Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Bóng đè, căn bệnh ma quái và câu chuyện thoát khỏi bệnh khó tin

16/06/21, 12:43
Trong cùng cực bế tắc vì căn bệnh bóng đè, anh Nhàn chợt nghĩ: “Mình cần phải tìm đến sự giúp đỡ của Thần Phật; chỉ có Thần Phật mới áp chế được ma quỷ, xua đuổi tà niệm”
Trong cùng cực bế tắc, anh Nhàn chợt nghĩ: “Mình cần phải tìm đến sự giúp đỡ của Thần Phật; chỉ có Thần Phật mới áp chế được ma quỷ, xua đuổi tà niệm” (ảnh nhân vật cung cấp).

Chồng tôi có hiện tượng bóng đè, hay còn gọi là ma đè từ hồi còn trẻ. Căn bệnh ma quái này ngày càng nặng; ma quỷ xuất hiện bất kể ngày, đêm mỗi khi anh ấy nằm xuống. Nó khiến chồng tôi không dám ngủ, ngày một sợ hãi, sợ mất đi nhục thân…Quá trình thoát khỏi nó cũng là một câu chuyện dài khiến nhiều người khó tin…

Tôi là Mỹ Kiều, chồng tôi là Nguyễn Văn Nhàn, năm nay anh 29 tuổi; chúng tôi cùng quê Tây Ninh. Tôi đã từng chia sẻ câu chuyện của mình về ly hôn và tái hôn của hai vợ chồng ở kỳ trước; giờ tôi xin kể riêng về căn bệnh ma đè của chồng tôi. Nó khá kỳ lạ và đặc biệt nên muốn kể để mọi người hiểu thêm về căn bệnh này.

Bóng đè và triệu chứng

Chồng tôi mắc căn bệnh bóng đè từ sớm, thời thanh niên anh đã bị rồi. Dần dần bệnh nặng hơn, những hiện tượng nhìn thấy cũng ngày một kinh hãi hơn. Thời gian đầu, mỗi năm anh chỉ bị vài lần; khi đặt lưng xuống, vừa chập chờn vào giấc ngủ thì anh nhìn thấy hồn ma đứng ngay cạnh mình. Hồn ma này chỉ đứng im nhìn anh.

Sau khi sức khỏe của anh yếu do công việc vất vả đêm hôm và mắc nhiều bệnh khác thì số lần bóng đè nhiều hơn. Mỗi tháng bị từ 10 lần, tăng lên 20 lần, 30 lần; rồi dần dần sáng, trưa, chiều, tối, bất kể lúc nào anh nằm xuống ngủ là bị bóng đè. Hình ảnh ma quái cũng ngày một hãi hùng hơn. Khi rơi vào trạng thái bóng đè thì toàn thân cứng đơ, không thể cử động bất kì bộ phận nào, đóng băng hết; trừ mắt và tai có thể nhìn và nghe thấy.

Những hình ảnh ma quái ngày một rõ và nhiều hơn. Nó đứng quây sát xung quanh, nhìn chằm chằm vào anh không chớp mắt. Thân thể nó có duy nhất hai màu: trắng và đen; nhe răng cũng màu đen. Riêng mắt của nó thì màu đỏ. Toàn thân thể của nó, pha lẫn ba màu: đen – trắng – đỏ, nó đổi màu cho nhau; có khi thân màu đen, mặt màu trắng, móng vuốt màu đen hoặc ngược lại; nhưng riêng mắt không bao giờ đổi màu, luôn là màu đỏ.

Nỗi sợ hãi mỗi khi nằm ngủ

Anh kể rằng, nếu chỉ nhìn thấy hình ảnh ma quái đó thì chỉ sợ đơn thuần thôi. Nhưng trạng thái toàn thân cứng đờ mỗi khi nằm xuống; những con ma kia khi nó giận dữ, nó lao cắn vào cổ anh, cảm giác giống y như thân thể bị nuốt mất. Điều đó lặp đi lặp lại khiến anh sống trong sợ hãi. Mỗi khi bị bóng đè, anh hãi hùng với những ý nghĩ: Sợ mình nằm ở đây hoài, không tỉnh lại được; sợ mất đi nhục thân này. Một cảm giác vô cùng bất an khi không làm chủ được bản thân. Bất kể bộ phận nào từ tay, chân, cổ… đều không cử động được. Anh nằm im đó, phó mặc cho những con ma đó cắn vào cổ mình…

Anh sợ hãi không dám ngủ. Tỉnh dậy rồi, nằm ngủ tiếp lại lặp lại đúng như cảnh đó. Đêm, ngày, trưa, tối đều bị như nhau. Vì đi làm xa nhà, tha phương cầu thực nên anh không vào các bệnh viện lớn khám, chỉ khám tư. Bác sĩ kê đơn thuốc cho anh chỉ có hoạt huyết dưỡng não, tobicom, thuốc đau bao tử, thuốc viêm xoang, viêm phổi. Anh uống thêm thuốc tán, thuốc bắc nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm.

Một tháng anh ngủ không nổi 5 ngày, hầu như thức đến sáng, không dám ngủ. Sức khỏe anh suy giảm trầm trọng. Anh cao 1m7 mà thân thể chỉ nặng có 37kg, cái lưng thì gù xuống. Khi bệnh trở nặng, anh không thể làm việc được nữa đành phải nghỉ việc quay trở lại quê nhà…

Bệnh bóng đè và nguyên nhân gây bệnh theo góc nhìn y học

Bóng đè, ma đè, hay là chứng liệt do ngủ (sleep paralysis) xảy ra ngay trước khi ngủ hay ngay khi thức giấc. Triệu chứng thường gặp là đầu óc tỉnh táo nhưng toàn thân không thể cử động được, giống như bị ma quỷ đè vậy. Người bệnh có thể nghe hoặc nhìn thấy ảo giác ghê sợ. Đây được xem không là bệnh lý cần điều trị, chỉ cần giảm bớt stress và tạo giấc ngủ đủ giấc; trừ trường hợp bệnh nặng.

Tuy bóng đè không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng khiến người bệnh có thể lo lắng, sợ hãi. Bóng đè có thể bắt đầu trong thời niên thiếu và có thể trở nên thường xuyên trong những năm 20 và 30 tuổi.

Nguyên nhân gây bệnh bóng đè, theo y học nhìn nhận: bóng đè thường xảy ra khi hormon trong cơ thể được tiết ra để ngăn cản giấc mơ tiếp tục. Hiện tượng bóng đè xảy ra khi sự bất động cơ thể trong pha ngủ nhanh vẫn tiếp tục duy trì, trong khi não bộ đã “thức giấc” rồi. Các khu vực của bộ não phát hiện các mối đe dọa đang ở trạng thái cao và quá nhạy cảm.

Tuy nhiên, trên thực tế khi người bệnh bị bóng đè thì ý thức của con người đã hoàn toàn tỉnh táo, nhưng lại có cảm giác tê liệt và bị bóng đè. Những hình ảnh ma quái ở đâu xuất hiện?

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ma đè của chồng tôi

Riêng với trường hợp chồng tôi, anh ấy nhìn nhận rằng, nguyên nhân gây bệnh bóng đè là do tâm anh xấu, phù hợp với các linh thể xấu nên đã chiêu mời tà ma.

Anh kể rằng, gia đình anh theo đạo Cao Đài nhiều năm; mẹ anh thường dạy: “con người ở hiền gặp lành” nhưng anh không hiểu được vì sao phải ở hiền.

Khi anh lên thành phố làm việc, anh thử sống ở hiền xem có gặp lành không nhưng anh hiền bao nhiêu thì bị bắt nạt bấy nhiêu. Càng va vấp xã hội dần dần anh càng không muốn ở hiền, phải sống ác một chút.

Con người anh không còn khái niệm hay trạng thái ở hiền nữa

Tâm tính anh bất hảo, sẵn sàng làm điều xấu, hại người cũng có; luôn nghi ngờ, oán giận người khác; gặp bạn tốt hay xấu đều oán trách; oán khí lúc nào cũng ngút trời… Trong tư tưởng luôn suy nghĩ tiêu cực, luôn dè dặt, đề phòng người khác. Nhìn toàn thể không thấy bản thân mình có điểm tốt nào… (đã chia sẻ ở bài Vợ chồng ly hôn rồi tái hôn, hạnh phúc gia đình thực sự trở về).

Dường như anh cảm nhận rằng, có thứ xấu nào đó càng ngày càng hiện hình rõ trong mình. Thứ ác tâm trong mình phù hợp với những linh thể xấu, thứ tà ấy có thể tiêm nhiễm, hại mình. Khi anh bị những con ma hung dữ cắn vào cổ, giống như Ma Vương hiện ra muốn ăn tươi nuốt sống mình vậy. Anh không biết nó cắn là cái thứ gì. Cái cảm giác sợ hãi đó khiến anh ghê sợ, cảm giác như nó cắn phần nghiệp của mình, hoàn trả nợ nghiệp với nó vậy.

Quá trình thoát khỏi căn bệnh quái lạ

Trông cậy vào tín Đạo của gia đình

Khi bệnh của anh trở nặng, anh hầu như không ngủ được, thân thể tàn tạ. Anh đành bỏ việc trên thành phố về quê nhà chữa trị, hy vọng gia đình theo Đạo có thể có sức mạnh Thần linh mà xua đuổi được tà ma.

Những gia đình theo đạo Cao Đài, ở khu vực phòng khách đều có bàn thờ Khánh Thầy, hay còn gọi bàn thờ Chí Tôn. Hai bên là bàn thờ ông bà và bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ; ở giữa là cái bàn dài tiếp khách và một cái giường đặt bên phải từ ngoài vào để đồ thờ cúng. Người theo đạo Cao Đài mỗi tháng ăn chay 10 ngày.

Anh nghĩ rằng thứ tà ma kia chắc sẽ sợ bàn thờ Khánh Thầy này, không dám quấy nhiễu giấc ngủ của mình được.
Ảnh chụp phòng khách nhà anh Nhàn (ảnh nhân vật cung cấp).

Khi chồng tôi về quê nhà Tây Ninh điều trị bệnh. Anh nghĩ rằng thứ tà ma kia chắc sẽ sợ bàn thờ Khánh Thầy này, không dám quấy nhiễu giấc ngủ của mình được. Nghĩ vậy nên anh nằm ngủ trên chiếc giường trong phòng khách kia.

Tuy nhiên, không như anh nghĩ, khi anh ngủ cả ban ngày lẫn đêm, thậm chí cả vào buổi trưa hay bất kì giờ nào trong ngày anh đều bị bóng đè. Anh thấy rõ, ma đứng đầy nhà; chỗ nào trong nhà ma quỷ cũng chui vào được, nó đi ra đi vô tùy thích. Không hiểu sao ma quỷ ở đâu mà nhiều đến thế. Anh bắt đầu thắc mắc: “Sao lạ vậy, chẳng lẽ Đạo này không linh? Ma quỷ không sợ?”…

Tự đi tìm cách chữa

Trong cùng cực bế tắc, chồng tôi chợt nghĩ: “Mình cần phải tìm đến sự giúp đỡ của Thần Phật; chỉ có Thần Phật mới áp chế được ma quỷ, xua đuổi tà niệm”. Anh ấy lên mạng tìm kiếm các điển cố, điển tích về Phật Pháp, tìm đọc kinh sách của Phật Như Lai, Phật Thích Ca Mâu Ni. Đọc xong anh cảm thấy thất vọng, buồn bã: “sao mình không may mắn sinh ra trong thời Phật Pháp phổ độ chúng sinh để giải thoát khỏi biển khổ”…

Tình cờ, anh đọc được bài chia sẻ của bác sĩ Lê Thị Thành Thái – nguyên trưởng khoa Tim mạch của bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ Thái là bác sĩ đầu ngành về tim mạch nhưng cũng bất lực trước bệnh tim của mình. Dù công nghệ hiện đại giúp bác sĩ mổ tim nhưng diễn biến sau mổ khiến bác sĩ Thái nằm đợi chờ cái chết. Nhưng từ ngày bác sĩ Thái tập luyện môn khí công của Phật gia Pháp Luân Công, bác đã cải tử hoàn sinh, trở thành một người khỏe mạnh, bệnh hết, thân tâm bình an…

Tình cờ lên mạng, anh Nhàn biết đến câu chuyện khỏi bệnh của bác sĩ Lê Thị Thành Thái nhờ tu luyện Pháp Luân Công
Tình cờ lên mạng, anh Nhàn biết đến câu chuyện khỏi bệnh của bác sĩ Lê Thị Thành Thái nhờ tu luyện Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp).

Chồng tôi mừng rỡ, truy cập vào trang web chính thống của Pháp Luân Công https://vi.falundafa.org/ tìm hiểu. Anh tìm đọc cuốn “Chuyển Pháp Luân”, nghe băng tiếng, băng hình của sư phụ Lý Hồng Chí và tự tập 5 bài công pháp.

Căn bệnh bóng đè hoàn toàn biến mất nhờ tu tâm tính Pháp Luân Công

Chỉ sau một tuần tập Pháp Luân Công, giấc ngủ của chồng cải thiện thấy rõ, ngủ ngon hơn, ít gặp ác mộng. Tình trạng đơ cứng người, bị bóng đè thuyên giảm nhiều. Khi đọc xong cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”- cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện của Pháp Luân Công; anh có cảm giác như được Thần Phật che chở. Anh có niềm tin rằng Pháp này rất tốt nên ngày ngày kiên trì luyện tập và đọc sách.

Anh Nhàn đang luyện bài công Pháp số 5
Anh Nhàn đang luyện bài công Pháp số 5 (ảnh nhân vật cung cấp).

Thời gian trôi qua, sau một tháng tập luyện, số lần bóng đè giảm đi còn 20 lần. Dần dần, thuận theo việc tập luyện và tu tâm tính, những hình ảnh ma quái đó xuất hiện giảm, còn 10 lần, rồi 5 lần. Sau thì 3 – 4 tháng bị lại một lần; rồi sau một năm, một năm rưỡi mới bị 1 lần và hết hẳn hiện tượng bóng đè đó.

Còn các bệnh khác như: viêm xoang, dạ dày,… đều lần lượt phát ra và khỏi hẳn. Sau một tháng tu luyện anh bị nổi mụn ngứa khắp người. Người nhà lo lắng, sợ anh đang tu luyện theo môn phái gì bậy bạ, lạ kì và không cho anh tập nhưng anh vẫn kiên trì.. Sau 6 tháng, anh đã bỏ hẳn các loại thuốc. Bình thường chồng tôi phải uống thuốc mới duy trì được trạng thái bình thường, nếu bỏ thuốc sẽ nhức đầu, nóng sốt. Nhờ Pháp Luân Công, chồng tôi bỏ hẳn thuốc khi các cơn đau thắt ngực biến mất, hệ tiêu hóa khỏi hoàn toàn, các mụn ngứa cũng tự biến mất không dùng thuốc gì bôi…

Điều thần kỳ này nhiều người nên biết

Không chỉ căn bệnh ma quái hết hẳn mà nhiều bệnh khác cũng khỏi nhờ tập luyện Pháp Luân Công. Chồng tôi giờ rất khỏe mạnh, ăn uống ngon miệng, ngủ được dễ dàng; không còn bất kỳ hình ảnh ma quái nào quấy rối giấc ngủ nữa. Anh nói rằng anh như được tái sinh cuộc đời mới vậy. Pháp Luân Đại Pháp thật thần kỳ.

Bóng đè

Nếu không biết đến Đại Pháp, chồng tôi sẽ mãi mãi không thay đổi tâm tính, vẫn là kẻ bất hảo; đối đãi với vợ con, với mọi người đều không có gì tốt đẹp. Căn bệnh bóng đè kia không biết bao giờ khỏi hẳn. Tôi cũng không bước vào tu luyện, không biết nhìn lại bản thân, không biết tha thứ; cuộc hôn nhân đã ly hôn của chúng tôi vĩnh viễn không có cơ hội hàn gắn; cha con, vợ chồng đều đôi đường…

Ai quan tâm bệnh bóng đè, muốn tham khảo thêm câu chuyện chúng tôi, xin gọi số chồng tôi: 0342950952.

x