Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Không bị bệnh thì có nên tập Pháp Luân Công không?

21/03/23, 17:19
Không bị bệnh thì có nên tập Pháp Luân Công không?
Hai vợ chồng chị Hạnh đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Rất nhiều người biết đến Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) là vì bị bệnh, nhưng Đại Pháp cũng không phải là để trị bệnh.

Tôi tên là Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (sinh năm 1988) ở P.Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, Tp Cần Thơ, tôi đã biết đến Pháp Luân Đại Pháp từ 8 năm trước. Lúc đó vợ chồng tôi được một anh bạn hồi học chung trường Đại học Cần Thơ giới thiệu Đại Pháp, nói rằng rất tốt cho sức khỏe, có thể khỏi hết bệnh; nhưng tôi không chú ý lắm, vì lúc đó tôi thấy mình khỏe mạnh không bị bệnh tật gì. 

Còn chồng tôi về sau này do có nhiều cơ hội tiếp xúc với các học viên Pháp Luân Đại Pháp, anh cảm thấy nhóm người này rất thân thiện, hiền hòa, nên đã bước vào tu luyện Đại Pháp từ giữa năm 2019. Riêng tôi thì vẫn không quan tâm lắm. 

Đến cuối năm 2019, khi đại dịch Covid-19 bùng phát lần đầu tiên ở Trung Quốc thì tôi mới nghĩ: “Tại sao lại có loại virus này? Tại sao con người ta lại chết nhiều như vậy? Nếu lỡ dịch này lan tới Việt Nam rồi người thân bạn bè của mình cũng bị nhiễm virus thì phải làm sao?”

Lúc này tôi mới nhớ đến anh bạn đã giới thiệu Đại Pháp cho vợ chồng tôi, tôi để ý hai vợ chồng anh đó không bao giờ phải uống thuốc, lâu lâu thấy bị ho sốt, sổ mũi gì đó thì chỉ mấy ngày là lại bình thường, không có vấn đề gì. Tôi nghĩ hai vợ chồng anh đó tu Đại Pháp nên mới được vậy, nên cũng muốn tìm hiểu thử xem Đại Pháp tốt ra sao; nếu đúng là tốt như mọi người nói thì tôi cũng học để có gì còn giúp đỡ người khác, từ suy nghĩ như vậy mà tôi bước vào tu luyện Đại Pháp.

Đại Pháp hóa giải nhiều thắc mắc trong quá khứ

Đọc sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) đã giúp tôi hóa giải được rất nhiều thắc mắc. Ví dụ như người mẹ quá cố của tôi. Mẹ tôi bị tai biến từ năm 40 tuổi, kéo dài 17 năm rồi qua đời. Tôi thấy mẹ mình rất hiền lành, hay giúp đỡ người khác, họ hàng hay hàng xóm đều rất thương, vậy mà sao mẹ lại bị bệnh hiểm nghèo đến như thế, lại còn phải chịu khổ trong một thời gian rất dài, mẹ tôi ở hiền mà sao chẳng gặp điều lành?

Không bị bệnh thì có nên tập Pháp Luân Công không?
Đọc sách Chuyển Pháp Luân đã giúp chị hóa giải được nhiều khúc mắc trong quá khứ (ảnh nhân vật cung cấp)

Nhưng khi đọc sách rồi thì tôi hiểu ra đó là nghiệp mà mẹ phải chịu, nghiệp lực thì không phải chỉ trong một đời mà có thể tích lại từ nhiều đời trước. Hiểu vậy nên tôi cũng nhẹ lòng hơn, không còn quá đau buồn khi nghĩ đến mẹ nữa.

Thay đổi quan niệm vô thần

Khi tu luyện rồi tôi mới nhận ra trước đây mình là người vô thần, ai nói gì liên quan đến tâm linh thì hầu như tôi đều không tin. Ngày trước tôi nghe bà ngoại kể, rằng ông cố tu một pháp môn gì đó mà có thể xuất hồn (linh hồn rời khỏi thân thể). Mỗi lần ông cố chuẩn bị xuất hồn thì đều dặn con cháu là ông đi mấy ngày, nói con cháu không được vào quấy phá, nếu đụng vào thân thể ông lúc đó thì có thể khiến linh hồn ông không quay trở lại thân thể được nữa. Những lúc như vậy thì ông sẽ nằm im ở trên giường. 

Khi linh hồn của ông cố quay về thì ông liền tỉnh lại. Tuy nhiên trong suốt thời gian xuất hồn đó thì trong nhà ai làm gì ông đều biết hết, nói ra đâu là trúng đó. Bà ngoại kể vậy nhưng tôi không tin, tôi nghĩ: “Tối nay cho mơ gặp ông cố thì mới tin”.

Hoặc như bà nội kể rằng hồi trẻ bà đi bán khuya hay gặp ma quỷ, nhưng tôi cũng không tin, tôi vẫn nghĩ: “Tối nay phải cho mình thấy thì mình mới tin”. Tôi bị vướng vào chỗ phải thấy mới tin, không thấy không tin.

Không bị bệnh thì có nên tập Pháp Luân Công không?
Chị Hạnh luyện bài công pháp thứ 5 cùng các học viên Pháp Luân Đại Pháp (ảnh nhân vật cung cấp)

Nhưng khi đọc sách Chuyển Pháp Luân rồi thì tôi có thể hiểu được hết những việc này, những điều trước giờ tôi không tin thì giờ lại rất tin tưởng. Có thể nói Đại Pháp đã thay đổi hoàn toàn nhân sinh quan và thế giới quan của tôi.

Kinh doanh chiểu theo Chân Thiện Nhẫn

Rồi dịch Covid cũng lan tới Việt Nam như tôi e sợ từ trước. Nhưng vì đã hiểu nguyên nhân gây bệnh nên tôi cảm thấy rất nhẹ nhàng, cũng không lo sợ gì. Tôi hiểu rằng nếu một người luôn chiểu theo Chân Thiện Nhẫn để hành xử, buông bỏ những suy nghĩ xấu ở trong tâm, biết câu thúc hành vi của bản thân trong cuộc sống, vậy thì bệnh tật cũng không đến gần. Đại Pháp tuy không trị bệnh, nhưng người tu luyện có thể đề cao tâm tính thì thân thể sẽ được tịnh hóa, từ đó mà khỏe mạnh, không bệnh tật. 

Tôi với chồng có một cửa hàng cho thuê đồ cưới, chồng tôi chuyên chụp hình cưới. Và khi phải giãn cách xã hội vì Covid, cửa hàng của vợ chồng tôi cũng phải đóng cửa. Nhưng nhờ tu luyện nên tôi có thể coi nhẹ mọi thứ; tiền nhà, tiền điện, tiền nước dồn đến mà tôi cũng không bị rối, cứ bình tĩnh chờ mọi thứ trôi qua. 

Không bị bệnh thì có nên tập Pháp Luân Công không?
Cửa hàng đồ cưới của chị Hạnh (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi thấy, nếu có thể áp dụng Chân Thiện Nhẫn vào công việc kinh doanh thì mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn mà lại mang đến doanh thu tốt hơn. Ngày xưa tôi quản lý nhân sự rất nhức đầu, phải lập kế hoạch này kia, đối với nhân viên phải theo dõi từng chút. Trong khi nhân viên thì mỗi người mỗi tính, có người bằng mặt mà không bằng lòng. 

Sau này tu luyện rồi thì tôi để mọi thứ tự nhiên hơn, xem nhân viên giống như người nhà, làm gì cũng để ý tới họ hơn. Nhờ vậy mà mọi người thoải mái và làm việc cũng hiệu quả hơn.

Tôi cũng quan tâm hơn đến lợi ích của khách hàng, chứ không chỉ quan tâm đến lợi nhuận của mình. Việc gì cũng xử lý thật nhẹ nhàng. Nhiều lúc khách hàng thuê đồ, rồi lúc trả đồ thì nói là mặc không được, xong muốn lấy lại tiền; tôi cũng trả lại chứ không tranh cãi gì. Khách thấy vậy lại giới thiệu người khác tới cửa hàng. Sau khi mở phong tỏa, cửa hàng tôi làm lại bình thường, doanh số cao hơn, phải thuê thêm người làm.

Không bị bệnh thì có nên tập Pháp Luân Công không?

Nhớ lại trước đây tôi từng nghĩ, không bị bệnh nên cũng không tu luyện Pháp Luân Đại Pháp để làm gì, nhưng giờ tôi đã hiểu ra tại sao có người không bị bệnh tật gì cũng bước vào tu luyện.

Tôi nghĩ những người trẻ không bị mắc bệnh như tôi, nếu bước vào tu luyện sẽ thu được rất nhiều lợi ích về tinh thần và đạo đức. Tôi không còn bị căng thẳng trong công việc, xử lý nhẹ nhàng. 

Tôi cũng biết tự chính lại bản thân mình chiểu theo Chân Thiện Nhẫn, trở thành người tốt hơn, nhẫn nại hơn, cân bằng mọi thứ. Nhờ đó mà tôi có thể dạy con tốt hơn, vợ chồng đối xử hòa ái với nhau. Tôi cảm nhận được niềm vui trong tu luyện.

Gia đình chị Hạnh (ảnh nhân vật cung cấp)

Tôi tin rằng Đại Pháp có thể phù hợp với tất cả mọi người, và vì là môn tu luyện giữa đời thường nên không ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày, vô cùng thuận tiện mà lại hoàn toàn miễn phí, nên ai cũng nên thử tìm hiểu một lần, sẽ thu được rất nhiều lợi ích.

Mọi người muốn được chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp có thể liên hệ với tôi qua số điện thoại 0976 806 786. Hoặc có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/ hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này.

x