Bí ẩn khoa học

Bí ẩn sinh mệnh: Khả năng thần giao cách cảm kỳ diệu của cặp song sinh

28/11/21, 19:19
khả năng thần giao cách cảm
Có một sợi dây vô hình nào đó gắn kết các cặp song sinh với nhau, khi một người gặp chuyện gì đó thì người còn lại cũng nhanh chóng cảm nhận được

Khả năng thần giao cách cảm giữa các cặp song sinh là hai người có cảm giác giống hệt nhau khi có điều gì sẽ xảy ra với người còn lại.

Thần giao cách cảm thường xuất hiện ở những người có mối quan hệ thân thiết

Câu chuyện về chị em Horton

Hãy bắt đầu với bài báo cáo về Chị em nhà Horton của tờ Daily Mail của Anh vào ngày 23 tháng 3 năm 2009.

Một ngày nọ, Gemma Houghton, 15 tuổi và chị gái song sinh Leanne Houghton đang ở nhà. Đột nhiên, Gemma có cảm giác rất mạnh mẽ rằng em gái Ryan đang gặp nguy hiểm. Gemma vội vã lên lầu để tìm Ryan. Cuối cùng thấy cô bé đang ở nhà tắm. Lúc này Ryan đã chìm xuống nước và bất tỉnh do thiếu oxy nên người đã bị tím tái. Gemma nhanh chóng kéo Ryan ra khỏi bồn tắm và tiến hành hồi sức giải cứu.

Sau đó, mọi người mới biết Ryan đã lên cơn động kinh đột ngột khi đang tắm. Gemma nói với các phóng viên: “Cháu đột nhiên cảm thấy giống như có một giọng nói xuất hiện nói với cháu: ” Em gái cháu đang cần cháu”.

Khả năng thần giao cách cảm ở các cặp song sinh

Trên thực tế, công việc nghiên cứu về “thần giao cách cảm” ở phương Đông và phương Tây đã có lịch sử hơn 100 năm. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thần giao cách cảm thường xuất hiện giữa những người có mối quan hệ thân thiết. Trong số tất cả các ví dụ về thần giao cách cảm, phổ biến nhất là các cặp song sinh. Đặc biệt là cảm ứng kỳ lạ giữa các cặp song sinh giống hệt nhau.

thần giao các cảm
Khi người em gái gặp nạn người chị đã cảm nhận được và nhanh chóng cứu được em gái (ảnh: grid.id)

Theo một cuộc điều tra được thực hiện bởi Tiến sĩ Lynne Cherkas, nhà phân tích di truyền tại Phòng Nghiên cứu Sinh đôi tại Đại học King’s College London. Cứ 1/5 cặp song sinh cho biết họ đã trải qua một số dạng thần giao cách cảm và 1/10 cặp song sinh từng lên tiếng về hiện tượng này.

Vậy, đây là loại thần giao cách cảm nào? Biểu hiện thường thấy nhất là hai người ở xa nhau nhưng lại cùng có phản ứng gì đó. Họ có thể đưa ra câu trả lời giống nhau mà không cần cùng thảo luận. Một người sẽ sợ hãi, khó chịu khi người kia gặp nguy hiểm.

Nghiên cứu khảo sát khả năng thần giao cách cảm ở các cặp song sinh

Khảo sát 40 cặp đôi song sinh ở Trung Quốc vào năm 1982

Trong các nghiên cứu di truyền học về các cặp song sinh và đa sinh được triển khai ở Trung Quốc. Ví dụ, trong cuộc khảo sát 40 cặp chị em sinh đôi của Đại học Y Cáp Nhĩ Tân vào năm 1982. Người ta phát hiện có một cặp chị em song sinh nọ. Một lần người chị đang làm bài kiểm tra ở trường thì bị đau đầu và buồn nôn do quá căng thẳng.

Lúc đó, người em gái đang xem phim trong rạp, đột nhiên cũng cảm thấy đầu óc căng thẳng, đau nhức; thậm chí muốn nôn mửa nên phải bỏ dở bộ phim đi về. Một lần khác, khi người em gái đang phải làm phẫu thuật trong bệnh viện, người chị gái đang làm việc nhà ở nhà cũng bỗng cảm thấy đau bụng. Sau khi người em gái làm xong phẫu thuật thì cơn đau biến mất.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng, lý do tại sao các cặp song sinh có nhiều điểm giống nhau và có khả năng thần giao cách cảm vì họ chung sống với nhau nhiều năm. Người ta thường nói, vợ chồng sống với nhau lâu ngày sẽ có thể trở nên ngày càng “giống nhau”; thói quen sinh hoạt lâu dần cũng giống nhau. Thực tế có phải như vậy không?

Cặp song sinh ở Hoa Kỳ tái hợp sau một thời gian dài

Giáo sư Niuman của Đại học Chicago là một trong những cặp song sinh. Ông chuyên khám phá bí ẩn của các cặp song sinh. Vì thế ông đã thu thập và sắp xếp các ví dụ về sự tác động qua lại kỳ lạ giữa các cặp song sinh.

Có một cặp anh em sinh đôi ở Ohio, Hoa Kỳ, sinh ra không lâu thì mồ côi cha mẹ. May mắn thay, họ nhanh chóng được các gia đình khác nhận nuôi. Từ đó mỗi người một nơi. Cả hai không ai biết rằng họ có một người anh em sinh đôi. 39 năm sau, trong một tình huống tình cờ, hai người họ đã đoàn tụ một cách bất ngờ. Họ vô cùng ngạc nhiên khi nhận thấy chiều cao, cân nặng, ngoại hình, giọng nói, … giống nhau đến kinh ngạc.

song sinh
Các cặp song sinh cho dù lớn lên trong những môi trường gia đình khác nhau vẫn có mối liên hệ chặt chẽ. (ảnh: kênh 14)

Hơn nữa, cả hai đều học luật và thích vẽ cơ khí và làm mộc. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là cả hai đều tên là Jim, và cả hai đều đã ly hôn. Vợ cũ của họ tên là Linda, vợ hiện tại được gọi là Betty! Con trai của họ một người tên đều tên James Allen. Điều thú vị là ngay cả tên hai chú chó cưng của họ cũng giống nhau. Chúng được gọi là “đồ chơi”. Đây quả thực là sự trùng hợp đến ngạc nhiên. 

Các cặp sinh ba ở Hoa Kỳ, Robert Shafran, Eddy Galland, David Kellman.

Từ năm 1961 sau khi sinh ra, họ lần lượt được ba gia đình khác nhau nhận nuôi dưỡng. Năm 1980, họ gặp nhau đáng chú ý tại New York.

Họ phát hiện ra dù lớn lên trong những môi trường khác nhau nhưng có nhiều thói quen giống nhau. Chẳng hạn như thích ăn đồ Ý, nghe nhạc rock, đấu vật. Mặc dù cả ba đều có chỉ số IQ cao nhưng trình độ toán học thấp như nhau. Đồng thời, cả ba người họ đều đã từng phải điều trị bởi bác sĩ tâm lý. Khi cả ba gặp lại nhau đều phát hiện nhãn hiệu thuốc lá họ hút cũng giống nhau. 

Có rất nhiều ví dụ nghiên cứu tương tự. Ngay cả khi họ ở xa nhau, khả năng thần giao cách cảm vẫn rất mạnh mẽ. Họ sẽ hát cùng một giai điệu cùng một lúc và thực hiện những hành động giống nhau. Họ có cùng khả năng suy nghĩ về mọi thứ. Họ thậm chí cảm nhận được cảm xúc hiện tại của nhau.

Sự tổng hòa của tất cả các yếu tố lại với nhau có thể được diễn đạt đơn thuần là “trùng hợp”. Vậy thì có thể nói là thực sự có “thông tin đồng bộ” giữa cặp song sinh này!

Thử nghiệm “khả năng thần giao cách cảm” ở hai cặp song sinh

Nhà nghiên cứu tâm lý người Anh Guy Lyon Playfair, tác giả cuốn “Thần giao cách cảm song sinh” . Ông đã thực hiện một số thí nghiệm để kiểm tra “thông tin đồng bộ” giữa các cặp song sinh. Tác giả John Burrows đã mô tả một thí nghiệm được thực hiện bởi Prefil trong cuốn sách “Kiếp sau – Bằng chứng” , xuất bản năm 2015.

khả năng thần giao cách cảm
Khoa học đã chứng minh các cặp song sinh có khả năng “đồng bộ thông tin” (ảnh: kênh 14)

Trong chương trình truyền hình năm 2003, Prefil đã thử nghiệm cặp song sinh Richard Powles và Damien Powles. Richard được đưa đến một căn phòng cách âm với một xô nước đá. Damian được đưa đến một căn phòng khác và được kết nối với một máy chụp cắt lớp. Giữa hai phòng có khoảng cách để đảm bảo không liên quan đến nhau. Khi Richard đột ngột đặt tay vào nước đá và hít một hơi dài theo bản năng. Kỳ lạ máy ghi chép thử nghiệm bên phòng Damian cũng đồng thời vọt lên cao.

Trong một thí nghiệm khác, cặp song sinh Elaine Dove và Evelyn Dove cũng được đặt trong hai căn phòng. Trong căn phòng cách âm của Elaine có đặt một chiếc hộp hình kim tự tháp. Khi Elaine ngồi thả lỏng, chiếc hộp đột nhiên phát ra những tia lửa; khói mù khiến Elain sợ hãi.

Cùng lúc đó, thiết bị kiểm tra kết nối với Evelyn ghi lại phản ứng tâm lý của cô. Kim chỉ của thiết bị cũng đã chạy ra khỏi ranh giới. Dường như cô đã vô cùng giật mình sợ hãi.

Các nhà khoa học giải thích thế nào về khả năng thần giao cách cảm giữa các cặp song sinh?

Do rối lượng tử

Rối lượng tử (Vướng lượng tử hay rối lượng tử, liên đới lượng tử. Đây là một hiệu ứng trong cơ học lượng tử trong đó trạng thái lượng tử của hai hay nhiều vật thể có liên hệ với nhau.

Một số nhà khoa học đã đề xuất rằng các cặp song sinh giống hệt nhau được hình thành bằng cách tách một quả trứng đã thụ tinh. Trong quá trình này, một số nguyên tử hoặc hạt nhỏ hơn nguyên tử sẽ trải qua quá trình phân hóa. Các hạt đã biệt hóa sẽ đi vào hai phôi khác nhau.

khả năng thần giao cách cảm
khả năng thần giao cách cảm ở các cặp song sinh đã được khoa học chứng minh nhưng còn nhiều bí ẩn (Ảnh: alamy.com)

Tuy nhiên giữa chúng sẽ hình thành hệ thống hạt vướng víu lượng tử. Vì vậy, dù cách xa nhau như thế nào, hạt kia sẽ cảm giác được và thay đổi theo.

Loại hạt này sẽ luôn tồn tại trong cơ thể của hai bên. Nó giống như củ sen vậy, dù hai người không sống chung một chỗ và thói quen sinh hoạt hoàn toàn khác nhau thì sợi dây liên kết này vẫn sẽ luôn tồn tại.

Do hiện tượng di truyền không-thời gian bốn chiều

Các nhà khoa học đã phát hiện ra thông qua nghiên cứu vào năm 1977. Thời gian phân chia hợp tử là một yếu tố quan trọng trong việc xác định sự giống nhau của các cặp song sinh giống hệt nhau. Thời gian chia cắt càng lâu, sự tương đồng về gen giữa hai người sau khi chia tách càng lớn. Do đó, khả năng thần giao cách cảm xảy ra trong tương lai càng mạnh.

Do đó, một số nhà nghiên cứu đã đề xuất rằng hiện tượng cảm ứng lẫn nhau của các cặp song sinh là một hiện tượng di truyền không gian 4 chiều. Nó phức tạp hơn so với di truyền thông thường. Là một gen vật chất di truyền, nó có cấu trúc ba chiều như chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Nhưng nó muốn được phản ánh hay thể hiện nhưng lại bị yếu tố thời gian chi phối.

Do điện sinh học

Cũng có giả thuyết rằng thông tin đồng bộ giữa các cặp song sinh là do các thụ thể và giải phóng điện sinh học của họ. Điều này là khá nhất quán. Khi thiết bị điện sinh học của một bên được kích hoạt và phóng điện quá lớn bên còn lại có thể được thu lại. Hai người hiển thị cùng một điện sinh học.

Kết quả là những suy nghĩ và hành vi của các cặp song sinh giống hệt nhau được lặp lại cùng một lúc. Tuy nhiên, các cặp song sinh không giống hệt nhau có thể có cùng một thiết bị thu và phóng điện sinh học. Thế nhưng di truyền của chúng thường không nhất quán nên rất khó đồng bộ.

Khả năng thần giao cách cảm giữa các cặp song sinh là sự thật không thể chối cãi. Tuy nhiên, lý do tồn tại của cảm ứng như vậy vẫn là một bí ẩn chưa được giải đáp. Cần có những nghiên cứu và khám phá sâu hơn.

Theo Epochtimes

x