Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Mắc đủ thứ bệnh, may gặp Đại Pháp cải biến thân tâm

11/05/23, 17:15
Mắc đủ thứ bệnh, may gặp Đại Pháp cải biến thân tâm
Nhờ tu Đại Pháp, cô Lan đã không còn bị bệnh tật giày vò (ảnh: Nguyện Ước)

Trước đây tôi mắc đủ thứ bệnh, hầu như người ta bị bệnh gì là tôi bị bệnh đó, chạy chữa khắp nơi mà không đỡ bao nhiêu, chỉ đến khi tôi gặp được Pháp Luân Đại Pháp. 

Tìm nhiều cách chữa bệnh nhưng không hiệu quả

Tôi tên là Võ Thị Phương Lan, 63 tuổi, hiện đang ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Tôi sinh ra ở Nghệ An, nhưng vì yêu nghề giáo nên tôi đã vào Nam để thực hiện ước mơ của mình. Tôi đã vào học tại trường Cao đẳng Sư phạm Cần Thơ. Và cũng chính ở ngôi trường này tôi đã quen được ông xã hiện tại.

Sau khi ra trường và đi dạy được một thời gian thì tôi phải nghỉ ở nhà để lo việc trong gia đình, mặc dù tôi không muốn nghỉ một chút nào, lòng nhiều tiếc nuối, về sau này cứ mỗi lần khai giảng là tôi lại khóc thầm vì nhớ trường nhớ lớp…

Nhưng nghỉ dạy xong thì bệnh không biết từ đâu cứ dồn dập kéo đến. Tôi mắc rất nhiều bệnh, hầu như ai bị bệnh gì là tôi có bệnh đó.

Đầu tiên là tôi bị hen suyễn, cứ dai dẳng trị hoài không hết; rồi gai đốt sống cổ; thoái hóa đốt sống lưng L5, bác sĩ muốn mổ để kẹp inox vào, nhưng tôi thấy nhiều người cũng làm như vậy mà không hiệu quả lắm, nên tôi không mổ; bệnh viêm cơ vai khiến tôi đưa tay lên rất khó khăn; tôi còn bị viêm khớp, tràn dịch khớp gối…

Thấy Tây y không trị dứt bệnh được, tôi thử các phương pháp khác như thực dưỡng Ohsawa, nhưng ăn được một thời gian thì tôi sụt ký nghiêm trọng, người ốm nhom, cuối cùng tôi bỏ và quay sang nằm thảm đá nóng Hàn Quốc. Nhưng nằm thì chỉ dễ chịu một chút lúc đó, chứ không làm tôi hết đau nhức được. Tôi lại thử tìm đến phương pháp bấm huyệt trên mặt, tuy có đỡ đau đôi chút, nhưng bệnh thì vẫn còn đó.

Tình cờ biết đến Pháp Luân Đại Pháp

Năm 2017 tôi về Nha Trang, tình cờ ra ngoài biển thì thấy người ta tập cái gì rất đông, tôi hỏi thì họ nói là tập Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công). Tôi được họ tặng một cuốn tài liệu nhỏ giới thiệu về Đại Pháp. Thế là tôi tìm hiểu và nghe 9 bài giảng của Sư phụ Lý Hồng Chí. Vào tháng 9 cùng năm, nhận thấy đây là một Pháp môn rất tuyệt vời, tôi đã quyết định bước vào tu luyện.        

Mắc đủ thứ bệnh; Người già mắc đủ thứ bệnh; Mắc đủ thứ bệnh tật hiểm nghèo
Cô Lan đang luyện bài công pháp thứ 5 cùng các học viên Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Tu luyện được một thời gian, tôi thấy các bệnh trong cơ thể cứ từ từ biến mất. Trước tôi bị khớp đi lại khó khăn, nhưng sau khi tu luyện thì đi lại bình thường, thậm chí còn bê được cả bao gạo 25kg mà không có vấn đề gì. Bệnh đau lưng rồi viêm cơ vai cũng từ từ khỏi lúc nào không hay.

Khảo nghiệm tâm tính

Nhưng tu luyện cũng có khảo nghiệm tâm tính chứ không phải lúc nào cũng dễ chịu, thoải mái. Tôi đọc sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) thì biết rằng, người tu luyện đề cao tâm tính thì sẽ được tịnh hóa thân thể, những căn bệnh có thể đã khỏi từ lâu, nhưng bây giờ sẽ được đẩy tận gốc của bệnh ra, và lúc ấy sẽ có biểu hiện giống như là đang bị bệnh đó vậy. Về việc này thì tôi có nhiều trải nghiệm sâu sắc.

Ví dụ như bệnh hen suyễn, sau khi tu luyện thì chứng bệnh này đã không còn, nhưng đột nhiên một ngày nọ tôi lại cảm giác thấy khó thở, chồng tôi thấy vậy định lấy chai thuốc cho tôi xịt, nhưng tôi xua tay nói không cần và lập tức ngồi luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp. Sau khi luyện xong 1 tiếng thì cơn hen suyễn cũng biến mất.

Mắc đủ thứ bệnh, may gặp Đại Pháp cải biến thân tâm
Cô Lan học Pháp chung cùng các học viên Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Lại một lần khác tôi tự nhiên bị đau lưng không dậy nổi, phải nhờ chồng và con đỡ dậy. Lúc đó tôi nghĩ chỉ là tịnh hóa thân thể, vẫn phải dậy làm việc bình thường. Vậy là tôi cố gắng gượng dậy làm các công việc như thường ngày, rồi học Pháp (đọc Kinh sách của Đại Pháp), luyện công. Thế là chỉ 2 ngày sau tôi hết đau lưng, trở lại bình thường.

Nhưng khảo nghiệm lớn nhất của tôi có lẽ là vào năm 2021, lúc đó dịch covid bùng phát tại Sóc Trăng, tôi không ra ngoài được nên phải học Pháp và luyện công tại nhà. Trên mặt tôi xuất hiện một cái mụn nhỏ và tôi đã nặn nó ra. Sau đó cái mụn sưng lên. Một tuần sau thì gương mặt tôi bị biến dạng, má phải tôi sưng vù lên, máu mủ tràn ra, bốc mùi hôi khó chịu.

Tôi biết rằng đây lại là một lần nữa mình được đẩy nghiệp bệnh ra, chỉ cần cố gắng một chút là có thể vượt qua được. Tôi không thể ăn cơm vì hai hàm răng bị cứng, không nhai được, phải uống sữa đậu nành thông qua cái khe hẹp ở mép miệng bên trái. Mặc dù vậy, tôi vẫn phải làm bổn phận “bếp núc” của mình, và vẫn học Pháp luyện công bình thường. Tôi chịu đựng như vậy 1 tháng thì mặt gần như lành trở lại, tuy có để lại vết sẹo nhỏ. 

Mắc đủ thứ bệnh, may gặp Đại Pháp cải biến thân tâm
Má cô bị sưng lên nhìn rất đáng sợ, nhưng đã tự hết sau 1 tháng (ảnh nhân vật cung cấp)

Qua những lần khảo nghiệm như vậy, tôi càng thêm vững tin vào Đại Pháp, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có cơ duyên biết đến Đại Pháp và có thể bước vào tu luyện.

Tu luyện chiểu theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, tính tôi cũng dịu lại nhiều, trước tôi rất nóng nảy, ai nói gì cũng có thể nói lại được, nhưng giờ có thể nhẫn nại hơn rất nhiều. Trước kia trong nhà lúc nào cũng có chuyện để lớn tiếng, về sau này tôi đã biết hướng nội và suy nghĩ nhiều hơn cho người khác, vậy nên bầu không khí trong gia đình cũng được cải thiện, mọi người hòa nhã và vui vẻ với nhau hơn.

Ông xã cũng bước vào tu luyện Đại Pháp cùng với tôi, và cũng được hưởng nhiều lợi ích về cả sức khỏe và tâm tính.

Chồng của cô Lan (ngồi trong cùng, gần tủ) cũng bước vào tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Tất cả những gì tôi chia sẻ trên đây đều là sự thật. Tôi mong mọi người nếu chưa biết đến Pháp Luân Đại Pháp thì hãy thử tìm hiểu một lần, biết đâu cũng có thể đắc được những lợi ích về cả thân và tâm giống như tôi.

Mọi người nếu muốn giao lưu và chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 0987 403 409. Hoặc cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này. 

(Chân Chân và Thùy Linh ghi theo lời kể của nhân vật)

x