Bí ẩn khoa học

Xem kiểu tai có thể đoán được phúc khí và tài khí của một người

18/07/21, 18:00
Xem kiểu tai đoán phúc khí và tài khí
Theo nhân tướng học, tai là một bộ phận có vị trí đặc biệt quan trọng trong ngũ quan trên gương mặt (ảnh: Adobe Stock)

Trong tâm lí học tướng số, kiểu tai có thể phán đoán vận may, trí thông minh và thể trạng sức khỏe. Từ đó, có thể thấy được phúc khí của một người ít hay nhiều. Bởi tai không chỉ là cửa ngõ tiếp nhận, lắng nghe mà còn là nơi thu thập thông tin của con người.

1. Kiểu tai to – ổn định và thận trọng

Tai to thì nhĩ môn cũng to, độ rộng của nhĩ môn thể hiện phong thái và mức độ thông minh của một người. Nói chung, người có nhĩ môn rộng đều là người có tấm lòng tương đối phóng khoáng. Chính là cái được gọi là: “Nhĩ môn rộng lớn, thông minh rộng rãi”. Người như thế biểu hiện ra năng lượng và phong thái dồi dào, có lòng dạ quảng đại, bao dung.

Xem kiểu tai có thể đoán được phúc khí và tài khí của một người
Xem tướng tai biết phú quý của một người (ảnh: Phong thuỷ tam nguyên).

Một đôi tai to là có phúc tướng may mắn, là người có lý trí, có sự hiểu biết và hiếu kỳ mạnh mẽ. Kiểu người này có cách nhìn nhận hiểu biết hơn người. Đối với thị phi thiện ác, chân lý và thô tục người này đều có thể phân biệt rõ. Là một sinh mệnh tràn đầy sức sống, tính tình ổn định cẩn trọng. Họ có đầu có sáng suốt, làm việc đến nơi đến chốn, cầu thị và chăm chỉ.

Người có tai to thường là người mưu trí hơn người, tính tình rộng rãi. Vì thế, họ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Họ thường sẽ thành công trong sự nghiệp. Những ông chủ của các doanh nghiệp lớn, học giả, quan chức đều là người có đôi tai to.

2. Đôi tai nhỏ – xử trí theo cảm tính

Người có tai nhỏ là người sống theo cảm tính. Tình cảm tương đối tinh tế, ý chí không đủ kiên định, vững vàng. Họ là những người dễ bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác. Họ gặp khốn khó trong cuộc sống nhiều thường vì những chuyện nhỏ làm ảnh hưởng tới tâm trạng. Đặc biệt, họ không thích đối mặt với hiện thực.

Bởi ý thức về bản thân mạnh mẽ nên họ khó tiếp nhận, tán thành với ý kiến của người khác. Người này xử trí theo cảm tính. Vì là người có cá tính nên dễ xúc động và khá nhanh mồm nhanh miệng. Tuy nhiên, họ cũng là người không chắc chắn, thiếu kiên nhẫn và vội vàng liều lĩnh. Họ chi tiêu không có kế hoạch, ít khi tiết kiệm. Người này không thích hợp làm kinh doanh, buôn bán.

kiểu tai
Người có tai to hay tai nhỏ đều có những tính cách khác nhau.(ảnh: cafe biz)

Nếu tai của một người nhỏ nhưng vẫn dày, điều đó có nghĩa là người đó có tuổi thọ cao.

4.Tai mỏng – khó tụ tài lộc

Những người có đôi tai mỏng thường là người có thần kinh tương đối nhạy cảm và thiếu tự tin. Mọi việc đều cẩn thận nghi ngờ quá mức, lớn nhỏ đều không bỏ sót. Họ thường xuyên bị mất ngủ, chán ăn, táo bón và các bệnh khác. Loại người này luôn không có tiền tích góp, cả đời thường sẽ bị người khác sai khiến, thiếu kỹ năng kiếm tiền.

Cái gọi là “Tường cao vạn trượng ngăn cản người khác tới” – nghĩ nhiều mà làm ít thì có dùng là gì! Cũng có người đường viền tai rất đẹp nhưng quá mỏng thì tiền bạc rủng rỉnh cũng sẽ dễ dàng tiêu hết, không thể tiết kiệm. Họ sẽ có tài năng xuất chúng về các phương diện văn hóa nghệ thuật và có thể trở nên nổi tiếng trong xã hội nhưng họ lại tương đối yếu kém về lợi nhuận tài chính.

5. Dái tai dày – trong mệnh phú quý

Người có dái tai dày là người có phúc khí, may mắn về tiền bạc! Nhất là những người có dái tai dày đến mức có thể đặt hạt cơm lên trên thì lại càng là người lộ vẻ phú quý! Kiểu người này có thân hình cường tráng, sáng sủa, phúc hậu, tâm tính nhẹ nhàng, rộng mở, vận mệnh về tiền bạc, bạn bè đều rất tốt.

Xem kiểu tai đoán được phúc khí và tài khí
Nếu dái tai dày, đây là người biết lắng nghe, sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp của người khác( ảnh: cafe biz)

Rất rộng lượng với mọi người, tính tình ấm áp, chu đáo nên gia đạo hạnh phúc, nhân duyên khá tốt, không có dục vọng quá nhiều về tiền bạc nhưng không thiếu tiền tiêu, sự giàu có có thể tăng lên một cách tự nhiên. Mặc dù có người có dái tai tương đối nhỏ nhưng một số người rất giàu có, họ có thể thừa kế tài sản hoặc có thể làm ăn phát đạt từ việc kinh doanh đầu cơ.

6. Không có dái tai – khó có tiền tài

Dái tai loại này thường ít thịt, mỏng và nhỏ. Người có tai này thường có trí tưởng tượng khá phong phú, sống tình cảm, giàu cảm xúc không che đậy giả dối. Tuy nhiên, họ là người có đôi chút không quan tâm tới thực tế, viển vông, thiếu kế hoạch.

Thường dựa vào cảm xúc và dục vọng nhất thời để xử lý mọi việc. Nếu dái tai có góc nhọn giống như tam giác, là người có tướng không có duyên phận với tiền bạc, dùng tiền không khác gì dội cát vào nước. Nếu tai dài nhỏ, mỏng, không có dái tai, là người dễ lãng phí tiền bạc.

7. Kiểu tai dài trường thọ

Đôi tai dài cũng là tướng trường thọ! Đầu óc tương đối thông minh và nhạy bén. Hầu hết những người có tai này đều tương đối siêng năng, xử lý mọi việc đều vô cùng cẩn thận. Họ có ít dục vọng, vui vẻ an phận với những gì mình có.

Đồng thời vì sự hòa nhã của họ, nên những năm cuối đời có thể được sống cùng con cháu, tận hưởng hạnh phúc giản dị, niềm vui của hạnh phúc gia đình. Trên thực tế, người ta sống trên đời sao có thể thập toàn thập mỹ? Những người có đôi tai dài đôi khi có đôi chút lo lắng được và mất và cảm thấy rằng cuộc sống quá bình thường, vô vỵ.

8. Tai vẹo – dũng cảm, lý trí

Người có tai gần sát đầu nhìn chỉnh thể giống như bị nghiêng lệch, là người khá thông minh, tương đối có lý trí, tính tình tương đối lạnh lùng. Đây là người làm việc có kế hoạch, không hoảng sợ, giống như câu nói: Tâm hoảng sợ “không ăn được cháo nóng, lên xe không nhìn thấy tam quốc”.

kiểu tai nhỏ
Người có tai nhỏ là người sống bằng cảm tính (ảnh: 2sao.vn).

Họ am hiểu thói đời, chuyện gì đều thực hiện từng bước, chú ý đến mọi mặt. Họ không dựa vào chút tâm huyết cao trào nhất thời. Khi gặp khó khăn, không lùi bước, cũng không liều lĩnh, mà dựa vào lý trí để giải quyết. Tuy nhiên người người tương đối thích phê bình người khác, thu thập thông tin riêng tư của người khác, đôi khi điều này khiến người khác rất sợ hãi. Nếu không biết khiêm tốn một chút, sẽ ít bạn.

9. Tai mềm – thiếu can đảm

Dùng tay véo tai, nếu có cảm giác mềm mại thì thường là người giải quyết sự việc có chút tiêu cực. Nói chung, những người này thường thiếu can đảm, không có chính kiến. Nếu không thể nhìn thấy tai từ phía chính diện thì đa phần là những người có tính cách rụt rè, kém năng động. Nếu được giao việc thì nên giúp đỡ và giám sát họ.

Người xưa nói: “Nhà mình không quét sao quét được thiên hạ?”. Người không để ý đến những việc nhỏ nhặt sẽ tỏ ra thờ ơ, thiếu quyết đoán mỗi khi gặp những vấn đề quan trọng. Những người có đôi tai mềm mại có đôi tai mềm mại và có xu hướng dễ bị người khác lừa dối. Nếu con trai thì là người sợ vợ.

10. Kiểu tai rộng và lồi ra – có chí tiến thủ

Người có xương tai nhô ra thuộc tuýp người thực tế. Những người có phần bên trong nhô ra là những người có trí tiến thủ. Và hầu hết họ là những người hướng ngoại. Vì vậy những công việc tĩnh như thư viện không thích hợp với họ.

Họ thích sự sôi động, mạo hiểm và họ thích hợp với những công việc như thám tử. Họ là những người đầu óc nhanh nhẹn, tháo vát làm việc cần mẫn. Họ giải quyết công việc chắc chắn, muốn sao được vậy, làm việc cực kỳ hiệu quả. Trọng tâm không bao giờ suy nghĩ lung tung.

Tuy nhiên, người ta thường nói: Nhân vô thập toàn. Những người có xương tai nhô ra thường coi mọi việc không lớn không nhỏ, không phân chính phụ. Họ luôn khiến mọi người cảm thấy đây là kiểu người giỏi biện luận và không dễ trêu chọc. Vì vậy, kiểu người này nên khiêm tốn trong đối nhân xử thế.

11. Mặt che tai – vận mệnh tốt

Vì có rất nhiều thịt ở một bên mật nên khi nhìn từ phía trước, hoàn toàn không nhìn thấy tai. Đó là cái gọi là chính diện không thấy tai. Đây là kiểu người đầy đủ thể lực và tinh thần, làm nên sự nghiệp. Vì thế, cũng tạo dựng được địa vị đáng kể. Hơn nữa, loại người này luôn không ngừng chăm chỉ, gặp nhiều may mắn. Thực sự người này có khả năng tạo dựng sự nghiệp rất lớn, chính là cái gọi là “Người đa tài, không ngại may rủi”.

kiểu tai
Người có tướng tai cao thường là những người học rộng biết nhiều, có khả năng sáng tạo hơn người. (ảnh: d2tshop)

Nếu từ chính diện không nhìn thấy tai, có nghĩa là người đó hiện đang có tài lộc thịnh vượng. Nếu bạn có đôi tai nhỏ và khó nhìn tổng thể thì bạn là người có trí tuệ tương đối ưu tú, khả năng phán đoán chính xác. Đặc biệt, hiệu quả công việc rất tốt, muốn chiêu tài thì nhóm người này là lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra, một người phụ nữ có kiểu tai như vậy, là người vượng phu ích tử.

12. Kiểu tai cứng – thiếu khả năng suy xét

Trong các loại tai, người có tai mềm cũng có người có tai cứng. Người có kiểu tai mềm tính cách nhu nhược, yếu đuối, vậy người có tai cứng phải chăng là người có tính cạch mạnh mẽ? Không nhất định là vậy. Thông thường người tai cứng sức khỏe là từ lao động tay chân.

Tuy nhiên, có lẽ vì lao động chân tay nhiều nên thiếu đi khả năng rèn luyện tư duy. Nhóm người có tai này tính cách tương đối thật thà chất phác, có chủ kiến. Nam giới có tai này thường là người nam tính, đại trượng phu. Loại tai lý tưởng nhất chính là loại tai cứng nhưng có tính đàn hồi, vừa cứng vừa mềm dẻo. Người này sẽ đối nhân xử thế cao minh, khéo léo. Nếu là nữ giới, ôn nhu biết lúc nào cứng, lúc nào nên mềm là tốt nhất.

Theo Vision Times

x