Nhân sinh cảm ngộ

5 quy tắc xã giao thanh lịch mà mọi phụ nữ nên biết

21/04/22, 16:39
5 quy tắc xã giao thanh lịch mà mọi phụ nữ nên biết
Nếu bạn thật sự muốn trở nên thanh lịch, bạn nên tránh thực hiện những việc làm hạ thấp phẩm giá của bản thân (ảnh: afamily.vn).

Trở thành một người phụ nữ thanh lịch không chỉ là cách bạn ngồi, đứng, đi và nói mà còn thể hiện ở sự tôn trọng đối với bản thân và người khác.  

Ngồi như một quý cô thanh lịch

Một số người trong chúng ta đã may mắn được ông bà, cha mẹ dạy chúng ta “Đừng xuề xòa!” cho đến khi chúng ta học cách ngồi ngẩng đầu lên, vai lưng và cột sống thẳng, đầu gối bắt chéo hoặc chụm vào nhau. 

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng sự thanh lịch hay đi cùng giàu sang, phú quý.
Cách ngồi thanh lịch của các quý cô (ảnh: pinterest.com)

Khi ngồi trên một chiếc ghế hãy chụm đầu gối lại và nghiêng sang một bên. Nếu khi ngồi chân bạn không chạm được xuống tới sàn; hãy bắt chéo 2 chân ở mắt cá chân và đảm bảo đầu gối vẫn khép chặt lại với nhau. Không nên có khoảng trống giữa 2 mắt cá chân của bạn.

Tương tự, không bước rộng hoặc leo lên xe hơi. Thay vào đó bạn nên cúi người thấp xuống; đưa phần dưới cơ thể vào trước rồi lựa phần thân trên vào sau. Giữ nguyên hai chân sát nhau ở tư thế khép đầu gối; đồng thời nhấc cả hai chân vào xe và xoay người về tư thế giống người lái.

Cách nói chuyện

Không nên nói tục hoặc cư xử thô lỗ, hãy từ tốn trong cách dùng ngôn ngữ mà không cần thiết phải la hét; tránh nói những tin đồn nhảm hoặc nói xấu sau lưng người khác. “Làm ơn” và “cảm ơn” là những từ quan trọng. Nghe có vẻ hình thức, nhưng nếu lỡ quên làm điều này thì bạn sẽ để lại một ấn tượng không tốt và bị xem là thô lỗ.

Khi trò chuyện cần lựa chọn chủ đề cẩn thận; tránh những chủ đề cá nhân (tuổi tác, tình trạng mối quan hệ, mức lương,…?). Với những câu hỏi “Bạn nghĩ gì…?” thường giúp khuyến khích cuộc trò chuyện. Không cầm điện thoại trên tay khi nói chuyện; thay vào đó nên để điện thoại ở chế độ im lặng; hoặc ít nhất là chế độ rung nếu bạn đang chờ một cuộc gọi hoặc tin nhắn quan trọng.

Cách ăn mặc thanh lịch

Một người phụ nữ thanh lịch sẽ ăn mặc thích hợp với hoàn cảnh. Bạn không cần mua quần áo đắt tiền nhưng hãy sử dụng trang phục tốt. Các loại quần áo rách, hoặc hở hang sẽ không làm bạn trở nên thanh lịch. Hãy chọn trang phục tôn dáng, không bị nhăn, phù hợp với tình huống, và che đậy các phần nhạy cảm trên cơ thể.

5 quy tắc xã giao thanh lịch mà mọi phụ nữ nên biết
Phụ nữ lịch sự cần có vẻ ngoài lịch sự (ảnh: pexels.com).

Một người phụ nữ thanh lịch không chỉ ăn mặc đẹp mà còn phải chỉn chu. Tóc gọn gàng, trang điểm vừa phải và móng tay nên giữ sạch sẽ.

Cách cư xử trên bàn ăn

Cách cư xử tốt trên bàn ăn không chỉ dừng lại ở việc sử dụng đúng chiếc nĩa và đặt khăn ăn vào lòng khi bạn ngồi xuống; mà còn thể hiện ở cách ăn uống một cách từ tốn, nhẹ nhàng. Khi uống đồ uống thì để cốc sang một bên rồi tiếp tục nói chuyện, tránh vừa uống vừa nói. Khi ăn nên ăn lần lượt từng thứ một, không nên dùng 2 tay để ăn 2 món cùng một lúc.

Tất nhiên chúng ta có thể tô son trên bàn ăn, nhưng chỉ nên tô son sau bữa ăn. Chắn hẳn không ai muốn để lại những vết son khó coi trên chiếc ly của mình. Và cũng chỉ nên dặm lại lớp trang điểm, chuốt mascara, và chải tóc trong phòng vệ sinh.

Sự quan tâm lịch sự

Việc đúng giờ cho thấy bạn tôn trọng thời gian của đối phương. Việc nghĩ cho người khác chính là chìa khóa trở nên thanh lịch. Nếu tình huống nằm ngoài khả năng kiểm soát, bạn nên gọi điện hoặc nhắn tin cho người bạn đã hẹn.

Nét duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ cũng được tạo ra từ nét đẹp hình thể và nét đẹp vô hình, được phối hợp một cách hài hòa.
Một phần trong việc trở nên thanh lịch là trở thành một người tốt và có lương tâm (ảnh minh họa Adobestock)

Hãy đặc biệt chú ý đến nhu cầu của người lớn tuổi và hãy nhớ rằng không ai thấp kém hơn bạn cả. Người phụ nữ thanh lịch thường biết cách xã giao và hoà đồng với mọi người; cho mọi người cảm thấy thoải mái và được chấp nhận. Là một người phụ nữ thì nên nhã nhặn, một phụ nữ thanh lịch không dùng lời lẽ gây tổn thương hoặc xúc phạm người khác. Nếu bạn thật sự muốn trở nên thanh lịch, bạn nên tránh thực hiện những việc làm hạ thấp phẩm giá của bản thân.

Một phần trong việc trở nên thanh lịch là trở thành một người tốt, có lương tâm; chịu trách nhiệm trước hành động của chính mình là một cách thể hiện sự thanh lịch.

Nguồn: The Epoch Times

x