Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn, Nhân vật

Suýt mất mạng vì ẩu đả, chàng trai hư hỏng đã tỉnh ngộ nhân sinh

27/11/21, 18:28
Suýt mất mạng vì ẩu đả, chàng trai hư hỏng đã tỉnh ngộ nhân sinh
An Thiên đã tỉnh ngộ từ một lần ẩu đả suýt mất mạng

Phải đến khi suýt mất mạng vì một vụ ẩu đả thì An Thiên mới chịu tỉnh ngộ. Những nhân duyên từ trước đã giúp cậu tìm về con đường chân chính. 

Suýt mất mạng vì ẩu đả

Một vụ ẩu đả đã diễn ra trên vỉa hè tại một quán bia ở Phường 7, TP Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên. Một đám thanh niên lên xe máy rú ga và chạy đi rất nhanh. Tốp còn lại và khách hàng có mặt tại đó thảng thốt khi thấy một thanh niên máu me đầm đìa, mặt mũi bị trầy xước nhuốm đầy máu. Tay cậu đang bịt chặt vết thương trên ngực để máu khỏi tuôn ra…

Đó chính là An Thiên cùng đám bạn đang ăn nhậu ở quán bia vỉa hè. Họ vừa ngà ngà say thì có một nhóm côn đồ mặt mũi hung tợn đến dằn mặt đánh một người bạn trong nhóm họ rất đau. Sau đó một tên rút ra một cây pháo tự chế đập trên bàn gây nên tiếng nổ kinh khiếp trước khi chúng bỏ đi. 

An Thiên nổi giận chửi bới bọn chúng trong giọng lè nhè của hơi men. Không ngờ đại ca của chúng vẫn ngồi ở phía sau cùng với vài tên nữa. Tên đại ca ấy bất ngờ đứng dậy túm tóc và rút dao đâm thẳng vào ngực An Thiên một nhát cách tim chừng 7cm – 8cm. 

Sau đó 6-7 tên côn đồ ấy quây thành vòng tròn mặc sức đấm, đạp, đá vào mặt An Thiên. Một hồi sau chúng bỏ đi. Các bạn nhanh chóng chở An Thiên vào bệnh viện, lúc này cậu đã mê man bất tỉnh. 

Mất mạng vì ẩu đả; Ẩu đả là gì; Ẩu đả có nghĩa gì
Ẩu đả ở quán bia (ảnh minh họa soha)

Nhập viện phẫu thuật

Một lúc sau thì bố mẹ An Thiên biết tin và cũng hốt hoảng đi tới bệnh viện. Sau này An Thiên được nghe kể lại: khi bác sĩ vừa mở vết thương ra thì thấy vết đâm sâu 2,5cm. Lúc này máu phun ra rất nhiều đầy cả lồng ngực. Thấy tình thế nguy kịch bác sĩ khâu lại luôn và đưa ra phòng chờ. Khi y tá đến tiêm thuốc thì lúng túng tiêm mấy chỗ cũng không lấy được ven khiến tay cậu sưng phồng cả lên. Sau đó họ chuyển vào phòng hậu phẫu theo dõi. 

Các vết khâu ở ngực và ở đầu chằng chịt, mắt đỏ tím sưng lồi lên như hai quả trứng gà. Lúc này người không còn đau nữa nhưng thấy rất nặng nề và sốt cao. Bác sĩ cho đi chụp X-quang đúng như chẩn đoán: Máu ứ, máu tràn đầy trong khoang phổi. Họ đục lỗ ở ngực để cho những máu hư ở trong đó tự chảy ra và quyết định sẽ mổ lại lần thứ hai. An Thiên thoáng nghĩ tại sao khi mổ họ lại không lấy máu ứ ra mà bây giờ lại mổ lần thứ hai? Cậu và gia đình quyết định xin chuyển viện đi Quy Nhơn để chữa trị, nhưng bệnh viện không cho đi. 

Lại nói về đám côn đồ gây án kia. Sợ An Thiên chết nên họ kéo đến viện và quậy phá đòi các bác sĩ phải cho chuyển viện ngay trong đêm. Bệnh viện đành chấp nhận và ngay trong đêm đó An Thiên được chuyển viện đi ngay. 

Say rượu đánh nhau; Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì
An Thiên được chuyển đến bệnh viện ở Quy Nhơn (ảnh minh họa tinhuygialai)

Quyết định bước vào tu luyện

Đến bệnh viên Quy Nhơn thì cậu đã được đưa vào phẫu thuật ngay ca mổ đầu tiên của buổi sáng hôm sau. Sau ca phẫu thuật thì An Thiên thấy cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái. Điều trị được một tuần thì cậu được xuất viện. 

Về nhà thì bố mẹ nhắc nhở cậu nên bước vào tu luyện đi thôi, không nên mãi chơi bời như thế nữa. Cậu đồng ý nhưng lại hẹn khi nào vết thương trên mặt lành hẳn thì mới ra luyện công chung với mọi người. Vậy mà ba tháng trôi qua, cậu mải mê chơi game và vẫn chưa thực sự tu luyện.

Một hôm nọ, An Thiên xem được một bộ phim. Trong phim có cảnh lão hòa thượng đi vân du thì gặp một kẻ sát nhân giết người không gớm tay. Sau đó thì người này tỉnh ngộ và muốn hoàn lương xin theo lão hòa thượng để tu luyện. Nhưng anh ta vốn biết mình là kẻ máu lạnh nên xin hòa thượng xích mình lại để không làm hại ai nữa. 

Thế nhưng một lần nọ, anh ta lại nổi giận định xông đến giết người. Lúc đó lão hòa thượng đã lấy thân mình che cho người bị hại kia. Hòa thượng bị hộc máu mồm nhưng không hề trách móc anh ta mà chỉ nhẹ nhàng nói với giọng từ bi: “Con đừng hại người nữa! Hãy chuộc lại những lỗi lầm của mình!”

Ngoài phim trên, An Thiên còn coi được bộ phim “Đến vì bạn” cũng rất cảm động, hai bộ phim này đã khiến An Thiên bừng tỉnh. Lúc đó cậu quyết định mình phải tu luyện ngay và xác định không có sự lựa chọn nào khác!

Nhân duyên biết đến Pháp Luân Công

Lại nói về nhân duyên tu luyện, thì vào năm 2019, cậu có người anh họ là sinh viên đại học y khoa năm thứ 4 bị ung thư xương tủy phải đi khắp nơi chữa trị. Người anh họ đi lại lom khom đau đớn tưởng như vô phương cứu chữa. Tuy nhiên khi được bố An Thiên giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) thì anh họ đã khỏe mạnh hoàn toàn không đau đớn gì nữa chỉ sau một tháng tu luyện. “Hữu xạ tự nhiên hương”, chứng kiến sự thay đổi thần kỳ đó nên An Thiên cũng muốn tu luyện. 

Anh họ rủ cậu ra công viên luyện công và cậu học các bài Công Pháp rất nhanh. Ở điểm luyện công ai cũng khen cậu căn cơ tốt và sáng ý. Nhưng khi đọc sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công) thì mới được có mười mấy trang là mắt cậu đã hoa lên không đọc nổi nữa. Vì vậy mà cậu không muốn học Pháp. 

Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào; Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì
Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công (ảnh Mucwomen)

Tuy biết Pháp là tốt nhưng cậu ngại khó ngại khổ nên không muốn tu. Đúng lúc này thì cậu lại gặp và quen một người bạn gái. Thế là suốt ngày cậu sa đà vào quán bar, vũ trường, các chỗ vui chơi. Việc tu luyện vì vậy mà cũng không để ý đến nữa.

Và rồi cái gì phải đến nó sẽ đến: đó là vụ ẩu đả suýt lấy đi sinh mệnh của cậu. Nhưng cũng nhờ vậy mà cậu mới tỉnh ngộ và trở về được với con đường chân chính.

Thay đổi tâm tính

Sách tu luyện Pháp Luân Công; Môn tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện ký sự
An Thiên đang luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công

Trong thời gian dịch bệnh bùng phát cậu đã có thời gian học Pháp và luyện công nhiều hơn. Khi đọc Chuyển Pháp Luân nhiều lần, An Thiên đã ngộ ra được nhiều thứ. Cậu biết rằng kiếp trước mình nợ ai thì mình phải trả thôi! Và cậu cũng không oán hận đám côn đồ kia nữa. Từ đó ngày ngày cậu học Pháp và Luyện Công chung cùng với các đồng tu địa phương. Cậu thấy rằng mình đã gỡ bỏ được nhiều thứ xấu, thân thể dần khỏe mạnh và cường tráng trở lại.

An Thiên cảm thấy mình hòa ái hơn. Gặp ai cũng có thể nói chuyện thoải mái thân thiện. Có vài người thô tục phỉ báng về quá khứ hư hỏng của cậu, cậu cũng không chửi bới lại họ mà chỉ mỉm cười bỏ qua.

Trở thành con người hoàn toàn khác

Suýt mất mạng vì ẩu đả, chàng trai hư hỏng đã tỉnh ngộ nhân sinh
An Thiên đang cắt tóc cho khách hàng

Giờ đây nếu bạn đến tiệm cắt tóc tại số nhà 209 Lê Trung Kiên, Phường 2, TP Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên sẽ bắt gặp hình ảnh chàng trai An Thiên (sinh năm 1996) luôn mỉm cười đón khách. Khó ai có thể tưởng tượng nổi đây chính là một An Thiên có một quá khứ tưởng chừng bỏ đi: chơi bời, lêu lổng, đua đòi, hư hỏng, không gì cứu vãn nổi…

Quả là trong họa có phúc, lần suýt mất mạng vì ẩu đả đó lại giúp An Thiên tỉnh ngộ ra. Giờ đây cậu trân quý sinh mệnh và chỉ mong tu luyện để trở nên tốt hơn nữa. Quý độc giả quan tâm đến câu chuyện của An Thiên có thể liên hệ với An Thiên qua số điện thoại: 0969.094.630.
Hoặc các bạn quan tâm đến học Pháp Luân Công có thể vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn cụ thể về pháp môn này.

x