Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Mất ngủ kéo dài khiến tôi suy sụp, trong lúc tuyệt vọng tôi lại tìm ra phương thuốc kỳ diệu

21/06/21, 18:27
Mất ngủ kéo dài khiến tôi suy sụp, trong lúc tuyệt vọng tôi lại tìm ra phương thuốc kỳ diệu
Mất ngủ kéo dài đã khiến anh Duy hoàn toàn suy sụp (ảnh tác giả cung cấp)

Bệnh tim và mất ngủ kéo dài khiến tôi trầm cảm và suy sụp hoàn toàn, tôi thường xuyên nghĩ đến cái chết và thấy nó đang đến rất gần với mình. Nếu không may mắn tìm ra phương thuốc kỳ diệu thì không biết bây giờ tôi sẽ ra sao.

Bị bệnh tim từ nhỏ

Tôi là Nguyễn Đình Duy, năm nay 38 tuổi, hiện tại đang sinh sống tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Thuở nhỏ tôi cũng có một cuộc sống giản dị và bình yên như bao đứa trẻ khác. Chỉ là tôi bị rối loạn nhịp tim, nên đôi lúc cũng làm hơi thở của tôi dồn dập liên hồi; tuy nhiên bệnh này cũng không nặng lắm. 

Thời gian thấm thoát trôi qua rồi đến năm 20 tuổi tôi bắt đầu lập gia đình. Tôi cũng chỉ mong ước có được cuộc sống gia đình hạnh phúc như bạn bè cùng trang lứa. Nhưng với tôi nó lại là một biến cố.

Cuộc sống hôn nhân của tôi nhiều khó khăn và trắc trở. Mâu thuẫn và va chạm xảy ra hàng ngày. Và lần mâu thuẫn cuối cùng như là giọt nước tràn ly, cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi đã đổ vỡ. Vì cả hai không hợp nhau nên không tìm được tiếng nói chung, không thể tiếp tục nên có lẽ chia tay là hợp tình hợp lý cho cả đôi bên. 

Thời gian sau, vì thương 2 đứa nhỏ nên tôi lại muốn xây dựng hạnh phúc gia đình, nhưng rồi cũng không thành công. Tôi chán nản và suy nghĩ nhiều nên bệnh tim của tôi ngày một nặng hơn. 

Vì thương 2 đứa nhỏ nên tôi đi thêm bước nữa

mất ngủ kéo dài; mất ngủ kéo dài là bệnh gì; mất ngủ kéo dài có tác hại gì
Anh Duy và con gái của mình (ảnh tác giả cung cấp)

Cho đến khi tôi gặp được người vợ hiện tại, dù biết tôi không được hoàn hảo như người khác nhưng cô ấy vẫn bỏ qua và chấp nhận. Sau này tu luyện rồi tôi mới hiểu tất cả là duyên nợ. Tôi nghĩ có thể là do tôi chưa đối xử tốt với họ, hoặc cũng có thể chúng tôi nợ nhau trong một kiếp nào đó mà kiếp này gặp lại để trả nợ cho nhau. Nợ không còn thì duyên cũng hết.

Vì suy nghĩ quá nhiều nên cơ thể lại càng mệt mỏi, bệnh tình không biết từ đâu cứ rủ nhau mà đến. Bệnh rối loạn nhịp tim chưa hết thì rối loạn giấc ngủ lại phát sinh dẫn đến trầm cảm, viêm đại tràng, viêm xoang, đau xương sống.

Vì lúc nhỏ tôi đã có tiền sử bệnh tim nhẹ nên khi đến khoảng 30 tuổi thì những cơn đau đến thường xuyên hơn và đau đớn hơn. Đã có lúc tim tôi ngừng đập, phải nhờ các bác sĩ tích cực sốc điện thì tim tôi mới có thể đập trở lại.

Tôi đi các viện tim ở TP. HCM để tìm cách điều trị nhưng vẫn không khả quan. Bác sĩ Mai ở Viện Tim Tâm Đức bảo tôi phải uống thuốc cả đời để ổn định nhịp tim và tránh việc bị đột tử. Tôi nghe vậy càng thêm hoang mang. 

Chứng mất ngủ kéo dài

Kèm theo đó là căn bệnh mất ngủ kéo dài của tôi. Có lúc cả 15 ngày liền tôi không thể ngủ được chút nào. Tối đến mọi người ngủ, còn tôi phải nằm đợi trời sáng. Vì thiếu ngủ nên tinh thần và sức khỏe của tôi suy sụp hoàn toàn. Lúc đó tôi cảm giác như cái chết lúc nào cũng cận kề bên tôi. Tôi đi bệnh viện tâm thần Biên Hòa để điều trị. Bác sĩ nói bệnh của tôi phải uống thuốc điều trị 2 năm mới khỏi mất ngủ. Mỗi ngày tôi phải uống rất nhiều thuốc.

bệnh tim mạch là gì; bệnh tim là gì; bệnh tim di truyền
Chứng mất ngủ kéo dài và bệnh tim đã luân phiên hành hạ anh (ảnh tác giả cung cấp)

Mất ngủ kéo dài còn khiến bệnh tim của tôi nặng hơn, các cơn đau càng dữ dội và thường xuyên hơn. Mỗi lần lên cơn đau tim tôi lại tưởng tượng đến cái chết. Càng tưởng tượng, càng lo lắng thì tôi lại càng không thể ngủ. Hai căn bệnh đó cứ luân phiên hành hạ tôi.

Thời gian đó, tôi không dám bước đi nhanh. Lúc nào cũng ôm cái nút chuông cửa bên mình, để lúc nào lên cơn thì bấm nút để người nhà kịp chở đi viện. Lúc nào tôi cũng nghĩ cái chết đến rất gần với mình rồi. Và tôi thường xuyên nghĩ đến cái chết.

Tôi đã chạy chữa đủ các nơi nhưng tiền thì vẫn mất mà tật vẫn mang, Tôi tìm về thầy bùa ngải ở Bến Tre, nhưng cũng không có kết quả. Tôi thất vọng thở dài: Không lẽ mình chờ chết thôi sao?

Cơ duyên biết đến Pháp Luân Đại Pháp

mất ngủ kéo dài nên uống thuốc gì; mất ngủ kéo dài có sao không; mất ngủ kéo dài ở người trẻ
Anh Duy và con gái đang đọc sách Chuyển Pháp Luân (ảnh tác giả cung cấp)

Năm 2018, trong lúc hoang mang và buồn khổ, tôi lên mạng tìm xem còn phương thuốc nào không. Vô tình, tôi đọc được bài chia sẻ của một bạn ở Lào Cai. Bạn ấy có những căn bệnh gần giống với tôi nhưng đã khỏi nhờ tu luyện Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Lúc đầu tôi cũng ngờ vực không tin lắm. Tôi nghĩ Bình Dương làm gì có môn này. Trước giờ tôi có nghe nói gì về Pháp Luân Công đâu. Vả lại chỉ đọc sách thôi mà khỏi bách bệnh thì quả thật là khó tin.

Nhưng do đã hết cách, có bệnh thì vái tứ phương, tôi bèn gọi để hỏi thử xem sao. Tôi nghĩ nếu được thì mình học, không được thì thôi, cũng chẳng sao. Sau đó, tôi được một bạn tặng cho cuốn Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Công) và chỉ cho tôi nơi mọi người luyện công buổi sáng.

Khi đọc sách tôi hiểu ra muốn làm người tu luyện trước tiên phải làm người tốt. Tôi cố gắng đề cao tâm tính của mình theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn. Tôi cố gắng buông bỏ những tâm không tốt và cố gắng làm một người tốt hơn. Những lỗi lầm trong quá khứ tôi cũng không muốn nhắc đến nữa. 

Chỉ sau 4 tháng, chứng mất ngủ kéo dài và bệnh tim đã được cải thiện

mất ngủ kéo dài nên ăn gì; mất ngủ kéo dài cách chữa; mất ngủ kéo dài đi khám ở đâu
Anh Duy đang luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh tác giả cung cấp)

Sau khoảng 4 tháng chăm chỉ đọc sách và luyện công, sức khỏe và tinh thần của tôi cải biến rõ rệt. Tim tôi đã đập ổn định và giấc ngủ cũng ngon hơn. Tôi quyết định không dùng thuốc nữa, và cái chuông cũng được trả lại vị trí ban đầu. 

Sau bao nhiêu năm sống trong bệnh tật giày vò, sống mà cái chết luôn luôn rình rập bên cạnh, giờ đây tôi mới cảm nhận được một thân thể tự do không phụ thuộc vào thuốc là như thế nào. Tâm tôi nhẹ nhõm an nhiên và cảm thấy có một niềm hạnh phúc xuất phát từ bên trong.

Vợ tôi thấy sức khỏe và tâm tính tôi thay đổi mỗi ngày nên cũng theo học và hưởng được lợi ích từ Đại Pháp. Hạnh phúc đã mỉm cười với gia đình bé nhỏ của tôi.

Mong người hữu duyên cũng đắc được lợi ích từ Đại Pháp

bệnh tim mạch; bệnh tim bẩm sinh; bệnh tim mạch vành
Từ một người bị bệnh tim không dám đi mạnh, nay anh Duy đã có thể tham gia múa lân (ảnh tác giả cung cấp)

Tôi từ một người luôn lo lắng, hoang mang thì nay đã lạc quan và vui vẻ hơn. Từ một người bệnh hoạn, đi chẳng dám đi mạnh, nay tôi đã có thể chạy nhảy. Thậm chí tôi còn tham gia vào nhóm múa Lân của đoàn Nghệ thuật Hồng Ân đi biểu diễn khắp nơi.

Khi bước vào tu luyện tôi mới biết rằng, không chỉ có tôi mà cả hàng trăm triệu người trên thế giới đã được hưởng rất nhiều lợi ích từ Đại Pháp. Và có rất nhiều người đã khỏi bệnh một cách thần kỳ.

Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình đến tất cả những người hữu duyên. Tôi mong mọi người hãy bớt chút thời gian tìm hiểu thêm về môn tu luyện này, để ai ai cũng có thể đắc được nhiều lợi ích, nhiều phúc báo như những người tu luyện chúng tôi. Mọi người muốn tìm hiểu thêm về Pháp Luân Công có thể gọi cho tôi qua số điện thoại 094.460.5570.

Bình Dương ngày 17 tháng 6 năm 2021.

x