Bí ẩn khoa học

Nhân quả báo ứng: Ông cậu chuyển sinh thành trâu vẫn đi đòi nợ

21/06/21, 11:28
Nhân quả báo ứng: Ông cậu chuyển sinh thành trâu vẫn đi đòi nợ
Trong lục đạo luân hồi thì con người có thể chuyển sinh thành động vật (ảnh Adobe Stock)

Thiếu nợ hoàn tiền là lẽ tất nhiên, nhưng nếu người chủ nợ bỗng nhiên mất đi thì nợ nần có được xí xóa? Câu chuyện ông cậu chuyển sinh thành trâu đi đòi nợ dưới đây là một ví dụ cho thấy nhân quả báo ứng thực sự rất công bằng.

Ông cậu chuyển sinh thành trâu

Cách đây 2 năm, trong một lần về quê tôi có được nghe người nhà kể lại một câu chuyện có thật. Chuyện rất kỳ lạ nhưng lại khiến người ta thật khó mà không tin.

Chuyện xảy ra vào những năm 1950, có một gia đình trong làng nuôi một con trâu cái sắp đẻ. Gần tới ngày trâu sinh nở thì bỗng một hôm nọ, người chủ đang làm việc trong vườn thì nhìn thấy ông cậu của mình bước vào chuồng trâu. Ông thấy rất kỳ lạ nên mới dừng việc lại và bước vào chuồng trâu xem xét. Vừa hay lúc đó thì trâu mẹ sinh được một chú nghé con. Ông nghĩ bụng: “Thật là trùng hợp”.

đòi nợ thuê; đòi nợ; đòi nợ khéo
Ông cậu chuyển sinh thành nghé con (ảnh Adobe Stock)

Chỉ một lát sau thì có người chạy đến báo tin rằng ông cậu đã qua đời. Lúc này ông chủ lại nghĩ: “Con câu này chắc hẳn là ông cậu của mình chuyển sinh thành rồi”. Vì vậy mà người này chăm sóc cho nghé con rất cẩn thận, ăn uống chu đáo, đi đâu cũng dắt theo mình. Nghé con lớn nhanh từng ngày; nó cũng rất khỏe mạnh và hiền lành.

Đầu thai thành trâu vẫn quyết đòi nợ

Một ngày nọ, người chủ dắt theo trâu đi lên thị trấn có việc. Khi đó có một người thương lái bán đồ sành sứ đẩy xe hàng đi tới; vừa đi vừa rao hàng để kêu gọi người mua. 

chuyển sinh ; luân hồi chuyển kiếp; đầu thai là gì
Người chủ chăm sóc cho trâu rất chu đáo, đi đâu cũng dắt theo (ảnh Facebook)

Kỳ lạ thay, khi vừa nhìn thấy người thương lái thì chú nghé con đột nhiên lồng lên kéo đứt dây; rồi lao như điên về hướng chiếc xe hàng. Nó húc đầu vào thành xe thật mạnh; dùng chân đạp tung hàng hóa trên xe; chỉ quậy một lúc đã làm cho đồ sành sứ trên xe bị vỡ tan tành.

Người thương lái tức giận liền rút dây ra quất vào nghé con. Khi này người chủ nhân mới cản thương lái lại và nói: “Xin đừng đánh nó, để tôi trả tiền cho ông. Ông cứ tính xem hết bao nhiêu tiền”.

Sau đó người chủ mới đem chuyện của con trâu kể lại cho người thương lái; nói rằng con nghé này chinh là ông cậu của mình chuyển sinh thành; lại còn đem chuyện chính mắt mình nhìn thấy ông cậu bước vào chuồng trâu khi trâu mẹ sinh con; ngoài ra còn nói cho người thương lái biết ông cậu ở thôn nào, tên là gì.

Nhân quả báo ứng là hoàn toàn có thật

Người thương lái nghe tên ông cậu thấy quen quen, ngẫm nghĩ một lúc thì hỏi lại người chủ: “Có phải ông cậu của anh dáng người to lớn và hơi mập một chút đúng không?”. Người chủ trâu nói “đúng vậy!”.

đầu thai chuyển kiếp; đầu thai có thật không; lục đạo luân hồi nghĩa là gì
Chuyển sinh thành trâu vẫn đi đòi nợ (ảnh Adobe Stock)

Nghe thấy vậy người thương lái vô cùng kinh ngạc nói rằng: “Tôi vẫn còn nợ tiền của ông ấy đấy!”. Sau đó người thương lái nhìn lại số sành sứ vừa bị con nghé đạp vỡ, tính toán một lúc thì thấy đúng bằng số tiền mà người thương lái còn nợ ông cậu kia. 

Người thương lại cảm thán mà nói rằng: “Chẳng lẽ trên đời lại có chuyện kỳ diệu như vậy sao! Thiếu nợ hoàn tiền thì rõ rồi. Số tiền này anh không cần phải đền cho tôi nữa”. Sau đó vị thương lái quay sang nói với chú nghé con rằng: “Ông anh à! Chúng ta như vậy là kết toán nợ nần nhé!”.

Xem ra chuyện nhân quả báo ứng và luân hồi chuyển kiếp là hoàn toàn có thực. Phật gia giảng lục đạo luân hồi, con người chết đi có thể chuyển sinh thành động vật; qua chuyện này thì thấy đây cũng hoàn toàn là điều chân thực.

Theo Chánh Kiến

x