Bí ẩn khoa học

Câu chuyện luân hồi có thật về một người làm nhang ở Sri Lanka

09/10/23, 16:28
Câu chuyện luân hồi có thật về một người làm nhang ở Sri Lanka
Câu chuyện luân hồi có thật về một người làm nhang ở Sri Lanka (ảnh minh họa Epoch Times)

Một người đàn ông làm nhang ở Sri Lanka đã trôi nổi trong linh giới vài ngày sau khi chết, và sau đó chuyển sinh thành một bé gái.

Walter Semkiw, bác sĩ ở tiểu bang California, Hoa Kỳ, một người nghiên cứu về luân hồi chuyển thế, đã chia sẻ về trường hợp luân hồi này trên trang web “Nghiên cứu chuyển thế” (Reincarnation Research).

Trường hợp này được lấy từ cuốn sách “I Saw A Light And Came Here: Children’s Experiences of Reincarnation” (Tôi đã nhìn thấy ánh sáng và đi đến đây: Trải nghiệm chuyển thế của những đứa trẻ) của 2 tác giả Erlendur Haraldsson – Giáo sư danh dự về Tâm lý học tại Đại học Iceland, và James G. Matlock – Nghiên cứu viên của Parapsychology Foundation.    

Người đàn ông Sri Lanka chết trong tai nạn xe buýt

Người đàn ông Sri Lanka trong trường hợp này tên là Jinadasa Perera, sống ở Kelaniya, ngoại ô thủ đô Colombo. Anh có 2 em trai, một chị gái và một em gái. Tên của em gái là Violet, còn mẹ anh tên là Simona.

Perera chỉ học đến lớp 5. Anh phải đi kiếm tiền để phụ giúp cho gia đình, bởi vì cha anh là một nông dân nghèo. Anh ban đầu làm những công việc lặt vặt, cho đến khi chị gái của anh được gả cho một người làm nhang tên là Wijisiri, anh lúc này mới theo làm nhang cùng với anh rể.     

Công việc kinh doanh của gia đình họ cũng không tệ, có lúc thuê hơn 30 người làm. Họ trộn tro than cùng với chất tạo hương thơm để làm nhang, và bán ra dưới 2 nhãn hiệu.

Perera sau đó chuyển đến thị trấn Weligama phía nam Sri Lanka và làm nhang cùng một người bạn tên là Somasiri.

Sau khi sống ở Weligama được 5 năm, Perera tới Colombo. Anh được biết anh rể phải nằm liệt giường do chấn thương đầu gối nên quyết định chuyển về Kelaniya và giúp anh rể điều hành công việc kinh doanh nhang.

Vào tháng 9 năm 1985, chỉ vài ngày sau khi Perera trở lại Kelaniya, một lần nọ anh đạp xe đến chợ bán nhang nhưng bị xe buýt cán qua và tử vong tại chỗ.

Một người em trai của Perera đã đến nhà xác để nhận dạng thi thể. Người em phát hiện, trên cơ thể Perera có những vết thương nghiêm trọng, giống như là do bánh xe buýt tạo thành. Giải phẫu pháp y cho thấy, mấy cái xương sườn ở bên ngực trái của Perera đã bị gãy, đâm thủng cả phổi, gan và lá lách đều bị vỡ.

Chờ đợi một thời gian ở linh giới và chuyển sinh thành một bé gái

Khoảng 2 năm sau cái chết của Perera, năm 1987, một bé gái tên Purnima Ekanayake đã chào đời tại thành phố Bakamuna, phía bắc Sri Lanka, cách Kelaniya 145 dặm (233 km).

Ekanayake có một vết bớt rõ ràng trên ngực trái. Cha cô là hiệu trưởng một trường trung học và mẹ cô là giáo viên tại trường này.

Khi còn nhỏ, Ekanayake đã nhiều lần nói: “Những người lái xe đâm vào người khác là người xấu.” Cô cũng hỏi mẹ mình: “Mẹ có nghĩ những người gây tai nạn là người xấu không?”

Một lần, mẹ của Ekanayake rất đau buồn vì một vụ tai nạn xe cộ nghiêm trọng xảy ra gần nhà. Ekanayake nói với mẹ rằng, cô cũng vì một vụ tai nạn xe cộ như thế này nên mới sinh ra ở đây. Sau tai nạn, hai mắt cô nhắm lại, sau đó thì thấy đã đến nơi này.   

Mẹ cô hỏi, sau tai nạn cô có được đưa đến bệnh viện đề chữa trị không, cô trả lời, cô không được đưa đi bệnh viện. Cô nói rằng cô bị “một sống sắt” đè ở trên người, bị một chiếc xe lớn cán chết.

Câu chuyện luân hồi có thật về một người làm nhang ở Sri Lanka
(ảnh minh họa knews.kathimerini.com)

Ekanayake kể rằng, sau khi tai nạn xe cộ phát sinh, cô trôi nổi ở một nơi mờ tối mất mấy ngày, bên cạnh cô cũng có rất nhiều người trôi nổi ở đây. Ở nơi linh giới này, cô đã nhìn thấy tang lễ của mình ở nhân gian, cũng nhìn thấy rất nhiều người đang khóc. Sau đó cô nhìn thấy một chùm ánh sáng, khi cô bước vào đó thì đã thấy sinh ra ở nơi này.

Nhớ được kiếp trước là người làm nhang

Ekanayake nói, mẹ của cô ở kiếp trước tên là Simona. Kiếp trước cô là đàn ông, gia đình họ làm nhang và bán dưới hai nhãn hiệu. Họ thuê người ngoài đến làm nhang. Cô còn diễn tả lại cảnh mình chắp hai tay sau lưng và đi giám sát các công nhân.

Cô cho biết xưởng sản xuất nhang của họ ở gần một nhà máy gạch và một cái ao. Gia đình họ có hai chiếc xe tải và một chiếc ô tô. Trình độ học vấn của cô ở kiếp trước chỉ tới lớp 5. Tất cả những lời trần thuật này đều phù hợp với cuộc đời của Perera.     

Khi Ekanayake 4 tuổi, cô và gia đình nhìn thấy trên TV một ngôi chùa nổi tiếng được xây dựng trên bờ đê sông Kelani ở Kelaniya. Cô nói rằng cô nhận ra được ngôi chùa này. Không lâu sau, cha mẹ cô đưa học sinh của họ đi du ngoạn đến ngôi chùa này và cô cũng đi cùng với họ. Khi họ đến đó, cô liền nói với cha mẹ rằng kiếp trước cô ở bờ bên kia sông Kelani.

Câu chuyện luân hồi có thật về một người làm nhang ở Sri Lanka
Một ngôi chùa ở Kelaniya, Sri Lanka (ảnh Srilankanexpeditions.com)

Vào tháng 1 năm 1993, cha của Ekanayake thuê một giáo viên mới. Người đàn ông này tên là Sumanasiri, đã kết hôn ở Kelaniya, anh ấy đã đồng ý hỗ trợ điều tra xem những lời trần thuật của Ekanayake có đúng hay không.

Sumanasiri phát hiện, có 3 người làm nhang ở bờ bên kia sông Kelani. Một người trong đó tên là Wijisiri, đã sản xuất ra 2 loại nhang mà Ekanayake nói tới. Mà em vợ của Wijisiri đã qua đời trong một tai nạn xe cộ vào năm 1985.      

Sau cuộc điều tra của Sumanasiri, anh cùng với Ekanayake và cha mẹ của cô đã bất ngờ đến thăm nhà của Wijisiri. Lúc ấy con gái của Wijisiri đang ở nhà, và cô bé đã để cho họ vào trong.

Wijisiri sau đó trở về nhà. Ekanayake nói với những người khác: “Đây là Wijisiri, anh ấy tới rồi. Anh ấy là anh rể (kiếp trước) của con.”    

Ekanayake nhìn thấy một gói nhang nhỏ ở nhà Wijisiri. Cô nói với Wijisiri rằng cô đã từng bán loại nhang này. Cô còn hỏi: “Có phải là anh đã thay đổi bao bì của những cái này không?”      

Wijisiri xác thực rằng đúng là đã có thay đổi, anh cứ mỗi 2 năm thì lại thay đổi màu sắc và thiết kế của bao bì.

Ekanayake nhận thấy đầu gối của Wijisiri bị thương, cho nên không gập lại được. Cô nói, ở kiếp trước, cô chính là Perera, đã từng bôi thuốc ở đầu gối cho Wijisiri.

Ekanayake hỏi Wijisiri về người thân và bạn bè ở kiếp trước. Cô còn nói rằng ngôi nhà và công xưởng của Wijisiri đã được chuyển đi và khác với nơi cô ở kiếp trước, và sự thực thì đúng là như vậy.

Những lời này của Ekanayake đã khiến Wijisiri tin tưởng, cô thực sự đúng là Perera chuyển sinh. 

Sau đó Ekanayake cho Wijisiri xem vết bớt trên ngực trái của cô. Cô nói: “Đây là em bị một chiếc xe buýt đâm vào”. Cô cũng miêu tả lại quá trình cô bị tai nạn.

Khi ấy, một số người đang đứng ngoài nhà của Wijisiri, trong đó có cả Somasiri. Khi Ekanayake nhìn thấy Somasiri, cô đã nói với cha: “Đây là Somasiri, bạn của con.” Ekanayake cũng chỉ vào một cô gái và nói: “Đây là em gái của con.” Và người đó quả thực đúng là em gái của Perera.          

Khi được hỏi liệu cô có nhớ cách làm nhang không, Ekanayake nói rằng cô nhớ 2 phương pháp làm nhang. Sau đó cô đã kể lại 2 cách làm đó, và được xác thực là chính xác.    

Haraldsson, người đã nghiên cứu về trường hợp luân hồi này nói rằng, trước cuộc gặp mặt, cả 2 gia đình Ekanayake và Wijisiri không hề quen biết nhau.     

Cuộc sống là một hành trình, kiếp này sang kiếp khác và có sự kết nối với nhau cho dù bạn biết hay không biết.

Theo Epoch Times

x