Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Đi xem bói để giải vận hạn, may gặp được quý nhân chỉ cho lối thoát

28/02/23, 18:08

Cho bạn thân vay tiền, không may bạn vỡ nợ, chị Bình biến thành con nợ. Đau khổ đi xem bói để giải vận hạn, và ở đây chị đã gặp được quý nhân chỉ cho lối thoát.

Tai họa bất ngờ ập đến

Chị Đỗ Thị Bình, sinh năm 1978, quê ở Phúc Thọ, Hà Nội. Chị làm nghề thợ may đã nhiều năm. Chồng chị làm bảo vệ. Vợ chồng chị có hai người con, cuộc sống gia đình cứ thế bình yên trôi qua.

Chị Bình có người bạn thân, chơi với nhau từ nhỏ. Tin bạn, chị tập trung vốn cho bạn làm ăn. Ngoài số tiền vợ chồng chị tích cóp bao nhiêu năm, chị còn đứng tên đi vay vốn cho bạn. Năm 2017, tai họa bất ngờ ập đến, người bạn làm ăn thua lỗ, mất sạch vốn liếng, phải bỏ nhà bỏ cửa đi biệt vô tăm tích, để lại số nợ chị phải gánh là 500 triệu.

Tai họa bất ngờ ập đến
Chị Bình làm nghề thợ may đã nhiều năm (ảnh Nguyện Ước)

500 triệu đối với chị là một khối tài sản khổng lồ. Chị mất ăn mất ngủ, khóc lóc kêu than, đến bao giờ chị mới làm đủ số tiền lớn ấy… Cuộc sống của chị trở nên lao đao. Trong nhà không còn đồng tiền nào, đến giỗ mẹ chồng, chị không có nổi một trăm để làm cơm cúng…

Biết ơn những người luôn bên chị khi khó khăn

Chị Bình cho biết: “Người mà chị nể nhất, tâm phục nhất và vĩnh viễn không quên tấm lòng của họ, chính là người chồng và người chủ nợ tốt bụng”.

Trở thành con nợ chỉ trong một đêm, gia đình rơi vào tình cảnh nợ nần, túng quẫn, nhiều người chồng khác có thể không giữ được bình tĩnh, nhưng chồng chị Bình lại không mắng, không chửi, còn động viên vợ: “Không phải lo, kể cả là mất hết cũng không lo, nợ thì làm trả dần, làm đến đâu ăn đến đó, không phải khóc…”.

Chồng chị không trách, không giận, không quay lưng, ngược lại còn vị tha, sát cánh bên vợ cùng vượt qua khó khăn.

Những người tốt hiếm hoi trong xã hội bon chen lợi ích
Chị Bình chia sẻ: “rất biết ơn người chủ nợ và chồng mình” (ảnh Nguyện Ước)

Còn chủ nợ cho chị vay 300 triệu nói: “Thôi, cháu yên tâm, trong lúc này cần bình tĩnh, ổn định tinh thần. Cô không làm gì cả, không xiết nợ cháu. Cháu cứ làm ăn, rồi trả nợ dần cho cô…” Những lời ấm lòng, đầy ắp tình người này đã giúp chị Bình gượng dậy và cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đi xem bói, mong tìm cách thoát vận hạn

1 tháng sau ngày thành con nợ ấy, trong lúc đang làm việc thì mất điện, chị Bình buồn chán nghĩ: “Hay đi xem bói, hỏi ông bà nhà mình phù hộ, tìm cách thoát cảnh nợ nần này”. Nghĩ là làm, chị lấy xe, đi hơn 20 chục cây số đến nhà thầy bói tại Vị Thủy.

Tới nơi thì thầy bói phán: “Con phải làm một cái lễ, tốn hơn chục triệu thì khắc có người mang đến trả tiền cho con”.

Chị Bình thật thà: “Mấy triệu con còn không có, lấy đâu ra mấy chục triệu”.

Thầy bói lại nói: “Vậy làm lễ mấy triệu thôi, nhìn con phúc hậu thế này, thể nào cũng được giúp”.

Chị Bình buồn bã nói: “Thầy ơi, mấy trăm con cũng không có nữa là…”

Đi xem bói, mong tìm cách thoát vận hạn
Buồn chán, chị Bình đi xem bói mong tìm cách thoát vận hạn (ảnh Nguyện Ước)

Thấy không giải quyết được việc gì, chị Bình lấy xe quay về. Đúng lúc quay đầu xe thì một chiếc xe con màu đỏ chạy đến. Ba người bước xuống xe. Hai bạn trẻ đi vào trong xem bói, còn một cô trung tuổi, nét mặt phúc hậu ngồi ở bên ngoài quan sát. Sau này, chị Bình mới biết, cô ấy là Bảo Vân – một cán bộ của Viện nghiên cứu tiềm năng và con người. Cô ấy ngồi ở ngoài quan sát, xem thầy bói đó có khả năng đặc biệt gì không, nếu có cô sẽ mời về Viện.

Lúc đó, bà bói chạy ra bảo chị Bình: “Về làm gì vội, vào uống nước đã”. Không hiểu sao, chị nán lại.

Gặp được quý nhân

Khi ngồi ở bên ngoài, cô Bảo Vân chủ động hỏi:

– Em ở đâu? Có hay ra Hà Nội không?

Biết chị Bình ở vùng Sơn Tây cũ, cô ấy nói:

– Em lấy số điện thoại của chị, khi nào ra Hà Nội gặp vấn đề gì thì gọi cho chị, chị giúp.

– Ôi, từ nhỏ đến giờ, em không gặp người Hà Nội nào lại hòa ái như chị.

Khoảng cách giữa hai người xa lạ như gần lại, cô Bảo Vân lại nói:

– Em còn trẻ thế này, tu luyện đi cho sướng.

– Tu gì chị?

– Tu Pháp Luân Công.

Người khách đi xem bói mới là người đem may mắn đến
Cô Bảo Vân – cán bộ Viện nghiên cứu tiềm năng con người (ảnh Nguyện Ước)

– Ơ, ở làng em cũng có người tập môn này. Em biết môn này từ năm 2015 cơ. Chị làng em bị ung thư vú, biết chết 95% nhưng từ khi chị ấy tập, người khỏe lại bình thường. Chị ấy sống thêm được 3 năm. Chị ấy giới thiệu cho nhiều người tập lắm.

– Ừ, em cứ tu đi, tu cho sướng, không có sách chị gửi cho.

– Không cần đâu, để em tự tìm hiểu xem. Thôi, em chào chị em về.

Phóng xe một mạch về nhà, chị Bình vào ngay nhà bà Bài đầu phố, nói:

– Bà có sách Pháp Luân Công không? Có người bảo cháu tu đi cho sướng, cháu đang khổ đây.

Vậy là bà Bài đưa cho chị một cuốn tài liệu giới thiệu về Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp).

Bước vào tu như cái duyên định sẵn

Ăn uống xong, chị Bình ngồi đọc một mạch cuốn tài liệu. Đọc đến đâu, tâm chị sáng đến đấy. Tâm đang buồn khổ vì nợ nần, chị đọc được ngay bài chia sẻ của một doanh nhân, bị mất hết tài sản, tuyệt vọng anh ấy bước vào tu luyện. Khi tâm thanh thản và hiểu ra nhân quả, anh đã thản đãng đối đãi, làm lại từ đầu. Cuối cùng, không chỉ vực lại được sự nghiệp mà tâm và thân của anh cũng rất khỏe mạnh.

Bước vào tu như cái duyên định sẵn
Chị Bình đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Công (ảnh Nguyện Ước)

Những vấn đề chị nghi ngại về Pháp Luân Công, như: có được sát sinh không? Có thờ cúng tổ tiên không? Tại sao bị mổ cướp nội tạng? Thì đều được trả lời rõ ràng trong cuốn sách nhỏ này. Chị thấy thích Pháp môn này và muốn tu luyện.

Sáng hôm sau, chị ra điểm luyện công chung và nói với mọi người:

– Các bà ơi, cho cháu tập với.

Vậy là chị đã bước vào tu luyện Pháp Luân Công như thế.

“Tu đi cho sướng” – cái sướng của tu luyện ấy là gì?

Đọc sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) chị Bình hiểu rằng, họa đến với mình không phải ngẫu nhiên, đều là những ân oán cần phải hoàn trả. Có thể trong kiếp luân hồi, chị đã từng mắc nợ người bạn kia, và giờ chị phải hoàn trả. Tiền là thứ quan trọng nhưng khi hiểu ra, chị lại có thể coi nó thật nhẹ nhàng. Chị không nặng lòng vì món nợ đó nữa, mọi thứ cứ để tự nhiên. Đúng như cô Bảo Vân nói: “Tu đi cho sướng”. Chị Bình đã cảm nhận được, tu tâm đúng là sướng nhất.

Nhờ tu luyện, chị không quá coi trọng tiền bạc nữa, nhưng lại hay gặp điều may mắn. Ví như vào ngày giỗ mẹ chồng, trong nhà không có một đồng, tự nhiên hôm sau chị lại bán được hàng, có 3 triệu, thế là thoải mái làm cỗ.

Vận mệnh con người có thể thay đổi nhờ tu luyện
Cả gia đình chị Bình gặp nhiều may mắn kể từ ngày chị tu luyện Đại Pháp (ảnh Nguyện Ước)

Từ lúc chị tu luyện, nhiều điều tốt đẹp cũng đến với gia đình chị. Con cái tự nhiên ngoan, học giỏi lên. Con gái trúng tuyển trường xiếc, giành về nhiều huy chương. Con trai từ học lực trung bình thành giỏi và đỗ trường Bách khoa. Bản thân chị lại hết bệnh, không mất tiền thuốc. Hai vợ chồng vẫn miệt mài làm ăn, cửa hàng lại đông khách. Cuộc sống không phải chi phí nhiều, anh chị tiết kiệm được tiền, trả nợ dần, cuối cùng cũng trả xong.

Nhắn người hữu duyên

Chị Bình đi đến đâu, mọi người đều hỏi:

– Bình ơi, mày ăn gì, uống gì, làm gì mà tao nhìn mày cứ trẻ mãi thế?

– Em ăn uống bình thường nhưng em kết hợp với luyện khí công đấy. Chị muốn trẻ đẹp thì tu luyện giống như em đi.

– Chị cũng muốn lắm nhưng phải đi làm đã…

Câu chuyện luôn là như vậy, ai nhìn chị Bình cũng hiểu rằng chị được như bây giờ là nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Tuy nhiên, không phải ai cũng bước vào tu luyện, còn phụ thuộc vào cái duyên của từng người.

Chị Bình mong ai đọc được bài viết này thì đừng bỏ lỡ cơ duyên, hãy thử một lần tìm hiểu về Pháp Luân Công. Bạn đọc có thể vào trang web chính của Pháp Luân Công https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn chi tiết hơn về Pháp môn này. Bạn cũng có thể liên lạc với chị Bình qua số điện thoại 0385 031 138, chị luôn sẵn lòng chia sẻ.  

x