Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Làm ngành Y nhưng bệnh đầy thân, may tìm được biện pháp đặc biệt

16/03/23, 16:08

Mặc dù làm trong ngành Y nhưng tôi có rất nhiều bệnh tật, mọi chuyện thay đổi kể từ khi tôi biết đến một biện pháp đặc biệt…

Thân mang nhiều bệnh tật

Tôi tên Trịnh Thị Ngọc Oanh, 65 tuổi và hiện đang sinh sống tại ấp Tri Liêm, xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Tuy tôi từng làm việc trong ngành Y, nhưng bệnh tật thì không chừa một ai, vậy nên tôi cũng có rất nhiều bệnh, kéo dài suốt mấy mươi năm. Đầu tiên là bệnh về đường ruột, ăn uống gì cũng phải cẩn trọng, vì khi ăn vào rất dễ bị đi vệ sinh liên tục. Tiếp đến là tôi bị thoái hóa đốt sống cổ, chèn ép lên tay và các khớp tay, các khớp của tôi sưng phồng và đôi khi tôi không thể đi lại được.

Sau khi có con thì tôi bị hen phế quản và huyết áp. Tôi còn bị bướu cổ và phải phẫu thuật để loại bỏ nó. Chưa hết, về sau tôi lại phát hiện ra khối u tử cung, tôi bị băng huyết và ra máu rất nhiều, phải mổ mới hết. 

Thời gian đó tôi là y sĩ tại trạm y tế của xã và có hàng trăm bệnh nhân đến khám bệnh mỗi ngày. Tại xã, y sĩ được quyền khám bệnh và kê đơn thuốc, nhưng vì số lượng bệnh nhân đông đảo, nên áp lực công việc rất cao. Có lần tôi vừa khám bệnh cho người ta, thì đồng thời phải đi cấp cứu cho mình. Cơn hen lên, tôi đã sử dụng hai loại thuốc xịt để giúp giãn phế quản và cải thiện huyết áp, sau đó trở lại làm việc tiếp tục. Tôi phải dùng thuốc thường xuyên. Thỉnh thoảng tôi như đi không nổi và còn bị mất ngủ kéo dài.

Năm 2015, tôi đã nghỉ hưu sau 36 năm 6 tháng làm việc trong ngành y tế, thời điểm đó con trai tôi mới vào đại học, tôi được hưởng một phần trợ cấp. Tôi quyết định đầu tư vào sức khỏe của mình bằng cách sử dụng thuốc Tây và thực phẩm chức năng. Tôi hiểu rằng sức khỏe là tài sản quý giá nhất, và vì là mẹ đơn thân nên tôi lo sợ sẽ bỏ lại con tôi một mình nếu tôi qua đời. 

Theo ngành Y nhiều năm, tôi đã thấy nhiều trường hợp bệnh nhân đến cấp cứu và qua đời tại trạm y tế, do đó tôi càng lo lắng hơn. Thời điểm đó, tôi nghĩ rằng không có cách nào để hoàn toàn ngăn ngừa bệnh tật, vì vậy tôi vẫn phải dùng thuốc để bảo vệ sức khỏe của mình.

Sau khi về hưu, tôi lương hưu ít, không đủ để nuôi con đại học. Tiền tiết kiệm của tôi không đủ để trang trải chi phí. Vì vậy, tôi đã đi làm mướn tại Sài Gòn, đồng thời tiếp tục sử dụng thuốc men để duy trì sức khỏe.

Tình cờ biết đến Pháp Luân Đại Pháp

Đến năm 2017, con tôi tốt nghiệp đại học và không cho tôi đi làm nữa, từ đó là tôi ở nhà nội trợ. Lúc này tôi có nhiều thời gian hơn, và trong một lần lên mạng tôi thấy có một bài viết nói rằng: “Vì điều gì mà một bác sĩ giỏi ở Đồng Tháp tin vào Pháp Luân Công?”. Tôi xem thì mới nghĩ: “Vậy là cũng còn một biện pháp nữa, tập luyện mà có thể giải quyết được vấn đề sức khỏe”.    

Tôi bấm vào các bài tập của Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) để tìm hiểu thì thấy có rất nhiều động tác, tôi kiên trì xem đi xem lại trong 3 ngày liên tiếp để có thể nhớ được hết. 

Sau đó tôi biết được còn có các bài giảng, vậy nên tôi cũng bấm vào các bài giảng để nghe. Ngay đêm đầu tiên sau khi nghe bài giảng tôi đã có một giấc ngủ rất ngon, đối với một người bị mất ngủ kinh niên như tôi thì đó là một điều rất kỳ diệu. 

Làm ngành Y nhưng bệnh đầy thân, may tìm được biện pháp đặc biệt
Cô Oanh đã nhờ một học viên gửi cho sách Chuyển Pháp Luân (ảnh: Nguyện Ước)

Tôi tìm hiểu thì biết được rằng Pháp môn này còn có sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) để đọc. Tôi định nhờ con chở đi các nhà sách để tìm mua cuốn sách đó, nhưng chưa kịp đi thì thấy một bài chia sẻ khác ở trên mạng giới thiệu về Pháp Luân Đại Pháp. Tôi để lại bình luận muốn được mua sách, thế là có một học viên đã gửi sách cho tôi sau 3 ngày. 

Sau khi đọc sách, tôi muốn tìm hiểu thêm về tu luyện. Tôi đã liên lạc với một học viên ở Cái Bè và hẹn gặp nhau sau mùng 6 Tết để chia sẻ thêm. Ban đầu, tôi luyện tập động tác còn sai nhiều lắm. Nhưng sau khi được hướng dẫn chỉnh lại thì đã ổn hơn.

Khỏi hết bệnh lúc nào không hay

Tôi cũng nhận thấy rằng sau khi tu luyện, sức khỏe của tôi đã được cải thiện rất nhiều. Tôi có thể dễ dàng thực hiện các công việc mà trước đây tôi thường phải nhờ đến con. Thêm vào đó, tôi cũng rất vui mừng khi nhận thấy rằng trong suốt hơn 4 năm qua, tôi đã không phải dùng đến thuốc nữa, các căn bệnh của tôi đã khỏi hết từ lúc nào mà tôi không hay biết.

Hồi xưa tính tôi rất nóng, ai mà nói nghịch ý một chút là tôi sẽ nói lại ngay, lúc nào cũng muốn mình được hơn, chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân. Nhưng sau khi tu luyện thì tôi đã biết nhường nhịn nhiều hơn, luôn cố gắng hành xử theo Chân Thiện Nhẫn, tôi đã suy nghĩ nhiều hơn cho người khác. 

Làm ngành y; Việc làm ngành y tế
Cô Oanh đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Tôi thấy Pháp Luân Đại Pháp là một môn tu luyện rất tốt, có thể tu ngay trong cuộc sống đời thường, chỉ cần sắp xếp thời gian một chút thì ai cũng có thể tu được. Tôi cũng mong có nhiều người hơn nữa biết đến Pháp môn này để cũng đắc được những lợi ích giống như tôi.

Tôi sẵn lòng chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp qua số điện thoại 0389 673 837. Hoặc mọi người cũng có thể vào trang web chính của Pháp Luân Đại Pháp https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.

x