Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn

Một người vô Thần tuyệt đối đã thay đổi 180 độ bởi điều gì?

16/12/22, 18:22
Một người vô Thần tuyệt đối đã thay đổi 1800, điều gì tác động?
Cô Hạnh từng thuộc tuýp người "thấy mới tin, không thấy không tin", nhưng nay đã hoàn toàn cải biến quan niệm ấy (ảnh nhân vật cung cấp).

Thấy mới tin, không thấy không tin đã trở thành quan điểm sống của đa số người hiện đại. Tuy nhiên, có nhiều người vô Thần tuyệt đối một ngày kia phải thay đổi hoàn toàn sau những gì bản thân đã trải nghiệm.

Đôi điều về thuyết vô Thần

Lịch sử của nhân loại ngay từ đầu đã có thuyết vô Thần chưa? Hoàn toàn chưa. Thời cổ đại, chính nghĩa, lương tri là bản tính vốn có khi làm người; hành thiện, tích đức được người đời tán tụng; tin Thần, kính Thần là tín ngưỡng không chỉ người dân mà từ bậc vua quan, đế vương đều coi trọng.

Khi bàn đến vấn đề “hữu Thần hay vô Thần”, những người theo chủ nghĩa vô Thần thường tự coi mình là người “duy vật”, còn những người hữu Thần là “duy tâm”, là mê tín. Khi thuyết vô Thần ra đời, nó thực sự  quét sạch đi lương tri đạo đức của nhân loại. Ngày nay, hành thiện, tích đức trở thành từ chỉ những người ngu dốt. Thay vào đó là dựa vào quyền thế mà tranh đoạt lợi ích vật chất, đấu đá lẫn nhau, có thể lấy được gì thì lấy, cười kẻ nghèo khó chứ không cười kỹ nữ, dù là mèo trắng hay mèo đen, có thể bắt được chuột thì đều là mèo ngoan, đạo đức bị tiền bạc thay thế, chính nghĩa bị tà ác áp chế…

Bảo một người tin thuyết vô Thần tuyệt đối thay đổi quan điểm của mình, tin rằng có Thần Phật thì khó như bảo người khác tìm đường lên trời vậy. Phải có một điều tác động rất lớn đến họ thì may ra… Trường hợp của cô Hạnh là một ví dụ điển hình…

Một phụ nữ đại diện cho những người tin thuyết vô Thần tuyệt đối

Cô Nguyễn Thị Hạnh, sinh năm 1961, sinh sống tại Thanh Trì, Hà Nội, là một người phụ nữ bình thường trong xã hội. Cô có công việc, có gia đình, có niềm đam mê, cũng như có nỗi khổ riêng của mình… Tuy nhiên, trong cô có một điều rất mạnh mẽ, khác hẳn những người bạn. Đó là, cô tin khoa học tuyệt đối, bài trừ mọi thứ liên quan đến tâm linh, Thần Phật,…

Cô có 4 người bạn thân, 3 người theo Đạo Tràng. Nhìn họ thường mặc áo dài lụng thụng, cô cho là mất cả hình thể; nghe họ suốt ngày đọc kinh, cô chẳng hiểu là tiếng gì, cũng chẳng hiểu nổi mấy người họ, cô nghĩ họ già, lẩm cẩm. Cô vừa cười vừa nói có ý bài xích:

– Khi các bà mất đi là hết tội, còn tôi là có tội, lúc đó các bà cứu tôi với.

Khi các bạn thấy cô ốm đau, bệnh tật đã thiện ý nói:

– Để chúng tôi đọc kinh Dược Sư giúp bạn mau khỏe nhé.

Cô cười méo:

– Chính vì tôi không khỏe nên gia đình mới bắt tôi lấy chồng khỏe để dựa. Tôi không khỏe nên tôi đã chăm thể dục, chăm uống thuốc rồi,…

Một phụ nữ - đại diện cho những người tin thuyết vô Thần tuyệt đối
Cô Hạnh vui vẻ chia sẻ câu chuyện của mình (ảnh nhân vật cung cấp)

Cô Hạnh chỉ tin chính mình, mắt thấy, tai nghe, tin khoa học, không tin những gì siêu thường. Dù cô đã đọc nhiều sách, tin chuyện lạ đó đây nhưng không tin khỏi bệnh. Hễ cô thấy mình khó tiêu là cô đi khiêu vũ; ốm yếu thì đi bơi, tập yoga; bệnh tật đã có thuốc, có bệnh viện,… Cô không tin Thần Tiên, chỉ coi như cổ tích.

Không hiểu nổi vì sao anh, em của mình lại tập Pháp Luân Công

Nhà cô Hạnh có 7 anh chị em. Con gái bà cô ruột tập Pháp Luân Công nên đã giới thiệu em gái cô Hạnh tập. Anh trai cô Hạnh được một người khác giới thiệu. Hai anh em tập một thời gian thấy rất tốt cho sức khỏe nên bảo cô Hạnh tập. Cô em bảo:

– Chị ơi, chị đọc cuốn Chuyển Pháp Luân này đi, chị vào tập theo em, môn này khỏe lắm.

– Không, chị tập yoga là khỏe rồi.

Thâm tâm cô Hạnh coi môn này là tà, tập mà hết được bệnh, có mà…

Sau khi đọc qua cuốn sách, cô vẫn thấy mung lung, khó tin lắm. Lúc ấy, cả hai anh em đều bảo cô:

– Cô cứ đọc đi.

Tuy có bài xích, phản kháng nhưng cô Hạnh là người ham học. Thấy hai anh em đều bảo vậy, cô quyết định đọc lại. Lại thắc mắc: “Sao lúc nào cũng có từ “chư vị” nhỉ?” Đọc được 2 – 3 lần mới vỡ ra một chút, lại nghi hoặc: “Sao có chuyện là lạ, nó làm sao ấy nhỉ, “tu tại tự kỷ, công tại Sư phụ” là sao? Sao mình lại phải tu, tập khỏe là được rồi mà?…

Quá trình đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, cô Hạnh không ngừng đi từ thắc mắc này đến nghi hoặc khác, từ không thể hiểu nổi đến dần dần hiểu ra, cuối cùng cô đã minh bạch những sự tình ấy. Sự minh bạch này đã phá vỡ dần lớp băng vô Thần của cô.

Cái chết của chị dâu làm động lực cho cả gia đình tu luyện

Chị dâu đột ngột mất vì bệnh ung thư khi đang còn rất khỏe làm cả nhà giật mình. Không chỉ cô Hạnh là người vô Thần mà cả gia đình, anh chị em đều là người theo chủ nghĩa duy vật vô Thần. Đến lúc này, họ không thể không nghiêm túc nhìn lại vấn đề sinh mệnh mong manh của con người. Hai cô em út làm giáo viên lo sợ nói:

– Chúng em khéo chết trước khi về hưu vì áp lực quá lớn.

Không thể hiểu nổi vì sao anh, em của mình lại tập Pháp Luân Công
Dù tập luyện nhiều môn, kết hợp điều trị y tế nhưng bệnh tình cô Hạnh ngày một nặng hơn (ảnh nhân vật cung cấp)

Cô Hạnh khuyên hai em của mình vào tập Pháp Luân Công. Hai cô em vì nể mà vào tập, không ngờ khi sức khỏe cải biến, hai cô đã nỗ lực tinh tấn tu luyện. Cô Hạnh cũng nghiêm túc, chăm chỉ đọc sách và luyện công. Sự chuyển biến nhanh chóng về sức khỏe khiến cô Hạnh không thể không tin sự kỳ diệu của Thần Phật. Từ bài xích đến khâm phục, rồi quay ra cô thuyết phục các anh chị em trong gia đình, họ hàng cùng vào tập.  Hiện tại, cả gia đình cô có hơn 20 người cùng tu luyện.

Tại sao từ một người vô Thần tuyệt đối đã thay đổi quan điểm 1800 ?

Cô Hạnh mắc rất nhiều bệnh. Bệnh ung thư đại tràng phát hiện sớm, đã phẫu thuật 4 lần. Bệnh thần kinh phi vật thể khiến cô đột ngột ngã quay ra đường. Bệnh sơ hóa họng, dị ứng với bất kỳ loại nước hóa học nào, từ nước lau nhà đến đồ ăn chứa chất bảo quản. Bệnh viêm đa khớp khiến từng đốt xương sưng tấy đỏ, phải thuốc dùng mang từ Mỹ về. Viêm thần kinh vai gáy, không nằm được nghiêng, một bên bị bại, luôn phải dùng ngải cứu, muối rang quấn quanh vai. Viêm xoang dị ứng, thay đổi thời tiết là biết ngay, dùng thuốc 800 nghìn đồng/lọ cũng không hiệu quả. Thủng màng nhĩ do viêm tai giữa, lúc nào cũng có tiếng ve kêu, đi đâu cũng phải nút bông tai. Thêm bệnh phụ khoa rất nặng,…

Tại sao từ một người vô Thần tuyệt đối đã thay đổi quan điểm 1800 ?
Cuốn sách Chuyển Pháp Luân đã thay đổi toàn bộ quan điểm vô Thần của cô Hạnh (ảnh nhân vật cung cấp )

Bệnh này chưa khỏi lại tiếp các bệnh khác. Cô Hạnh tin tuyệt đối vào khoa học, tin thuốc chữa khỏi tất cả nhưng chi phí chữa bệnh đã quá tốn kém, kéo dài nhiều năm mà bệnh vẫn chồng bệnh. Y học hiện đại chẳng phải không chữa khỏi cho cô? Cô tin tập yoga, đi bộ, đi bơi,… có thể cải thiện nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh.

Khi cô đặt tâm vào đọc sách, tập luyện Pháp Luân Công, thần tích đã triển hiện trên chính thân thể cô. Chỉ trong 3 tháng tập, không một viên thuốc mà cô lần lượt khỏi 80% các bệnh. Sự thần kỳ này chính là bước ngoặt thay đổi 1800 con người vô Thần của cô.

Người vô Thần chuyển biến quay lại thuyết phục những người vô Thần khác

Pháp Luân Công không chỉ là tập luyện khí công mà là Đại Pháp yêu cầu người học cần tu luyện tâm tính. Ban đầu mang theo những hoài nghi, tâm thái thăm dò mà đọc Chuyển Pháp Luân và nghe Sư phụ Lý giảng khiến cô Hạnh không hiểu chút gì. Sau khi tĩnh lại để đọc tiếp, cô dần minh bạch ra từng Pháp lý nội hàm thâm sâu. Hóa ra trước đây nhận thức hạn hẹp khiến cô chỉ tin lớp vỏ khoa học mà không hiểu Phật Pháp mới là khoa học cao nhất. Vì không tin có Thần Phật khiến đạo đức con người trượt dốc; các luân lý về nhân quả, báo ứng, nghiệp lực,… con người hiện đại càng không quan tâm.

Người vô Thần chuyển biến quay lại thuyết phục những người vô Thần khác
Cô Hạnh luyện các bài công pháp của Pháp Luân Công (ảnh nhân vật cung cấp)

Cô cũng hiểu vì sao mình phải tu. Chỉ có tu tâm theo Chân Thiện Nhẫn mới là con đường trở thành người tốt, không chỉ giúp thân thể khỏe mạnh, khỏi bệnh mà còn thành tựu vĩnh hằng cho sinh mệnh… Tâm tính cô cũng vì thế mà thăng hoa. Từ một người mang nỗi oán hận cha mẹ, người thân… nhưng nhờ tu luyện, cô đã hóa giải tất cả, biến thành yêu thương. Cha mẹ không giúp cô thay đổi tâm tính, bác sĩ không trị dứt bệnh, chỉ có Phật Pháp chân chính mới cải biến cô từ gốc rễ.

Cô Hạnh giờ đã là người tin Thần tuyệt đối. Cô quay ra thuyết phục những người vô Thần khác, lấy cô làm bài học.

Bạn đọc quan tâm đến câu chuyện của cô Hạnh, có thể  trực tiếp gọi điện cho cô theo số điện thoại 098 9200804.

x