Nhân sinh cảm ngộ

Nhân quả tuần hoàn, giúp người cũng là giúp chính mình

08/12/22, 18:12
Những câu chuyện có thật về nhân quả báo ứng
Nhân quả tuần hoàn, giúp người cũng là giúp chính mình (ảnh: Tinhhoa)

Những điều chúng ta làm rồi sẽ quay trở lại với chính chúng ta, vậy nên hãy tích cực hành thiện, giúp người cũng là giúp chính mình.

Anh tài xế Smith cứu người, nhận được phúc báo

Ở Đài Loan có một vị giáo sư với bút danh Vân Hạc từng học ở Mỹ và tự cho mình là người được đào tạo ở nền giáo dục cao. Ban đầu ông coi “nhân quả báo ứng” là một cách nói do các nhân vật tôn giáo cố tình bịa ra để truyền bá giáo lý.

Sau khi chứng kiến ​​và trải qua nhiều lần những trường hợp như vậy, ông cảm nhận sâu sắc rằng thực sự có nhiều hiện tượng bí ẩn trong vũ trụ mà khoa học hiện đại không thể giải thích được. Sau đó, vị giáo sư này đã biên soạn những câu chuyện nhân quả thành một cuốn sách và khuyên mọi người “không làm điều ác mà hãy làm điều thiện”. Sau đây là đoạn trích từ một trong những ví dụ được chia sẻ trên Internet.

Vào một đêm tháng 6 những năm 1930, đội trưởng Forbee của Đội tuần tra đường cao tốc ở Texas, Mỹ đã phát hiện một chiếc xe tải chạy quá tốc độ cho phép. Anh lập tức dùng mô tô phân khối lớn để đuổi theo. Nhưng không ngờ anh lại tông vào đuôi xe tải dẫn đến đứt động mạch đùi khiến máu chảy đầm đìa. Vì vậy, anh nằm gục trên vũng máu, tính mạng trong cơn nguy kịch.

Nhân quả tuần hoàn, giúp người cũng là giúp chính mình
Một cảnh sát giao thông ở Mỹ (ảnh: Suckhoedoisong)

Tài xế xe tải Smith sau khi nhìn thấy vụ tai nạn đã dừng lại ngay lập tức và giúp Forbee cầm máu. Cũng nhờ vậy mà Forbee đã giữ được tính mạng, nếu không thì anh đã tử vong do mất quá nhiều máu.

5 năm sau, khi đội trưởng Forbee đang tuần tra trên đường cao tốc, đột nhiên nhận được thông báo qua bộ đàm, nói rằng trên đường cao tốc đã xảy ra một vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng.

Sau khi đội trưởng Forbee tới hiện trường, anh phát hiện một người đang bất tỉnh trong xe ô tô. Hơn nữa, chân phải của anh ta bị chảy máu không ngừng do đứt động mạch. Lúc này, Forbee mới nhanh chóng dùng băng để cầm máu. Sau đó, Forbee phát hiện rằng người bị thương này hoá ra là Smith, người đã cứu anh ấy.(Câu chuyện được trích từ “Đàm kỳ thuật dị”, trang 63)

Chăm làm việc thiện, phúc để con cháu

Ngày 7 tháng 4 năm 1985, tờ Dân chúng Nhật báo đã đăng một câu chuyện cảm động. Kể rằng, Lý tiên sinh đã nhiều năm phục vụ ở phòng thuế Gia Nghĩa (Đài Loan), ông âm thầm làm việc thiện mấy chục năm. Mỗi lần thấy báo đăng tin về những người bất hạnh, ông thường dùng bút danh để gửi tiền giúp đỡ.

Có một lần, một cậu bé nghèo ở khu Hậu Bích đã thi đậu vào trường trung học Gia Nghĩa với thành tích xuất sắc, nhưng cậu không có tiền để đăng ký nhập học. Sau khi Lý tiên sinh biết được việc này, ông đã sử dụng một bút danh để giúp đỡ cậu hàng tháng.

câu chuyện có thật nhân quả trong đời sống
Lý tiên sinh có con cái thành tài nhờ làm việc thiện (ảnh minh họa Phunumoi)

Năm thứ 2 trung học, cậu ấy chuyển đến trường Trung học trực thuộc Đại học Sư phạm Đài Bắc và tạm thời mất liên lạc với ông. Sau khi tốt nghiệp, cậu ấy được nhận vào khoa Kinh tế của Đại học Quốc gia Đài Loan với số điểm xuất sắc. Nhưng cậu lại đang trên bờ vực bỏ học vì không có tiền nhập học. Sau đó, Lý tiên sinh đã không ngần ngại giúp đỡ cậu ấy hoàn thành việc học đại học. 

Tiếp đó, cậu ấy đã thi đậu vào Học viện Khoa học Chính trị Đại học Quốc gia Đài Loan sau khi tốt nghiệp. Sau đó, cậu lại nhận được học bổng của Bộ Giáo dục để sang Hoa Kỳ học tiếp và cuối cùng nhận học vị tiến sĩ luật từ trường Pennsylvania.

Hiện nay, cậu đã trở về nước để phục vụ tại Đại học Quốc gia Đài Loan. Lý tiên sinh đã âm thầm giúp đỡ cậu trong một thời gian dài, công lao của ông trong việc bồi dưỡng tài năng thực sự là “công đức vô lượng”.

Ông bình thường sống rất tiết kiệm. Có một lần vào bữa tối, một người bạn của ông đến thăm, thấy trên bàn của vợ chồng ông chỉ vẻn vẹn có một bát đậu phụ, một đĩa cải bó xôi và một bát cá khô, làm người bạn của ông bất giác rơi nước mắt. Mọi người sẽ không tin rằng ông ấy sống tiết kiệm như vậy, nhưng ông lại hào phóng trong một thời gian dài để giúp đỡ người khác. 

Có lẽ vì Lý tiên sinh nhân cách cao thượng và thích làm việc thiện, nên 3 người con của ông đều rất xuất sắc về phẩm chất và học vấn. Cả 3 người đều đỗ vào các trường đại học và viện nghiên cứu. Hơn nữa, người con thứ hai còn được nhận học bổng đi Mỹ du học để đào tạo chuyên sâu. Câu chuyện của ông quả thực đã ứng nghiệm lời dạy “thiện hữu thiện báo” của người xưa.

Những câu chuyện có thật này chính là minh chứng cho nhân quả tuần hoàn, giúp người cũng là giúp chính mình.

Theo Vision Times

x