Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Nhà luôn u ám vì có người bệnh, may gặp Đại Pháp được khỏe mạnh an vui

14/03/23, 09:08
Nhà luôn u ám vì có người bệnh, may gặp Đại Pháp khỏe mạnh an vui
Đại Pháp đã cải biến hoàn cảnh gia đình bác Na (ảnh nhân vật cung cấp)

Bác Na bị bệnh nhiều năm không khỏi nên không khí trong nhà luôn u ám, may nhờ ánh sáng Đại Pháp mà gia đình bác nay đã khác xưa.

Tốn rất nhiều tiền nhưng bệnh vẫn không khỏi

Bác Nguyễn Thị Na (sinh năm 1957, ở thôn Hữu Bằng, xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) trở nên yếu dần sau lần sinh con gái đầu lòng. Sinh con xong thì bác bị liệt phải nằm một chỗ, không thể tự cho con bú được, phải nhờ cả mẹ đẻ và mẹ chồng đến chăm. Sau đó bác đi châm cứu, rồi uống bao nhiêu thuốc Tây, thuốc Nam thì người có đỡ hơn, nhưng tay vẫn rất đau nhức.

Bác sinh thêm 3 người con nữa, mỗi lần sinh con là lại phải nhờ em gái lên giặt đồ giúp, chứ tay bác đau không tự giặt được.

Sức khỏe ngày càng yếu đi, bệnh tật xuất hiện ngày càng nhiều. Bác bị đau dây thần kinh tọa, huyết áp thấp, tay tê liệt không nâng nổi cả bát cơm. Chân tay lúc nào cũng như có hàng ngàn mũi kim châm, rồi đau dạ dày, mất ngủ triền miên. Bác đi khám ở hầu hết các bệnh viện lớn ở ngoài miền Bắc nhưng cũng không đỡ nhiều.   

Chưa tính tiền khám bệnh, chỉ tính tiền thuốc, tháng nào ít nhất bác cũng hết 3 triệu. Chưa kể cứ hễ nghe ở đâu có thầy Đông y bốc thuốc giỏi thì bác trai đều sắp xếp công việc để đưa bác đi. Bốn người con vừa phải mưu sinh chật vật, lại lo tiền chữa bệnh cho bác nên gia đình rất khó khăn. Tốn tiền mà bệnh chẳng khỏi nên nhiều lúc bác Ngang (chồng bác Na) cũng phát chán mà nói: “Thế này thì có chết mới hết bệnh à?” Tuy nói vậy nhưng bác Ngang vẫn động viên và đưa vợ đi khám.

Nhà luôn u ám; Ngôi nhà luôn u ám; Nhà luôn u ám là gì
Ở đâu có thuốc hay thầy giỏi là bác Na lại đi khám, nhưng sức khỏe cũng không cải thiện được nhiều (ảnh minh họa Adobestock)

Bác Na cứ đỡ bệnh là lại đi ra đồng làm, biết bao lần tụt huyết áp ngất ở đồng may có người nhìn thấy giúp đỡ nên bác không sao. Bác cũng không dám nói cho chồng, con biết. Cô con gái lớn thấy mẹ yếu mà cứ đòi đi làm đồng nên lúc nào cũng chuẩn bị sẵn nước, các lát gừng để hàng ngày mẹ mang đi làm phòng khi tụt huyết áp. Thời điểm đó bác chỉ còn có 32 kg. 

Khỏi hết bệnh chỉ sau vài tháng tu luyện

Một ngày cuối năm 2017, khi đi làm đồng cùng bác Lừ là hàng xóm, bác than: “Em ốm đau thế này bao nhiêu năm rồi, khổ mình rồi khổ cả chồng con chị ạ!” Bác Lừ bảo: “Hay học môn này (Pháp Luân Đại Pháp) cùng chị đi! Chị Ninh mới giới thiệu cho chị đấy! Chị ấy khỏi bệnh rồi em ạ!” Bác Ninh thì bác Na biết, bác ấy bị ung thư phải sang tận nước ngoài chữa mà có khỏi đâu, cũng cả mấy năm rồi. Thế mà nay học Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) thì lại khỏi. Vậy là bác đồng ý thử. Nhờ bác Ninh mà bác Na có được sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) và đĩa hướng dẫn luyện công.    

Đợt đó lại đúng vào dịp Tết, thế là mấy hôm Tết bác không đi chúc Tết cùng chồng con mà ở trong buồng ngồi đọc sách. Bao nhiêu câu hỏi và thắc mắc của bác đều đã được giải khai ở trong cuốn sách. Ví dụ như bác không hiểu sao mình lại bị nhiều bệnh tật như vậy? Cuộc sống của hai vợ chồng sao lại vất vả khó khăn như thế?… Càng đọc bác càng minh bạch ra nhiều điều. Bác cũng mở đĩa hướng dẫn luyện công để tập theo 5 bài công pháp. 

Nhà luôn u ám vì có người bệnh, may gặp Đại Pháp khỏe mạnh an vui
Bác Na luyện bài công pháp thứ 2 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Bác cứ tu luyện như vậy được vài tháng thì có một ngày bác thấy cơ thể rất đau nhức, kéo dài cả nửa tháng. Bác hỏi bác Ninh thì được bác Ninh chia sẻ rằng cơ thể đang được tịnh hóa, cần phải cố gắng chịu đựng. Vậy mà chỉ 3 hôm sau bác ra đồng đi cấy bình thường, làm không biết mệt, trong khi trước đó chỉ ra cấy được vài thước là đã mệt không chịu được. Chồng và con gái bác còn nói bác như giả vờ ốm, đang đau ốm như thế mà tự nhiên lại chẳng thấy bị gì nữa. Bác Na thì biết rằng đó là nhờ bác tu luyện Đại Pháp nên mới được như vậy.

Ban đầu khi biết bác tu Đại Pháp thì cả con gái lớn và chồng bác đều không ủng hộ, thì ra cả 2 đã đọc phải thông tin sai lệch ở trên mạng, tưởng rằng môn này không tốt, học rồi coi chừng bị bắt. Nhưng sau một thời gian thấy bác khỏe ra, không cần phải đi khám nữa, tính tình ngày càng hòa ái nhẹ nhàng, không còn cáu kỉnh với chồng con như trước, nên dù không nói ra nhưng bác Ngang cũng biết những lời nói kia về Đại Pháp là không đúng, và ủng hộ bác Na tu luyện.

Đại Pháp xua tan bầu không khí u ám

Thời gian đó bác Ngang cũng bị thấp khớp. Khớp gối phải sưng to đi lại rất khó khăn, luôn buồn bực chân tay. Tiếc tiền đi viện nên bác Ngang thường tự ra hiệu thuốc nhờ người ta kê đơn, mua thuốc về uống. Rồi bác lên mạng xem quảng cáo, gọi điện mua thuốc trên mạng uống nhưng cũng chẳng đỡ. Bác Na khuyên chồng bước vào tu luyện sẽ rất tốt cho sức khỏe và tâm tính nhưng bác Ngang vẫn bỏ ngoài tai.

Cuối năm 2022, khớp gối chân bác Ngang sưng to, bác lại lên mạng tìm và mua thuốc uống. Thấy có một loại thuốc quảng cáo rất hay nên bác đặt mua, họ bảo gửi về một hiệu thuốc gần nhà hết gần 2 triệu. Bác Na nhất định không cho bác Ngang lấy thuốc trôi nổi. Bác nói bác Ngang phải đi viện để bác sĩ kiểm tra và điều trị theo phác đồ của bác sĩ, còn không thì học Pháp (đọc kinh sách Đại Pháp) và luyện công cùng với mình. Bác Ngang nói: “Thế sách đâu? Đưa đây!” 

Vậy là mấy ngày Tết hai bác cùng nhau học Pháp và luyện công. Và chỉ sau tròm trèm 2 tháng thì bác Ngang đã khỏi bệnh hoàn toàn, chân bác đi lại hoạt bát, nhanh nhẹn. Kể từ đó, bác Ngang luôn chở bác Na đi học Pháp và luyện công chung.

Nhà luôn u ám vì có người bệnh, may gặp Đại Pháp khỏe mạnh an vui
Từ phải qua, bác Ngang, bác Na, đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Thấy bố mẹ cùng khỏe mạnh nhờ tu luyện Đại Pháp, cô con gái đầu không ngăn cản nữa mà lúc nào cũng nhắc nhở mọi người trong nhà tạo mọi điều kiện để bố mẹ cùng tham gia học Pháp, luyện công với các cô bác trong thôn.

Bác Na nói: “Gia đình tôi trước đây lúc nào cũng u ám vì trong nhà có người ốm đau bệnh tật. May mắn được tu luyện Pháp môn Pháp Luân Đại Pháp của Sư phụ Lý Hồng Chí mà hai vợ chồng đều khỏe mạnh, gia đình tôi rất vui vẻ, hạnh phúc!”.

Nếu ai muốn tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp và cần hỗ trợ thì có thể liên lạc với bác Na và bác Ngang qua số điện thoại 032 960 4195. Hoặc bạn cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.

x