Nhân sinh cảm ngộ

Điều gì quý giá nhất trong đời người?

21/12/22, 08:18
6 Điều quý giá nhất trong đời người
Điều quý giá vẫn luôn hiện hữu xung quanh chúng ta (ảnh: Prudential)

Có bao giờ bạn tự hỏi điều gì quý giá nhất trong cuộc sống? Đó không phải tiền bạc, địa vị, mà là sức khỏe, thời gian, tình bạn và sự hài lòng.

1. Thời gian là món quà đáng quý nhất

Những món quà mà thời gian ban tặng cho chúng ta là: sự phát triển, thành công, trí tuệ, giàu có…Nhưng những thứ đó không phải là những miếng bánh từ trên trời rơi xuống. Thời gian sẽ không vô duyên vô cớ mà ban tặng cho bạn thành quả, chỉ khi bạn không ngừng nỗ lực và nắm bắt từng phút từng giây, bạn mới có thể đạt được những thành quả xứng đáng.

điều quý giá trong tình yêu; cuộc sống vô cùng quý giá
Thời gian là điều vô cùng quý giá, lãng phí thời gian chính là ta đang lãng phí cuộc đời mình (ảnh: Nigioivietnam)

Thời gian được tích lũy bằng từng phút từng giây. Chỉ những người biết cách sử dụng những khoảng thời gian nhỏ nhặt mới tạo ra thành tựu lớn hơn.

Thời gian là điều vô cùng quý giá, nếu lãng phí thời gian chính là ta đang lãng phí chính cuộc đời mình. Bởi vậy, trong khoảng thời gian hữu hạn của đời người, chúng ta cần làm nhiều điều có ý nghĩa hơn nữa. 

2. Sức khỏe là vốn liếng quý giá nhất

Trong tất cả các tài sản quý giá của đời người thì sức khỏe là tài sản quan trọng nhất. Bởi vì sức khỏe là nền tảng cơ bản của một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, là cơ sở quan trọng để mỗi người thực hiện ý tưởng, ước mơ, nguyện vọng của cuộc đời mình.

những điều quý giá trong cuộc sống; điều quý giá trong tình yêu
Sức khỏe là vàng (ảnh: Familyhospital)

Nhất định phải quý trọng sức khoẻ của bản thân, đừng đợi đến khi cơ thể mỏi mệt hay suy yếu mới biết mình đã đánh mất đi điều quan trọng như thế nào.

Dù bạn mất tiền thì mai sau vẫn còn có thể kiếm lại được. Nhưng nếu bạn mất đi sức khỏe thì bạn vĩnh viễn sẽ không thể có lại được nữa.

Trong cuộc đời của một con người, ai cũng có những hoài bão và khát khao thực hiện ước mơ của mình. Tuy nhiên, mọi người lại quên mất một điều đó là giữ gìn sức khỏe của bản thân. Vì vậy, hãy chọn cho mình lối sống, cách ăn uống và luyện tập phù hợp nhé!

3. Hòa bình là sự tu dưỡng quý giá nhất 

Trăng thu soi khắp bốn phương như gương sáng, tài tử giai nhân vui vẻ thưởng nguyệt, ngâm thơ, nhưng kẻ trộm lại ghét nó, vì sợ rằng nó sẽ phơi bày những việc làm xấu xa của chúng. 

trân trọng điều quý giá; cuộc sống vô cùng quý giá
Để bản thân thả lỏng và thư giãn một chút, biết đâu bạn sẽ tìm được niềm hạnh phúc giản dị nhất xung quanh mình (ảnh: Diadiemdanang)

Dù bạn giỏi đến đâu, không phải ai cũng thích bạn, có người ngưỡng mộ bạn, cũng có người ghét bạn, có người ghen tị với bạn, cũng có người coi thường bạn.

Tại sao phải tức giận trước thành kiến ​​của người khác? Không bằng bạn ăn một bữa ngon rồi ra ngoài đi bộ thư giãn, bỏ lại những điều không vui phía sau. Cuộc sống này tươi đẹp như thế, không cần vì những người không đáng mà làm lãng phí phút giây tận hưởng cuộc sống của bản thân.

Để bản thân thả lỏng và thư giãn một chút, biết đâu bạn sẽ tìm được niềm hạnh phúc giản dị nhất xung quanh mình và sự bình yên trong nội tâm.

4. Đồng hành là lời hứa quý giá nhất  

Đồng hành là lời tỏ tình lâu bền nhất của tình yêu và không để bạn cô đơn suốt đời là tình yêu lớn nhất. 

Khi chàng trai muốn cầu hôn một cô gái, anh chỉ nói 3 từ: “Hãy tin anh”.

Khi cô ấy sinh đứa con gái đầu lòng cho anh, anh nói với cô rằng: “Em đã vất vả rồi”.

Ngày con gái đi lấy chồng, anh choàng tay qua vai con gái và nói: “Cha sẽ vẫn luôn ở đây”.

Vào ngày anh nhận được tin vợ mình bệnh tình nguy kịch, anh không ngừng nói với cô: “Anh vẫn luôn ở đây”.

Vào thời khắc cô chuẩn bị rời đi, anh hôn lên trán cô, nhẹ nhàng nói: “Em hãy đợi anh”. 

Cả đời này anh ấy chưa một lần nói câu “anh yêu em”, nhưng cô gái luôn cảm nhận được tình cảm anh dành cho cô không hề thay đổi.

Trên đời này, có những người chẳng bao giờ biết nói lời ngọt ngào, cũng không hiểu như thế nào là lãng mạn, nhưng họ sẽ luôn ở bên những lúc bạn cần. 

Khi cha mẹ qua đời, khi con cái trưởng thành, khi danh lợi như mây khói, khi tuổi già không thể tránh khỏi, khi bệnh tật ập đến, thường chỉ có một người âm thầm ở bên chúng ta, đó chính là người bạn đời của chúng ta. 

5. Bạn bè là của cải quý giá nhất 

Một người bạn chân chính là người bên cạnh bạn không vì lợi ích hay địa vị. Khi bạn gặp khó khăn, họ sẽ là chỗ dựa vững chắc cho bạn và khuyến khích bạn tiến về phía trước.

Bạn bè là của cải lớn nhất trong đời người và cũng là của cải lâu bền nhất (ảnh: Tranquithanh)

Trên đời này, tiền có thể mang lại cho con người hạnh phúc và sự thỏa mãn nhất thời, nhưng không thể khiến bạn có nó cả đời. Còn bạn bè lại có thể cho bạn sự hỗ trợ và khuyến khích trong suốt cuộc đời, để bạn có được hạnh phúc, sự ấm áp và đầy đủ của cuộc sống.

Bạn bè là của cải lớn nhất trong đời người và cũng là của cải lâu bền nhất.

6. Biết đủ là sở hữu quý giá nhất 

Người biết đủ luôn cảm thấy hạnh phúc. Con người chỉ có một cuộc đời, theo đuổi quá nhiều ham muốn sẽ chỉ khiến họ kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần. Hạnh phúc đến từ sự mãn nguyện của tâm hồn, niềm vui đến từ sự giàu có của tinh thần. 

Người biết đủ có cuộc sống vật chất vô cùng bình thường nhưng họ lại sở hữu một kho báu quý giá, đó chính là sự tự do và hạnh phúc. Trong tâm trí họ luôn cảm thấy thỏa mãn rồi, họ không cần chạy theo tham vọng vật chất mà đánh mất chính mình.

Người biết đủ là người hạnh phúc vì họ luôn cảm thấy an nhiên. Họ có thể mỉm cười để đối diện với khó khăn trong cuộc sống. Trong suy nghĩ của họ, không có chỗ cho sự tranh giành và đòi hỏi, bởi vì đơn giản họ luôn cảm thấy hài lòng với những gì bản thân đang có.

Điều quý giá nhất của đời người không ở đâu xa mà vẫn luôn hiện hữu xung quanh bạn. Luôn biết ơn và trân quý những gì bản thân đang có thì cuộc sống sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo Vision Times

x