Nhân sinh cảm ngộ

Tướng phu thê là gì? 3 cách để nhận biết hai người có tướng phu thê

04/09/21, 07:52
Tướng phu thê là gì? 3 cách để nhận biết hai người có tướng phu thê
Hạnh phúc gia đình phụ thuộc rất nhiều vào thái độ sống của người vợ nhưng sự độ lượng của người chồng đôi khi quyết định tất cả. (ảnh Pinterest)

Người ta vẫn hay nói, nếu là vợ chồng thì sẽ có tướng phu thê. Vậy tướng phu thê có thật không? Làm cách nào để nhận biết 2 người có tướng phu thê?

Tướng phu thê là gì?

Tướng phu thê được xem là những nét giống nhau cơ bản trên cơ thể, đặc biệt là ở khuôn mặt. Tuy khuôn mặt của nam nhân thường có đường nét thô cứng, nữ nhân thì lại có nét mềm mại, nhưng không ít cặp đôi được đánh giá là có nhiều nét tương đồng trên khuôn mặt.

Có những cặp đôi giống nhau ở những đường nét cơ bản; có những cặp đôi lại nhìn giống như là anh chị em ruột. Tuy nhiên lại có những cặp đôi nếu nhìn chi tiết thì sẽ không thấy có nét nào giống nhau, nhưng khi nhìn tổng thể thì lại rất ăn khớp với nhau.

Nếu đặt hai người có tướng phu thê ở cạnh nhau thì nhất định bạn sẽ dễ dàng nhận ra. Dưới đây là 3 cách để nhận biết 2 người có tướng phu thê theo nhân tướng học:

Khuôn mặt giống nhau hoặc tương đối giống nhau

Hai vợ chồng có khuôn mặt giống nhau hoặc tương đối giống nhau là biểu hiện của việc có thể là vợ chồng. Tướng mạo của hai người này thường không khác biệt nhiều. Ví dụ như hai người đều có khuôn mặt tròn trịa, mũi cao, lông mày rậm… Mặc dù sẽ không giống nhau như đúc, nhưng đây đã được tính là có tướng phu thê.

Tướng số vợ chồng; Tướng vợ tốt cho chồng; Nhân tướng học vợ chồng; Xem tướng mặt vợ chồng
Hai vợ chồng tướng mạo giống nhau thì cũng hợp nhau về nhiều thứ (ảnh Pinterest)

Vợ chồng có tướng mạo giống nhau thì cũng hợp nhau nhiều thứ. Ví dụ như có chí hướng giống nhau, yêu thích những điều tương tự nhau, tính cách cũng gần giống nhau. Nhờ vậy mà cuộc sống hôn nhân sẽ hòa thuận và ít mâu thuẫn.

Và đặc biệt là hai người này nếu ở chung với nhau càng lâu thì sẽ càng quý trọng đối phương, tướng mạo bên ngoài cũng dẫn dần cải biến; thậm chí lúc về già họ còn giống nhau hơn khi lúc mới kết hôn.

Âm dương tương hỗ là có tướng phu thê

Nếu hai vợ chồng mà một người cao lớn, một người lại thấp bé, thì nhìn bề ngoài sẽ thấy là không cân xứng; nhưng kỳ thực nếu xét về tướng mệnh thì đây lại là biểu hiện rất tốt. Tướng mạo kiểu này gọi là âm dương phối hợp.

Tướng vợ chồng; Tướng vợ khắc chồng; nhân tướng học
Một âm một dương bổ trợ cho nhau (ảnh Pinterest)

Tướng mạo ‘âm dương phối hợp’ nghĩa là hai vợ chồng đều đi đến tột cùng của một loại hình thức. Ví dụ như một người gầy – một người béo; một người cao – một người thấp; một người có sống mũi cao – một người có sống mũi thấp; một người mắt to – một người mắt nhỏ… Một âm một dương vừa vặn hòa hợp với nhau. Vợ chồng có tướng mạo như thế này thì tình cảm sẽ bền chặt lâu dài.

Về âm dương phối hợp thì ngoài tướng mạo có thể xét đến tính cách. Ví dụ như một người nóng nảy, một người nhu hòa… hai người tương hỗ bổ trợ cho nhau; nhờ thế mà có thể dễ dàng sống lâu đến ‘đầu bạc răng long’.

Tỷ lệ khuôn mặt giống nhau

Theo nhân tướng học thì khuôn mặt một người sẽ được chia thành ba phần gọi là Tam đình (thượng đình, trung đình, hạ đình). Thượng đình tính từ chân tóc đến khoảng giữa hai đầu lông mày; trung đình tính từ khoảng giữa hai đầu lông mày đến giữa hai cánh mũi; hạ đình là phần còn lại của khuôn mặt.

duyên nợ vợ chồng; xem tướng số vợ chồng; diện tướng học
Vợ chồng có tỷ lệ tam đình giống nhau thì vận thế cũng tương tự nhau (ảnh mpkwedding.com)

Nếu hai người có tỷ lệ tam đình giống nhau thì có nghĩa là họ có vận thế tương đối giống nhau. Đây cũng biểu hiện là họ có tướng vợ chồng. Hai người có tướng mạo dạng này khi sống với nhau thì thường sẽ có chỉ số hạnh phúc tương đối cao.

Không nhất định hai người có tướng mạo giống nhau thì sẽ là vợ chồng; nhưng theo nhân tướng học thì thường các cặp vợ chồng sẽ có tướng phu thê.

Tổng hợp

x