưa ra thiên cơ cứu người Việt Nam. Thiên cơ đó là con người phải biết làm lễ báo ơn Thần Phật, báo ơn Đại Pháp. Ông Luận còn loạn ngôn về thế giới đại đồng, vũ trụ mới, nhân loại mới…

“Đó đều là những suy diễn mang biểu hiện tự tâm sinh ma; không phải của một người tu luyện chân chính. Pháp Luân Công không có những điều trên. Ông ta nói những lời đó có thể làm cộng đồng xã hội hiểu sai về Pháp Luân Công, về người tu luyện Pháp Luân Công chúng tôi”, một học viên Pháp Luân Công giãi bày với phóng viên.

Hướng dẫn học viên làm Lễ Báo Ân, Lễ Sám Hối

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Luận đã khởi xướng một số hoạt động gọi là Lễ Báo Ân, Lễ Sám Hối. Mục đích có thể giúp tiêu giải nghiệp lực cho các học viên tham gia. Người này còn lấy ngày sinh của mình tuyên bố là ngày “lễ Phật Đản”. Ông ta tự đặt ra “hai yêu cầu và sáu nguyên tắc”, bảo mọi người học thuộc và làm theo.

Ngày 13/5/2020, Nguyễn Thế Luận đã tổ chức “Lễ Báo Ân Đại Pháp” tại nhà. Ai được mời mới được tham dự. Hôm đó có hơn chục người là khách mời từ các tỉnh khác. Bốn người được coi là “đã đắc Pháp” ngồi riêng một bàn và sẽ chia sẻ trong “Lễ Báo Ân” này. Những người này, trước đó đã đến nhà ông Luận thực hành theo sự chỉ dẫn của ông ta. Hầu hết những người có mặt trong buổi này đều gọi ông ta là “minh sư”. Nguyễn Thế Luận cho rằng phải báo ơn Đại Pháp thì mới viên mãn. Ông ta và nhóm ông ta đã tích cực lan rộng phương pháp này và dự định sẽ tổ chức “Lễ Báo Ân” một lần nữa. Tờ hướng dẫn làm lễ do ông ta soạn được photo và phát cho nhiều người.

“Hình thức Báo Ân này đối với Pháp môn Pháp Luân Công không hề tồn tại. Pháp Luân Công không có bất kỳ một hình thức, nghi thức tôn giáo nào”, một học viên Pháp Luân Công ở Hà Nội nhìn nhận.

Lập nhiều trang Fanpage, Youtube truyền bá thông tin sai lệch

Điều khiến nhiều học viên cảm thấy rất quan ngại là nhờ sự giúp sức của một số bạn trẻ đi theo, ông Luận đã lập ra rất nhiều kênh khác nhau. Kênh Youtube này vi phạm bản quyền; không có sự cho phép mà dám ghi “Tuyên bố của Pháp Luân Đại Pháp”. Khi kênh không được ai hưởng ứng nên đã bị xóa bỏ thì vài hôm sau lại lập ra kênh Youtube khác có tên: “Việt Nam Tôi” “Giải Thiên Cơ”.

Nguyễn Thế Luận bị Pháp Thân giả lừa mị và điều khiển, trở thành con rối...
Tự phong “minh sư” quá xa rời Pháp! (Ảnh FB).

Hình thức quảng bá đăng bài khá tinh vi. Có video họ cắt ghép nội dung của một số nhóm ở các pháp môn khác; có video dùng hình ảnh Sư Phụ Lý và nội dung Đại Pháp để lừa độc giả. Thông tin sai lệch, nội dung bóp méo; ẩn chứa nguy cơ khiến độc giả có cái nhìn sai lệch, lạc hướng gây tổn hại nghiêm trọng.

Ngoài ra, nhóm này còn dùng hình thức chạy quảng cáo để tăng lượt truy cập. Nó khiến nhiều người không rõ thực hư đã truy cập vào những video ấy. Kết quả, gây ra những tổn thất nghiêm trọng đối với môi trường tu luyện tại Việt Nam.

Cảnh báo những hậu quả của nhóm tà ngộ Nguyễn Thế Luận gây ra

Khiến cộng đồng xã hội hiểu sai về Pháp Luân Công

Theo các học viên Pháp Luân Công, những người chưa biết gì về Pháp Luân Công khi xem những video loạn bậy này sẽ nhầm tưởng rằng Pháp môn là như vậy.

Những người vốn đang có thái độ hoài nghi, không tin Pháp Luân Công thì nay càng có cớ bài xích và quy chụp.

“Những video của ông Luận, nhờ chạy quảng cáo mà có nhiều lượt truy cập. Đây là một sự đầu độc rất lớn đối với cộng đồng. Mong các độc giả có cái nhìn khách quan, phân tích và không tiếp nhận thông tin từ hội nhóm của ông Luận”, chị Nguyễn Quỳnh, một học viên Pháp Luân Công lên tiếng.

Khiến nhiều học viên mới tin theo và tu sai đường

Những người chứng kiến việc làm của ông Luận suốt thời gian qua kể: “Tại Bắc Ninh, trong số những người học Pháp tại nhà ông Luận, có người hoàn toàn tin theo; có người nửa tin nửa ngờ; có người không tin nhưng vẫn đến học, vì không có chỗ khác để học nhóm. Số người tin theo này hoàn toàn không có cách để thay đổi họ.

Có một số người trong nhóm này, không nhận thức rõ tính chất nghiêm trọng của vấn đề tà ngộ. Nhưng sau khi được các học viên chân chính chia sẻ, một số đã không đến nhà ông Luận nữa.

Tuy nhiên, một số người nơi khác tìm đến như: Bình Dương, Sài Gòn, Nha Trang, Hà Nội, Hải Phòng, Sóc Sơn, Long Biên, Hải Dương… Vì tò mò, bán tín bán nghi, muốn xem người đã tu thành thì như thế nào. Có người còn tải các bài chia sẻ trên mạng của ông này; in thành tập để đọc và tặng mọi người. Có người do không ngộ Pháp còn nói: “Đây là Chuyển Pháp Luân của ông Luận; là Pháp của ông Luận”, “ông Luận là khuôn vàng thước ngọc”. Khi họ đã tin theo thì ai khuyên gì cũng không nghe; ngược lại họ cho rằng người khác không ngộ ra được…

Nguyễn Thế Luận lấy danh nghĩa học viên Pháp Luân Công làm loạn; hành vi sai lệch hậu quả
Ông Luận còn tự chế ra một số lý luận và nói đó là Pháp tu riêng của mình khiến người dân và chính quyền hình thành thêm những thiên kiến sai lệch hay hiểu lầm về Đại Pháp

Nhiều bài viết của ông Luận đăng lên Internet dưới hình thức văn xuôi, thơ, vè không đúng Pháp. Nhiều học viên đã đọc và tin theo. Nhiều người vì tâm hiếu kỳ cũng vào theo dõi, rồi đăng lại các bài đó; gây tác dụng xấu đến môi trường tu luyện tại Việt Nam”.

Người tin theo nhóm ông Luận nghĩ gì, nói gì?

Chúng tôi đã kết nối trực tiếp đến hai người từ nhóm ông Luận. Cô T.T.H, học trực tiếp tại nhà ông Luận, nhưng sau đó nhận ra và đã rời bỏ nhóm. Một người khác tên H vẫn đi theo ông Luận.

Dưới đây là nội dung trao đổi:

-Cô có phải học viên Pháp Luân Công không?

Cả hai trả lời: Đúng

Hỏi: Cô có đọc sách của Sư Phụ Lý không?

Cả hai trả lời: Có

– Vậy tại sao cô lại theo nhóm ông Luận?

Họ đã trả lời hoàn toàn khác nhau.

Cô T.T.H nói: – Khi tôi nhận ra ông Luận biểu hiện không đúng với lời dạy của Sư Phụ Lý nên đã dừng lại, không theo nhóm đó nữa.

Cô H: – Tôi theo nhóm ông Luận là do được an bài từ lâu rồi. Ông Luận là vị Thần khởi thủy đầu tiên của Việt Nam, được Sư Phụ Lý nói trong sách vv…

Theo những lời cô H nói, thì chỉ có nhóm người của họ mới ngộ được Pháp. Về điều này, một học viên ở Hải Dương bày tỏ lo lắng: “Điều nguy hiểm ở đây là họ đọc sách của Sư Phụ Lý nhưng lại đoạn chương thủ nghĩa; diễn hóa theo ý của họ, một dạng phá hoại nghiêm trọng. Họ bám vào Pháp nhưng lại nghe chỉ đạo của ông Luận. Họ chỉ tin minh sư mà không tin bất kỳ kênh chính thức nào của Pháp Luân Công, cả trang Minh Huệ. Họ cho rằng học viên nào không làm Lễ Báo Ân thì không phải người tu luyện và ăn bám vào Đại Pháp. Độc hại hơn, qua kênh “Giải Thiên Cơ”; đã có những người thường theo họ làm lễ này vì họ giao giảng đại kiếp nạn sẽ tới…”

Chúng tôi muốn cảnh báo

Khi nhận lời phỏng vấn và cung cấp tư liệu, các học viên Pháp Luân Công chia sẻ với phóng viên, họ muốn qua truyền thông được gủi tới cộng đồng những lời nhắn gửi, cảnh báo. Để đảm bảo tính khách quan, chúng tôi xin đăng nguyên văn những thông điệp này.

“Thứ nhất, nếu bạn không phải là học viên Pháp Luân Công thì không nên nhầm tưởng ông Luận là học viên Pháp Luân Công. Nếu có lỡ xem kênh “Giải Thiên Cơ”… không nên tin những điều trong đó.

Thứ hai, nếu bạn là người không ủng hộ Pháp Luân Công, không được dùng ông Luận để quy chụp; đó chỉ là một trong những con sâu bỏ rầu nồi canh. Ông ta đang phá hoại môi trường tu luyện của học viên tại Việt Nam.

Thứ ba, nếu bạn là người ủng hộ Pháp Luân Công, bạn sẽ hiểu thêm một phần nội hàm của “tà ngộ” là như vậy. Nó trái ngược với tu luyện chân chính. Tu luyện chân chính luôn làm theo yêu cầu tu tâm của Sư phụ; không huyễn tượng về bản thân mình…

Thứ tư, nếu bạn là học viên mới hay học viên lâu năm mang tâm hiếu kỳ hãy “dĩ Pháp vi Sư”; chân chính thực tu, không cấp thị trường cho những tín tức bất hảo này. Ngôn hành của ông Luận là hành vi phá hoại nghiêm trọng cần chấm dứt. Mong hãy phân biệt rõ.

Thứ năm, nếu bạn đang là người đi theo ông Luận thì xin hãy mau chóng quy chính bản thân trở về tu luyện chân chính nhằm vãn hồi những tổn thất do tự mình gây ra!

Mong cộng đồng học viên lưu tâm vấn đề Nguyễn Thế Luận để khỏi mắc phải sai lầm đáng tiếc mà hủy đi thành quả tu luyện của chính bản thân mình!”.

x