Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Thoát khỏi bế tắc vì bệnh rối loạn lo âu nhờ tập Pháp Luân Công

14/10/23, 06:30

Bệnh rối loạn lo âu khiến tôi mệt mỏi, thiếu sức sống, cả người hao gầy, tinh thần bế tắc, tôi cảm thấy cuộc sống u ám, không còn màu sắc.

Bệnh rối loạn lo âu khiến cuộc sống bế tắc

Tôi tên là Nguyễn Quốc Bảo, năm nay 30 tuổi, ở quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ. Hiện tôi đang làm nhân viên kỹ thuật cho một công ty về xây dựng.

Từ năm 2 đại học, cơ thể của tôi bắt đầu xuất hiện triệu chứng mệt mỏi dai dẳng không rõ nguyên nhân. Những cơn mệt mỏi xuất hiện đột ngột, không có tác nhân khởi phát. Có lúc chỉ ngồi không thôi cũng có thể khiến tôi không thể thở được, có lúc chỉ đi vài bước chân cũng khiến tim đập nhanh liên tục đến gần như ngất đi. Tôi đôi khi chỉ có thể nằm một chỗ, các triệu chứng gần tương tự như hạ đường huyết và hạ canxi máu. 

Không chỉ vậy, tinh thần tôi cũng rơi vào bế tắc. Tôi cảm thấy cuộc sống u ám, không còn màu sắc, tất cả mọi thứ như đang ghì chặt tôi lại, khiến tôi mệt mỏi cả tinh thần lẫn thể xác, cả người hao gầy, lúc nào cũng ủ rũ, thiếu sức sống. 

Tôi và cha mẹ đã đi khắp các bệnh viện lớn từ Cần Thơ đến Sài Gòn để thăm khám và tìm cách điều trị, nhưng kết quả cho thấy các chỉ số trong cơ thể tôi hoàn toàn bình thường. Một vài chỗ kết luận rằng tôi mắc bệnh rối loạn lo âu. Đây không phải là một căn bệnh thực thể mà là bệnh về mặt tinh thần; tinh thần lo âu, suy sụp trước, dẫn đến xuất hiện các triệu chứng thực thể, kéo cơ thể suy sụp theo. 

Cha mẹ đưa tôi vào nam ra bắc, chữa bệnh từ Tây y sang Đông y nhưng vẫn không khỏi. Tôi bắt đầu tìm đến Phật Pháp, niệm Chú Đại Bi. Tôi viết nhật ký hàng ngày để tinh thần thoải mái hơn nhưng cũng không tốt hơn bao nhiêu. 

Trước đó, tôi cũng từng là một sinh viên chập chững bước vào cánh cổng đại học với thật nhiều ước mơ và hoài bão về tương lai, mong ra trường sẽ gây dựng sự nghiệp giúp đỡ gia đình, xã hội… Nhưng tất cả đã tan thành mây khói, nhìn qua ô cửa sổ xe ô tô thấy bọn trẻ nhỏ được vui chơi nhảy nhót, điều ước duy nhất còn lại trong tôi chỉ là có thể khỏe mạnh như một người bình thường. 

Ngồi trên chiếc xe do cha lái để tìm bệnh viện, mẹ nhìn cơ thể đang kiệt quệ của tôi và cổ vũ tôi, bảo rằng nếu có thể mẹ thà gánh chịu mọi bệnh tật thay cho tôi. Lúc đó tôi như bị nhấn chìm bởi cảm giác tội lỗi với gia đình. Thậm chí có lúc tôi còn tự nói với lòng rằng, nếu đến năm 25 tuổi tôi vẫn không thể thoát khỏi căn bệnh này, thì tôi sẽ tự kết liễu bản thân… 

Thoát khỏi bế tắc vì bệnh rối loạn lo âu nhờ tập Pháp Luân Công
Tốt nghiệp đại học ra trường nhưng căn bệnh rối loạn lo âu của anh vẫn chưa khỏi (ảnh nhân vật cung cấp)

Đến khi tôi tốt nghiệp đại học, ra trường rồi thì phải nghỉ ở nhà một năm. Sau tôi vẫn đi làm dù gặp rất nhiều khó khăn. Trong quá trình ấy, tôi đã cố gắng tự vượt lên chính mình, tôi đọc nhiều quyển sách về phát triển bản thân, tinh thần như Đắc nhân tâm và Hành trình về phương Đông. Qua các đầu sách ấy tôi cũng nhận thức được rất nhiều vấn đề trong cuộc sống nhưng vẫn cảm thấy còn chưa đủ sâu sắc và tôi chỉ đọc qua một lần rồi thôi. Nhưng rồi cuộc đời tôi rẽ sang một hướng khác sau khi tôi có cơ hội biết đến Pháp Luân Đại Pháp, hay còn gọi là Pháp Luân Công. 

Tu luyện Đại Pháp, cuộc đời bước sang trang mới

Năm 2017, tôi lên nhà một người cô ở Sài Gòn để đi đây đó cho khuây khỏa, nhưng lại lăn ra bệnh và chỉ có thể nằm ở nhà. Lúc này, tôi vô tình gặp được trang Khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công trên Facebook. Đọc qua các bài đăng tôi cảm thấy thật thần kỳ và muốn tìm hiểu thử xem Pháp Luân Công là gì? 

Qua số điện thoại để lại trên bài đăng, tôi chủ động liên hệ với các anh chị là thành viên quản lý trang và được giới thiệu cho cô Thùy ở Cần Thơ để hướng dẫn chi tiết hơn. Cô Thùy gửi tôi sách Chuyển Pháp Luân (quyển sách chính của Pháp Luân Đại Pháp) và hướng dẫn tập các bài công pháp theo video trên trang https://vi.falundafa.org/

Đọc sách Chuyển Pháp Luân, tôi hoàn toàn bị thu hút bởi nội dung của quyển sách và đọc một mạch từ sáng đến tối dù cho có nhiều phần trong sách tôi vẫn chưa hiểu được, nhưng tôi nhớ cô Thùy có chia sẻ rằng đọc lần thứ nhất từ đầu đến cuối, có chỗ không hiểu cũng không sao, cứ tiếp tục đọc đi đọc lại. 

Thoát khỏi bế tắc vì bệnh rối loạn lo âu nhờ tập Pháp Luân Công
Càng đọc sách anh càng ngộ ra được nhiều điều (ảnh: Nguyện Ước)

Tôi nhận ra quyển sách này đáng trân quý đến nhường nào. Trước đến giờ tôi chỉ đọc một quyển sách một lần và không bao giờ đọc lại lần nữa, nhưng riêng Chuyển Pháp Luân, mỗi lần đọc lại là một trải nghiệm mới khiến tôi nhận ra nhiều điều sâu sắc về nhân sinh.

Tu luyện Đại Pháp là bước ngoặt để cuộc đời tôi bước sang một trang mới. Chỉ tầm khoảng 2-3 tháng sau khi bắt đầu đọc sách và luyện công mỗi ngày, cơ thể tôi đã có những chuyển biến tích cực hơn. 

Lúc trước tôi ăn gì vào cũng có cảm giác buồn nôn nên ăn uống kém, khiến thể trọng chỉ còn hơn 50kg. Nhưng giờ tôi ăn uống được hơn, tinh thần thoải mái không còn lo nghĩ về bệnh tật nữa. Tôi lấy lại cân nặng trước lúc bệnh và cả người cũng tươi sáng ra khiến nhiều người quen lâu ngày gặp lại cũng bất ngờ và rất mừng cho tôi. Tôi thật sự rất biết ơn Sư phụ, đôi lúc nhìn hình Sư phụ trong sách mà tôi bật khóc cảm ân Sư phụ.

Đọc sách Chuyển Pháp Luân tôi mới thấu hiểu thì ra mọi thứ trên cuộc đời này đều có sự an bài. Tôi nhớ lại câu nói thường được nghe lúc xưa rằng khi mà ông trời ban cho mình nhiệm vụ quan trọng hoặc là cái gì đó tốt đẹp thì trước đó ông sẽ thử thách mình, phải trải qua một thử thách rất nguy hiểm mới có thể đắc được. Sau này khi tu luyện Đại Pháp rồi tôi mới vỡ lẽ ra là những đau khổ, những khó khăn mà bản thân phải chịu đựng là rất quý giá, vì nhờ đó tôi đã trả bớt được nợ nghiệp của mình để gặp được Đại Pháp, gặp được Sư phụ.

Thoát khỏi bế tắc vì bệnh rối loạn lo âu nhờ tập Pháp Luân Công
Anh Bảo đang luyện bài công pháp thứ 5 của Pháp Luân Đại Pháp (ảnh: Nguyện Ước)

Về gia đình, mọi người đều thấy được sự thay đổi ở tôi và ủng hộ tôi tập. Lúc đầu chỉ có ông nội tôi là từng nghe đến Pháp Luân Công và chỉ biết được rằng Pháp Luân Công bị đàn áp ở Trung Quốc. Thời điểm đó tôi mới bước chân vào tu luyện và nhận được nhiều lợi ích từ Đại Pháp, nên sau khi nghe ông nội nói vậy tôi mới bắt đầu tìm hiểu về cuộc đàn áp học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc, tôi tự hỏi tại sao một Pháp môn dạy toàn điều tốt, không một điều hại nào lại bị đàn áp kinh khủng như vậy?

Sau 6 năm tu luyện và tự mình trải nghiệm những lợi ích mà Pháp Luân Đại Pháp mang lại, tôi cảm thấy đây là một Pháp môn rất tốt, vừa tốt cho sức khỏe thể chất vừa tốt cho tâm tính, nên qua đây tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn rằng, những ai đang bị giày vò về tinh thần như tôi trước đây, hay sầu lo, buồn phiền về những vấn đề trong cuộc sống, thì tôi nghĩ các bạn nên tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp, để cũng có thể đắc được những ích lợi giống như tôi.

Tôi để lại số điện thoại 0931 799 718, ai muốn giao lưu, chia sẻ về Pháp Luân Đại Pháp thì có thể liên lạc với tôi. 

x