Tìm hiểu Pháp Luân Công

Vợ tu luyện Pháp Luân Công, chồng sĩ quan cao cấp nói gì?

09/12/21, 17:23
Vợ tu luyện Pháp Luân Công, chồng sĩ quan cao cấp nói gì?
"Hai vợ chồng chị Vân" - ảnh chụp năm 2009.

Có nhiều người tu luyện Pháp Luân Công và bị người thân phản đối. Lý do vì sao? Tình huống của chị Vân dưới đây cho chúng ta thêm một góc nhìn.

Nhờ tu luyện Pháp Luân Công, người vợ khỏi ung thư tuyến giáp di căn

Năm 2017, chị Vũ Thị Vân, sinh năm 1982, sống tại Hải Dương đi khám bệnh thì phát hiện có khối u. Bác sĩ kết luận chị bị ung thư tuyến giáp và đã di căn hạch. Chị quá bất ngờ và sốc. Những ngày sau đó chị hoàn toàn suy sụp, khác gì nhận bản án tử hình. Chị tự giam mình trong nhà, không giao tiếp với bất kỳ ai, tinh thần suy sụp…

Thời gian sau là chuỗi ngày khổ sở để trị bệnh. Chị đã trải qua hết Đông y, Tây y và những lần xạ trị thật hãi hùng. Trong lúc tuyệt vọng vì bệnh không có thuốc chữa, thì chị nhận được cuộc gọi từ bác Quang  – thông gia với bố mẹ chị. Bác Quang đã giới thiệu cho chị môn Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp). Bác còn nói: “Con cứ học và tu luyện môn này, Pháp này tốt, có nhiều điều khó giải thích lắm…”

Từ khi chị Vân bước vào tu luyện Pháp Luân Công, sức khỏe chị cải biến nhanh chóng. Các tế bào ung thư dần dần biến mất và khỏi hẳn. Đến nay đã 4 năm trôi qua, chị hoàn toàn khỏe mạnh. 

Chị vẫn làm công ty, vẫn chăm lo gia đình, con cái, họ hàng đôi bên. Chị cho biết: “Từ ngày tu luyện, cả thân và tâm tôi như được tái sinh. Tôi đang sống những ngày tháng thật tươi đẹp. Thấy lợi ích to lớn từ Pháp Luân Công, cả gia đình đều ủng hộ tôi tu luyện. Tuy nhiên, chồng tôi bắt đầu phản đối khi nhận được một số thông tin sai lệch.”

Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào
Chị Vân đang luyện bài công pháp số 2 của Pháp Luân Công

Chồng chị phản đối vì nghe thông tin sai lệch

Chồng chị Vân hiện đang là cán bộ sĩ quan cao cấp trong quân đội. Anh đã có những thái độ khác nhau về Pháp Luân Công do tiếp cận các nguồn thông tin khác nhau.

Ban đầu khi chứng kiến sự thần kỳ của Pháp Luân Công đã giúp vợ mình khỏe mạnh và thoát khỏi căn bệnh ung thư nguy hiểm, anh và gia đình rất mừng, hết lòng ủng hộ. Nhưng sau đó, anh nghe trong nội bộ có những thông tin nói rằng cấm các cán bộ, công nhân viên, cũng như người nhà của họ tu luyện Pháp Luân Công. Anh không tìm hiểu sâu thêm mà chỉ cảm thấy lo lắng. Anh lập tức gọi điện thoại về hỏi vợ: 

“Mấy hôm nay em không ở nhà, em vào xóm làng phát tờ tuyên truyền Pháp Luân Công là sao? Bạn bè anh gọi cho anh, họ bảo vợ ông học Pháp gì mà đi vào xóm làng tuyên truyền. Anh là cán bộ, anh không cấm em tập vì em có bệnh. Nhưng em tập, học ở trong nhà thôi, em đi hết xóm nọ xóm kia làm gì”. 

Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Sách tu luyện Pháp Luân Công
Hoa sen “Chân-Thiện-Nhẫn” dành tặng cho người hữu duyên

Không chỉ vậy, chồng chị Vân còn nghe nhiều thông tin nói rằng Pháp Luân Công làm chính trị và có những mục đích khác. Anh càng thêm bất an mà nói với chị: “Có nhiều thông tin nói Pháp Luân Công không tốt, em cũng không nên tập nữa”.

Chị Vân giải thích cho chồng

Nghe anh nói xong, chị Vân đã lựa lời giải thích cho chồng:

“Các học viên Pháp Luân Công đều chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn để ước thúc tu tâm tính của mình hàng ngày. ‘Chân’ – tức là chân thật, chân thành. ‘Thiện’ – là thiện với tất cả mọi người. Họ coi lợi ích bản thân thật nhẹ, chịu thiệt về mình nhiều hơn, luôn nghĩ cho người khác, làm lợi cho người khác. Còn ‘Nhẫn’ – lại là không tranh đua, tranh đấu, không gây thị phi và luôn lấy từ bi đối đãi. Anh xem hành xử theo Chân – Thiện – Nhẫn như thế thì có gì là xấu?

Gần ba năm nay em đọc Pháp, đọc hết các kinh sách của Sư phụ Lý, không có bất kì bài giảng Pháp nào cho phép học viên làm chính trị. Hơn nữa, Sư phụ Lý luôn yêu cầu đệ tử phải nghiêm túc tu luyện, đề cao tâm tính trở thành người tốt, có ích cho gia đình và xã hội, mọi lợi ích phải coi nhẹ và buông bỏ nhân tâm, gặp mọi mâu thuẫn phải đối đãi bằng tâm từ bi. Hơn ba năm em tu luyện, anh là người hiểu rõ nhất tâm tính của em thay đổi tốt như thế nào. Đó là câu trả lời chính xác nhất mà không thể nói dối hay che đậy được”.

Môn tu luyện Pháp Luân Công; Pháp Luân Công có bị cấm không; Pháp Luân Công có phải là tà đạo
Học viên Pháp Luân Công đang luyện bài công pháp số 5

Chồng chị vẫn ngăn cản vì lo sợ ảnh hưởng đến công tác

Nghe vợ giải thích nhưng chồng chị không chịu bởi lo sợ ảnh hưởng đến vị trí, uy tín công tác của mình. Những ngày sau đó, anh gọi điện liên tục, nội dung chỉ xoay quanh việc không cho chị học Pháp Luân Công. Cuối cùng chị nói: “Nếu anh gọi điện về chỉ để nói mấy điều đó thì em sẽ không nghe nữa. Em biết được việc mình đang làm là đúng hay sai”. Anh nói: “Đây là lần cuối cùng chúng ta nói về vấn đề này.”

Người chồng đã thay đổi nhờ đọc các tài liệu chính thống của Pháp Luân Công

2 tuần sau thì chồng chị về nhà. Khi anh đang ngồi chơi, chị lấy cuốn Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công) ra và nói: “Em đọc anh nghe Pháp của Sư Phụ Lý giảng, xem Ngài dạy gì cho đệ tử của mình.” Chị đọc 20 trang trong bài giảng thứ nhất, anh chăm chú ngồi nghe. 

Sau đó, chị đưa anh bài chia sẻ của một bạn đã học 5 năm trường đại học cảnh sát, kể về quá trình tu luyện Pháp Luân Công. Anh nghiêm túc đọc hết. Chị đưa thêm bài viết “Pháp Luân Công không bị cấm ở Việt Nam”…

Thật bất ngờ, đọc xong anh minh bạch. Anh đọc tiếp lần nữa để đảm bảo thông tin chính xác. Sau đó anh nói với chị:

“Nếu từ bây giờ em đi chia sẻ mà không may có cơ quan tổ chức nào bắt em hoặc mời em vào trụ sở làm việc, em học thuộc bài chia sẻ này và nói với họ: Pháp Luân Công dạy con người hướng thiện để trở thành người tốt và tốt hơn nữa trong xã hội, theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Chưa có văn bản nào của Đảng, Nhà nước nói rằng Pháp Luân Công là tà giáo hay tà đạo. Vậy nên, bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào nói Pháp Luân Công là tà đạo thì đó là vu khống. Tội vu khống được quy định tại Điều 122 BLHS”.

Anh còn nói thêm: “Pháp Luân Công không phải là tổ chức tín ngưỡng tôn giáo mà chỉ là một môn rèn luyện sức khỏe và tinh thần.”

Chồng chị Vân cũng nói rằng: “Pháp môn tốt vậy, sau này về hưu anh sẽ tập”.

Pháp Luân Công chỉ dạy con người làm điều tốt

Vợ tu luyện Pháp Luân Công, chồng sĩ quan cao cấp nói gì?
Sách Chuyển Pháp Luân

Chị Vân cho biết:

“Chồng tôi tuy là cán bộ sĩ quan cấp cao nhưng anh đã không bảo thủ, gia trưởng và cố hữu quan điểm của mình. Anh đã biết lắng nghe và khách quan phân biệt sự việc. Từ đó có cái nhìn đúng về môn tu luyện Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công thực sự tốt và không gây hại cho bất kỳ ai hay tổ chức chính trị nào. Các học viên không làm chính trị, cũng không có mưu đồ gì hòng đe dọa chính quyền sở tại. Mọi việc họ làm đều đường đường chính chính. Họ chỉ nói cho mọi người biết sự thật về tội ác vi phạm nhân quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Giúp mọi người phân biệt được đâu là chính đâu là tà, tránh có cái nhìn sai lầm về Pháp Luân Công.

Riêng cá nhân tôi đã thoát khỏi cửa tử, giờ sống cuộc đời bình yên, thanh thản bên gia đình. Tất cả là nhờ ơn Đại Pháp. Tôi sẽ không ngừng chia sẻ điều đó cho những ai có duyên hay muốn lắng nghe. Đó chính là tấm lòng báo ơn của tôi với Đại Pháp, với Sư Phụ Lý.”

Tu luyện chân chính thì thân tâm mới có thể cải biến

Một hiểu lầm khác của mọi người về Pháp Luân Công, đó là nói rằng tập Pháp Luân Công chỉ là để trị bệnh. Thực ra Pháp Luân Công không phải để trị bệnh, nhưng những người tu luyện chân chính, thực sự đề cao tâm tính thì sẽ được tịnh hóa thân thể, từ đó mà bệnh tật tiêu tan, cơ thể khỏe mạnh. Chị Vân sở dĩ có thể khỏi được bệnh ung thư cũng là nhờ có đầy đủ tín tâm, tinh tấn tu luyện.

Bạn đọc muốn tìm hiểu để tu luyện Pháp Luân Công thì có thể vào trang chính của Pháp Luân Công https://vi.falundafa.org/. Hoặc có thể vào link https://hocphapluancong.com để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

Xem thêm video:

x