Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật, Câu chuyện

Vượt qua ám ảnh sợ kết hôn vì có người cha thường say rượu

26/03/21, 07:36
Kết hôn hay đăng ký kết hôn là một thủ tục không thể thiếu khi nam, nữ muốn trở thành vợ chồng hợp pháp. Tuy nhiên, nếu nam, nữ khi muốn đăng ký kết hôn thì phải đáp ứng những điều kiện dưới đây:Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên
Hoạt và chồng cùng là những tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (nguồn: nhân vật cung cấp)

Lăng Hoạt là một cô gái trẻ đang tu luyện Pháp Luân Công. Trước khi tập Pháp Luân Công, Hoạt đã từng có những lo sợ và ám ảnh về hôn nhân khi gia đình có người cha hay say rượu đánh mắng mọi người. Nhờ tu luyện, Hoạt hiểu rằng vợ chồng là “duyên phận”. Và hiện, Hoạt đang có một khởi đầu hạnh phúc bên bạn đời của mình cũng là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Hãy cùng lắng nghe những tâm sự chân thành của bạn.

Khi lấy chàng là người tu luyện Pháp Luân Công

Sợ kết hôn vì nỗi ám ảnh trong quá khứ

Khi nói đến hôn nhân, gia đình, bản thân tôi khá sợ và lo lắng. Tôi từng bị ám ảnh hồi còn nhỏ tôi chứng kiến cảnh bố uống rượu say hay mắng và đánh mẹ, mắng luôn các con. Và lớn lên thì sợ sẽ lấy phải người chồng vũ phu, rượu chè, cờ bạc và các tệ nạn xã hội khác….

Là con gái ai cũng muốn lấy được người chồng tốt, sống vui vẻ, hạnh phúc. Và tôi cũng không phải người ngoại lệ. Tôi cũng muốn tìm cho mình một người chồng tốt, lương thiện, trọng chữ nghĩa; yêu thương và luôn nghĩ cho người khác. Nhưng trong xã hội hiện đại bây giờ thật lòng mà nói thanh niên trọng danh hơn trọng tình. Để tìm một người có phẩm chất tốt, thiện lương, không tệ nạn và hiểu mình thì đúng là rất hiếm, như mò kim đáy biển.

Có phải tập Pháp Luân Công sẽ không được kết hôn?

Bạn bè, đồng nghiệp, gia đình anh em, họ hàng thường hay hỏi tôi rằng: tu luyện Pháp Luân Đại Pháp không được lấy chồng; hoặc học Pháp Luân Đại Pháp mà mê muội quá không nghĩ gì đến chồng con gì…..

Hoạt trong trang phục thuyền thống của đoàn nghệ thuật Hồng Ân – 1 hạng mục của đệ tử Đại Pháp (ảnh: nhân vật cung cấp)

Pháp Luân Đại Pháp chỉ dạy điều tốt, luôn dạy người ta trở thành người tốt. Trong mọi hoàn cảnh, ở bất kỳ đâu cũng đối xử tốt với người khác; lấy Chân – Thiện – Nhẫn để hành xử và đối chiếu hàng ngày. Phận con cháu thì có nghĩa vụ hiếu thuận với ông bà, bố mẹ. Vợ chồng có nghĩa vụ, yêu thương, chăm sóc, giáo dục con cái cho tốt; là vợ chồng thì tương kính như tân….

Học Pháp Luân Đại Pháp là tu sửa những tính xấu của bản thân để trở nên tốt hơn, thiện lương hơn; nhân tâm vui vẻ, thân thể khỏe mạnh. Ai với ai cũng đối xử với nhau tốt thì sẽ làm cho gia đình, xã hội ổn định, thêm phồn vinh. Vấn đề lập gia đình hay không không lập gia đình là vấn đề riêng của bản thân mỗi người; nên hi vọng mọi người không hiểu sai.

Tin rằng vợ chồng là mối nhân duyên

Vì tu luyện Pháp Luân Đại Pháp nên tôi hiểu rằng tất cả mọi việc cần phải thuận theo tự nhiên, không thể cưỡng cầu; chuyện gì đến sẽ đến. Tôi tin vào nhân duyên và cũng không còn sợ hãi khi nghĩ về những quá khứ buồn trong gia đình mình.

Cổ nhân thường có câu: “Tu trăm năm mới lên chung thuyền.Tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng.” Vợ chồng là mối nhân duyên, không phải mong muốn sẽ được, sẽ thành. Bố mẹ anh chị em, đồng nghiệp ai cũng lo và hỏi tôi sao chưa kết hôn? Tôi chỉ mỉm cười rồi nói duyên chưa tới….

May mắn gặp được bạn đời tốt, ân cần, chu đáo

Và tôi đã gặp được anh ấy. Tôi đã rất bất ngờ và ấn tượng với anh ấy vì anh rất chu đáo và lịch sự từ những việc rất nhỏ. Khi nói chuyện điện thoại anh luôn chờ tôi tắt máy trước. Nếu tôi chưa tắt thì anh cũng bảo tôi tắt máy trước. Tôi cảm nhận được sự quan tâm thật tâm của anh ấy; và anh ấy muốn tạo cảm giác an toàn cho tôi. Tuy là những hành động nhỏ nhưng ít người con trai hiện nay có thể làm được như vậy. Chúng tôi nói chuyện rất hợp nhau. Bất ngờ hơn nữa anh ấy không hút thuốc, không uống rượu, không cờ bạc nên tôi rất mừng, yên tâm và cảm động.

Hai vợ chồng Hoạt đang luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (nguồn: nhân vật cung cấp)

Qua tìm hiểu tôi và anh có nhiều điểm tương đồng về quan điểm cũng như suy nghĩ về cuộc sống. Điều đặc biệt hơn nữa đó là anh ấy cũng là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Nhờ tu luyện Pháp Luân Đại Pháp mà anh mới bỏ được bia rượu, trở nên vui vẻ; hài hòa hơn và hiếu thảo với bố mẹ. Nhờ đọc sách ” Chuyển Pháp Luân ” và luyện các bài công Pháp hàng ngày nên không chỉ thân tâm khỏe mạnh; mà còn bỏ được nhiều tính xấu như nóng tính, trở nên chân thành, thiện lương, hòa ái hơn.

Hành xử theo Chân – Thiện – Nhẫn trong cuộc sống gia đình

Tôi với anh ấy rất hòa hợp, vui vẻ. Khi làm sai việc gì hoặc được đối phương góp ý chỉ sai chúng tôi đều nhận lỗi; nói lời xin lỗi rồi tu sửa lỗi sai đó. Chúng tôi biết thông cảm, bao dung cho nhau nên mối quan hệ của chúng tôi trở nên tốt đẹp hơn.

Việc kết hôn do nam, nữ tự nguyện quyết định
Trong cuộc sống, Hoạt và chồng luôn cố gắng chiểu theo Chân-Thiện-Nhẫn để khiến cuộc sống hài hòa, hạnh phúc hơn (nguồn:nhân vật cung cấp)

Vẫn biết sau khi kết hôn, cuộc sống hôn nhân sẽ có nhiều chuyện xảy ra không như ý, những khó khăn riêng. Tuy nhiên khi về chung 1 nhà chúng tôi sẽ cố gắng dùng nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn để hành xử, đối chiếu; dùng tâm thái bình hòa đối diện với mọi việc. Tôi tin rằng cả hai sẽ cùng nhau vượt qua được mọi thử thách; để xây dựng được 1 gia đình vui vẻ, hạnh phúc; trở thành người tốt, lương thiện có ích cho gia đình và xã hội.

Trong cuộc sống hiện nay, khi con người ta đặt cái tôi của mình lên cao quá; thì mâu thuẫn dường như ngày càng căng thẳng hơn. Tôi nghĩ nếu mỗi người đều cố gắng tu sửa bản thân; biết nghĩ cho người khác, thì cuộc sống sẽ vui vẻ hạnh phúc, tràn ngập niềm vui, tiếng cười. Bởi “Người hạnh phúc là người biết lắng nghe”.

x