Văn hóa truyền thống

Cao tăng trừ bệnh tật, ma quỷ bằng 7 chữ – minh chứng Phật Pháp vô biên!

18/07/21, 07:57
Cao tăng Phật giáo quá cố Tuyên Hóa Thượng Nhân vào năm 1992 đã từng đề cập đến một loại "Virus viêm phổi mới" sẽ bùng phát gây kiếp nạn đại dịch cho toàn nhân loại
Cao tăng Phật giáo quá cố Tuyên Hóa Thượng Nhân vào năm 1992 đã từng đề cập đến một loại "Virus viêm phổi mới" sẽ bùng phát gây kiếp nạn đại dịch cho toàn nhân loại (ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp).

Trong lịch sử, có rất nhiều đạo sỹ, cao tăng trừ bệnh, tiêu diệt yêu ma, cứu người bằng phép thuật. Tại thị trấn Sinh Mễ, thành phố Nam Xương, Trung Quốc, có ghi lại câu chuyện về vị cao tăng viết 7 chữ giúp người dân tránh dịch bệnh.

Sinh Mễ Độ, nay là thị trấn Sinh Mễ, quận Dự Chương, huyện Tân Kiến, thành phố Nam Xương. Địa danh này nằm ở hướng nam, cách địa khu Nam Xương 10 dặm. Sinh mễ có nghĩa là gạo sống. Tại sao gọi là gạo sống?

Đạo sĩ ban ngày sáng tỏ bay lên trời

Tương truyền, năm Ninh Khang thứ hai, thời Đông Tấn (năm 374), đạo sĩ Hứa Tốn bạch nhật phi thăng (ban ngày sáng tỏ bay lên trời) tại nơi đây. Chó gà cùng tất cả mọi người trong nhà ông đều bay theo lên trời. Khi đó, hai vợ chồng người hầu là Hứa Đa ra ngoài mua gạo. Nghe tin Hứa Tốn thành tiên bay đi, vội vàng quay về, khiến gạo rơi vãi trên đất, không đuổi kịp để trở thành tiên. Kỳ lạ thay, những hạt gạo rơi trên đất đâm chồi nảy lộc. Vì vậy gọi là “Sinh mễ” (gạo sống). Nơi này tiếp giáp với sông Cán, có bến đò, nên gọi là “Độ”. Hàm nghĩa của địa danh này là vì không buông bỏ được lợi ích vật chất tại nhân gian, mà bỏ lỡ cơ duyên thành Tiên.

Cao tăng trừ bệnh - Hứa Tốn là bậc trí giả trên thông thiên văn dưới tường địa lý. Ông còn là một người nhân đức, sống chân thật thiện lương, không ham cầu danh lợi. Đến niên hiệu Thái Khang năm thứ nhất (năm 280) đời nhà Tấn, Hứa Tốn thi đậu hàm Hiếu Liêm, được bổ nhiệm làm huyện lệnh huyện Tinh Dương ở đất Thục. Ông là vị quan công minh, liêm chính, yêu dân như con, hết lòng phụng sự giang sơn xã tắc nên được dân chúng kính mến, gọi là “Hứa Tinh Dương”. Về sau nhà Tấn loạn lạc, ông từ quan đi ngao du giang hồ, tầm sư học Đạo, chẳng bao lâu đã đắc Đạo thành Tiên.
Hứa Tốn, tên tự là Kính Chi, là một Đạo sỹ trứ danh sống vào thời nhà Tấn. Sử sách đã ghi chép rằng, ông thọ tới 160 tuổi, cả gia đình ông đều được về Thiên quốc. Ông và các học trò của ông được tôn làm “12 vị chân quân”(ảnh:tansinh)

Cao tăng tặng chữ trừ bệnh dịch

700 năm sau, nơi đây lại xảy ra một câu chuyện kỳ lạ. Ngày 8/3/1165, có một vị cao tăng đi qua đây. Ngài nói với vị quan quản lý bến đò: “Lát nữa sẽ có 5 người mặc quần áo vàng mang hòm đi qua. Ông tuyệt đối không được để họ qua sông, nếu không sẽ xảy ra tai họa”. Sau đó, vị tăng nhân lấy bút viết bảy chữ “Tam quái tự, tự phù phi phù”. Tạm dịch: Ba chữ kỳ quái, vừa giống như bùa mà không phải bùa. Ông giao cho vị quan nọ và dặn: “Nếu không ngăn được bọn họ, thì đưa cho họ xem tờ giấy này. Nói xong vị cao tăng rời đi”.

Trưa đó, quả nhiên có năm người mặc áo vàng đi đến, mang theo những chiếc hòm. Họ muốn lên thuyền qua sông. Vị quan không cho họ qua. Bọn họ vô cùng tức giận, liền mắng chửi. Đôi bên giằng co mãi không thôi. Lúc này, vị quan chợt nhớ tới tờ giấy tăng nhân để lại. Ông lấy ra đưa họ xem. Nhìn thấy dòng chữ trên giấy, họ bối rối bỏ chạy toán loạn, quên cả chiếc hòm.

Vị quan nọ bèn mở ra các hòm xem. Ông thấy có năm trăm chiếc quan tài nhỏ, hình dáng quái dị. Vị quan bèn đốt chúng đi, cũng cho mọi người xem tờ giấy. Ai nấy trong vùng đều mô phỏng vẽ lại và thờ cúng. Cũng năm đó, tại Giang Tô và Chiết Giang xuất hiện ôn dịch khiến nhiều người tử vong. Duy chỉ có quận Dự Chương bình an vô sự. Lúc này, mọi người mới biết, vị cao tăng trừ bệnh cho dân ở Dự Chương. Năm người kia chính là quỷ dịch bệnh đến để lây truyền dịch bệnh.

Tôn kính Thần Phật đắc phúc báo

Sở dĩ, quận Dự Chương không xảy ra dịch bệnh bởi 3 lý do. Thứ nhất là nhờ vị cao tăng trừ bệnh dịch bằng tặng 7 chữ trên bùa. Thứ hai nhờ vị quan trông bến ngộ tính tốt. Ông đã tin lời dặn của cao tăng. Thứ 3 là sau khi biết chuyện, người dân đều tỏ lòng kính ngưỡng thần Phật. Bởi có niềm tôn kính thần phật nên họ được Thần Phật bảo hộ. Nếu nhân tâm sinh tà niệm, phỉ báng hủy hoại, lăng mạ Phật Pháp, tất sẽ chịu tai họa.

đạo đức là phương thuốc chữa bách bệnh
Tôn kính Thần Phật, đề cao đạo đức là cách tốt nhất để tránh tai họa (ảnh chụp màn hình Istockphoto)

Phật Pháp chân chính mang theo vô lượng từ bi và uy nghiêm. Rất nhiều người tin vào những tuyên truyền dối trá. Lòng tràn đầy ác niệm đối với Phật Pháp. Những người này tương lai ắt gặp ác báo và tai họa. Tai ương rất có thể sẽ xuất hiện dưới hình thức đại ôn dịch. Vì vậy, mong mọi người hãy bỏ đi tà niệm phỉ báng Phật Pháp. Để phòng ngừa những tai kiếp trong tương lai, tuyệt đối không nên hiểu lầm thiện tâm của những người tu luyện chân chính.

Năm đó, bách tính quận Dự Chương được miễn trừ ôn dịch. Nhờ người dân kính ngưỡng cao tăng lưu lại thần chú. Hôm nay, nếu mọi người thực tâm thành ý tin tưởng Thần Phật, thì sẽ không bị rơi vào kiếp nạn ôn dịch.Từ đó sẽ có phúc báo lớn trong tương lai.

Theo Secret China

x