Văn hóa truyền thống

Khổ nạn kiếp này đều là nghiệp từ tiền kiếp

13/11/22, 08:18
khổ nạn
Nhân sinh trong kiếp trước đối xử với người khác ra sao, kiếp này sẽ nhận được như vậy (Ảnh: Istockphoto).

Mọi khổ nạn chúng ta gặp phải trên thế gian đều là nhân quả kiếp này và kiếp trước; vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại tạo thành cuộc sống của chúng ta.

Nhiều người thường phàn nàn về người vợ hay chồng luôn đối xử không tốt với mình khiến cuộc hôn nhân của họ luôn trong tình trạng lung lay, không bền vững. Họ cho rằng mọi mâu thuẫn, đau khổ với mình đều là bất công. Kỳ thực, cổ nhân đã nói: muốn biết đời trước anh ta sống như nào, hãy nhìn đời này của anh ấy. Phật gia cũng giảng mọi khổ nạn trong kiếp này đều là nghiệp của tiền kiếp.

Nhân duyên vợ chồng là do trời định

Tôi sinh ra và lớn lên ở một miền quê nông thôn xa xôi tại đồng bằng Ký Trung. Theo trào lưu đi làm thuê vào thập niên chín mươi, tôi tới vùng ngoại ô làm thuê rồi lấy chồng tại đó, xa quê hương, cha mẹ. Đối với một người chưa từng đi xa khỏi nhà lần nào như tôi, cảm giác bơ vơ cô đơn là điều mọi người có thể thấu hiểu. May mắn chồng tôi có thể coi là người biết điều, phẩm chất cũng không tệ lắm

khổ nạn
Nên duyên vợ chồng bởi một sự tức giận và một nụ cười (ảnh minh họa pinterest)

Chỉ là không biết tại sao dù kết hôn đã mười mấy năm chúng tôi mãi không thể hòa thuận như người khác, trong lòng chồng tôi dường như luôn có sự oán hận. Anh luôn tìm cách bới lông tìm vết, bắt lỗi với tôi, cũng không để ý con cái. Không những không đưa tôi tiền nuôi con còn tìm cách đòi tiền.

Anh hoàn toàn không để ý quan tâm tới việc con cái đói khổ, gào khóc đòi ăn, cần phụng dưỡng cha mẹ cao tuổi hai bên. Dường như anh không có chút trách nhiệm mà một người đàn ông trong gia đình cần có. 

Mọi sự vô lí trong đời cũng đều được an bài

Có lần khi tôi nấu xong cơm chưa kịp ăn, anh không thèm để ý, ăn xong liền đổ hết thức ăn thừa ra thùng rác. Tôi chán nản không nói được lời nào. Khi tôi cắt dưa hấu ăn phần còn thừa cất vào tủ và buổi chiều đi ra ngoài làm việc. Kết quả buổi chiều khi về nhà thấy anh vứt hết dưa tôi đã cắt trên mặt đất.

Đối diện với sự vô lý của chồng, tôi vẫn luôn cố gắng nhẫn nhịn không nói gì, dùng đôi vai gầy yếu của mình để gánh vác mọi trách nhiệm nặng nề chăm sóc gia đình. 

Sau này tôi cố gắng gom góp và xây được nhà, mọi thứ dường như có chút khởi sắc và ổn hơn. Đồng thời cũng không ngừng yêu cầu bản thân làm tròn trách nhiệm của người vợ để chăm sóc gia đình và khoan dung nhẫn nại nhẫn chịu những phong ba bão táp của cuộc sống. 

Trong tiền kiếp người vợ một mình vượt qua khổ nạn

Tuy nhiên cũng có lúc gặp việc không thể buông bỏ, nhất là khi là khi những uất ức này tích tụ nhiều năm, khiến tôi cáu giận vô lý, gây sự và có suy nghĩ muốn ly hôn. Lần nọ khi cơn tức giận lên tới đỉnh điểm, tôi buồn tủi khóc nấc một mình rồi ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Tuy nhiên tôi cảm giác bản thân rất tỉnh táo. Đột nhiên tôi thấy xuất hiện một cảnh tưởng, dường như từ trong niệm đầu của mình.

khổ nạn
Người chồng đối xử tệ bạc cũng là do nguyên nhân từ tiền kiếp (ảnh Pinterest)

Đó là vào thời vua Càn Long triều nhà Thanh, tôi là một viên quan tại thị trấn nọ. Một ngày khi đi tuần du bên ngoài có gặp một cô gái trẻ tuổi thanh tú bán mũ ngoài chợ. Sau khi hỏi han tôi mới biết thân phận và gia thế của cô gái. Cô vốn là tiểu thư của gia đình địa chủ giàu có, vì cha mẹ thẳng thắn cương trực nên đắc tội với thế lực tà ác trong vùng và bị hãm hại chết chỉ còn mình cô. Lúc đó tôi đã động lòng trắc ẩn, đón cô ấy về nhà và kết hôn.

Giấc mơ lí giải nguyên nhân của những bất hạnh trong đời này

Sau đó không lâu, vì phải xử lý một số việc gấp nên đành bỏ lại người vợ đang mang bầu ở nhà. Vốn muốn nhanh chóng xử lý công việc để về nhà nhưng không ngờ công việc quá phức tạp nên kéo dài thời gian khá lâu. Khi xong việc vội vàng trở về nhà thì đường xá giao thông không thuận tiện, chỗ nào cũng bị lụt lội cả chặng đường gian nan mãi mới về đến nhà. Vợ tôi vì nước lũ đã không biết đi đâu về đâu.

Tiếp đó lại tới cảnh tượng cô ấy sinh con: Có một bà đỡ đang hỗ trợ cô ấy, cô ấy đau đớn tột cùng và cuối cùng sinh đôi một trai một gái. Bà đỡ nói: “Chồng không ở cạnh lúc này à, tội nghiệp quá”.

Sau đó lại một cảnh tượng khác: Một cô tiểu thư chưa từng phải đụng vào bất cứ việc gì, giờ vì nuôi con phải đi làm đủ mọi việc cực nhọc để nuôi con… Sau đó lại một cảnh tượng khác: Mười năm sau… cuối cùng tôi đã tìm thấy mẹ con cô ấy, bọn trẻ đã mười tuổi. Cô ấy vô cùng oán hận tôi, nhìn thấy tôi liền bỏ chạy và nói: “Anh không thật lòng với tôi, tất cả đều là giả dối”… Tôi đuổi theo cô ấy và nói: “Hãy nghe anh nói, anh tìm mẹ con em rất lâu rồi, tìm mãi giờ mới tìm được… mọi việc không như em nghĩ đâu”… Sau đó tôi đột nhiên tỉnh giấc.

Khổ nạn kiếp này là để hoàn trả nghiệp kiếp trước

Khi tỉnh dậy nước mắt tôi lăn dài trên má, từng cảnh tượng hiện lên trong đầu khiến tôi từ đó không còn oán hận chồng mình nữa. Tất cả những khổ cực gian nan mà tôi phải chịu đựng trong những năm qua đều là để hoàn trả nghiệp từ kiếp trước. Những cảnh tượng trong mộng chân thực đó đã khai mở được những khúc mắc trong tôi, giúp tôi nhìn thấy ân oán tiền kiếp của mình, từ đó vứt bỏ tâm thái oán hận với chồng.

khổ nạn
Nhân sinh trong kiếp trước đối xử với người khác ra sao, kiếp này sẽ nhận được như vậy (ảnh: thời đại thức tỉnh tâm linh).

Từ đó cảm nhận với chồng cũng bắt đầu chuyển biến, hiểu được làm thế nào để hóa giải và bao dung với những hành động của chồng chứ không phải cố gắng nén chịu mà nhẫn nhịn. 

Cổ nhân nói: trồng dưa được dưa, trồng đậu được đậu; nhân sinh trong kiếp trước đối xử với người khác ra sao, kiếp này sẽ nhận được như vậy. Đây là sự công bằng của luật nhân quả đã đặt ra.

Khổ nạn trong đời này cũng là cách để chúng ta hoàn trả những nợ nghiệp đã gây ra từ tiền kiếp; tích đức hành thiện cũng là cách để hóa giải ác duyên.

Theo Vision Times

Có thế bạn quan tâm:

x