Tìm hiểu Pháp Luân Công

Lớp học thiền trực tuyến miễn phí đang được nhiều người quan tâm

10/01/22, 17:35
Lớp học thiền trực tuyến miễn phí đang được nhiều người quan tâm
Một lớp học thiền định miễn phí đã được mở ra ngay giữa mùa dịch Covid-19 (ảnh: Minh Huệ)

Có một lớp học thiền định trực tuyến đang được nhiều người truyền tai nhau tham gia với nhiều lợi ích rõ rệt. Đặc biệt là các buổi học này đều miễn phí.

Dịch bệnh bùng phát khiến nhiều người bị căng thẳng

Dịch Covid-19 lây lan khiến nhiều người cảm thấy lạc lõng, bất an. Những biện pháp phong tỏa khắc nghiệt làm cho người ta càng thêm bí bách và dễ nảy sinh những tâm lý tiêu cực, sức khỏe tinh thần sa sút; việc này làm cho mọi người càng dễ bị nhiễm bệnh hơn nữa.

Bên cạnh các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh vẫn được khuyến cáo, còn có một phương pháp giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và cơ thể rất hay, đó là thiền định. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, nếu bạn là người hay suy nghĩ, lo âu thì thiền định có thể giúp bạn có một tâm trí an hòa và thân thể khỏe mạnh.

Các cuộc thử nghiệm khoa học cho thấy nếu bạn thiền định chừng một tiếng đồng hồ mỗi ngày trong vòng 8 tuần, bạn sẽ có một hệ thống miễn dịch mạnh và “sở hữu” một bộ não phát sinh nhiều ý niệm tốt. 

Một điều thuận tiện của thiền định đó là bạn có thể tự tập ở nhà mà không cần phải đi ra ngoài. Chỉ cần có người hướng dẫn thì ai cũng có thể thực hành được. Vừa hay gần đây lại có một lớp học trực tuyến dạy thiền định hoàn toàn miễn phí do các học viên Pháp Luân Công tổ chức.

Lớp học thiền trực tuyến miễn phí

Mặc dù là học qua mạng, nhưng lớp học Pháp Luân Công trực tuyến lại đem đến cho người học những trải nghiệm hoàn toàn khác và vô cùng hấp dẫn. Từ buổi ban đầu chỉ với 36 người tham gia vào cuối tháng 10/2020 tại Bắc Mỹ; chỉ thời gian ngắn, lớp đã thu hút gần 2000 người theo học. Xu hướng này ngày càng gia tăng, nhất là với lợi ích sức khỏe rõ rệt trong khi các lớp học đều miễn phí.

Học thiền trực tuyến; Học thiền định; Học thiền cơ bản; Học thiền tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Sách tu luyện Pháp Luân Công; Môn tu luyện Pháp Luân Công
Lớp học Pháp Luân Công trực tuyến ngày càng được nhiều người quan tâm (ảnh: Inforphapluan.org)

Theo Tiến sĩ Lôi, một trong những điều phối viên cho biết, ban đầu chỉ có một lớp/tuần. Sau đó đã tăng lên hai lớp/tuần, rồi ba lớp/tuần, và bây giờ là bốn lớp/tuần. Hiện tại, trang chính của lớp học đã có 12 loại ngôn ngữ; bao gồm cả tiếng Việt, thay vì chỉ có tiếng Anh như lúc đầu.

Nhiều người thu được lợi ích

Điều hấp dẫn của lớp học khiến nhiều người tham gia chính là những hiệu quả của Pháp Luân Công đem lại cho con người. Từ cải biến sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch; đến giảm căng thẳng, giúp nội tâm được bình yên và tĩnh lặng. Bên cạnh đó, nội dung của buổi học, cách chia sẻ nhẹ nhàng của người hướng dẫn đã hấp dẫn người học.

Hiện nay, lớp học Pháp Luân Công trực tuyến đã chính thức được tổ chức tại Việt Nam. Những chia sẻ, hướng dẫn, đăng ký của lớp hoàn toàn miễn phí. Qua khảo sát các lớp học đã mở, 97,7% những người tham dự đánh giá “hài lòng” và “rất hài lòng” với nội dung của lớp; 94,7% số người tham dự nhận xét “thỏa mãn” và “rất thỏa mãn” với mục đích tham gia lớp học. Mọi người tham dự lớp học trực tuyến với mục đích “Tìm giải pháp giúp cuộc sống thoải mái hơn”; “tìm giải pháp để nâng cao sức khoẻ”; và “tìm hiểu về giá trị của Pháp Luân Công”.

Một số trải nghiệm khó quên đến từ những người tham gia

Đến với buổi hướng dẫn kéo dài khoảng hai giờ đồng hồ, người học hoàn toàn không còn cảm giác mệt mỏi; thậm chí còn cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Cô Ferree chia sẻ “Tôi cảm thấy khắp người nóng bừng và thư giãn.” Tương tự, cô Janice Nash cho biết: “Toàn thân đều cảm giác thư thái khi nhìn thấy các động tác của Pháp Luân Công.

Học thiền online; Học thiền định ở đâu; Học thiền định tại nhà ; Lớp học thiền định; Pháp Luân Công là cái gì; Pháp Luân Công là gì tốt hay xấu; Pháp Luân Công là gì; Pháp Luân Công là môn phái gì; Pháp Luân Công là tốt hay xấu; Pháp Luân Công là giáo phái gì; Pháp Luân công là tổ chức gì; Pháp Luân Công là đạo nào
Các học viên Pháp Luân Công đang luyện bài công pháp số 5 (ảnh: Falungongnsw.com)

Bệnh tình một số học viên được chuyển biến tích cực khi tham gia lớp học Pháp Luân Công trực tuyến. Cơn đau hàm trên của Sonnia biến mất hoàn toàn sau khi tham gia lớp học; mặc dù trước đó cô phải chịu đựng nó trong nhiều tuần. Derryce cũng không còn bị cơn đau viêm khớp mãn tính hoành hành nữa khi luyện theo các bài tập Pháp Luân Công.

Đa số mọi người đều có nhận xét tích cực về khóa học

Một số người khác lại chia sẻ những cảm giác chưa từng có của mình trước đây. Rosemery chia sẻ “Tôi cảm thấy dòng năng lượng trong cơ thể đang lưu thông.” Tương tự, một học viên khác đến từ Costa Rica – bà Joelinda, cho biết, “Pháp Luân Công kỳ diệu quá! Tôi cảm thấy kinh mạch mình được khai thông. Tôi rất biết ơn. Tôi luôn muốn khóc khi tập luyện.

Đặc biệt, ủy viên Lisa Osanic ở Thành phố Kingston, Ontario, Canada, chia sẻ: “Việc hướng dẫn các bài tập trực tuyến khiến tôi vô cùng hài lòng. Tối hôm đó tôi ngủ rất ngon. Tôi nghĩ đó là do tôi tham gia lớp học Pháp Luân Công trực tuyến. Tôi sẽ xem thêm các khóa học trực tuyến để học các bài công pháp và ghi nhớ các động tác này.”

Tự học thiền định; Sách học thiền định; Học Pháp Luân Công có tác dụng gì; Học Pháp Luân Công ở đâu; Học Pháp Luân Công như thế nào; Học Pháp Luân Công online; Học Pháp Luân Công tại nhà; Học Pháp Luân Công bắt đầu từ đâu
Các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản, dù là trẻ nhỏ hay người lớn cũng đều có thể tập được (ảnh: Falungongnsw.org)

Tiến sĩ Lôi cho biết, đó chỉ là một vài trong những chia sẻ tích cực về khóa học trực tuyến và những ích lợi mà Pháp Luân Công đem lại cho người dân. Nhu cầu học trực tuyến về Pháp Luân Công ngày càng gia tăng khi con người cảm thấy lạc lõng, bất an, cô độc trước đại dịch Covid-19.

Hàng triệu người tập Pháp Luân Công trên khắp thế giới

Pháp Luân Công, hay còn gọi Pháp Luân Đại Pháp, là một môn khí công Phật gia thực hành theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn với 5 bài công pháp nhẹ nhàng, đơn giản; phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. 

Từ khi xuất hiện lần đầu tại Trung Quốc vào tháng 5 năm 1992, Pháp Luân Công đã nhanh chóng thu hút đông đảo quần chúng theo học; vì môn tập cực kỳ dễ học, dễ thực hành, miễn phí; lại đạt được nhiều ích lợi về thể chất lẫn tinh thần. Ước tính cho đến nay có  hơn 100 triệu người theo tập ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới như: Mỹ, Canada, Đức, Anh, Pháp, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam…

Tại Trung Quốc, trong những năm 1992-1994, ông Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, đã tổ chức 56 khóa giảng tại hơn 20 thành phố; với số người tham dự hơn 60.000 người. Đồng thời, ông Lý và Pháp Luân Công cũng đạt được nhiều giải thưởng lớn như: Giải thưởng Tiến bộ Khoa học Edge, Giải Vàng đặc biệt và danh hiệu “Khí công sư được quần chúng hoan nghênh nhất.” 

Pháp Luân Công nhận được nhiều giải thưởng và bằng khen

Không chỉ vậy, báo chí Trung Quốc cũng ca ngợi những cống hiến của Pháp Luân Công và những học viên cho xã hội. 

  • Năm 1996: Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chính của Pháp Luân Công, được xếp vào một trong những cuốn sách bán chạy nhất ở Bắc Kinh.
  • Tháng 03/1997: tờ Đại Liên đăng tin “Một ông lão vô danh đã lặng lẽ đóng góp cho xã hội.” Câu chuyện kể về một ông lão 70 tuổi đã tự nguyện xây dựng một con đường dài 1.100 mét cho người dân làng sau khi ông bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công.
  • Tháng 12/1997: Tờ Y học và Sức khỏe đã đăng một bài viết có tiêu đề “Pháp Luân Công là lựa chọn hàng đầu để cải thiện sức khỏe.”
  • Tháng 11/1998: Đài Truyền hình Thượng Hải đưa tin rằng gần 10.000 học viên Pháp Luân Công đang cùng nhau luyện công tại Trung tâm Thể thao Thượng Hải.
Lớp học thiền trực tuyến miễn phí đang được nhiều người quan tâm
Một giải thưởng mà ông Lý đã nhận được trong Hội chợ Sức khỏe Phương Đông năm 1992 (phía dưới bên trái) và ba giải thưởng nhận được trong hội chợ năm 1993 (ảnh: Minh Huệ)

Trên thế giới, Pháp Luân Công đã được truyền rộng tại 140 quốc gia và vùng lãnh thổ; với hàng triệu người theo tập và được hưởng lợi ích. Hơn 3.500 giải thưởng và bằng khen từ chính phủ các nước đã trao tặng cho môn tập này.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một lớp học thiền trực tuyến để giúp sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn thì hãy thử đăng ký tại  https://hocphapluancong.com/. Mọi thứ hoàn toàn miễn phí và dễ thực hiện.

Xem thêm video:

x