Vẻ đẹp Chân Thiện Nhẫn

Nợ tình trả tình gần nửa cuộc đời, người phụ nữ quyết tâm đi tìm Đạo

04/01/22, 17:34

Trải qua hai lần đò dang dở, nếm trải đủ cay đắng cuộc đời, cô Ái thấy mình chỉ còn cách đi tìm Đạo thì mới có thể chấm dứt được khổ đau kiếp người.

Mỗi sáng sớm tinh sương, khi cảnh vật vẫn còn chìm trong cái mát lạnh ngai ngái của gió biển; đâu đó âm thanh của cuộc sống khe khẽ vang lên nơi phố biển Nha Trang; xa xa có bóng dáng của cô Ái bước đi chậm rãi ra bãi biển. Dưới ánh đèn đường, khuôn mặt cô thanh thản, hiền hòa, tuy đâu đó vẫn còn nét khắc khổ của năm tháng mưu sinh.

Tiếng nhạc bỗng nhiên cất lên, trầm bổng vang xa, hòa cùng tiếng sóng biển. Cô Ái cùng mọi người ngồi thiền trên bãi biển, đưa tay theo tiếng nhạc, từng động tác nhịp nhàng; trông họ thật yên bình và thánh khiết.

Những tháng ngày đau khổ của cô Ái đã bỏ lại phía sau, con đường đi tìm Đạo ròng rã nhiều năm của cô cuối cùng đã có kết quả; giờ cô đã hiểu được như thế nào là tu Đạo chân chính, cuộc đời cô đã bước sang một trang mới.

Nợ tình trả tình gần nửa cuộc đời, người phụ nữ quyết tâm đi tìm Đạo
Cô Ái luyện công cùng mọi người nhân dịp năm mới (ảnh: Nguyện Ước)

Người phụ nữ với hai lần đò dang dở

Cô Đỗ Thị Ái, 61 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Thành phố Nha Trang. Ở nhà mọi người thường gọi cô với cái tên thân thương Ngọc Mẫn. Vì sinh ra trong gia đình đông anh chị em, lại là chị gái đầu nên Ngọc Mẫn phải phụ giúp gia đình lo cho 7 người em. Sau bao vất vả, đến tuổi 20, nghĩ con gái lớn phải lấy chồng, tìm cho mình một gia đình êm ấm, rồi lo làm ăn, Ngọc Mẫn bước lên xe hoa.

Cuộc sống hạnh phúc chưa tày gang, 4 năm sau người chồng ở độ tuổi trai tráng đột ngột ra đi; để lại cho cô một đứa bé 12 tháng tuổi và một đứa đang thành hình trong bụng. Nỗi đau quá lớn bất ngờ ập đến khiến người mẹ trẻ khụy ngã. Buồn khổ đến tột cùng, cô muốn tìm cái chết nhưng không thể chết. Người mẹ trẻ cố gắng sống, làm lụng nuôi con.

6 năm cô đơn lẻ bóng nuôi con bên nhà chồng, cô lúc này đã 30 tuổi. Ba mẹ cô bảo: “Thôi đưa con về ngoại quây quần”. Ôm con về ngoại, thời gian sau cô gặp người con trai hiền lành, tốt bụng thương cô. Anh chưa có gia đình và nguyện ý cùng cô nuôi dạy con. Tưởng con thuyền tìm được bến đỗ, mong hai con có mái ấm, có tiếng gọi cha, gọi mẹ, cô lên xe hoa lần thứ hai.

Nợ tình trả tình

Tầm sư học đạo; Nợ tình là gì; Trả nợ tình thù
Chuyện tình cảm gia đình khiến cô bị tổn thương sâu sắc (ảnh: Nguyện Ước)

Có một mái ấm đủ đầy, cô vun vén, chăm lo cho gia đình nhỏ ấy. Thành viên trong gia đình tăng lên, cô sinh thêm 2 người con. Hai đứa con trai với người chồng trước và hai đứa con gái chung của hai vợ chồng. Gia đình 6 thành viên ấy ban đầu vui vẻ, hạnh phúc nhưng rồi mâu thuẫn đến. Người chồng bắt đầu phân biệt: “Con mày, con tao”. Anh lao vào rượu chè mà không lo làm ăn…

Nghĩ số mình vất vả, hẩm hiu, cô cố gắng chịu đựng và nai lưng kiếm tiền vì các con. Trong 15 năm chung sống, dành dụm tiền bạc cô cất được căn nhà. Trong cơn say, người chồng đuổi 5 mẹ con ra khỏi nhà. Cuộc hôn nhân không cứu vãn, hai vợ chồng cô ly hôn. Ra đi với bàn tay trắng và dắt theo 4 đứa con; đó là tài sản lớn nhất của cô sau hai cuộc hôn nhân bất hạnh.

Không có nhà, 5 mẹ con cô phải thuê trọ, 300 ngàn tiền trọ lúc ấy (năm 2000) là cả tài sản lớn. Còn căn nhà chung ấy người chồng đi lấy vợ khác và đưa về đó ở.

Cuộc sống mẹ con cô thật sự bế tắc. Sự tổn thương lại lần nữa giày xéo trái tim cô. Cô lại nghĩ đến cái chết và tìm đến cái chết. Nhưng có lẽ cái số cô chưa được chết, phải tiếp tục sống để hoàn trả hết nợ.

Xương trắng hết sau nhiều năm còng lưng buôn bán

Năm đó, chồng em gái cô không may mất vì tai nạn. Hai chị em về chùa làm lễ cầu siêu. Thấy hoàn cảnh hai chị em, sư cô ở đó giảng giải về luật nhân quả giúp chị em minh bạch, thanh thản mà đối diện. “Kiếp này sướng hay khổ đều vì nghiệp nhiều đời tạo ra mà luân báo. Có thể đời nào đó mắc nợ hoặc hại người, lừa người, mà kiếp này phải trả. Đã trả phải trả cho hết, nếu đột ngột chết đi vẫn phải chuyển sinh mà trả hết…”

Từ ngày hôm đó, cô Ái hướng tâm mình theo Phật, đọc Kinh sám hối. Nhưng vì cuộc sống khó khăn, cô chỉ về chùa vào mùng một, hôm rằm. Cô hiểu hơn về luật nhân quả, thường xuyên cúng dường, bố thí…

Vào ngày 25 Tết, năm 2012, sau một đêm ngủ dậy, cô không thể đứng lên được. Tay chân mềm nhũn, toàn thân đau đớn. Cô hoảng hốt khi mà hàng Tết đã lấy về đầy nhà. Lết đến bàn thờ, cô khấn Phật giúp mình tai qua nạn khỏi. Em gái chở cô đến viện khám, kết quả cô đã thoái hóa hết các đốt sống. Cô uống thuốc giảm đau buôn bán cho hết hàng Tết. Sau ngày mùng 8 Tết, cô xuống Sài Gòn khám, bác sĩ lắc đầu:

– Xương của chị trắng hết rồi, không còn gì nữa. Trước mắt chỉ uống thuốc giảm đau. Nếu có phẫu thuật thì 50/50, chi phí khoảng 50 triệu.

Tu luyện Pháp Luân Công tại nhà; Tu luyện Pháp Luân Công là gì; Tu luyện Pháp Luân Công như thế nào
Bệnh tật xuất hiện sau nhiều năm vất vả mưu sinh (ảnh: Nguyện Ước)

Chỉ còn con đường đi tìm Đạo

Sau quá trình uống thuốc, tập phục hồi chức năng không có hiệu quả, cô nghĩ: “Có lẽ con đường của mình phải đi tìm Đạo”.

Cô tu qua nhiều pháp môn như: Mật tông, Tịnh Độ, Thiền Tông, rồi cả phái Trường Sinh học. Dù tu pháp môn nào, cô luôn cầu xin cho mình tiêu tai, giải nghiệp, mau chóng khỏi bệnh, tâm an lạc… Nhưng càng tu, càng cầu thì cô càng không được gì. Bệnh vẫn không khỏi, lại thêm bệnh mới, tinh thần thì kiệt quệ, muộn phiền…

Nhưng le lói trong cô vẫn còn một tia hy vọng. Đó là căn cứ vào lời di ngôn của Đức Phật Thích Ca trong kinh sách. Ngài nói với đệ tử, đại ý rằng: Vào thời mạt Pháp sẽ có Chuyển Luân Thánh Vương chuyển sinh xuống tam giới hồng truyền chính Pháp. 

Đức Phật còn khai thị, vào thời đó, hoa ưu đàm bà la sẽ khai nở. Loài hoa tinh khiết này xuất hiện là báo hiệu cho việc Đức Di Lặc hạ thế độ nhân.

Và đến ngày nay thì hoa ưu đàm đã khai nở khắp nơi trên thế giới. Phát hiện sớm nhất có lẽ là vào năm 1977, khi người ta phát hiện 24 đóa hoa ưu đàm nở trên tượng Phật Như Lai bằng đồng tại một ngôi chùa ở Quảng Châu, Trung Quốc. Vậy phải chăng đây chính là thời mạt Pháp và Đức Di Lặc đã hạ thế độ nhân?  

Tu luyện Pháp Luân Công; Tu luyện Pháp Luân Công để làm gì; Sách tu luyện Pháp Luân Công
Hoa ưu đàm đã khai nở ở nhiều nơi trên thế giới (ảnh: Pinterest)

Tìm thấy Đạo chân chính

Tháng 10/2018, vợ chồng người cô của cô Ái vào Nha Trang chơi. Khi bà thấy hoàn cảnh cô, bà hỏi, cô Ái kể quá trình tu tập của mình. Bà vội nói:

– Đúng rồi cháu ơi! Cô vào Nha Trang, vừa là thăm cháu, vừa chia sẻ cháu một pháp môn tuyệt vời. Cháu phải tu luyện liền, nếu không cháu không chịu nổi đâu, rồi sẽ nằm một chỗ đấy.

Cô của cô Ái nói không sai; vì cô Ái uống nhiều thuốc nên sinh thêm bệnh đại tràng. Bác sĩ cho biết bệnh sẽ tiến triển sang ung thư.

Nghe người cô kể trước bị bệnh ra sao; trị liệu, hầu đồng hầu bóng đều không hiệu quả. Vậy mà chỉ tập Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) thời gian ngắn, bệnh tật không những hết mà tâm thái hoàn toàn thay đổi… Giờ người cô khỏe mạnh, an lạc, không cần phải uống một viên thuốc nào. Cô Ái xúc động lắm, cô như tìm được điều gì trân quý vậy.

Trong 3 ngày lưu lại, người cô đã dạy cô Ái tập động tác và đọc sách. Cô nhanh chóng thuộc bài và đọc xong cuốn sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính chỉ đạo tu luyện Pháp Luân Công). Từ đó, cô tu luyện chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn trong cuộc sống hàng ngày; dần dần buông bỏ những tính xấu.

Môn tu luyện Pháp Luân Công; Tu Pháp Luân Công; Tự luyện tập Pháp Luân Công
Cô Ái đang luyện bài công pháp số 5 của Pháp Luân Công (ảnh: Nguyện Ước)

Tâm tính thăng hoa, bệnh tật tiêu tan

Các bài giảng Pháp của Sư phụ Lý đã giúp cô hiểu ra nhiều đạo lý. Giờ cô mới biết vì sao bao nhiêu năm đi tìm Đạo, tu tập mà bệnh không hết, tâm không thanh thản. Đó là vì cô không hề tu tâm. Mọi thứ cô tu chỉ là để truy cầu. Cô tham lam truy cầu đủ thứ: nào phát đạt, may mắn, khỏi bệnh,… Trong đầu chỉ toàn nghĩ đến tiền; nghĩ người này thế này người kia thế kia… Cái gốc là tu tâm, là hoàn trả nghiệp, là buông bỏ mọi danh lợi tình, tham sân si. 

Ngày nào đọc cuốn Chuyển Pháp Luân cô Ái cũng khóc. Cô khóc vì may mắn và hạnh phúc. Cô đã tìm được con đường chấm dứt mọi đau khổ trong giây phút hiện tại. Cô minh bạch tu tâm, làm người tốt là như thế nào. Cô tìm được ý nghĩa chân chính làm người. Cô đối chiếu, hoàn thiện nhân cách của mình; làm những điều có ý nghĩa cho tất cả mọi người.

Nợ tình trả tình gần nửa cuộc đời, người phụ nữ quyết tâm đi tìm Đạo
Lần nào đọc sách Chuyển Pháp Luân cũng làm cô xúc động (ảnh: Nguyện Ước)

Khi tâm tính thăng hoa, kết hợp với luyện năm bài công pháp, sức khỏe cô thay đổi lúc nào không hay. Bệnh không một viên thuốc mà tự khỏi. Mỗi ngày cô lại càng khỏe đẹp ra, da dẻ hồng hào, hàng xóm phải ngạc nhiên trước sự thay đổi của cô.

Hạnh phúc trên con đường tu luyện

Nợ tình trả tình gần nửa cuộc đời, người phụ nữ quyết tâm đi tìm Đạo
Cô Ái cùng các học viên đang luyện bài công pháp số 2 tại bãi biển (ảnh: Nguyện Ước)

Nhà cô cách thành phố Nha Trang 7km. Cô ước được học Pháp, luyện công cùng mọi người. Niềm ao ước đó đã trở thành hiện thực vào năm 2020, khi con gái mua cho cô căn nhà gần bãi biển. Từ đó, mỗi sáng sớm, cô đều đi ra bãi biển Nha Trang để luyện công cùng mọi người.

Bao năm đi tìm Đạo, mọi khổ đau đã gác lại, giờ cô Ái an lạc trên con đường tu Đạo chân chính. Ai tại Nha Trang cần giúp đỡ gì trong tu luyện, cô Ái xin sẵn lòng giúp, số điện thoại của cô: 0976 577 367. Hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể vào trang web chính https://vi.falundafa.org/  hay vào link https://hocphapluancong.com/ để được hướng dẫn thêm về pháp môn này.

Xem thêm video:

x