Bí ẩn khoa học

Vụ nhìn thấy UFO lớn nhất lịch sử nước Úc

29/12/22, 17:48
Vụ nhìn thấy UFO lớn nhất lịch sử Australia
Một vật thể bay không xác định (UFO) (ảnh: Vision Times)

Năm 1996, hơn 300 học sinh và nhân viên tại một trường Trung học ở Úc đã tận mắt chứng kiến UFO bay qua bầu trời trước khi hạ cánh xuống một địa điểm gần đó.

Nhiều năm qua, các chi tiết về việc nhìn thấy UFO tại Trường Trung học Westall năm đó đã được báo cáo có những điểm khác nhau. Một số người nói rằng đã nhìn thấy 3 vật thể hình đĩa, trong khi những người khác tin rằng chỉ có một. Việc nhìn thấy UFO đã có rất nhiều suy đoán, một số ý kiến ​​cho rằng đó là cuộc gặp gỡ của người ngoài hành tinh, trong khi những người khác cho rằng chính phủ đang thử nghiệm công nghệ mới.

Cuộc phỏng vấn Andrew Greenwood 

Trong tất các suy đoán những năm gần đây, có một đoạn băng ghi âm rất thú vị không được chú ý. Đó là cuộc phỏng vấn của Tiến sĩ James McDonald, một nhà vật lý người Mỹ nổi tiếng nghiên cứu về UFO. Tiến sĩ McDonald đã có cuộc phỏng vấn với giáo viên khoa học Andrew Greenwood của trường Westall. Greenwood là người đã tận mắt chứng kiến vụ việc về UFO.

UFO xuất hiện ở việt nam; những chuyến thăm bí ẩn của UFO
Trường trung học Westall (ảnh: robocon)

McDonald đã ghi lại những trải nghiệm vô cùng bất ngờ của Greenwood. McDonald nói rằng: “Greenwood nói với tôi rằng vật thể bay không xác định đã thu hút sự chú ý của anh ấy. Một đứa trẻ đã phấn khích chạy vào lớp học của anh ấy và nói với anh ấy rằng có một chiếc đĩa bay bên ngoài”.

McDonald nói: “Anh ấy nghĩ rằng có thể là tinh thần của đứa trẻ này có chút rối loạn, hoặc là có điều gì đó mà anh ấy không chú ý tới. Nhưng khi đứa trẻ khăng khăng nói rằng vật thể đó ở trên bầu trời, anh ấy quyết định ra ngoài xem”. 

Khi Greenwood bước ra khỏi cửa, anh ấy để ý thấy một nhóm trẻ đang nhìn về phía đông bắc của khuôn viên trường. Khi đến gần bọn trẻ, anh ấy nhìn thấy một UFO bay lơ lửng gần đường dây điện. 

UFO có tồn tại không; Những vụ nhìn thấy UFO nổi tiếng trên thế giới
Bức ảnh được cho là chụp lại khoảnh khắc đĩa bay xuất hiện ở Australia năm 1966 (ảnh: Daily Mail)

Greenwood mô tả nó là một vật thể hình tròn màu bạc có kích thước bằng một chiếc ô tô, với một cột kim loại. Khi ngày càng có nhiều người bắt đầu tụ tập trước chiếc đĩa bay để xem thì có 5 chiếc máy bay đã đến hiện trường và bao vây vật thể. Đó là sự kiện đĩa bay đáng kinh ngạc nhất mà anh từng thấy trong đời. 

Greenwood mô tả rằng chiếc máy bay đang làm mọi cách có thể để tiếp cận vật thể đó. Anh ấy chia sẻ, anh ấy không biết làm cách nào mà chiếc máy bay tránh được va chạm với UFO. Mỗi khi máy bay đến quá gần vật thể này, UFO sẽ tăng tốc từ từ, rồi nhanh dần, sau đó di chuyển ra xa chúng và dừng lại. 

Trò chơi “mèo vờn chuột” như vậy kéo dài khoảng 20 phút. Lúc đó, Greenwood cho biết có 350 trẻ em và nhân viên đang theo dõi. Đột nhiên, UFO biến mất trong vài giây. Ngay lúc đó, hiệu trưởng bước ra và yêu cầu mọi người trở lại lớp học. 

Greenwood mô tả trong cuộc phỏng vấn với McDonald rằng, mọi người vào thời điểm đó đều nhận định đây là UFO.

Sự tham gia của chính phủ Australia

Chính phủ và quân đội Australia đã điều tra vụ việc, nhưng chưa đưa ra được lời giải thích rõ ràng nào cho công chúng. Vào năm 2014, các tài liệu mật từ chính phủ Australia tiết lộ rằng, việc thử nghiệm chất phóng xạ đã được tiến hành tại địa điểm mà đĩa kim loại tròn rơi xuống.

Bộ ứng phó thảm họa khẩn cấp, quân đội và giới truyền thông tại Australia đã nhanh chóng đến hiện trường để điều tra trong vòng vài giờ sau khi nghe tin. Một số nhân chứng sau đó cho biết, có những người đàn ông mặc đồ đen rất lịch sự đã cảnh báo họ không được nói về những việc nhìn thấy lần này. Địa điểm nơi xảy ra vụ nhìn thấy UFO hiện giờ đã trở thành một công viên tưởng niệm. 

Mặc dù UFO liên tục được nhìn thấy ở khắp nơi trên thế giới nhưng nhiều người vẫn không tin vào sự tồn tại của nó. Còn bạn, bạn có tin vào sự tồn tại của đĩa bay cũng như người ngoài hành tinh hay không?

Theo Vision Times

x