Nhân sinh cảm ngộ

Cuộc đời cần có ước mơ lớn

15/11/20, 11:26
Hãy có ước mơ lớn
Hãy có ước mơ lớn và kiên định thực hiện (Ảnh: pixabay)

Có câu nói “Hãy vươn đến bầu trời, dù không thể hái được vì sao sáng nhất nhưng ít nhất bạn cũng có thể đứng giữa muôn vàn tinh tú để thắp sáng ước mơ”. Nhiều người nói rằng, nếu đặt ra cho mình ước mơ quá lớn thì sẽ khó mà đạt được. Nhưng có lẽ không phải thế. Khi bạn ý thức được đó là ước mơ thì việc đạt hay không lại là một việc. Nhưng trong quá trình phấn đấu đạt ước mơ lớn ấy, bạn sẽ phải sử dụng hết năng lực của mình và vượt qua những vấp ngã trong cuộc sống. Bạn sẽ cảm nhận niềm vui của việc sống với ước mơ.

Không phải là ước mơ nhỏ, hãy ước mơ lớn

Câu chuyện kể rằng: Có một cô gái trẻ bán sữa, trên đầu đội một xô sữa muốn đem ra chợ bán. Vừa đi trên đường, cô vừa nghĩ: “Số tiền bán xô sữa này mua được ít nhất 300 quả trứng. Số trứng này có thể nở được ít nhất 250 con gà sau khi bị thất lạc”.

“Khi gà lớn lên là có thể bán được. Có tiền bán gà rồi, rồi tôi sẽ dùng tiền mua một chiếc váy mới thật đẹp. Khi mặc chiếc váy mới này đến bữa tiệc khiêu vũ; tất cả các chàng trai nhất định sẽ đến cầu hôn tôi, khi đó tôi sẽ lắc đầu”. Cô lắc đầu theo suy nghĩ đó. Than ôi! Thùng sữa trên đầu cô rơi xuống đất, sữa cạn, ước mơ tan tành, kế hoạch của cô cũng tan tành.

Có lẽ cô gái kia đã nhầm lẫn giữa ước mơ và ý thích ngắn hạn, mục tiêu ngắn hạn. Thực ra đã ước mơ thì phải ước mơ lớn và phải kiên định với ước mơ đó. Có lẽ mỗi người không dễ tìm ra được ước mơ của cuộc đời mình. Bạn muốn biết đó có phải là ước mơ cuộc đời hay không, thì hãy thử hàng ngày nhắc đến nó, hình dung ra nó và cảm nhận trái tim bạn thực sự hướng tới điều đó. Đấy mới chính là ước mơ cuộc đời! Ước mơ thực sự tràn ngập trong tim nên không có ngoại cảnh nào có thể khiến bạn thay đổi.

Hãy có ước mơ lớn bay cao, bay xa (Ảnh: Pixabay)

Ước mơ là điều không thể thiếu trong đời

Có người nói rằng bên cạnh những ước mơ đích thực còn có những ước mơ viển vông. Đúng, ước mơ viển vông là khi người ta nói về nó nhưng không dám sống với ước mơ. Có bạn trẻ nói bạn ấy muốn bay. Nhưng khi hỏi lại, bạn có tin là bạn bay được không? Bạn lại trả lời: ‘Không’. Nếu bạn không có niềm tin vào bản thân thì làm sao bạn có thể thực hiện được ước mơ?

Có một bác sĩ ngoại khoa người Brazil đã mất đi một bàn tay sau tai nạn động đất. Nhưng ông vẫn dám sống với ước mơ của mình. Sau này trở thành bác sĩ phẫu thuật giỏi với một bàn tay và một bàn tay khác được cấy ghép. Nếu bạn luôn hoài nghi mình bé nhỏ thì với thời gian trôi đi, bạn sẽ đi hết đời mà chẳng để lại dấu ấn gì cho mình cả. Thực ra không có ước mơ nào là viển vông nếu bạn dám sống hết mình với ước mơ.

Muốn ước mơ lớn trở thành hiện thực cần phải hành động

Hãy thực hiện ước mơ lớn của bạn mỗi ngày (Ảnh: Pixabay)

Thực tế đã chứng minh: không rèn luyện thì chẳng bao giờ đạt được những điều to lớn. Những người hay nói suông thường hay có xu hướng thích ảo tưởng về thành công. vì thế, họ trì hoãn cơ hội làm việc chăm chỉ. Một số người mơ mộng đến nỗi nghĩ rằng mọi thứ sẽ xảy ra trong một sớm một chiều. Thực sự không có bữa trưa nào miễn phí trên thế giới này. Chỉ khi thực hiện thì mọi ước mơ, ước muốn sẽ không còn là ước mơ.

Người phương Tây có một câu nói: “Chỉ những người đổ mồ hôi gieo hạt mới có thể thu hoạch với niềm vui”. Kỳ tích không chỉ phụ thuộc vào vận may. Không phải ai cũng gặp may mắn. Chỉ cần chúng ta có ý chí kiên định, có niềm tin vững vàng, sự bền bỉ, chịu khó rèn luyện thì chúng ta có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Theo Epoch Times

x