Tìm hiểu Pháp Luân Công

Việt Nam: Nhiều người thụ ích từ lớp thiền định trực tuyến miễn phí

23/02/22, 12:05
Việt Nam: Nhiều người thụ ích từ lớp thiền định trực tuyến miễn phí
Nhiều người ở Việt Nam đã được hưởng lợi từ một lớp thiền định trực tuyến miễn phí (ảnh: Nguyện Ước)

Nhiều người ở Việt Nam đã được hưởng lợi từ một lớp thiền định trực tuyến miễn phí, mô hình này thật thiết thực trong giai đoạn hiện nay. 

Trong đại dịch, con người nhận thấy mình quá yếu ớt trước Coronavirus. Do đó, nhiều người đã lựa chọn Pháp Luân Công như một phương pháp hiệu quả để duy trì sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Chỉ trong vòng 2 tháng, gần 1000 người tại Việt Nam đã tham gia lớp học Pháp Luân Công trực tuyến; họ đã đạt được những lợi ích về cả thân lẫn tâm.

Môn khí công Phật gia

Pháp Luân Công, hay còn gọi Pháp Luân Đại Pháp, là một môn khí công Phật gia thực hành theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn; kết hợp với 5 bài công pháp nhẹ nhàng, đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Thiền định trực tuyến miễn phí; Thiền định là gì; Thiền định đúng cách; Thiền định là gì; thiền định là như thế nào; thiền định sâu là gì; thiền định nghĩa là gì; sự thiền định là gì; học thiền online; học thiền ở đâu; học thiền online miễn phí; học thiền định; học thiền cơ bản; học thiền tại nhà;
Pháp Luân Công đơn giản, dễ tập, ai cũng có thể theo học (ảnh: Nguyện Ước)

Từ khi xuất hiện lần đầu tại Trung Quốc vào tháng 5/1992, Pháp Luân Công đã nhanh chóng thu hút đông đảo quần chúng theo học. Pháp môn dễ học, dễ thực hành và hoàn toàn miễn phí này đã giúp cho người học đạt được ích lợi cả về thể chất lẫn tinh thần. Ước tính cho đến nay có hơn 100 triệu người theo tập ở 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Pháp Luân Công đã nhận được hơn 3.500 giải thưởng và bằng khen từ chính phủ các nước.

Học trực tuyến vô cùng tiện lợi

Trước thời điểm đại dịch, tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, người muốn học Pháp Luân Công có thể dễ dàng tìm đến các điểm luyện công tại các công viên, vườn hoa để được các học viên hướng dẫn tận tình. Nhưng trong hoàn cảnh hiện nay, việc giãn cách và hạn chế tiếp xúc, đi lại đã làm cho nhiều người khó tiếp cận Pháp Luân Công. 

Pháp Luân Công là gì; Pháp Luân Công là môn phái gì; Pháp Luân Đại Pháp là gì; Ngồi thiền là gì; ngồi thiền đúng cách; ngồi thiền để làm gì
Các học viên đang luyện bài công pháp thứ 2 của Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Do đó, vào tháng 10/2020, lần đầu tiên các học viên tại Canada đã tổ chức các lớp hướng dẫn Pháp Luân Công trực tuyến cho người dân. Việc này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân Bắc Mỹ; trong vòng 6 tháng đã thu hút hơn 2.000 người tham gia. Trong số đó có bà Lisa Osanic, Ủy viên Hội đồng thành phố Kingston, bang Ontario, Canada. Sau đó, hình thức này đã được nhân rộng ở nhiều nước và triển khai ở Việt Nam lần đầu vào cuối tháng 8.

Hiệu quả ban đầu

Khác với các buổi học trực tuyến khác, buổi học trực tuyến của Pháp Luân Công vô cùng hấp dẫn và sinh động. Qua buổi học, mọi người sẽ biết về nguồn gốc, những lợi ích thực sự của Pháp Luân Công; đồng thời còn được xem băng ghi hình Đại Sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập, hướng dẫn tập 5 bài công pháp. Đặc biệt, khóa học có phần chia sẻ của người hướng dẫn về những trải nghiệm bản thân trong quá trình tu luyện Pháp Luân Công và những trải nghiệm thần kỳ của một số học viên.

Theo thống kê của trang học Pháp Luân Công trực tuyến tại Việt Nam, https://hocphapluancong.com/, trong vòng hai tháng, bốn mươi lớp đã được tổ chức, thu hút gần 1000 người tham gia.

Kết quả khảo sát cho thấy, 94,7% người tham gia thỏa mãn mục đích tìm kiếm ban đầu của mình trước khi đến tham gia lớp học. Gần 98% học viên hài lòng với nội dung buổi học trực tuyến. Ba lý do chính để mọi người đăng ký lớp học: (1) nâng cao sức khỏe; (2) giải pháp giúp cuộc sống thoải mái hơn; (3) tìm hiểu giá trị của Pháp Luân Công.

Một số trải nghiệm kỳ diệu của người tham gia

Một người tham gia cho biết: “Sức khỏe của tôi có sự khác lạ sau buổi học trực tuyến. Trước đây, tôi có nhiều vấn đề về sức khỏe. Tình trạng táo bón trong thời gian dài đã biến mất sau khi tôi trải nghiệm các bài công Pháp một thời gian ngắn. Mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt tôi đã rất khổ sở bởi những cơn đau bụng kéo dài; mặc dù trước đó đã dùng rất nhiều biện pháp, giờ thì tôi không còn đau bụng nữa, thật kỳ diệu!”

Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Cách tu luyện Pháp Luân Công
Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Tương tự, anh L.M chia sẻ, trước khi học Pháp Luân Công trực tuyến, anh đi đứng khó khăn ngay cả khi dùng gậy hỗ trợ. Nhưng từ khi học Pháp Luân Công, anh cảm thấy “đi gậy rất nhẹ nhàng và rất thoải mái”.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho cuộc sống, một phương pháp nâng cao sức khỏe, một trạng thái bình yên cho nội tâm; hay mong muốn tìm về văn hóa truyền thống, hãy thử tham gia lớp thiền định trực tuyến miễn phí của Pháp Luân Công qua đường link https://hocphapluancong.com/.

Xem thêm video:

x