Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Mong muốn tu luyện nhưng tuổi đã cao, may đắc pháp môn phù hợp mọi lứa tuổi

05/03/22, 17:19
Mong muốn tu luyện nhưng tuổi đã cao, may đắc pháp môn phù hợp mọi lứa tuổi
Bác Kiên đã tìm được pháp môn phù hợp với mọi lứa tuổi (ảnh: Nguyện ước)

Có người xuất tâm muốn tu luyện nhưng lại thấy tuổi tác đã cao, e rằng không còn kịp nữa, bác Kiên là một trong những người như vậy.

Bác Kiên trong một lần tình cờ đọc được cuốn sách “Hành trình về phương Đông” đã rất chấn động mà nói với một người bạn: “Đời này mình không kịp rồi, thôi không tu được thì đành chịu, nhưng phải ghi nhớ bằng mọi giá để kiếp sau mình sẽ tu”. Nhưng một cơ duyên đã giúp bác Kiên thỏa được ước mong, bước vào tu luyện khi tuổi đã xế chiều.

Trong niềm cảm ân vô bờ và cảm thấy mình đã quá may mắn, bác Kiên xúc động kể lại câu chuyện đời mình:

Xuất tâm muốn tu luyện

Cuộc sống của tôi cũng rất giản đơn. Năm 1967, tôi học ở trường Đại học Mỏ địa chất khoa Trắc địa (ở Hưng Yên). Năm 1972 tôi tốt nghiệp và được giữ lại trường làm giáo viên cho đến năm 1984. Sau đó tôi được chuyển về cơ quan của vợ tôi, đó là Viện Quy hoạch thiết kế nông nghiệp.

Tôi làm ở đấy cho đến năm 2001 thì được chuyển về làm Giám đốc của Xí nghiệp Đo đạc bản đồ địa hình nông nghiệp II ở Nha Trang. Tôi làm ở đó cho mãi đến khi nghỉ hưu (năm 2009).

Sau khi nghỉ hưu tôi muốn kiếm một môn gì đó để học, hoặc tu tập. Nghĩ vậy nên năm 2012 tôi bắt đầu học Trường sinh học, mở luân xa. Tôi tập môn này trong 4 năm, tuy nhiên kết quả thu được cũng không nhiều lắm.

Có một điều rất vô tình và thú vị, cuối năm 2016 tôi đọc được cuốn sách “Hành trình về phương Đông”. Tôi thấy các vị chân tu được mô tả ở trong sách rất kỳ diệu, cứ như là một giấc mơ! Tôi nói với một anh bạn: “Đời này mình không kịp rồi, thôi không tu được thì đành chịu, nhưng phải ghi nhớ bằng mọi giá để kiếp sau mình sẽ tu”. 

Tình cờ biết đến Pháp Luân Công

Nhưng rồi cũng không phải như vậy, cơ duyên lại đến. Sau tết tôi đến nhà người em chơi, tôi nhìn thấy 2 cuốn sách là Chuyển Pháp Luân và Pháp Luân Công. Tôi giở ra đọc thử thì thấy hay, nên tối về tôi mở máy tính ra để lên mạng tìm đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chỉnh chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công).

Đọc hết bài giảng thứ nhất thì tôi cảm thấy rất thích thú và ngủ rất ngon. Ngày thứ 2 tôi đọc bài giảng thứ hai; tuy nhiên tôi vẫn ngồi tập Trường sinh học. Đến ngày thứ 3 thì tôi đọc tiếp bài giảng thứ ba; lúc này tôi nhận thấy tất cả những thứ của Trường sinh học như biến đi đâu mất. Vậy là tôi quyết định sẽ học Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp).

Tôi tự đọc sách và tập công ở trong nhà, được vài hôm sau thì có người gọi điện nói tôi ra bãi biển tập. Tôi thấy cũng hay nên từ đó trở đi cứ buổi sáng tôi lại ra đó để tập công.

Muốn tu luyện; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; Tu luyện Pháp Luân Công
Bác Kiên cùng các học viên luyện công tại bãi biển (ảnh: Nguyện Ước)

Tu luyện một thời gian tôi cảm thấy thân thể rất nhẹ nhàng thoải mái. Những căn bệnh mà tôi từng mắc phải cũng dần dần biến đi đâu mất. Ví dụ như trước đây thỉnh thoảng tôi hay bị đau bao tử, thì sau này không thấy bị nữa. Huyết áp của tôi thì qua 3 tháng tu luyện đã trở về bình thường.

Bệnh tật dần dần biến mất

Tôi có 2 căn bệnh khó trị nhất là sỏi thận và phì đại tiền liệt tuyến. Trước kia tôi học Trường sinh học thì có lúc nó cũng đỡ, nhưng được mấy hôm thì nó lại đau lại. Còn khi tôi học Pháp Luân Công thì nó cứ từ từ biến mất và không cảm thấy đau nữa. 

Năm 2018 (sau 1 năm tu luyện), tôi có cảm giác bị đau thận, đau đến mức quằn quại phải nằm ở trên giường. Nhưng tôi đọc Pháp thì hiểu rằng đây là một lần khảo nghiệm và tôi phải vượt quan. Cho nên lúc nào cảm thấy dễ chịu tôi lại ngồi dậy nghe giảng Pháp. 

Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Sách tu luyện Pháp Luân Công; Môn tu luyện Pháp Luân Công; Pháp Luân Công là gì
Bác Kiên đang học Pháp chung cùng các học viên (ảnh: Nguyện Ước)

Ngày hôm sau tôi vẫn cố gắng đi học Pháp chung với mọi người chứ không bỏ; còn hễ lúc nào có thể đứng lên được thì tôi vẫn luyện công. Ngày đầu tiên rất khó chịu, ngày thứ hai giảm đi một chút, ngày thứ ba lại đỡ hơn; và sau khoảng 10 ngày thì tôi hoàn toàn bình thường. Từ đấy trở đi tôi không còn nghĩ là mình bị sỏi thận nữa.

Đến năm 2020 tôi lại bị một lần khảo nghiệm nữa. Lần này tôi cũng bị một trận đau khủng khiếp. Sau đó mấy ngày liên tiếp tôi đi tiểu ra một thứ đen đen. 3 ngày sau thì hết và tôi lại cảm thấy bình thường. Từ đó trở đi tôi thấy căn bệnh phì đại tiền liệt tuyến của tôi đã không còn nữa.

Thay đổi quan niệm cũ

Mặc dù năm đầu tu luyện cơ thể thay đổi khá nhiều, người thấy khỏe ra, da dẻ hồng hào, nhưng tâm tính cảm thấy vẫn còn kém. Đến năm thứ 2 thì có đỡ hơn nhưng vẫn chưa hẳn là tốt. Đến năm thứ 3 thì tôi mới thực sự nhận thức ra được tu luyện là như thế nào. 

Khi mới tu luyện tôi còn nghĩ mình rất tốt và đâu có vấn đề gì đâu. Nhưng sau này đọc Pháp nhiều thì mới nhận ra mình chưa tốt, mới biết làm như thế nào mới gọi là người tốt thực sự.

Tôi biết mình phải thay đổi hẳn những quan niệm cũ. Chẳng hạn như quan niệm về việc thế nào là tốt, thế nào là xấu? Thế nào là mê tín và không mê tín?…

Pháp Luân Công tốt hay xấu; Pháp Luân Công là môn phái gì; Pháp Luân Công là giáo phái gì; Pháp Luân Công là tổ chức gì; Pháp Luân Công là như thế nào
Bác Kiên cùng các học viên luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Trước kia tôi hay coi thường người khác, nhìn người thì hay nhận xét thế này thế kia. Nhưng sau này tôi đã thay đổi quan niệm của mình.Tôi hiểu rằng mỗi người đều khác nhau và ai cũng có những vấn đề của riêng mình; còn sinh mệnh thì cũng đều trân quý như nhau. Tôi đã thay đổi hoàn toàn góc nhìn của mình về cuộc sống, con người và xã hội. Tôi cố gắng không can thiệp vào những chuyện không cần thiết, chỉ xem mình có thể giúp được gì ai thì giúp.

Tu Đại Pháp đắc được muôn vàn lợi ích

Tôi thấy trong xã hội ngày nay, ở đâu cũng rất dễ gây ra tranh luận, chỉ đụng tới một cái là ‘tôi đúng anh sai’. Tuy nhiên tu luyện rồi thì tôi thấy cái phần đó tôi đã bỏ được khá nhiều. 

Tôi mong tất cả mọi người, từ lớn đến bé, nếu có thể tham gia tu luyện Pháp Luân Công thì sẽ rất tốt, đều có thể nhận được những lợi ích cực kỳ to lớn.

***

Bác Kiên từng muốn tu luyện nhưng lại nghĩ mình tuổi tác đã cao không còn kịp nữa; cho đến khi tu luyện Pháp Luân Công thì bác mới thấy đây là một Pháp môn tuyệt vời! Bác như được trẻ lại, sức khỏe cải biến, và hơn hết là tâm tính không ngừng đề cao. Bạn đọc muốn được chia sẻ về tu luyện có thể liên hệ với bác qua số điện thoại 0943 486 038. Hoặc muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

x