Nhân sinh cảm ngộ

Bậc thầy câu cá trong cuộc sống và câu cá bằng dưa hấu

27/10/20, 09:35

Câu cá là một sở thích phổ biến của rất nhiều người cho dù mục đích là không như nhau. Có người câu cá để giải trí; có người vừa câu vừa ngẫm nghĩ sự đời; có người để rèn tính kiên nhẫn; có người câu cá để đem bán trang trải cuộc sống hàng ngày. Còn bậc thầy về câu cá, họ không chỉ câu được cá mà còn có thêm một nhóm bạn nhờ thoả thuận “Tôi sẽ dạy các bạn cách câu cá, đổi lại các bạn phải kể cho tôi một chuyện gì đó về bản thân các bạn”.

Câu chuyện câu cá của Annan

Trong những người thích câu cá, ai sẽ là bậc thầy câu cá? (Ảnh: Unplash)

Annan có một người bạn tên Jack cùng có sở thích câu cá, họ thường đi cùng nhau. Một ngày họ đến câu cá ở một khu du lịch. Cả hai người đều giỏi trong lĩnh vực này; họ không mất nhiều thời gian mà vẫn câu được khá nhiều cá. Bỗng nhiên, có một nhóm khoảng bảy hoặc tám khách du lịch đến. Những du khách này thấy Annan và Jack câu cá quá dễ dàng, họ liền tham gia. 

Họ bàn tán xôn xao về các cách câu. Nhưng tiếc là những cách đó của họ đều không có hiệu quả. Một lúc khá lâu mà vẫn không câu được con nào. Một số bắt đầu phàn nàn về vận rủi của họ, họ vô cùng ghen tị với Anan. Một trong những khách du lịch đến hỏi Annan. Annan đã thỏa thuận rằng anh sẽ dạy họ cách thực hiện, đổi lại họ phải chia sẻ với anh một điều gì đó về họ.

Những khách du lịch này đã đồng ý. Vì vậy Anan bắt đầu cẩn thận dạy họ cách thành thạo các kỹ năng; bao gồm: phương thức câu, mồi câu, cần câu, vị trí câu…Những khách du lịch này rất hào hứng, họ dường như có thể học các kỹ năng này ngay lập tức.

Tính cách khác nhau, kết quả khác nhau

Niềm vui đến từ câu cá (Ảnh: Pixabay)

Lúc này, bạn của Annan là Jack đang cười thầm bên cạnh. Jack có bản tính thu mình, không thích hòa đồng với người khác; không muốn chỉ bảo người khác cách làm của mình. Ngược lại, Annan là người sôi nổi, nhiệt tình và vui vẻ. 

Sau một thời gian, khách du lịch dường như đã bắt đầu thành thạo các kỹ năng và hết người này đến người khác có được cá cắn câu. Sự tự tin tăng lên, mọi người ngày càng trở nên say mê thú vui này. Cuối cùng, thật bất ngờ, mọi người cũng học tốt.

Điều đáng ngạc nhiên hơn là Annan đã thoả thuận được với những người khách đó là họ sẽ biết các kỹ thuật mà anh dạy họ, đổi lại họ sẽ trả lại cá câu được trở về ao.  Cuối buổi, số cá mà Annan và nhóm khách du lịch kia trả lại ao cũng tương đương với con số mà Jack thu được. Nhóm du lịch hẹn sẽ quay lại đây để gặp Annan.

Bậc thầy của câu cá

Tấm lòng chân thật làm có thể khiến bạn trở thành bậc thầy câu cá (Ảnh minh hoạ: Unplash)

Cuối buổi đó, Annan tổng kết rằng anh không những có cá mà còn có thêm được một nhóm bạn. Do thoả thuận là họ sẽ phải kể cho Annan một câu chuyện gì đó về bản thân họ; họ đã tự nguyện kể những câu chuyện rất chân thực của họ. Có câu chuyện là một sự ngốc ngếch nào đó dễ thương khi còn nhỏ; có câu chuyện về “trúng quả phi vụ” nào đó; có câu chuyện “thất tình” với một cô nàng hot girl…; có người kể về con của họ đáng yêu như thế nào. Mỗi người là một câu chuyện hài hước khiến Annan và họ trở thành những người bạn.

Anh bạn Jack của Annan đã gọi Annan là bậc thầy câu cá. Bởi Annan không chỉ thành công trong ngày hôm đó, anh đã có thêm được một nhóm bạn mới.

Triết lý về thành công cá nhân

Spencer Johnson là một nhà văn và là tiến sĩ tâm lý học người Mỹ được biết đến với lời nói: “Thành công của con người là thành công về sự phát triển cá nhân của người đó”. Ông là một trong những tác giả nổi tiếng nhất với các tác phẩm khám phá cuộc sống và cách sống được hàng triệu độc giả trên toàn thế giới yêu thích, hâm mộ.  

Spencer Johnson, tác giả cuốn “Ai lấy miếng pho mát của tôi” (Ảnh chụp màn hình Youtube)

Những tác phẩm của ông là những cuốn sách nhỏ đầy ý tưởng độc đáo đã và bán chạy nhất như: “Quà tặng diệu kỳ”, “Có nên hay không – Những quyết định thay đổi cuộc sống”, “Phút nhìn lại mình”, “Phút dành cho cha”, “Phút dành cho mẹ”, “Phút dành cho thầy”, “Ai lấy miếng pho mát của tôi”…

Các tác phẩm độc đáo của ông đã mang lại cho độc giả mọi lứa tuổi những khám phá mới, thú vị và rất hữu ích về cách sống, cách hoàn thiện bản thân. Đó là những bài học đi thẳng đến trái tim, làm bừng tỉnh tâm hồn. Ông chia sẻ các giải pháp đơn giản, tối ưu cho những vấn đề phức tạp mà chúng ta đang phải đối mặt trong cuộc sống hiện tại. Cũng đơn giản như việc câu cá vậy, bạn có muốn làm bậc thầy câu cá hay bậc thầy trong một lĩnh vực nào đó không?

Một video thú vị về người đàn ông câu cá bằng dưa hấu như ở trên, có lẽ anh ấy cũng là một bậc thầy về lĩnh vực này.

Theo Epoch Times

x