Bí ẩn khoa học

Trước khi mất vì bệnh tim, chàng trai kể lại trải nghiệm Thiên đường

07/04/22, 17:37
Trước khi mất vì bệnh tim, chàng trai kể lại trải nghiệm Thiên đường
Ben Breedlove đã có những trải nghiệm vô cùng huyền bí (ảnh: TH)

Trong những lần cận kề cái chết vì bệnh tim bộc phát, chàng trai người Mỹ đã có những trải nghiệm ở trên Thiên đường vô cùng huyền bí.

Ben Breedlove, 18 tuổi đến từ Texas (Mỹ) đã chết vì một cơn đau tim. Trong nỗi bi thương, cha mẹ của Ben nghe tin rằng cậu con trai đã đăng một video lên Youtube trước khi chết để kể về trải nghiệm đi đến Thiên đường trong trạng thái cận tử; và video này đã được lan truyền rất nhiều ở trên mạng, gây xúc động và truyền cảm hứng cho nhiều người. Vì vậy cha mẹ của Ben đã tìm và xem video này; họ cảm nhận được sự thiện lương của con trai và đã vô cùng xúc động.

Bệnh tim cướp đi sinh mệnh

Ben bị bệnh cơ tim phì đại từ nhỏ. Các bác sĩ đã nói với cha mẹ của cậu rằng, căn bệnh chết người này sẽ đi cùng đứa trẻ cho đến hết cuộc đời. 

Từ nhỏ đến lớn Ben đã trải qua 3 cơn đau tim. Và vào dịp lễ Giáng sinh năm 2011, Ben đã qua đời khi chỉ mới gần 18 tuổi.

Cha mẹ của Ben không hề biết là trước khi mất 1 tuần, cậu đã chia sẻ 2 phần của một video lên mạng, với tựa đề là “Đây là câu chuyện của tôi” (This is my story). Video kể về việc cậu đã có trải nghiệm đi lên Thiên đường trong trạng thái cận tử vì ba cơn đau tim. Video được lưu truyền rộng rãi ở trên mạng. Nhiều kênh truyền thông cũng đưa tin về việc này. Trong đám tang của Ben, luôn có người hỏi cha mẹ của cậu về video này. Lúc này họ mới biết là Ben có làm một video như vậy. Sau khi về nhà, cả gia đình đã cùng nhau ngồi xem video của Ben.

Câu chuyện của Ben

Trong video, Ben không nói mà viết lên từng tờ giấy trắng và giơ lên cho mọi người xem.

Đầu tiên Ben giải thích về căn bệnh tim của mình. Cậu cho biết bản thân cảm thấy rất tiếc vì không được chơi thể thao như các bạn của mình. Cậu thực sự mơ ước mình cũng được như bao người khác, chẳng qua cậu đã học được cách chấp nhận hiện thực tàn khốc.                  

Cậu bị lên cơn đau tim lần đầu tiên là năm 4 tuổi. Cậu không nhớ rõ nó là ngày nào, nhưng có một điều cậu không bao giờ quên được.

Lúc ấy cậu nằm ở trên băng ca, hai y tá đẩy cậu đi, mẹ chạy theo bên cạnh cậu.

Ben nhìn thấy ở phía trên có ánh sáng trắng. Cậu không phân biệt được đó là cái gì, bởi vì thực sự ánh sáng đó quá sáng.

Trải nghiệm thiên đường; Trải nghiệm cận tử; Trải nghiệm cận tử là gì
Ben đã nhìn thấy một thứ ánh sáng trắng rất kỳ lạ (ảnh minh họa Crosswalk)

Cậu chỉ tay lên trên và nói với mẹ: “Nhìn ánh sáng đó!” Nhưng mẹ cậu nói rằng bà không nhìn thấy gì hết. Lúc này đang đi trong hành lang, đèn cũng không có mở.

Nhưng Ben không thể rời mắt khỏi nó, cậu không nhịn được mà mỉm cười. Cậu không buồn không lo, cảm thấy mọi thứ trên thế giới này đều không quan trọng.

“Tôi không thể diễn tả được cảm giác bình yên đó”, cậu viết trên giấy. “Tôi vĩnh viễn sẽ không quên cái cảm giác vào ngày hôm đó”.

Lần thứ hai vượt cửa tử

Vào khoảng năm 15 tuổi, cậu phải làm phẫu thuật đặt máy tạo nhịp tim.

Vào mùa hè năm 17 tuổi, cậu lần thứ hai vượt qua cái chết. Cậu làm phẫu thuật cắt amidan, một cuộc phẫu thuật rất phổ biến. Kết quả là cậu bị lên cơn đau tim, các nhân viên y tế đã phải kích điện để cứu sống cậu.

“Họ đã cứu tôi sống lại, thật là một phép màu”. Ben nói, cậu rất vui mừng vì biết là mình chưa chết.   

Trải nghiệm Thiên đường

Vào một ngày nọ, khoảng 3 tuần trước khi cậu qua đời, Ben đang đi trên hành lang của trường học thì cảm thấy không ổn và ngồi xuống một chiếc ghế dài. Sau đó cậu bất tỉnh không biết gì.

Khi tỉnh dậy, xung quanh cậu đều là các nhân viên cấp cứu, nhưng cậu không thể nói hay cử động được. Nhân viên cấp cứu bắt đầu kích điện cho cậu, cậu lại ngất đi.

Ben nói, khi một người chết, đại não còn có thể vận hành một thời gian ngắn. Cậu nghe thấy có người nói: “Cậu ấy không thở, tim ngừng đập rồi, cũng không có mạch”. Lúc ấy cậu nghĩ: “Vậy là xong rồi sao? Mình chết rồi sao?”

Ben nói: “Tiếp theo tôi không biết là nằm mơ hay là hoang tưởng”.

Tôi đi đến một căn phòng màu trắng. Căn phòng trải dài ra mọi hướng mà không có biên giới. Cậu không thể nghe thấy bất cứ một âm thanh nào. Nhưng cậu lại trải nghiệm được cảm giác yên bình như hồi 4 tuổi.

Trước khi mất vì bệnh tim, chàng trai kể lại trải nghiệm Thiên đường
Ben gặp được rapper yêu thích của mình là Kid Cudi (ảnh: Epoch Times)

Lúc ấy cậu mặc một bộ âu phục rất đẹp. Kid Cudi, rapper yêu thích của cậu cũng ở đó; và anh ấy cũng mặc một bộ âu phục giống như vậy. “Tại sao chỉ có tôi và anh ấy ở trong đó, tôi đến bây giờ cũng không hiểu.” Ben nói.

Cậu nhìn vào trong gương và thầm nói: “Chúng ta ăn mặc không tệ lắm!”

“Bạn có tin vào sự tồn tại của Thiên sứ và Chúa không?”

Nhìn mình trong gương, cậu cảm thấy tự hào đối với tất cả những gì đã làm trong đời. “Đó là một loại cảm giác tuyệt vời nhất.” Ben nói.

Kid Cudi dẫn cậu đến một cái bàn kính và đặt tay lên vai cậu. Vừa lúc đó, ca khúc cậu thích nhất của Cudi là “Mr. Rager” cũng vang lên.

Lời bài hát là: “Huyễn tưởng bao giờ kết thúc, Thiên đường bắt đầu khi nào” (When will the fantasy end, when will the heaven begin).

Sau đó Cudi nói với cậu: “Đi thôi”.

Ngay lúc đó, Ben tỉnh lại, trong khi các nhân viên cấp cứu đang hô hấp nhân tạo cho cậu. Ben nói, lúc ấy cậu không muốn rời khỏi nơi đó, cậu không muốn tỉnh lại.

Trải nghiệm cận tử là sao; Chết đi sống lại nghĩa là gì; Chết đi sống lại gọi là gì
Ben tin vào sự tồn tại của Thiên sứ và Chúa (ảnh: Epoch Times)

Cậu hỏi: “Bạn có tin vào sự tồn tại của Thiên sứ và Chúa không?”

Và tại tờ giấy trắng cuối cùng cậu viết: “Tôi tin”.

Ảnh hưởng của video

Tính đến thời điểm hiện tại, video của Ban đã có hơn 9,3 triệu lượt xem và hơn 13.000 bình luận.

Ciara Ataliotis, một người ở trên mạng bình luận: “Quá tuyệt vời, tôi khóc từ đầu đến cuối. Ben, ít nhất bây giờ bạn có thể ở cùng với Chúa”.

Người nhà của Ben sau khi xem xong video này cũng cảm thấy được an ủi. “Gia đình chúng tôi đã ngồi xuống và xem bộ phim,” cha của Ben nói. “Ben có một nụ cười khó tin trên khuôn mặt, tôi có thể thấy được sự thanh thản của con”.

Sự tồn tại của linh hồn; Linh hồn là gì; Linh hồn bất tử là gì
Lời bài rap đã trở thành tựa đề cho cuốn hồi ký về Ben (ảnh: Epoch Times)

Ally Breedlove, chị gái của Ben, đã viết một cuốn hồi ký cho em trai của mình với tên là “Khi nào thiên đường bắt đầu?” (When Will the Heaven Begin?). 

Phản hồi của Kid Cudi

Kid Cudi, rapper yêu thích của Ben, đã xem một video của Ben khi người hâm mộ của anh ấy retweet trên Twitter. Anh không biết làm thế nào để chấp nhận sự thật này: “Tại sao lại là tôi? Trên thế giới có nhiều người đáng ngưỡng mộ như vậy, cậu ấy lại lựa chọn tôi”. Anh ấy nói rằng lúc đó anh đang rất suy sụp, nhưng tin tức về Ben đã khiến anh tỉnh lại. “Cậu ấy đã cứu tôi,… là Ben (đã cứu tôi)”. Anh nói, anh không có cơ hội để gặp Ben, việc này đã làm cho anh cảm thấy rất đau lòng.

Kid Cudi tin rằng Ben là được Chúa phái đến thế gian. “Là con người, chúng ta phải biết còn tồn tại một sức mạnh to lớn hơn nữa. Có những thứ mà chúng ta không thể nhìn thấy; có những Thiên sứ đang trông chừng cho chúng ta”.

Trải nghiệm Thiên đường của Ben vừa hư vừa thực, nhưng nó cũng hé mở một phần nào cánh cửa Thiên đường và sự tồn tại của linh hồn.

Theo Epoch Times

Mời bạn xem video của Ben:

x