Văn hóa truyền thống

Ký ức kinh hoàng của lão hòa thượng từng chuyển sinh thành lợn

04/12/22, 08:05
Nỗi bi thương của lão hòa thượng kiếp trước chuyển sinh thành lợn
Nỗi bi thương của lão hòa thượng từng chuyển sinh thành lợn (ảnh minh họa Pixabay)

Lão hòa thượng đi ngang qua một lò mổ bỗng nhiên bật khóc thương tâm. Ông kể lại những thống khổ kiếp trước khi chuyển sinh thành lợn.

Lão hòa thượng nhớ lại hai kiếp trước của mình

Học giả Kỷ Hiểu Lam vào thời nhà Thanh đã ghi lại một câu chuyện trong “Duyệt Vi thảo đường bút ký”, kể rằng, một lão hòa thượng đi ngang qua lò mổ và đột nhiên bật khóc vô cùng bi thương. Mọi người cảm thấy kỳ lạ bèn đến an ủi và hỏi ông, có chuyện gì xảy ra? 

Lão hòa thượng nói rằng: “Chuyện dài lắm! Tôi có thể nhớ những chuyện từ hai kiếp trước. Kiếp trước tôi sinh ra làm người, lớn lên làm nghề đồ tể, sống đến năm 30 tuổi thì chết. Linh hồn sau khi chết bị mấy quỷ binh trói lại, Diêm Vương trách tôi làm đồ tể, tội nghiệp sâu nặng, sai quỷ binh dẫn tôi đến nơi chuyển luân để nhận ác báo”.

Kiếp chuyển sinh thành lợn

“Lúc đó, tôi cảm thấy đầu óc choáng váng mơ màng, như đang say rượu, chỉ cảm thấy toàn thân nóng không chịu nổi. Tiếp đó, tôi đột nhiên cảm thấy mát lạnh, trong nháy mắt đã thấy mình sinh ra trong chuồng heo. Sau khi cai sữa, tôi thấy thức ăn gia súc mà con người cho ăn rất bẩn và cảm thấy ghê tởm. Nhưng tôi rất đói bụng, lục phủ ngũ tạng như bị thiêu đốt, nên tôi đành miễn cưỡng ăn. 

câu chuyện chuyển sinh thành lợn; tại sao chuyển sinh thành lợn
Lão hòa thượng chuyển sinh thành lợn (ảnh minh họa Pixabay)

Sau này, tôi dần dần hiểu ngôn ngữ của loài lợn, tôi thường trò chuyện với đồng loại của mình. Chúng có thể nhớ được rất nhiều chuyện từ kiếp trước, chỉ là không có cách nào nói với con người.

Chúng đều biết rằng một ngày nào đó chúng sẽ bị giết. Vì vậy, bình thường chúng hay rên rỉ, đó là những lúc cay đắng và đang lo lắng cho tương lai! Trong khóe mắt và hàng mi thường có những giọt nước mắt. Đó là khóc thương cho số phận bất hạnh của chính mình! Hình dáng của chúng trông có vẻ ngu ngốc với thân thể to lớn cồng kềnh.

Đến mùa hè, cái nóng không thể chịu nổi, cách duy nhất để cảm thấy dễ chịu hơn là ngâm mình trong vũng bùn. Nhưng thực tế những điều kiện như vậy cũng rất khó mà có được. Bộ lông thưa thớt mà cứng rắn của chúng lại không chống đỡ nổi cái lạnh của mùa đông. Do đó, khi chúng nhìn thấy bộ lông mềm mại và ấm áp của chó và cừu, chúng sẽ vô cùng ghen tị”.

Nỗi thống khổ khi bị giết thịt

“Khi đủ trọng lượng, chúng sẽ bị đem đi giết thịt. Khi bị bắt, chúng biết rằng mình không tránh được sẽ bị giết chết. Vì vậy, chúng sẽ nhảy lên và né tránh một cách liều lĩnh, hy vọng sẽ trì hoãn được một ít thời gian.

Cuối cùng cũng bị bắt, người ta sẽ dùng chân đạp lên đầu chúng, kéo lê bốn cẳng và cùi chỏ rồi dùng dây trói lại. Sợi dây thừng siết chặt đến thấu xương, đau như dao cắt. Sau đó, chúng bị chất chồng lên ô tô hoặc thuyền, cảm thấy dường như xương sườn của mình sắp gãy và dạ dày như muốn nổ tung.

tại sao chuyển sinh thành lợn; câu chuyện chuyển sinh thành lợn
Khi đủ trọng lượng, lợn sẽ bị đem đi giết thịt (ảnh: Baogialai)

Đôi khi, họ sẽ dùng một thanh tre để vác ngược chân của chúng, cảm giác còn khó chịu hơn cả hình phạt kẹp đầu ngón tay vào ba khúc gỗ! Khi đến lò mổ, chúng ngay lập tức bị ném xuống đất. Cú ném này làm tim và lá lách lộn nhào, gan và ruột như sắp vỡ ra, đau đớn khôn xiết. 

Một số bị giết thịt trong cùng một ngày, một số thì bị trói và ném ở đó trong vài ngày, điều này thậm chí còn khó chịu hơn. Suốt ngày thấy dao thớt bên trái, nồi nước sôi bên phải, không biết khi nào sẽ đến với mình đây? Không biết sẽ đau đến mức nào đây? Cả ngày chờ đợi trong lo lắng và chỉ biết run rẩy toàn thân. Nghĩ đến cảnh thân hình béo ú của mình sẽ bị chia thành bao nhiêu miếng, làm món ngon trên bàn của ai đó, chúng không khỏi xót xa. 

Khi đến lượt bản thân bị giết và bị người đồ tể kéo đi, tôi sợ hãi tới mức choáng váng đầu óc, tay chân bủn rủn. Tới lúc này, tôi cảm thấy tim đập liên hồi trong lồng ngực. Ánh đao lóe lên trước mặt, tôi không dám nhìn, đành phải nhắm mắt chờ chết. 

Người đồ tể trước tiên sẽ cắt cổ họng bằng một con dao sắc, sau đó để máu chảy vào chậu. Nỗi đau đớn lúc đó không thể diễn tả bằng lời, thực sự là sống cũng không được, mà chết cũng không xong, chỉ có tiếng kêu thảm thiết kéo dài. Sau khi hết máu, anh ta sẽ dùng dao đâm vào tim, đau đến không thở nổi, không còn kêu gào nổi nữa”.

Chuyển sinh làm người

“Dần dần, tôi rơi vào mê man, giống như một giấc mơ. Sau đó, tôi bắt đầu chuyển sinh sang kiếp sau. Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình đã chuyển sinh thành hình dạng con người một lần nữa. Diêm Vương nghĩ rằng tôi đã làm một số thiện nghiệp trong kiếp trước và cho phép tôi chuyển sinh thành một con người, chính là tôi trong kiếp này.

nhân quả báo ứng chuyển sinh thành lợn
Lão hòa thượng đã chuyển sinh thành người một lần nữa (ảnh: Vision Times)

Vừa rồi, khi nhìn thấy con lợn này bị giết thịt, tôi không khỏi nghĩ đến những đau khổ mà mình đã trải qua trong kiếp trước, lại nghĩ đến việc người đồ tể này sẽ không thoát khỏi sự đau khổ bị giết thịt trong kiếp sau. Cảm xúc đan xen trong lòng, nước mắt tôi trong vô thức tuôn ra.”

Nghe lão hòa thượng nói vậy, người bán thịt liền ném con dao chặt thịt xuống đất và đổi nghề sang bán rau để kiếm sống.

Theo Vision Times

x