Nhân sinh cảm ngộ

3 nguyên tắc phong thủy ảnh hưởng đến vận mệnh con người

17/06/22, 19:47

Khi nhắc tới phong thủy, người ta thường nghĩ đến những nguyên tắc về địa thế. Ít ai biết rằng, trực tiếp ảnh hưởng đến vận mệnh con người chính là phong thủy nội tâm.

Đạo Đức Kinh của Lão Tử từng giảng về “thủy tính”, tức đặc tính của nước: trước là tìm nơi hòa khí chảy đến, sau là một lòng lưu giữ thiện tâm. Trong đó, yếu tố thứ hai được Ông đề cao hơn hết thảy. Đôi khi, chúng ta thường quá chú trọng vào những yếu tố xung quanh mà quên mất rằng, cốt lõi phong thủy kỳ thực xuất phát từ chính nội tâm của mình.

1. Lòng nhân đức thể hiện trên khuôn mặt

Như hoa hướng dương luôn hướng về ánh sáng mặt trời, nếu một người có thể chú tâm đến lòng tử tế và sự hòa ái của đối phương, nội tâm họ ắt sẽ có được bình yên và hạnh phúc.Trong đối nhân xử thế, thay vì chăm chăm nhìn vào khuyết điểm của người khác, bạn hãy thử một lần mở rộng trái tim để đón nhận những điều tốt đẹp nơi họ. Bằng cách tha thứ và bao dung với mọi người, bạn có thể trao đi sự chân thành để nhận lấy niềm hạnh phúc từ họ.

Khi bạn để ý hơn đến những điểm tốt của mọi người, ánh sáng sẽ đến và chiếu rọi lên gương mặt bạn bằng một nụ cười. Nét mặt tốt hay xấu cũng có ảnh hưởng lớn đến phong thủy. Khuôn mặt rạng rỡ với khóe miệng nở rộ như một đóa sen sẽ đem đến cho người sở hữu cuộc đời an lạc, cát tường. Trái lại, khi bạn nảy sinh những tư tưởng xấu về người khác, chê trách, ghen ghét hay đố kỵ với họ, năng lượng tiêu cực sẽ tích tụ và có thể đem đến vận rủi cho bạn.

2. Phong thủy cải thiện nhờ đạo hiếu vẹn tròn

Nguồn gốc của phong thủy cũng đi đôi với lòng hiếu thảo tổ tiên. Nó ăn sâu vào gốc rễ, đâm chồi qua từng thế hệ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà chúng ta thường đánh giá một người qua cách họ đối đãi với cha mẹ, bởi lẽ, những người bất kính với đấng sinh thành cũng là những kẻ ích kỷ, không quan tâm đến người khác. Họ cũng rất khó cải biến vận mệnh của mình. Cha mẹ chính là gốc rễ của một con người. Nếu có người thậm chí không biết cách chăm sóc cho bộ rễ, thì cành, lá và cuối cùng là toàn bộ cái cây sẽ dần chết đi. Đó là chân lý căn bản nhất.

Làm thế nào để chăm sóc cha mẹ già tốt nhất khi con cái quá bận rộn?
Nguồn gốc của phong thủy đi đôi với lòng hiếu thảo cha mẹ, ông bà. Nguồn ảnh: Afamily

Một người ngay từ nhỏ đã biết kính hiếu cha mẹ và thầy cô, thì khi lớn lên ắt sẽ trở thành người tử tế. Điều đó thể hiện qua cách họ bao dung với những lúc trái gió trở trời của cha mẹ khi về già, từ đó dễ nhẫn nại, biết cách kiềm chế cảm xúc khi phải đối mặt với những mâu thuẫn trong công việc và cuộc sống. Chính nhờ lòng hiếu thảo, mà người ta đắc được phúc báo. Bởi lẽ, đằng sau thành tựu của mỗi người con không thể thiếu công dưỡng dục của đấng sinh thành.

3. Phong thủy cân bằng nhờ vợ chồng hòa thuận

Theo triết lý trong Kinh Dịch của Trung Quốc, vợ chồng đại biểu cho “âm” và “dương”, âm dương hòa hợp thì vạn vật mới có thể hóa sinh. Sự nghiệp có lớn mạnh, gia đình có hưng vượng, phong thủy có tốt lành hay không đều phụ thuộc vào sự hòa hợp giữa vợ và chồng. Nếu vợ chồng bất hòa thì mọi việc sẽ chẳng được suôn sẻ.

Asian senior couple relax at home. asian senior chinese grandparents,  husband and wife happy smile hug talking together while lying on sofa in  living room at home concept. Free Photo - Nohat -
Vợ chồng đại biểu cho “âm” và “dương”, âm dương hòa hợp thì phong thủy gia đình mới hưng thịnh. Nguồn ảnh: Nohat

Nền tảng của sự hòa thuận là cả vợ và chồng đều đảm đương tốt bổn phận của mình. Người chồng là trời, tráng kiện dũng mãnh, có trách nhiệm lo toan sự nghiệp, nuôi dưỡng gia đình. Người vợ như đất, bình lặng mà nâng đỡ vạn vật, dạy dỗ con cái nên người, hiếu thảo với cha mẹ, đảm bảo sự tồn tại của mái ấm. Nhờ đó, gia đình sẽ ngày càng thuận hòa, mọi chuyện đều thuận buồm xuôi gió. Khi “âm” quá lấn át hoặc “dương” quá suy giảm thì trật tự sẽ bị đảo lộn, dễ xảy ra nhiều sự tình rắc rối

Lời kết: 

Chúng ta thường tự hỏi: “Một người dựa vào điều gì để thành công?” Có người nói đó là tài năng, có người nói là cơ hội, cũng có người nói tất cả là do may mắn. Nhiều người sẽ thắc mắc: “Tại sao có hàng ngàn người tài năng, vậy mà một số lại thành công trong khi những người khác lại không thể? Tại sao cơ hội lại ưu ái một số người và bỏ rơi những người khác?” Vậy thì, tài năng và cơ hội đều không phải câu trả lời. Kỳ thực, đó chính nhờ vào những phúc phận mà một người đã tích lũy từ nhiều đời kiếp trước.

Vận số tốt phụ thuộc vào phúc đức, phong thủy tốt phụ thuộc vào sự tu dưỡng của bản thân. Bằng lòng khoan dung và nghĩ cho người khác, vận may của bạn sẽ đến một cách tự nhiên. Nếu bạn là một người nhân ái và thiện lương, thì dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng có thể đem lại phong thủy tốt lành đến với ngôi nhà của mình.

Theo Nspirement

x