Bí ẩn khoa học

Nghiên cứu 5.000 trường hợp cận tử, bác sĩ Mỹ tin rằng luân hồi có thật

03/09/23, 07:30
Nghiên cứu 5.000 trường hợp cận tử, bác sĩ Mỹ tin rằng luân hồi có thật
Trong lúc cận kề cái chết, linh hồn có thể thoát ra khỏi cơ thể (ảnh minh họa NTDVN)

Bác sĩ người Mỹ Jeffrey Long cho biết, sau khi nghiên cứu 5.000 trường hợp cận tử, ông tin rằng sau khi chết chắc chắn có kiếp sau.

Các trường hợp trải nghiệm cận tử đều có điểm chung

Bác sĩ ung thư Jeffrey Long mới đây chia sẻ trên trang web Business Insider rằng, sau khi thành lập Quỹ Nghiên cứu Trải nghiệm Cận tử (Near-Death Experience Research Foundation) vào năm 1998, ông bắt đầu thu thập các trường hợp trải nghiệm cận kề cái chết và phân tích chúng với tư duy của một nhà khoa học và một bác sĩ. 

Ông nói: “Trước những bằng chứng thuyết phục, tôi bắt đầu tin rằng sau khi chết chắc chắn có kiếp sau”.

Nghiên cứu 5.000 trường hợp cận tử, bác sĩ Mỹ tin rằng luân hồi có thật
Con người trong thời khắc cận tử có thể tự nhìn thấy bản thân trên giường bệnh (ảnh minh họa Webtretho)

Ông nói rằng, trong nhiều trường hợp ông đã nghiên cứu, mỗi trường hợp đều khác nhau, nhưng ông thấy có một khuôn mẫu nhất quán. Khoảng 45% những người từng trải qua trải nghiệm cận tử nói rằng họ đã trải qua trải nghiệm linh hồn xuất ra khỏi cơ thể. Khi điều này xảy ra, ý thức của họ bị tách khỏi cơ thể vật lý, thường lơ lửng phía trên cơ thể, hơn nữa, có thể nhìn và nghe thấy những chuyện đang diễn ra xung quanh mình. 

Một người phụ nữ thậm chí nói rằng, cô đã nhìn thấy một bác sĩ đánh rơi dụng cụ phẫu thuật xuống sàn và khi nhặt nó lên thì anh ta đã cầm nhầm dụng cụ. Các bác sĩ sau đó đã xác nhận sự việc này. 

Sau khi linh hồn rời khỏi cơ thể thì thường tiến nhập vào một không gian khác. Nhiều người sẽ đi qua đường hầm và nhìn thấy ánh sáng rực rỡ. Sau đó, họ gặp lại những người thân đã qua đời, bao gồm cả thú cưng của họ. Hầu hết mọi người đều nói rằng họ cảm thấy yêu thương và tường hòa vô hạn. Họ cảm thấy rằng đó là ngôi nhà thực sự của họ.

Khoa học không thể giải thích được

Jeffrey Long cho biết, những mô tả về ánh sáng, đường hầm và người thân đã khuất này nghe có vẻ mơ hồ, không có thực, nhưng sau 25 năm nghiên cứu, ông tin rằng chúng là sự thật. 

Ông thậm chí còn tiến hành nghiên cứu về trải nghiệm cận tử với một nhóm trẻ em dưới 5 tuổi. Chúng đã đề cập đến những trải nghiệm tương tự như người lớn. Ở tuổi đó, chắc hẳn bọn trẻ chưa từng nghe nói đến sẽ gặp ánh sáng hay đường hầm sau khi chết. 

Jeffrey Long cho biết, có người sẽ nhắc đến những điều tưởng chừng như không thể, nhưng sau đó đã được chứng thực. Ví dụ, một người phụ nữ đang cưỡi ngựa trên đường đua thì bất tỉnh. Con ngựa của cô phi nước đại, cơ thể cô vẫn ở trên đường đua, nhưng linh hồn cô lại theo con ngựa trở về chuồng. Cô có thể mô tả những gì linh hồn cô nhìn thấy trong chuồng ngựa, và những sự việc này sau đó đã được chứng thực.

Bác sĩ Jeffrey Long nói rằng, ông đã đọc các nghiên cứu về não bộ và xem xét mọi cách giải thích có thể cho trải nghiệm cận kề cái chết, nhưng ông không thể tìm ra lời giải thích hợp lý cho hiện tượng này.

Trải nghiệm tương tự về nỗi sợ chết 

Jeffrey Long cho biết, định nghĩa đặc trưng của ông về trải nghiệm cận kề cái chết là người trong cuộc phải bất tỉnh. Nhưng ông cũng nghiên cứu một tình huống tương tự khác, khi đó người trong cuộc vẫn giữ được sự tỉnh táo, mà ông gọi là “trải nghiệm sợ chết” (fear-death experience).

Nghiên cứu 5.000 trường hợp cận tử, bác sĩ Mỹ tin rằng luân hồi có thật
Trong trải nghiệm sợ chết, họ có thể nhìn thấy toàn bộ cuộc đời mình lóe lên trước mắt (ảnh minh họa Tuoitre)

Đây là điều xảy ra khi tính mạng con người gặp nguy hiểm, chẳng hạn như suýt nữa xảy ra tai nạn giao thông hoặc bị ngã bất ngờ. Người trong cuộc thường không nhìn thấy những đường hầm hay ánh sáng rực rỡ, nhưng họ thường nói rằng, họ nhìn thấy toàn bộ cuộc đời mình lóe lên trước mắt. 

Ông nói rằng, trải nghiệm sợ chết còn phổ biến hơn trải nghiệm cận kề cái chết. Người trong cuộc thậm chí có thể nhớ lại những chuyện lúc còn nhỏ mà trước đây họ không nhớ ra, nhưng sau này khi nói chuyện với người nhà thì họ đã xác nhận những điều này thực sự tồn tại. 

Jeffrey Long kết luận, những nghiên cứu của ông về trải nghiệm cận kề cái chết đã giúp ông trở thành một bác sĩ giàu lòng nhân ái và chu đáo hơn. Ông có thể giúp đỡ bệnh nhân của mình dũng cảm đối mặt với những đe dọa tử vong do ung thư. Ông tin tưởng vững chắc rằng, nếu họ qua đời, họ sẽ ra đi rất bình thản.

Theo Epoch Times

x