Nhân sinh cảm ngộ

Cách để nhận ra ai là quý nhân phù trợ trong đời bạn

26/11/22, 07:30
Cách để nhận ra ai là quý nhân phù trợ trong đời mình
Nếu may mắn gặp được quý nhân đời mình, nhất định phải trân trọng họ (ảnh minh hoa: Vandieuhay)

Tất cả những cuộc gặp gỡ trong đời người, đều có những ảnh hưởng nhất định đến vận mệnh. Có lúc gặp phải tiểu nhân, rước lấy cả đống phiền toái vào thân, có khi cả đời vì vậy mà không cất đầu lên được. Nhưng nếu gặp được quý nhân phù trợ, có thể cuộc đời sẽ lên như diều gặp gió.

Người xưa có câu: “Nhất mệnh nhị vận tam phong thủy, tứ tích âm đức ngũ độc thư. Lục danh thất tương bát kính thần, cửu giao quý nhân thập dưỡng sinh.”

Nghĩa là, sự thành công của một người thường phụ thuộc vào mười yếu tố: Thứ nhất do số mệnh, thứ nhì do may mắn, thứ ba bởi phong thủy, thứ tư là âm đức, thứ năm là tri thức tích lũy từ sách vở; thứ sáu do danh tiếng, thứ bảy bởi kính thần, thứ tám là tướng mạo, thứ chín nhờ quý nhân, thứ mười do dưỡng sinh”. Mà mười điểm này đều có liên quan đến thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Thiên thời, địa lợi thì rất khó thay đổi, duy chỉ có nhân hòa là có thể có sự cải biến.

Nhân hòa không chỉ nói đến những việc liên quan đến tự thân, mà cả những người mà chúng ta gặp gỡ. Khi gặp phải tiểu nhân, có khi cả đời không cất đầu lên được, thậm chí còn rước lấy cả đống phiền toái vào thân. Nhưng nếu gặp được quý nhân phù trợ, có thể cuộc đời sẽ lên như diều gặp gió.

Một người có thể thành công hay thất bại, hoặc có thể vực dậy được bản thân sau những cú ngã hay không, phần lớn là có liên quan đến việc có gặp được quý nhân phù trợ hay không. 

Tuy nhiên, trong cuộc sống biết bao cuộc gặp gỡ, làm sao mới có thể biết được rằng ai mới là quý nhân của đời bạn? 

1. Vừa gặp đã thấy cảm mến

Có những người mà khi vừa gặp chúng ta đã cảm thấy “yêu mến”, thiện niệm khởi lên. Nhưng cũng có những người, vừa nhìn đã thấy “chán ghét”, cảm giác không muốn lại gần.

quý nhân; tri kỷ; bạn tâm giao; ân nhân
Cao sơn lưu thủy, tri kỷ khó tìm (ảnh minh họa: Youtube)

Dẫu là “yêu” hay “ghét” từ cái nhìn đầu tiên, thì bản chất là do cái “từ trường” phía sau khởi tác dụng, mà cái “trường” này cũng là do duyên phận. Người không cùng “từ trường” với bạn, thì có tới gần cũng bị đẩy ra. Người có cùng “từ trường” với bạn, thì tự nhiên thấy hòa hợp, hơn nữa còn dễ sinh may mắn cho cả hai. 

Sự tương đồng, dễ dẫn đến hòa hợp, hòa hợp thì dễ thấu hiểu, thấu hiểu nhau rồi thậm chí có thể trở thành tri kỷ của nhau. Người ta thường nói rằng, trong thế gian không gì quý hơn tri kỷ. Vậy nên những người bạn gặp mà có cảm giác như vậy, thì đó có thể chính là quý nhân của bạn.

2. Có cảm giác vui vẻ thoải mái khi ở bên

Về lý mà nói, thầy cô đều là đáng kính. Có những người thầy mà khiến học sinh cảm thấy thật gần gũi, điều đó khiến chúng trở nên rất tích cực trong học tập. Nhưng cũng có những người thầy lại khiến học sinh cảm thấy chán nản, không hứng thú học hành. 

Một ví dụ tương tự, có một nhân viên nọ, năng lực rất tốt, dưới sự dẫn dắt của người lãnh đạo đã hoàn thành xuất sắc công việc. Tuy nhiên, khi thay đổi lãnh đạo, kết quả làm việc lại không còn tốt như trước.

Ở đây không phải là do năng lực nhân viên đó có vấn đề, mà là do người lãnh đạo đã thay đổi, tâm thái và vận khí đều là lệch lạc. Đây chính là điều mà người ta gọi là “không gặp đúng người”. 

quý nhân; tri kỷ; bạn tâm giao; ân nhân
Qúy nhân là người khiến bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái và bình an khi bên cạnh (ảnh minh họa: Drukpa)

Một người được gọi là quý nhân sẽ không khiến bạn cảm thấy xa lạ, mà khiến bạn luôn muốn tới gần, khơi dậy hứng khởi và nhiệt huyết trong lòng bạn.

3. Vận xui dần biến mất, cuộc sống trở nên suôn sẻ

May mắn và xui xẻo trong cuộc sống liên quan đến điều gì? Không lẽ lại là do trời sinh sao? Không phải thế! mà nó thường do người mang đến. Nếu không phải là do tự bạn gây ra, thì thường sẽ đến từ những người mà bạn tiếp xúc.

Kẻ tiểu nhân thường mang đến vận xui, ngược lại quý nhân sẽ mang đến những điều thiện lành, may mắn.

Sự xuất hiện của những bậc quý nhân sẽ không gây thêm trở ngại cho cuộc sống của bạn, mà sẽ giúp bạn hóa giải những trở ngại trước mặt và cho phép bạn phát triển tốt hơn. Có lẽ, sứ mệnh của họ trong cuộc đời này là giúp bạn thành công.

4. Nói chuyện hợp nhau

Người ta thường nói, có nên kết giao hay hợp tác với một người hay không, phụ thuộc rất nhiều vào việc nói chuyện có hợp nhau không.

Nói chuyện hòa hợp, chứng tỏ là có nhiều quan điểm tương đồng. Điều này sẽ khiến mối quan hệ ít xảy ra mâu thuẫn và xung đột về lợi ích. 

Còn nếu khó hòa hợp, thì chỉ là có duyên không phận, sớm muộn cũng rời đi.

Người kinh doanh hẳn biết tầm quan trọng của sự hợp tác. Khi hợp tác với ai đó, không chỉ xem xét điều kiện của đối tác, mà còn cần xét đến vấn đề có cùng quan điểm hay không. 

Cho dù đó là kết bạn hay tìm kiếm đối tác, tốt hơn hết là tìm một người có thể trò chuyện hòa hợp với nhau. Nếu bạn ở bên những người có cùng tần số, cuộc sống của bạn sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Trong cuộc sống, mọi sự gặp gỡ, thực ra đều đã được vận mệnh an bài. Đôi khi quý nhân phù trợ chẳng ở đâu xa, có khi chính là người vợ hiền bên cạnh bạn; cũng có thể là người bạn chí cốt từ thuở còn thơ; hay một người thầy đáng kính nào đó. Vì vậy, nếu may mắn gặp được người như vậy, hãy trân trọng họ!

Theo 360doc

x