Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Tưởng chừng cuộc đời đi vào ngõ cụt, cuối cùng tìm thấy ý nghĩa nhân sinh

08/08/21, 08:38
Tưởng chừng cuộc đời đi vào ngõ cụt, cuối cùng tìm thấy ý nghĩa nhân sinh
Tưởng chừng cuộc đời đi vào ngõ cụt, cuối cùng tôi lại tìm thấy ý nghĩa nhân sinh (ảnh tác giả cung cấp)

Bệnh tật đeo đuổi khiến cuộc sống đi vào ngõ cụt, nhưng may mắn đã mỉm cười với tôi, tôi đã hiểu được thế nào là “Đức năng thắng số phận”. 

Còn trẻ nhưng cơ thể luôn cảm thấy không được khỏe

Tôi tên là Lê Đình Thăng, năm nay 38 tuổi, hiện đang sinh sống tại Phường Hóa An, Biên Hòa, Đồng Nai. Công việc hiện tại của tôi là sửa xe gắn máy. Hôm nay tôi muốn chia sẻ câu chuyện thần kỳ trong cuộc đời tôi.

Khoảng thời gian 10 năm trước đây, khi đó tôi 28 tuổi và chưa lập gia đình. Là thanh niên nhưng tôi cảm nhận được sự khác thường trong người, thân thể  đau nhức ê ẩm khiến giấc ngủ không lúc nào được trọn vẹn. Tôi nằm nghiêng thì tê nửa người, nằm ngửa thì tê từ cổ xuống đến chân. Tôi cũng đi khám nhiều lần nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Cho tới khi tôi lập gia đình, sinh được bé gái đầu lòng, trách nhiệm và công việc cũng tăng lên. Nhưng bệnh tình không hề suy giảm mà càng ngày càng nặng thêm. Cứ mỗi lần mệt mỏi lại mua thuốc sủi và thuốc liều cao để uống. Nhưng càng uống càng không có tác dụng vì bệnh đã nhờn thuốc. Rồi đến lúc chân đi thì thấy tê hơn, càng ngày càng  nặng. Có bệnh thì vái tứ phương, ai chỉ đâu làm theo đó. Mọi người giới thiệu bốc thuốc Nam, thuốc Bắc, nhưng cũng không có kết quả.

Có bệnh thì vái tứ phương

Mơ đi vào ngõ cụt; Thoái hóa cột sống; Thoái hóa cột sống thắt lưng
Lấy vợ sinh con, nhưng sức khỏe của tôi lại ngày càng đi xuống (ảnh tác giả cung cấp)

Lần này tôi đến bệnh viện Đồng Nai khám. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị thoái hóa cột sống. Tôi lấy thuốc uống một thời gian nhưng bệnh không thuyên giảm. Tôi lại đến bệnh viện Hoàn Mỹ khám tổng quát. Bác sĩ chẩn đoán tôi bình thường chỉ thiếu vitamin. Tôi cũng lấy thuốc về uống nhưng cũng không thấy đỡ chút nào. 

Rồi mọi người chỉ tôi đi trung tâm chỉnh hình khám. Bác sĩ chẩn đoán tôi làm việc sai tư thế, rồi lại một bọc thuốc tôi mang về. Tôi uống mãi mà không đỡ đi bao nhiêu. Tinh thần tôi càng ngày càng suy sụp. Tôi tự hỏi tại sao y học càng ngày càng hiện đại mà không tìm ra được nguyên nhân bệnh của tôi từ đâu nhỉ? Tôi càng nghĩ lại càng buồn, càng thất vọng. Vì suy nghĩ nhiều nên áp lực tinh thần lên tôi là quá lớn, tôi không ngủ được. Mỗi lần như thế tôi lại uống bia uống rượu cho say để ngủ.

Tôi không ngừng tìm cách chữa bệnh, tôi lại đi châm cứu đắp thuốc Nam, bốc thuốc cổ truyền. Tôi cũng lên mạng tìm các loại thuốc hy vọng có thể có cơ may đúng thầy đúng thuốc. Thấy loại nào quảng cáo tốt và hay tôi cũng mua để uống. Tôi mua rất nhiều loại, nhưng tiền thì mất mà tật vẫn mang.

Bệnh tật khiến cuộc sống của tôi như đi vào ngõ cụt

Tôi lại một lần nữa đến bệnh viện Tâm Thần Đồng Nai khám coi hệ thần kinh mình có vấn đề gì không? Bác sĩ kết luận là bình thường. Tôi lại mang thuốc về uống. Bác sĩ cho tôi số điện thoại nói là có gì bất thường thì gọi Bác sĩ tư vấn. Thuốc thì tôi vẫn uống mà bệnh thì cũng chẳng chuyển biến.

Tôi cứ băn khoăn, y học thời nay rất hiện đại mà sao bác sĩ mỗi người lại chẩn đoán một bệnh không giống nhau thế là sao? Bác sĩ cho bao nhiêu là thuốc mà uống cũng không đỡ chút nào. Đã thế, vì uống thuốc tây quá nhiều nên tôi bị đau dạ dày, càng nghĩ tôi lại càng buồn.

Cho đến một ngày, khi tôi đi được khoảng 100m thì chân tê cứng không bước được nữa, khiến việc đi lại rất khó khăn. Tôi lập tức đến bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai để khám. Lúc này bác sĩ chẩn đoán tôi bị gai cột sống, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Bác sĩ tư vấn tôi nên mổ. 

Tôi cũng chưa tin lắm vì nhiều lần chẩn đoán không giống nhau. Tôi nghe mọi người nói  bệnh viện ITO chuyên về xương giỏi, nên tôi tới khám nữa xem sao. Kết quả trùng với Bệnh Viện Đa Khoa Đồng Nai và bác sĩ cũng tư vấn mổ. Tôi nghĩ đã có chút hy vọng và bàn với vợ có nên mổ không? Nhưng vợ tôi lo lắng nên không muốn tôi mổ.

Cơ duyên biết đến Pháp Luân Đại Pháp

Tu luyện pháp luân công; Tu luyện ký sự; Tự luyện tập pháp luân công
Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công (ảnh Nguyện ước)

Một hôm, tôi chở vợ con ra công viên chơi cho khuây khỏa, thì thấy có nhóm anh chị và các cô chú đang đánh trống. Chúng tôi tới xem thấy rất vui. Khi đánh xong thì mọi người về, còn một cô đang ngồi chờ người nhà tới chở. 

Lúc đó vợ tôi thấy cô lớn tuổi rồi mà da cô rất đẹp. Là phụ nữ nên vợ tôi tò mò hỏi cô dùng thuốc gì hay kem gì mà da đẹp vậy? Cô nói cô không có dùng thuốc hay kem gì cả. Rồi cô kể trước đây cô cũng nhiều thứ bệnh lắm, thế là có người bạn giới thiệu cho cô môn khí công tên là Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp), tập luyện rất tốt cho sức khỏe và tâm tính. Cô tìm hiểu và bắt đầu tập luyện. Tập được một thời gian thì tâm tính cô cũng thay đổi mà bệnh tật cũng chuyển biến tốt lên.

Vợ tôi nói là chồng con cũng bị thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm đau và mất ngủ, đi khám bác sĩ tư vấn mổ con lo lắm. Rồi cô bảo với vợ tôi là bảo chồng con đến quảng trường Đồng Nai, mọi người chỉ cho tập không mất phí gì đâu, mà tốt cho sức khỏe lắm. Tôi nghe cũng thấy làm lạ và cũng nghi ngờ. Tôi nghĩ trên đời này làm gì có thứ tốt như thế mà lại còn dạy miễn phí. Tôi chần chừ cũng chưa muốn đi, nhưng vợ tôi giục đi tập xem sao.

Tôi bước vào tu luyện

Tôi nhớ ngày định mệnh thay đổi cuộc đời tôi là tháng 10 năm 2019. Hôm đó tôi đi đến quảng trường, lúc đó thấy mọi người đang tập. Tôi đến hỏi và có một anh ra chia sẻ và hướng dẫn cho tôi. Anh nói chuyện thân thiện vui vẻ và rất nhiệt tình. Anh hỏi tôi đã biết về môn này chưa? Tôi nói chưa biết.

Rồi anh chia sẻ ngắn gọn cho tôi hiểu về môn tu luyện này và hôm đó tôi được anh hướng dẫn các bài công pháp. Khi tập xong các bài công pháp tôi thấy thân thể rất nhẹ nhàng. Tôi về nhà và coi lại các tờ giới thiệu và hoa sen mà trước đây tôi được các học viên Pháp Luân Công tặng. Trên hoa sen có mang thông điệp Chân Thiện Nhẫn, nhưng hồi đó tôi cất đi và không xem cũng không để ý. 

Đi vào ngõ cụt; Cuộc sống đi vào ngõ cụt; Hình ảnh đi vào ngõ cụt
Hoa sen mang thông điệp Chân Thiện Nhẫn (ảnh Facebook)

Vậy là tôi bắt đầu tìm hiểu và bước vào tu luyện cùng mọi người. Có một điều tôi cảm nhận được ở các học viên Pháp Luân Công chính là sự thân thiện, gần gũi, hòa ái vui vẻ. Tôi có cảm giác thân quen như người thân của mình vậy.

Cả thân và tâm tôi nhanh chóng có sự cải biến

Tôi đọc sách và tập luyện được một tháng thì cơ thể có nhiều chuyển biến đặc biệt. Tôi có thể ngủ được một giấc trọn vẹn sau bao nhiêu năm tháng chật vật khổ sở. Khi đọc sách tôi hiểu ra, muốn làm người tu luyện thì trước hết phải làm người tốt và tốt hơn nữa theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn. Tâm tính tôi thay đổi nhiều so với trước đây, tôi dần bỏ đi những tính xấu trước đây.

Thoái hóa cột sống là gì; Thoái hóa cột sống nên ăn gì; Thoái hóa cột sống uống thuốc gì
Anh Thăng đang luyện bài công Pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh tác giả cung cấp)

Tôi cũng bỏ luôn rượu, thuốc lá và thuốc lào. Thân thể tôi bỗng dưng không thèm và cũng không muốn nạp những thứ này vào người nữa, mà thật ra nó cũng không tốt cho sức khỏe.

Tôi cũng bỏ cả những lo lắng về bệnh tật. Nhiều khi đúng là bệnh từ tâm mà ra, khi tâm mình không nghĩ đến bệnh nữa thì bệnh sẽ rời xa mình.

Càng đọc sách tôi càng hiểu rằng chỉ có một cách là thay đổi bản thân mình; buông bỏ những suy nghĩ xấu, hành động xấu thì cuộc đời mới có sự thay đổi. Tôi đã hiểu được vì sao có câu nói rằng “Đức năng thắng số phận”.

Thấy được hiệu quả thần kỳ của môn tu luyện này nên tôi đã nói với mẹ và mẹ tôi cũng muốn tập. Mẹ tôi cũng có rất nhiều bệnh, trước đây tôi thương mẹ nhưng cũng không biết làm sao, tâm tôi không lúc nào được vui vẻ. Nay cả mẹ và tôi biết đến Đại Pháp, đúng là một điều may mắn.

Cả nhà tôi cũng dần bước vào tu luyện Đại Pháp

Tưởng chừng cuộc đời đi vào ngõ cụt, cuối cùng tìm thấy ý nghĩa nhân sinh
Mẹ tôi cũng bước vào tu luyện (ảnh tác giả cung cấp)

Mẹ tôi có rất nhiều bệnh như u xơ cổ tử cung, máu nhiễm mỡ, sỏi thận, thần kinh tọa, thoái hóa cột sống nhiều năm. Ngày nào mẹ tôi cũng phải uống thuốc. Một năm có 365 ngày thì cả 365 ngày mẹ đều phải uống thuốc. Sức khỏe mỗi ngày một yếu đi. Tôi nhớ mãi ngày bà ngoại mất, cậu mợ và con cháu đều về hết, chỉ có mẹ tôi lúc đó không về được vì sức khỏe quá yếu mà bệnh tình lại rất nặng. Mẹ tôi buồn lắm nhưng biết phải làm sao.

Rồi mẹ tôi cũng bước vào tu luyện, nhờ kiên trì tập luyện và đề cao tâm tính mà mẹ ngày càng khỏe ra. Các bệnh tật của mẹ cũng dần hết lúc nào mà không hay.

Chứng kiến sức khỏe của tôi và mẹ cải biến từng ngày, tâm tính mẹ tôi và tôi cũng thay đổi hẳn so với trước đây nên vợ và con gái tôi cũng bước vào tu luyện.

Cuộc đời tưởng đi vào ngõ cụt, may được Đại Pháp hồi sinh

Cho đến hôm nay viết bài chia sẻ này, trong tôi mang một niềm cảm ân sâu sắc không thể nói hết bằng lời. Tưởng chừng như cuộc đời tôi đã đi vào ngõ cụt, có những lúc hy vọng quá mong manh. Cả một đời cứ lo làm ăn mà không hiểu được rốt cuộc thì ý nghĩa của cuộc sống này là gì?

Tưởng chừng cuộc đời đi vào ngõ cụt, cuối cùng tìm thấy ý nghĩa nhân sinh
Đại Pháp đã ban cho gia đình chúng tôi một cuộc sống mới (ảnh tác giả cung cấp)

Khi bước vào tu luyện tôi mới hiểu ra, không phải cứ bon chen hơn thua là tất cả, mà trong sâu thẳm mỗi con người chính là niềm hạnh phúc biết buông bỏ những điều không tốt và trân trọng những gì mình đang có. 

Quan trọng hơn là một trái tim và tấm lòng vị tha biết nghĩ cho người khác, biết dung hòa và có một nguyên lý để tuân theo đó chính là Chân Thiện Nhẫn. Tuy chưa thể hoàn toàn tuân theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn nhưng gia đình tôi sẽ cố gắng hơn mỗi ngày. Đại Pháp đã ban cho gia đình chúng tôi một cuộc sống mới.

Tôi cũng hy vọng mọi người nếu có cơ duyên biết đến Đại Pháp thì hãy tự mình tìm hiểu và tu luyện xem sao. Pháp Luân Đại Pháp đang hồng truyền khắp thế giới và hàng trăm triệu người đã đắc được lợi ích từ môn tu luyện của Phật gia này.

Tôi thực sự đã thoát ra khỏi ngõ cụt của cuộc đời. Mọi người muốn tìm hiểu thêm về câu chuyện của tôi có thể liên hệ qua số điện thoại 090.923.8953.

x