Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn

‘Thiên tài phát minh’ khỏi bệnh trầm cảm nặng, nói rằng Pháp Luân Công đã cho ông cuộc sống thứ hai

15/02/21, 07:30
Thiên tài phát minh người Đức khỏi bệnh trầm cảm nhờ tu luyện Pháp Luân Công.
Thiên tài phát minh người Đức khỏi bệnh trầm cảm nhờ tu luyện Pháp Luân Công (ảnh chụp màn hình Tinh hoa).

Johannes Dörndorfer là một thiên tài phát minh trong giới đổi mới công nghệ ở Đức. Năm 2012, ông bị trầm cảm nặng. Bốn năm sau đó, nhờ tập Pháp Luân Công mà chứng trầm cảm cũng như các bệnh khác của ông biến mất. Bác sĩ của Johannes đã rất ngạc nhiên và hỏi: “Chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy?” Bà chưa bao giờ thấy sự thay đổi như vậy ở bất kỳ bệnh nhân nào của mình…đó thực sự là một phép màu.

Johannes vốn có tài năng thiên bẩm của một nhà phát minh – khả năng nhìn thấy trước hướng phát triển công nghệ trong tương lai; và cũng là người dẫn dắt những người khác trong việc phát triển công nghệ mới. Ông đã nhận được 15 bằng sáng chế quốc tế về điện tử, động cơ và pin; và cũng giành được giải thưởng trong các cuộc thi công nghệ khác nhau.

Các phát minh đoạt giải

Từ khi còn nhỏ, Johannes đã tiên đoán rằng: ô tô điện, xe máy điện, xe đạp điện sẽ trở thành những phương tiện giao thông quan trọng của nhân loại trong tương lai. Kể từ đó, ông đã nghiên cứu để phát triển pin di động – cung cấp năng lượng cho các phương tiện cơ giới. Hai mươi năm trước, một loại pin do ông sáng chế đã giành giải nhất trong cuộc thi xe điện của Đức ở phần thi động cơ điện.

Năm 2015, pin sạc do Johannes phát triển đã giành được Giải thưởng GreenTech quốc tế. Ông ngay lập tức trở thành một ngôi sao tại triển lãm ô tô Frankfurt. Thủ tướng Đức Merkel và các Bộ trưởng Giao thông vận tải G7 đã đến thăm gian hàng của Johannes; và nghe ông thuyết trình về phát minh mới của mình.

Hơn 10 năm trước, Johannes và những người bạn của mình đã đồng sáng lập một hiệp hội công nghệ năng lượng; để thúc đẩy việc tiêu chuẩn hóa pin có thể sạc lại và giao diện của chúng. Với thành tích xuất sắc của ông, Ủy ban Châu Âu đã ủy quyền cho ông xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan cho ngành năng lượng di động trong vòng 5 năm; và cũng lập kế hoạch quốc tế hóa các tiêu chuẩn này, sau đó sẽ trở thành tiêu chuẩn cho ngành.

Bị trầm cảm và có ý định tự tử

Khi sự nghiệp của Johannes đang suôn sẻ với một tương lai tươi sáng phía trước, thì cuộc sống cá nhân của ông đột nhiên trải qua những thay đổi mạnh mẽ. Ông bắt đầu rơi vào tuyệt vọng.

Những ý tưởngsáng tạo công nghệ của Johannes luôn đi trước thời đại trong nhiều năm; và quá tiên tiến để hầu hết những người khác hiểu được. Do đó, mọi người coi ông như một “kẻ điên”.

Johannes cô đơn nhưng làm việc rất chăm chỉ. Ông đã dồn hết tâm sức cho những phát minh và đổi mới công nghệ. Trong thời gian bị cô lập và suy sụp tinh thần, ông liên tục tạo thêm áp lực cho bản thân, đến mức bế tắc. Ông cảm thấy như chìm trong bóng tối không có lối nào thoát ra.

Năm 2012, Johannes bị trầm cảm nặng. Ông từ chối nói chuyện với mọi người, kể cả bạn bè và người thân. Ông nhốt mình trong phòng làm việc, cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài; và ông không thể chịu nổi khi nghe thấy tiếng động dù là nhỏ nhất từ ​​bên ngoài.

Bắt đầu thử môn tập Pháp Luân Công

Vào lúc Johannes đang chìm trong sa lầy và bế tắc, thì một người quen đã giúp ông thay đổi cuộc đời. Người bạn ấy đã gửi cho ông một e-mail chỉ với vài từ đơn giản: “Hãy tìm và thử Pháp Luân Công!”

Johannes như tìm được chiếc phao cứu sinh. Ông đã không từ chối lời mời này; mà thay vào đó ông bắt đầu háo hức đọc tất cả các cuốn sách liên quan đến Pháp Luân Công; và học cả 5 bài công Pháp qua video.

Chỉ trong vòng 2 tuần, Johannes bắt đầu cảm thấy mình đã được tái sinh. Cuộc đời của ông thay đổi 180 độ và ông cảm thấy như thể mình đang “nhảy ra khỏi hố và bay lên trên mây”.

Sự thay đổi như một phép màu

Johannes tiết lộ những cảm giác chân thật của ông khi bị trầm cảm sâu sắc. “Nó giống như dùng hết sức lực của bản thân để chạy vào một bức tường hết lần này đến lần khác; và tôi cảm thấy như thể cả thế giới đang chống lại mình; một áp lực khủng khiếp vượt quá bất cứ điều gì tôi có thể chịu đựng.” Ông cũng nói rằng ông có cảm giác như bị nhốt trong quan tài và mất tất cả. Ông không biết khóc hay cười, chán ăn, đói không biết nữa. Ông không còn cảm giác gì nữa… ông đã nhiều lần nghĩ đến việc tự tử.

Sau khi tập Pháp Luân Công, Johannes nói: “Tôi đã hoàn toàn thay đổi – đó là một phép màu tuyệt vời – và thế giới xung quanh tôi cũng đã thay đổi. Chứng trầm cảm và các loại bệnh tật khác của tôi đã biến mất. Gia đình tôi đã nhìn thấy những thay đổi lớn của tôi và chúng tôi hiện sống hòa thuận. Tôi đã thay đổi từ một người ích kỷ, chỉ biết quan tâm đến bản thân mình; thành một người giờ đây quan tâm đến người khác”.

Bác sĩ của Johannes đã rất ngạc nhiên và hỏi: “Chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy?” Bà chưa bao giờ thấy sự thay đổi như vậy ở bất kỳ bệnh nhân nào của mình… đó thực sự là một phép màu!

Tu luyện hàng ngày

Kể từ khi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào năm 2016, Johannes đã kiên trì tập luyện và đọc sách Chuyển Pháp Luân mỗi ngày. Ông cảm thấy tràn đầy sinh lực trong công việc. Cảm hứng trong việc đổi mới công nghệ dường như bất tận. Cuộc sống và công việc của ông ngày càng tốt hơn. Johannes nói: “Đôi khi tôi không biết có quá nhiều ý tưởng mới đến từ đâu.”

Tâm trí của ông đã trở nên ổn định hơn với các bài tập và thiền hàng ngày. Thực tế, khoa học cũng đã chứng minh: thiền có thể ổn định tâm trí xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực.

Thiền định - bài tập thứ 5 trong môn Pháp Luân Công.
Thiền định – bài tập thứ 5 trong môn Pháp Luân Công (ảnh chụp màn hình video).

Johannes cho biết: “Nhiều vấn đề gặp phải trong quá khứ đã được giải quyết sau khi ngồi thiền. Tâm trí tôi bây giờ rất minh mẫn. Tôi có thể biết rõ ràng phải làm gì tiếp theo; và tôi có một cái nhìn rõ ràng cho những gì bản thân dự định làm trong ngày”.

Đề cao tâm tính

Johannes liên tục suy nghĩ về việc đề cao tâm tính của mình. Ông học cách giải quyết vấn đề; và bây giờ ông nhận ra có ít mâu thuẫn hơn trong công việc trong cuộc sống của mình. “Kể từ khi tu luyện Pháp Luân Công, tôi đã học cách để mọi chuyện qua đi khi có xung đột. Tôi hướng nội và điều đó giúp tôi thoát ra khỏi những quan niệm cố hữu; để có thể nhìn nhận vấn đề từ một góc độ khách quan và rộng lớn hơn. Chính khi lùi một bước, tôi mới có thể nhìn rõ bản thân mình hơn. Bây giờ tôi hiểu rằng trong quá khứ, tôi đã từng cố chấp; bản thân muốn làm rất nhiều thứ nhưng không thể giải quyết được các mâu thuẫn.

“Nhờ tu luyện Pháp Luân Công, tôi đạt được sự tĩnh lặng. Bất cứ khi nào tôi tìm kiếm trong nội tâm của mình với một tâm trí bình tĩnh, tôi có thể tháo gỡ những nút thắt trong lòng; từ đó nhìn ra và giải quyết vấn đề mà không rơi vào hỗn loạn như trước”.

Mang đến hy vọng

“Là một nhà phát minh, tôi phải vượt qua những giới hạn và phát minh ra những thứ mới. Tôi may mắn được tu luyện Pháp Luân Công. Môn này giúp tôi phá bỏ những rào cản bên trong mình và nảy ra những ý tưởng đầy cảm hứng”.

Johannes nói rằng Pháp Luân Công đã cho ông một cuộc sống thứ hai. Ông cảm thấy mình đã được tái sinh. Ông hy vọng câu chuyện của mình có thể mang đến giải pháp cho những người đang phải chịu đựng những tổn thương về thể chất và tinh thần như ông đã từng chịu đựng.

Theo Vision Times

x