Tìm hiểu Pháp Luân Công

Những câu chuyện về Sư phụ khi Ngài đến Huyện Quan, tỉnh Sơn Đông truyền Pháp

07/07/23, 14:24
Sư Phụ ghé thăm huyện quan
Cây cầu nhỏ năm xưa Sư phụ đi qua ở Huyện Quan (do cải tạo đô thị nên cây cầu hiện không còn; ảnh: bà Trương Tú Anh).

Nhớ lại những hồi ức năm xưa Sư phụ ghé thăm Huyện Quan, Sơn Đông, Trung Quốc truyền giảng Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công), những trải nghiệm thần kỳ, sự xúc động và biết ơn vô hạn dành cho Sư phụ của người học viên vẫn như ngày nào.

Bài của một học viên Pháp Luân Đại Pháp tại Trung Quốc

  • Nhà sáng lập Pháp Luân Công phát biểu ‘Vì sao có nhân loại’
  • Theo tôi nhớ, Sư phụ đến Huyện Quan ngày 11 tháng 11 năm 1992, và Ngài mang Đại Pháp căn bản của vũ trụ đến cho dân chúng sống trong vùng này. Lúc bấy giờ, ít người biết đến Sư phụ hoặc Pháp Luân Công. Để giúp cho nhiều người được biết Pháp Luân Công, Sư phụ có một bài thuyết giảng về Khí công tại Rạp chiếu phim Huyện Quan. Sau đó, Sư phụ tổ chức một buổi thuyết giảng tại Trung tâm Hoạt động Cán bộ (gọi tắt là Trung tâm) và chữa bệnh cho mọi người tại đó trong ba ngày.

    Buổi sáng ngày 14 tháng 11, trời se lạnh và nhiều gió. Tôi cùng hai người bạn đi đến Trung tâm vào khoảng 9 giờ sáng. Người đã đông nghẹt nhưng vẫn còn rất nhiều người đang đến. Trong số đó, có một phụ nữ khoảng bốn mươi tuổi. Tôi được biết bà ấy đã về hưu sớm từ năm 1988 vì nhiều loại bệnh tật. Chồng bà cũng phải nghỉ phép một năm rưỡi để ở nhà săn sóc cho bà.

    Bà đã tìm đủ cách để chữa bệnh. Những bệnh viện nổi tiếng như Bệnh viện Xiehe và Bệnh viện 301 tại Bắc Kinh bà đã đến nhiều lần. Bà cũng mời một số người tự cho là có huyền năng siêu phàm chữa trị. Nhưng sức khoẻ của bà càng ngày càng tệ. Kỳ thực, đối với bà chỉ đứng thẳng người thôi đã là một việc khó khăn rồi. Bà cao khoảng 1,6m, nhưng chỉ nặng khoảng 32kg, mỗi ngày đều vật lộn với cái chết. Bởi vậy, bà đã gắng đến Trung tâm ngày hôm đó để thử vận may.

    Tới khoảng 10 giờ sáng là đến lượt bà vào. Đứng ở cửa phòng về phía Tây của toà nhà, Sư phụ nhìn bà một lúc từ đầu đến chân. Sau đó Sư phụ kêu bà nhắm mắt lại và cúi mình xuống một chút. Sư phụ dùng tay của Ngài vỗ mạnh lên cả người bà từ đầu đến chân. Trong hai phút, tôi nhìn thấy bà ấy đổ mồi hôi rất nhiều, đầm đìa cả mặt. Sau đó Sư phụ kêu bà đứng thẳng lên và mở mắt ra. Sư phụ hỏi bà thấy những gì. Bà nói tất cả đều tối đen. Sư phụ sau đó kêu bà nhắm mắt lại và lại mở mắt ra.

    Bà nói bà nhìn thấy nhiều cảnh tượng tuyệt đẹp ở các không gian khác. Sau một lúc, bà nhắm mắt lại và lại mở mắt ra. Lần này, bà trở lại trạng thái thấy các cảnh vật ở Trung tâm. Bà chợt hiểu ra Sư phụ thật vĩ đại biết bao. Cảm giác xúc động đến tâm can, bà không biết nói lời nào để cảm ơn Sư phụ.

    Sau một lúc, bà nói bà đã không đi được xe đạp từ năm sáu năm nay. Sư phụ nói: “Vậy bây giờ bà hãy đạp xe đi. Bà đạp xe càng nhanh càng tốt.” Sau đó bà ấy trèo lên chiếc xe đạp mà chồng bà đã dùng để chở bà đến Trung tâm. Bà đạp xe vòng quanh khu vườn lớn trong sân với sự hân hoan sung sướng như một đứa trẻ. Rồi sau đó, bà tự mình đạp xe trở về nhà.

    Từ hôm đó, bà có thể làm việc nhà với trạng thái tràn đầy sức lực. Cũng ngay ngày hôm sau, bà có thể đạp xe đi làm trở lại.

    Lúc 7 giờ tối ngày 16 tháng 11, Sư phụ bắt đầu lớp giảng Pháp đầu tiên của Ngài tại Hội trường Huyện Quan. Ngày hôm sau, vì người đến học quá đông, địa điểm lớp học được chuyển đến Phòng Hội nghị tại Xưởng rượu Huyện Quan; như vậy có thể chứa được nhiều người hơn.

    Dân chúng Huyện Quan rất chất phác. Một buổi sáng, sau khi lớp học được tổ chức, người phụ nữ kể trên và chồng bà mời Sư phụ đến nhà họ dùng cơm trưa để tỏ lòng biết ơn chân thành của họ với Ngài. Vốn đó là ngôi nhà hai vợ chồng bà thuê, người chủ nhà có nuôi một con chó to. Khi mọi người đi vào, con chó cất tiếng sủa, nhưng nó tuyệt nhiên không dám làm vậy khi thấy Sư phụ. Kỳ thực, con chó ấy ngồi mọp xuống đất không một tiếng sủa đối với Sư phụ.

    Khi Sư phụ bước vào, Ngài nhìn thấy đã có nhiều người trong phòng. Một trong những người đó hỏi Sư phụ về căn cơ của ông ấy. Sư phụ nói, “Căn cơ của ông không tệ chút nào. Hãy tiếp tục tu luyện.” Một số người khác cũng muốn hỏi về điều đó, nhưng không tiện cất lời. Sư phụ biết được điều này, Ngài nhìn họ và nói, “Thượng sĩ văn Đạo, cần nhi hành chi.” (Chuyển Pháp Luân)

    Có nhiều thức ăn đã được chuẩn bị và đưa ra mời khách. Có người hỏi Sư phụ rằng Ngài dùng thức ăn thấy thế nào. Sư phụ nói tất cả đối với Ngài đều có hương vị như nhau. Khi lấy thức ăn, Sư phụ dùng bàn tay trái để đỡ thức ăn phòng khi nó bị rơi từ đôi đũa. Nếu có đồ ăn rớt trên mặt bàn, Sư phụ lượm nó lên. Chúng tôi hiểu Ngài muốn giảng Pháp cho chúng tôi bằng hành động cụ thể.

    Sau bữa ăn, chúng tôi được chụp hình cùng Sư phụ. Ngài đều vui vẻ đáp ứng nguyện vọng của chúng tôi khi xin Sư phụ chụp hình riêng với từng người hay chụp chung. Cho đến giờ, tôi vẫn còn cảm thấy vô cùng hạnh phúc và ấm áp khi nhớ về ngày hôm đó.

    Sư phụ cấp cho chúng tôi nhiều thật nhiều trong khoá học đó, nhưng học phí cho toàn khoá học (cả tuần) chỉ có bốn mươi đồng nhân dân tệ (khoảng năm đô la Mỹ). Với những người đến trễ trong khoá học, thì học phí được cắt xuống phân nửa còn hai mươi đồng.

    Vậy mà sau này, khi cuộc đàn áp Pháp Luân Đại Pháp diễn ra, một học viên tên là Song ở Huyện Quan bị giam tại Trại Lao động cưỡng bách nữ số 1 Sơn Đông đã bị ‘chuyển hoá’; bà ta tuyên bố rằng học phí cho các khoá học là một trăm đồng nhân dân tệ. Lời nói ấy sai sự thật.

    Tôi còn nhớ rằng một ngày trước khi Sư phụ bắt đầu giảng, Ngài nói [đại ý] rằng: Pháp này chỉ dành cho con người. Những phụ thể {linh thể} mà được theo đến nơi này đang trốn sâu trong cơ thể con người: Các vị phải rời đi và chuyển sinh làm người trước khi có thể học Pháp.” Sư phụ chờ một vài phút sau đó nói [đại ý]:Các vị sẽ bị tiêu trừ nếu không tự rời đi. Ngay khi Sư phụ nói dứt câu này, năm sáu học viên muốn buồn nôn và cảm thấy khó chịu. Khi họ bước ra khỏi phòng hội nghị, các phụ thể rời đi. Sau đó các học viên đó trở lại tiếp tục nghe Sư phụ giảng Pháp như không có gì xảy ra.

    Chúng ta đều có căn cơ khác nhau. Vì vậy chúng tôi có những trải nghiệm khác nhau khi nghe Sư phụ giảng Pháp. Có một học viên đi đến khoá học vào ngày thứ tư. Khi bà ấy nhìn thấy các người khác đều ngồi xếp bằng hai mắt nhắm, bà cũng làm như vậy. Không bao lâu Thiên Mục của bà khai mở. Bà nhìn thấy khán đài nơi Sư phụ giảng Pháp có núi sông và đình, đài trên đó. Sau đó bà nhìn thấy Sư phụ là một vị Phật rất to lớn. Sau này, bà đến tham dự Đại hội Chia sẻ kinh nghiệm tại Khai Phong và nhìn thấy vô số Pháp Luân lớn và nhỏ trên toàn phòng hội nghị.

    Khoá học được lên kế hoạch diễn ra trong mười ngày. Sư phụ đổi nó thành bảy ngày để tiện cho các học viên. Khi điều chỉnh thân thể cho học viên, Sư phụ phát ra năng lượng rất mạnh mẽ. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy rất nóng khắp người. Trong khoá học, đa phần [thời gian] tôi rất buồn ngủ. Nói thực là tôi không hiểu hết những gì Sư phụ giảng trong khoá học. Sau này học Pháp, tôi bắt đầu hiểu ra sự vĩ đại và từ bi vô biên của Sư phụ.

    Sau 9 giờ tối ngày 22 tháng 11, Sư phụ đích thân trao cờ cho Trung tâm Trợ Đạo Đại Pháp Huyện Quan. Sau khoá giảng Pháp, chúng tôi cùng Sư phụ đi bộ về khách sạn nơi Sư phụ ở. Chúng tôi ở đó đến rất khuya vì chúng tôi không muốn nói lời tạm biệt với Sư phụ. Chúng tôi định mời Sư phụ ở lại thêm một vài ngày. Nhưng Sư phụ phải trở lại Bắc Kinh để chuẩn bị cho Hội chợ Sức khoẻ Đông phương. Sư phụ rời Huyện Quan vào lúc 5 giờ sáng ngày 23 tháng 11.

    Khi Sư phụ trở lại Bắc Kinh, Ngài vẫn nhớ các đệ tử chúng tôi ở Huyện Quan. Vào ngày Tết năm 1993, Sư phụ gửi một lá thư cho chúng tôi. Tôi nghe nói phần đầu thư Sư phụ viết rằng: “Chúc mừng năm mới các đệ tử ở quê nhà”.

    Theo Minh Huệ Net

    x